
VIỆN KINH TẾ & QUẢN LÝ TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI
--------------------------------------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------------------------------------
Học viên: Trương Văn Thực - Cao học 2009-2011
2
KẾT LUẬN CHƯƠNG 1.................................................................................... 34
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CỦA XÍ NGHIỆP MÔI TRƯỜNG HUYỆN
THANH TRÌ VÀ PHÂN TÍCH CÁC CĂN CỨ HÌNH THÀNH CHIẾN LƯỢC
............................................................................................................................. 35
2.1. Vài nét về xí nghiệp môi trường huyện Thanh Trì........................................ 35
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triên......................................................... 35
2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ............................................................................ 35
2.1.3. Cơ cấu tổ chức quản lý và nguồn nhân lực............................................ 37
2.1.3.1 Sơ đồ 2.1Cơ cấu tổ chức quản lý..................................................... 37
1. Cơ cấu tổ chức quản lý........................................................................... 38
2. Mô tả chi tiết tình hình tổ chức của xí nghiệp ........................................ 38
2.1.3.3. Nguồn nhân lực. ............................................................................ 39
2.2. Phân tích các căn cứ xây dựng chiến lược kinh doanh của XN................. 41
2.2.1. Phân tích mô hình PEST....................................................................... 41
2.2.1.1. Môi trường kinh tế............................................................................. 41
2.2.1.2. Môi trường chính trị và pháp luật....................................................... 43
2.2.1.3. Môi trường kỹ thuật & công nghệ. ..................................................... 46
2.2.1.4. Điều kiện tự nhiên- văn hóa – xã hội.................................................. 49
2.2.1.5. Đánh giá chung về môi trường vĩ mô. ................................................ 52
2.2.2. Phân tích môi trường vi mô................................................................... 56
2.2.2.1. Ảnh hưởng của khách hàng:........................................................... 56
2.2.2.2. Ảnh hưởng của đối thủ cạnh tranh ................................................. 58
2.2.2.4 Ảnh hưởng của dịch vụ thay thế. .................................................... 61
2.2.2.5 Đánh giá chung về môi trường ngành. ............................................ 61
2.2.3. Phân tích môi trường bên trong............................................................ 62
2.2.3.1 Giới thiệu khái quát về mạng lưới kinh doanh dịch vụ .................... 62
2.2.3.2. Phân tích nguồn nhân lực............................................................... 66
2.2.3.3 Cơ sở vật chất................................................................................. 67
2.2.3.4. Phân tích khả năng cạnh tranh của XN........................................... 69
2.2.3.5. Tổng hợp phân tích nguồn lực nội bộ của XN Môi trường huyện
Thanh Trì.: ................................................................................................. 69