Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp xúc tiến xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Châu Âu của Tổng công ty cổ phần May Nhà Bè
lượt xem 6
download
Nghiên cứu này trình bày lý luận những vấn đề cơ bản về xúc tiến xuất khẩu hoàng hóa của doanh nghiệp, đánh giá thực trạng cúc tiến xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Châu Âu của Tổng công ty cổ phần May Nhà Bè giai đoạn 2012-2014, trên cơ sở đố đề xuất những định hướng và giải pháp tăng cường xúc tác xúc tiến xuất khẩu và thị trường Châu Âu của Tổng công ty cổ phần May Nhà Bè.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp xúc tiến xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Châu Âu của Tổng công ty cổ phần May Nhà Bè
- NGUY N TH BÍCH LIÊN GI I PHÁP XÚC TI N XU T KH U HÀNG HÓA VÀO TH NG CHÂU ÂU C A T NG CÔNG TY C PH N MAY NHÀ BÈ LU Tp. H Chí Minh - N 5
- P. NGUY N TH BÍCH LIÊN GI I PHÁP XÚC TI N XU T KH U HÀNG HÓA VÀO TH NG CHÂU ÂU C A T NG CÔNG TY C PH N MAY NHÀ BÈ Chuyên ngành: Qu n tr kinh doanh ng ngh nghi p) Mã s : 60340102 LU I NG D N KHOA H C: TS. NGUY N THANH H I Tp. H Chí Minh - N 5
- L Gi i pháp xúc ti n xu t kh u hàng hóa vào th ng Châu Âu c a T ng công ty c ph n may Nhà Bè nghiên c u c a b n thân tôi c th c hi is ng d n khoa h c c a Ti Nguy n Thanh H i. Các k t qu nghiên c u trong lu ng c ai công b trong các công trình khác. TÁC GI LU Nguy n Th Bích Liên
- M CL C TRANG PH BÌA L M CL C DANH M C CÁC KÝ HI U, CÁC CH VI T T T
- DANH M C CÁC B NG DANH M C CÁC HÌNH L IM U ............................................................................. . 1 1. Lý do l a ch tài . ....1 2. M c tiêu nghiên c u . .....3 3. ng và ph m vi nghiên c u .........3 4. ! " # $ % " & % $ " ' ( u .. .4 ) 5. K t c u lu ....4 + * , - . / 0 1 2 3 . 5 0 6 5 NG V 4 N V XÚC TI N XU T KH U HÀNG 4 7 HÓA C A DOANH NGHI P ..................................................................................... 5 8 ) 1.1. Lý lu n chung v xúc ti n xu t kh u hàng hóa c a doanh nghi p ....................... 5 + * 9 : ; ) 1.1.1. Khái ni m v xúc ti n xu t kh u hàng hóa c a doanh nghi p ....................... 5 ; * 9 : ; ) < 1.1.2. V trí, vai trò c a ho : = ng xúc ti n xu t kh * 9 > i v i doanh nghi p .......... 7 ? ; ) < 1.1.2.1 V trí c a ho : = ng xúc ti n xu t kh u * 9 . . ..7 ) 1.1.2.2 Vai trò c a ho : = ng xúc ti n xu t kh * 9 > i v i doanh nghi p ? ; . .8 ) @ A @ A B A C & ( D ( " ( E F ( E > * G " 9 > .................................................................... 11 ) 1.2. Nh ng hình th c xúc ti n xu t kh u ................................................................... 13 H * 9 1.2.1. H i ch , tri n lãm ......................................................................................... 13 = I 1.2.2. Xây d ng và qu u ............................................................. 14 J $ K & " # $ " ; < 1.2.3. Kh o sát th ng ....................................................................................... 15 J L M @ A N A O A P " Q $ " # $ R i ................................................................................... 15 1.2.5. Quan h công chúng ..................................................................................... 16 ;
- ) ) 1.3. Nh ng n i dung ch y u c a xúc ti n xu t kh u doanh nghi p ......................... 17 H = : : * 9 ; ) < @ A B A @ A S & ( nh m c tiêu c a xúc ti n xu t kh u ................................................... 17 : * 9 ) < 1.3.2. Ho ( " nh ngân sách xúc ti n xu t kh u .................................................... 18 * 9 ) 1.3.3. L a ch n công c xúc ti n xu t kh u ........................................................... 18 * 9 ) 1.3.4. Tri n khai th c hi I ; ( " # $ L T " E F ( n xu t kh u ................................. 19 * 9 U ) 1.3.5. Thu nh n thông tin ph n h i + ki t qu ............................ 19 J J V I R L W & " $ & G ) X ) 1.3.6. Nh ng h n ch ng xúc ti n xu t kh .19 H G " Y G " - L Z $ " Z = * 9 > ) ) ) 1.4. Nh ng y u t nh n xúc ti n xu t kh u hàng hóa c a doanh nghi p ......... 20 J H " [ $ * 9 : ; ) 1.4.1. Nh ng y u t khách quan ............................................................................. 20 H ) 1.4.2. Nh ng y u t ch quan ................................................................................ 21 H : TÓM T T 1. ...23 C ] ^ _ ` a \ . / 0 1 b 3 c . d C TR NG XÚC TI N XU T KH U HÀNG HÓA VÀO TH e 4 7 f c g / NG CHÂU ÂU C A T NG CÔNG TY C 8 h h PH N MAY NHÀ BÈ GIAI e N 2012-2014 ......................................................................................................... 25 < 2.1. Khái quát v T ng công ty c ph n may Nhà Bè, th D D i L M ng Châu Âu ............. 25 2.1.1. Khái quát v T ng công ty c ph n may Nhà Bè......................................... 25 D D i < 2.1.1.1. T m nhìn, s m ng và giá tr c t lõi .. A A A A N j i N k 2.1.1.2. Mô hình t ch c D < 2.1.2. Khái quát Th L M ng Châu Âu ..................................................................... 28 < 2.2. Tình hình xu t kh u c a T ng công ty c ph n may Nhà Bè sang th * 9 : D D i L M ng Châu Âu $ W Z n 2012-2014 ................................................................................... 30 ) < 2.3. Th c tr ng xúc ti n xu t kh u vào th * 9 L M ng Châu Âu c a T ng công ty c : D D ph n may Nhà Bè i $ W Z n 2012-2014 .................................................................... 34 ) 2.3.1. Nh n xu t kh c T ng công ty c ph n may H $ ( " # $ L T " E F ( * 9 > l D D i < Nhà Bè tri I G " W $ W Z n 2012-2014 vào th L M ng Châu Âu .. 34 ) < 2.3.1.1. S nh m c tiêu c a xúc ti n xu t kh ... A A B O & ( : * 9 > ) 2.3.1.2. Xây d n xu t kh u ..35 A $ ( " # $ L T " E F ( * 9 ) 2.3.1.3. L a ch n hình th c xúc ti n xu t kh u . B m * 9 ) 2.1.3.4. Tri n khai th c hi n các ho I ; = ng xúc ti n xu t kh u * 9 .36 X ) 2.3.2. Ki I R L W & " $ & ( " * n $ ( " # $ L T " E > * t ti n xu t kh u.................39 * 9
- ) 2.3.3 & " $ & " c tr ng xúc ti n xu t kh u c a T ng công ty c ph n may Nhà * 9 : D D i < Bè vào th L M ng Châu Âu $ W Z n 2012-2014 .................................................. 41 2.3.3.1 Nh c 41 H $ > I R U ) ) 2.3.3.2 Nh ng t n t i, h n ch trong công tác xúc ti n xu t kh u c a T ng công H * 9 : D A A ty c ph n may Nhà Bè D 45 i ) 2.3.3.3. Nguyên nhân c a nh ng h n ch A A A m o H : C ] ^ _ ` a N m B TÓM T T \ . / 0 1 p 3 . . / q c u 1 / f NG VÀ M T S r s GI I PHÁP NH t NG XÚC TI N XU T KH U C A T NG CÔNG TY C 4 7 8 h h PH N MAY NHÀ BÈ c g / u b v b v VÀO TH f NG CHÂU ÂU .................................................. 56 ) 3.1. ! " # $ " ? ng xúc ti n xu t kh u c a T ng công ty c ph n may Nhà Bè ..... .56 * 9 : D D i 3.2. Tri n v ng phát tri n xu t kh u hàng hóa c a T ng công ty c ph n may Nhà I I * 9 : D D i ) < Bè sang th ng Châu Âu N o N o L M - R ............................................................... 57 ) < B A N A @ A " " ? ng phát tri n c a T ng công ty c ph n may Nhà Bè I : D D i - R N o N o 57 B A N A N A & " $ & L I n v ng phát tri n xu t kh u c a T ng công ty c ph n may Nhà I * 9 : D D i ) < N o N o Bè sang th L M ng Châu Âu - R ........................................................... 58 ) ) < < 3.3. M t s gi i pháp và ki n ngh nh ng xúc ti n xu t kh u vào th J = w R - $ ( M * 9 L M ng Châu Âu c a T ng công ty c ph n may Nhà Bè .......................................... 59 : D D i 3.3.1. Gi i v i công ty ............................................................................. 59 J % " & % ? ) < 3.3.2. Ki n ngh iv i ? " x ? c và Hi p h i ngành may ................................... 64 ; = ) U < ` | 3.3.3. Ki n ngh i v ? ( & ( ( # y > W ( " ( - $ , x z { " x " % " H Chí ..65 } " C ] ^ _ ` a B A A A TÓM T T \ 70 K T LU N .................................................................................................................. 72 ~ DANH M C TÀI LI U THAM KH O . 2 3 c . . . 5 6 . 6 r s 7 8 . 3 c . . 1 6 c 2 r s 4 PH L C 3: DANH SÁCH M T S r s H I CH r TRI N LÃM TH I TRANG T I EUe
- PH L C 4: CÁC TRANG WEB CUNG C P THÔNG TIN TÌM KI 4 s I TÁC HÀNG MAY M C T I EU e
- DANH M C CÁC KÝ HI U, CÁC CH VI T T T
- c STT T vi t t t ng Vi t ) 1 XTTM Xúc Ti i P } " # $ XTXK ) 2 Xúc Ti n Xu t Kh u * 9 3 NBC T ng Công Ty c ph n may Nhà Bè D D i ) 4 TPOs Các t ch c xúc ti D " # $ R i thu c các B= = 5 VCCI i Và Công Nghi p Vi t Nam P } ! " $ " # $ ; ; < 6 EU Th L M ng Châu Âu
- DANH M C CÁC B NG STT Tên b ng Trang < B ng 2.1 Các th tru ng xu t kh u cu 2-2014 ` C N o @ 1 30 J J M * 9 { - R 2 B ng 2.2 Kim ng ch xu t kh u 31 J * 9 B ng 2.3 T tr ng kim ng ch xu t kh u c a T ng công ty may Nhà Bè sang J * 9 : D 3 Châu Âu so v i t ng kim ng ch xu t kh u c a T ng công ty may Nhà Bè 31 ? D * 9 : D $ W Z n 2012 2014 V B ng 2.4 Nh ng m t hàng xu t kh u chính c a T ng công ty may Nhà J H * 9 : D 4 32 n 2012-2014 C { W $ " > > $ W Z ) B ng 2.5 K t qu th c hi i ch , tri n lãm c a 39 S P S J J 5 ; ( & ( ( " # $ L T " " = I : < T n 2012-2014 vào th ng Châu Âu ` D $ ( Q $ R W " x { $ W Z L M ) X B ng 2.6: K t qu th c hi n m t s S P S J J J ; = ( " # $ L T " G " Z & & " $ & 6 < < ) 40 th ng, tham d các h i th o, h i ngh qu c t J L M = =
- DANH M C CÁC HÌNH STT Tên hình/bi ¡ Trang u t ch c c a NBC ] N A @ C 1 T " # ( * D : 27 U < 2 Bi I > 2.2 Các th L M ng xu t kh u c a NBC * 9 : 30 U 3 Hình 2.3 ¢ # kênh phân ph i xu t kh u * 9 34 ) Hình 2.4 n xu t kh u c a may Nhà C " % " £ ( " Z ( & ( ( " # $ L T " E F ( * 9 : 4 < C 36 Bè vào th L M $ " > > $ W Z n 2012-2014
- L IM U 1. Lý do l a ch tài N n kinh t c a th gi ng ngày, t ng gi phát tri
- bão, cùng v xu t hi n ngày càng nhi u các th ! " # ng xu t kh u m i, các $ % t ch c xu t kh u m & $ ' ( ) * a, hi ! + , - . / i tr i qua m / 0 1 2 n h t s c gay go khi v a tr i qua m t cu c kh ng ho ng tài chính-ti n t c
- & / 0 0 / ! 3 ) và có d u hi u b ch ng l i sau m t th i gian dài phát tri n quá nóng. Do v y vi c ! " * 2 0 4 ! kinh doanh c a các doanh nghi p ngày càng tr c ta
- ! 5 6 7 7 8 ) ' 9 # 1 1 2 n h i nh p kinh t qu c t , s c nh tranh gi a các doanh nghi p, 0 4 : 2 * ! qu c gia trên th gi i di n ra ngày càng kh c li t. : ; : ! 9 & # c m t th gi i ngày 0 càng ph c t p thì vi c g p nhi u r u không th tránh
- & 2 ! < # 1 # 1 7 = 1 kh > 3 < c bi ! : i v i nh ng doanh nghi p kinh doanh có m t hàng xu t nh p * ! < 4 kh $ ? # 1 @ ? A # B c ta h i nh p v i n n kinh t toàn c u. Vì v y ngoài 0 4 C 4 vi c trang b nh ng thông tin, doanh nghi p c n có các bi n pháp c n thi t
- ! " C + * ! C ! C & ng phó có th D t qua nh * 7 7 8 # c m t ti n t i nh ng m c tiêu lâu E * F dài c a doanh nghi p và xúc ti n xu t kh u chính là m t gi i pháp h u hi u. Có th
- ! $ 0 / * ! nói, hi n nay có nhi u doanh nghi p ! ! 5 Vi ! G H , A A D c h t t m quan C tr ng c a vi c xúc ti n xu t kh u và còn nhi u lúng túng, do d khi áp d ng nh ng
- F I ! $ * bi n pháp xúc ti n xu t kh y m nh xu t kh u hàng hóa c a doanh nghi p.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển kinh tế hộ và những tác động đến môi trường khu vực nông thôn huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên
148 p | 621 | 164
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản lý rủi ro trong kinh doanh của hệ thống Ngân hàng thương mại Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
115 p | 350 | 62
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Highlands Coffee Việt Nam
106 p | 36 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Viễn thông FPT
87 p | 9 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing cho sản phẩm Sữa Mộc Châu của Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu
119 p | 20 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện hoạt động marketing điện tử với sản phẩm của Công ty cổ phần mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ mềm
121 p | 20 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển xúc tiến thương mại đối với sản phẩm nhãn của các hộ sản xuất ở tỉnh Hưng Yên
155 p | 7 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing mix cho sản phẩm đồ uống của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội
101 p | 19 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nâng cao giá trị cảm nhận khách hàng với thương hiệu Mai Linh của Công ty Taxi Mai Linh trên thị trường Hà Nội
121 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Công ty Cổ phần bánh mứt kẹo Bảo Minh
108 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu hành vi của khách hàng cá nhân về việc sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trong mua xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ của Công ty xăng dầu Khu vực I tại miền Bắc
125 p | 7 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao giá trị thương hiệu cho Công ty cổ phần dược liệu và thực phẩm Việt Nam
95 p | 8 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển truyền thông thương hiệu công ty của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại Tiến Trường
96 p | 10 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển thương hiệu “Bưởi Đoan Hùng” của tỉnh Phú Thọ
107 p | 11 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến truyền thông marketing điện tử của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic
117 p | 7 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng với dịch vụ du lịch biển của Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel
120 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện quản trị quan hệ khách hàng trong kinh doanh sợi của Tổng công ty Dệt may Hà Nội
103 p | 8 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Kiểm toán khoản mục chi phí hoạt động trong kiểm toán báo cáo tài chính do Công ty TNHH Hãng Kiểm toán và Định giá ATC thực hiện - Thực trạng và giải pháp
124 p | 11 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn