B GIÁO DC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC NGOẠI THƯƠNG
-------------***-------------
LUẬN VĂN THẠC SĨ
CÁC YU T NH HƯỞNG ĐẾN HÀNH VI TIÊU DÙNG
HÀNG THI TRANG TÁI CH LEVI’S® CA
TH H GEN Z VIT NAM
Ngành: Kinh tế quc tế
HÀ TH NGC ANH
Hà Ni - 2022
B GIÁO DC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC NGOẠI THƯƠNG
-------------***-------------
LUẬN VĂN THẠC SĨ
CÁC YU T NH HƯỞNG ĐẾN HÀNH VI TIÊU DÙNG
HÀNG THI TRANG TÁI CH LEVI’S® CA
TH H GEN Z VIT NAM
Ngành: Kinh tế quc tế
Chuyên ngành: Kinh tế quc tế
Mã s: 8310106
H và tên hc viên: Hà Th Ngc Anh
Ngưi hưng dẫn: TS. Lương Thị Ngc Oanh
Hà Ni - 2022
I
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn: Các yếu t ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng
hàng thi trang tái chế Levi’s® ca thế h gen Z Vit Namlà công trình nghiên
cu độc lp ca tôi. Các s liu, kết qu nêu trong luận văn trung thực chưa từng
được ai công b trong bt k công trình nghiên cu nào khác.
Nếu ni dung nghiên cu ca tôi trùng lp vi bt k công trình nghiên cu nào
đã công bố, tôi xin hoàn toàn chu trách nhim và tuân th kết luận đánh giá luận văn
ca Hi đng khoa hc.
Hà Nội, ngày … tháng … năm 2022
Tác gi luận văn
Hà Th Ngc Anh
II
LI CM ƠN
Trong thi gian thc hin luận văn này, tôi đã nhận được s giúp đỡ nhit tình
t TS. Lương Thị Ngc Oanh - người đã trực tiếp hướng dn và góp ý cho tôi trong
sut quá trình nghiên cu hoàn thiện đề tài. Tôi xin gi ti li cm ơn chân
thành và sâu sc.
Tôi cũng xin trân trọng cảm ơn Ban giám hiệu trường Đại hc Ngoại thương,
Phòng Qun Đào tạo Khoa Sau đại hc của trường cùng tp th các thy cô
giáo, ging viên, những người đã trang bị kiến thc cho tôi trong sut quá trình hc
tp và nghiên cu tại trường để tôi có mt nn tng kiến thc vng vàng nhm phc
v cho vic hoàn thiện đề tài này.
Luận văn này được hoàn thiện nhưng không th tránh khi nhng thiếu sót nht
định, tôi rt mong nhận được nhng ý kiến ca thy giáo, cô giáo, các nhà khoa hc
và các bạn bè đồng nghip quan tâm.
Xin chân thành cảm ơn!
Hà Nội, ngày … tháng … năm 2022
Tác gi luận văn
Hà Th Ngc Anh
III
MC LC
LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... I
LI CM ƠN ........................................................................................................... II
DANH MC T VIT TT ................................................................................. VI
DANH MC BNG .............................................................................................. VII
DANH MC HÌNH ............................................................................................. VIII
TÓM TT KT QU NGHIÊN CU ................................................................ IX
LI M ĐẦU ............................................................................................................ 1
CHƯƠNG 1 SỞ LUN V HÀNH VI TIÊU DÙNG HÀNG THI
TRANG TÁI CH ..................................................................................................... 9
1.1 Tng quan v hành vi tiêu dùng hàng thi trang tái chế ............................ 9
1.1.1 Lý thuyết v hành vi tiêu dùng và thi trang tái chế ............................... 9
1.1.2 Các yếu t ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng hàng thi trang tái
chế ............................................................................................................... 11
1.2 Tng hp hình v hành vi tiêu dùng hành vi tiêu dùng hàng thi
trang tái chế ......................................................................................................... 14
1.2.1 Các mô hình lý thuyết v hành vi ngưi tiêu dùng .................................. 14
1.2.2 Mô hình nghiên cu v hành vi tiêu dùng hàng thi trang tái chế ......... 18
1.3 Gen Z và hành vi tiêu dùng hàng thi trang tái chế ca Gen Z ............... 23
1.3.1 Khái niệm, đc điểm ca thế h Z (Gen Z) .............................................. 23
1.3.2 Hành vi tiêu dùng hàng thi trang tái chế ca Gen Z ............................. 24
CHƯƠNG 2 HÌNH NGHIÊN CỨU PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
V HÀNH VI TIÊU DÙNG HÀNG THI TRANG TÁI CH LEVI’S® CA
TH H GEN Z VIT NAM ................................................................................. 26
2.1 Quy trình thc hin nghiên cu .................................................................. 26
2.2 Mô hình và gi thuyết nghiên cu ............................................................... 27
2.2.1 Mô hình nghiên cu ................................................................................. 27
2.2.2 Các gi thuyết nghiên cu ....................................................................... 28
2.3 Thiết kế nghiên cu ...................................................................................... 32
2.3.1 Xây dng bng hi và la chọn thang đo nghiên cứu............................. 32