Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp xúc tiến xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Châu Âu của Tổng công ty cổ phần May Nhà Bè
lượt xem 6
download
Nghiên cứu này trình bày lý luận những vấn đề cơ bản về xúc tiến xuất khẩu hoàng hóa của doanh nghiệp, đánh giá thực trạng cúc tiến xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Châu Âu của Tổng công ty cổ phần May Nhà Bè giai đoạn 2012-2014, trên cơ sở đố đề xuất những định hướng và giải pháp tăng cường xúc tác xúc tiến xuất khẩu và thị trường Châu Âu của Tổng công ty cổ phần May Nhà Bè.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp xúc tiến xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Châu Âu của Tổng công ty cổ phần May Nhà Bè
- NGUY N TH BÍCH LIÊN GI I PHÁP XÚC TI N XU T KH U HÀNG HÓA VÀO TH NG CHÂU ÂU C A T NG CÔNG TY C PH N MAY NHÀ BÈ LU Tp. H Chí Minh - N 5
- P. NGUY N TH BÍCH LIÊN GI I PHÁP XÚC TI N XU T KH U HÀNG HÓA VÀO TH NG CHÂU ÂU C A T NG CÔNG TY C PH N MAY NHÀ BÈ Chuyên ngành: Qu n tr kinh doanh ng ngh nghi p) Mã s : 60340102 LU I NG D N KHOA H C: TS. NGUY N THANH H I Tp. H Chí Minh - N 5
- L Gi i pháp xúc ti n xu t kh u hàng hóa vào th ng Châu Âu c a T ng công ty c ph n may Nhà Bè nghiên c u c a b n thân tôi c th c hi is ng d n khoa h c c a Ti Nguy n Thanh H i. Các k t qu nghiên c u trong lu ng c ai công b trong các công trình khác. TÁC GI LU Nguy n Th Bích Liên
- M CL C TRANG PH BÌA L M CL C DANH M C CÁC KÝ HI U, CÁC CH VI T T T
- DANH M C CÁC B NG DANH M C CÁC HÌNH L IM U ............................................................................. . 1 1. Lý do l a ch tài . ....1 2. M c tiêu nghiên c u . .....3 3. ng và ph m vi nghiên c u .........3 4. ! " # $ % " & % $ " ' ( u .. .4 ) 5. K t c u lu ....4 + * , - . / 0 1 2 3 . 5 0 6 5 NG V 4 N V XÚC TI N XU T KH U HÀNG 4 7 HÓA C A DOANH NGHI P ..................................................................................... 5 8 ) 1.1. Lý lu n chung v xúc ti n xu t kh u hàng hóa c a doanh nghi p ....................... 5 + * 9 : ; ) 1.1.1. Khái ni m v xúc ti n xu t kh u hàng hóa c a doanh nghi p ....................... 5 ; * 9 : ; ) < 1.1.2. V trí, vai trò c a ho : = ng xúc ti n xu t kh * 9 > i v i doanh nghi p .......... 7 ? ; ) < 1.1.2.1 V trí c a ho : = ng xúc ti n xu t kh u * 9 . . ..7 ) 1.1.2.2 Vai trò c a ho : = ng xúc ti n xu t kh * 9 > i v i doanh nghi p ? ; . .8 ) @ A @ A B A C & ( D ( " ( E F ( E > * G " 9 > .................................................................... 11 ) 1.2. Nh ng hình th c xúc ti n xu t kh u ................................................................... 13 H * 9 1.2.1. H i ch , tri n lãm ......................................................................................... 13 = I 1.2.2. Xây d ng và qu u ............................................................. 14 J $ K & " # $ " ; < 1.2.3. Kh o sát th ng ....................................................................................... 15 J L M @ A N A O A P " Q $ " # $ R i ................................................................................... 15 1.2.5. Quan h công chúng ..................................................................................... 16 ;
- ) ) 1.3. Nh ng n i dung ch y u c a xúc ti n xu t kh u doanh nghi p ......................... 17 H = : : * 9 ; ) < @ A B A @ A S & ( nh m c tiêu c a xúc ti n xu t kh u ................................................... 17 : * 9 ) < 1.3.2. Ho ( " nh ngân sách xúc ti n xu t kh u .................................................... 18 * 9 ) 1.3.3. L a ch n công c xúc ti n xu t kh u ........................................................... 18 * 9 ) 1.3.4. Tri n khai th c hi I ; ( " # $ L T " E F ( n xu t kh u ................................. 19 * 9 U ) 1.3.5. Thu nh n thông tin ph n h i + ki t qu ............................ 19 J J V I R L W & " $ & G ) X ) 1.3.6. Nh ng h n ch ng xúc ti n xu t kh .19 H G " Y G " - L Z $ " Z = * 9 > ) ) ) 1.4. Nh ng y u t nh n xúc ti n xu t kh u hàng hóa c a doanh nghi p ......... 20 J H " [ $ * 9 : ; ) 1.4.1. Nh ng y u t khách quan ............................................................................. 20 H ) 1.4.2. Nh ng y u t ch quan ................................................................................ 21 H : TÓM T T 1. ...23 C ] ^ _ ` a \ . / 0 1 b 3 c . d C TR NG XÚC TI N XU T KH U HÀNG HÓA VÀO TH e 4 7 f c g / NG CHÂU ÂU C A T NG CÔNG TY C 8 h h PH N MAY NHÀ BÈ GIAI e N 2012-2014 ......................................................................................................... 25 < 2.1. Khái quát v T ng công ty c ph n may Nhà Bè, th D D i L M ng Châu Âu ............. 25 2.1.1. Khái quát v T ng công ty c ph n may Nhà Bè......................................... 25 D D i < 2.1.1.1. T m nhìn, s m ng và giá tr c t lõi .. A A A A N j i N k 2.1.1.2. Mô hình t ch c D < 2.1.2. Khái quát Th L M ng Châu Âu ..................................................................... 28 < 2.2. Tình hình xu t kh u c a T ng công ty c ph n may Nhà Bè sang th * 9 : D D i L M ng Châu Âu $ W Z n 2012-2014 ................................................................................... 30 ) < 2.3. Th c tr ng xúc ti n xu t kh u vào th * 9 L M ng Châu Âu c a T ng công ty c : D D ph n may Nhà Bè i $ W Z n 2012-2014 .................................................................... 34 ) 2.3.1. Nh n xu t kh c T ng công ty c ph n may H $ ( " # $ L T " E F ( * 9 > l D D i < Nhà Bè tri I G " W $ W Z n 2012-2014 vào th L M ng Châu Âu .. 34 ) < 2.3.1.1. S nh m c tiêu c a xúc ti n xu t kh ... A A B O & ( : * 9 > ) 2.3.1.2. Xây d n xu t kh u ..35 A $ ( " # $ L T " E F ( * 9 ) 2.3.1.3. L a ch n hình th c xúc ti n xu t kh u . B m * 9 ) 2.1.3.4. Tri n khai th c hi n các ho I ; = ng xúc ti n xu t kh u * 9 .36 X ) 2.3.2. Ki I R L W & " $ & ( " * n $ ( " # $ L T " E > * t ti n xu t kh u.................39 * 9
- ) 2.3.3 & " $ & " c tr ng xúc ti n xu t kh u c a T ng công ty c ph n may Nhà * 9 : D D i < Bè vào th L M ng Châu Âu $ W Z n 2012-2014 .................................................. 41 2.3.3.1 Nh c 41 H $ > I R U ) ) 2.3.3.2 Nh ng t n t i, h n ch trong công tác xúc ti n xu t kh u c a T ng công H * 9 : D A A ty c ph n may Nhà Bè D 45 i ) 2.3.3.3. Nguyên nhân c a nh ng h n ch A A A m o H : C ] ^ _ ` a N m B TÓM T T \ . / 0 1 p 3 . . / q c u 1 / f NG VÀ M T S r s GI I PHÁP NH t NG XÚC TI N XU T KH U C A T NG CÔNG TY C 4 7 8 h h PH N MAY NHÀ BÈ c g / u b v b v VÀO TH f NG CHÂU ÂU .................................................. 56 ) 3.1. ! " # $ " ? ng xúc ti n xu t kh u c a T ng công ty c ph n may Nhà Bè ..... .56 * 9 : D D i 3.2. Tri n v ng phát tri n xu t kh u hàng hóa c a T ng công ty c ph n may Nhà I I * 9 : D D i ) < Bè sang th ng Châu Âu N o N o L M - R ............................................................... 57 ) < B A N A @ A " " ? ng phát tri n c a T ng công ty c ph n may Nhà Bè I : D D i - R N o N o 57 B A N A N A & " $ & L I n v ng phát tri n xu t kh u c a T ng công ty c ph n may Nhà I * 9 : D D i ) < N o N o Bè sang th L M ng Châu Âu - R ........................................................... 58 ) ) < < 3.3. M t s gi i pháp và ki n ngh nh ng xúc ti n xu t kh u vào th J = w R - $ ( M * 9 L M ng Châu Âu c a T ng công ty c ph n may Nhà Bè .......................................... 59 : D D i 3.3.1. Gi i v i công ty ............................................................................. 59 J % " & % ? ) < 3.3.2. Ki n ngh iv i ? " x ? c và Hi p h i ngành may ................................... 64 ; = ) U < ` | 3.3.3. Ki n ngh i v ? ( & ( ( # y > W ( " ( - $ , x z { " x " % " H Chí ..65 } " C ] ^ _ ` a B A A A TÓM T T \ 70 K T LU N .................................................................................................................. 72 ~ DANH M C TÀI LI U THAM KH O . 2 3 c . . . 5 6 . 6 r s 7 8 . 3 c . . 1 6 c 2 r s 4 PH L C 3: DANH SÁCH M T S r s H I CH r TRI N LÃM TH I TRANG T I EUe
- PH L C 4: CÁC TRANG WEB CUNG C P THÔNG TIN TÌM KI 4 s I TÁC HÀNG MAY M C T I EU e
- DANH M C CÁC KÝ HI U, CÁC CH VI T T T
- c STT T vi t t t ng Vi t ) 1 XTTM Xúc Ti i P } " # $ XTXK ) 2 Xúc Ti n Xu t Kh u * 9 3 NBC T ng Công Ty c ph n may Nhà Bè D D i ) 4 TPOs Các t ch c xúc ti D " # $ R i thu c các B= = 5 VCCI i Và Công Nghi p Vi t Nam P } ! " $ " # $ ; ; < 6 EU Th L M ng Châu Âu
- DANH M C CÁC B NG STT Tên b ng Trang < B ng 2.1 Các th tru ng xu t kh u cu 2-2014 ` C N o @ 1 30 J J M * 9 { - R 2 B ng 2.2 Kim ng ch xu t kh u 31 J * 9 B ng 2.3 T tr ng kim ng ch xu t kh u c a T ng công ty may Nhà Bè sang J * 9 : D 3 Châu Âu so v i t ng kim ng ch xu t kh u c a T ng công ty may Nhà Bè 31 ? D * 9 : D $ W Z n 2012 2014 V B ng 2.4 Nh ng m t hàng xu t kh u chính c a T ng công ty may Nhà J H * 9 : D 4 32 n 2012-2014 C { W $ " > > $ W Z ) B ng 2.5 K t qu th c hi i ch , tri n lãm c a 39 S P S J J 5 ; ( & ( ( " # $ L T " " = I : < T n 2012-2014 vào th ng Châu Âu ` D $ ( Q $ R W " x { $ W Z L M ) X B ng 2.6: K t qu th c hi n m t s S P S J J J ; = ( " # $ L T " G " Z & & " $ & 6 < < ) 40 th ng, tham d các h i th o, h i ngh qu c t J L M = =
- DANH M C CÁC HÌNH STT Tên hình/bi ¡ Trang u t ch c c a NBC ] N A @ C 1 T " # ( * D : 27 U < 2 Bi I > 2.2 Các th L M ng xu t kh u c a NBC * 9 : 30 U 3 Hình 2.3 ¢ # kênh phân ph i xu t kh u * 9 34 ) Hình 2.4 n xu t kh u c a may Nhà C " % " £ ( " Z ( & ( ( " # $ L T " E F ( * 9 : 4 < C 36 Bè vào th L M $ " > > $ W Z n 2012-2014
- L IM U 1. Lý do l a ch tài N n kinh t c a th gi ng ngày, t ng gi phát tri
- bão, cùng v xu t hi n ngày càng nhi u các th ! " # ng xu t kh u m i, các $ % t ch c xu t kh u m & $ ' ( ) * a, hi ! + , - . / i tr i qua m / 0 1 2 n h t s c gay go khi v a tr i qua m t cu c kh ng ho ng tài chính-ti n t c
- & / 0 0 / ! 3 ) và có d u hi u b ch ng l i sau m t th i gian dài phát tri n quá nóng. Do v y vi c ! " * 2 0 4 ! kinh doanh c a các doanh nghi p ngày càng tr c ta
- ! 5 6 7 7 8 ) ' 9 # 1 1 2 n h i nh p kinh t qu c t , s c nh tranh gi a các doanh nghi p, 0 4 : 2 * ! qu c gia trên th gi i di n ra ngày càng kh c li t. : ; : ! 9 & # c m t th gi i ngày 0 càng ph c t p thì vi c g p nhi u r u không th tránh
- & 2 ! < # 1 # 1 7 = 1 kh > 3 < c bi ! : i v i nh ng doanh nghi p kinh doanh có m t hàng xu t nh p * ! < 4 kh $ ? # 1 @ ? A # B c ta h i nh p v i n n kinh t toàn c u. Vì v y ngoài 0 4 C 4 vi c trang b nh ng thông tin, doanh nghi p c n có các bi n pháp c n thi t
- ! " C + * ! C ! C & ng phó có th D t qua nh * 7 7 8 # c m t ti n t i nh ng m c tiêu lâu E * F dài c a doanh nghi p và xúc ti n xu t kh u chính là m t gi i pháp h u hi u. Có th
- ! $ 0 / * ! nói, hi n nay có nhi u doanh nghi p ! ! 5 Vi ! G H , A A D c h t t m quan C tr ng c a vi c xúc ti n xu t kh u và còn nhi u lúng túng, do d khi áp d ng nh ng
- F I ! $ * bi n pháp xúc ti n xu t kh y m nh xu t kh u hàng hóa c a doanh nghi p.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản lý rủi ro trong hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
123 p | 857 | 194
-
Luận văn thạc sĩ kinh tế: Thực trạng và giải pháp chủ yếu nhằm phát triển kinh tế trang trại tại địa bàn huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên
148 p | 603 | 171
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển kinh tế hộ và những tác động đến môi trường khu vực nông thôn huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên
148 p | 623 | 164
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Marketing dịch vụ trong phát triển thương mại dịch vụ ở Việt Nam trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế
135 p | 563 | 156
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Tác động của hoạt động tín dụng trong việc phát triển kinh tế nông nghiệp - nông thôn huyện Đại Từ tỉnh Thái Nguyên
116 p | 513 | 128
-
Luận văn thạc sĩ kinh tế: Nâng cao chất lượng dịch vụ tín dụng của ngân hàng TMCP các doanh nghiệp ngoài quốc doanh Việt Nam (VPBank)
98 p | 451 | 128
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển du lịch biển Đà Nẵng
13 p | 405 | 70
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển dịch vụ bảo hiểm xã hội tự nguyện cho nông dân trên địa bàn tỉnh Bình Định
26 p | 399 | 64
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Đánh giá ảnh hưởng của việc sử dụng các nguồn lực tự nhiên trong hộ gia đình tới thu nhập và an toàn lương thực của hộ nông dân huyện Định Hoá tỉnh Thái Nguyên
110 p | 345 | 62
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản lý rủi ro trong kinh doanh của hệ thống Ngân hàng thương mại Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
115 p | 353 | 62
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu đề xuất các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần VIWASEEN 6
102 p | 185 | 29
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của Công Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng Ninh Bình trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế
143 p | 229 | 25
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu một số giải pháp quản lý và khai thác hệ thống công trình thủy lợi trên địa bàn thành phố Hà Nội trong điều kiện biến đổi khí hậu
83 p | 241 | 21
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển nông nghiệp trên địa bàn huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh
26 p | 236 | 19
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển kinh tế trang trại trên địa bàn huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình
26 p | 229 | 16
-
Luận văn thạc sĩ kinh tế: Những giải pháp chủ yếu nhằm chuyển tổng công ty xây dựng số 1 thành tập đoàn kinh tế mạnh trong tiến trình hội nhập quốc tế
12 p | 189 | 13
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển công nghiệp huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam
26 p | 259 | 13
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Viễn thông FPT
87 p | 15 | 7
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn