Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện cơ chế quản lý vốn tập trung tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam
lượt xem 5
download
Báo cáo Tổng quan thị trường tài chính 2013 của Uy ban giám sát tài chinh quốc gia cho thấy chất lượng tài sân của hệ thống ngân hàng đã được cãi thiện, thanh khoăn tăng lèn. Tuy nhiên, điểm yếu của hệ thống ngàn hàng Việt Nam hiện nay còn ghi nhận là năng lực quàn trị. Nâng cao năng lực quân trị được xem là một trong nhùng nhiệm vụ quan trọng hàng đầu và cốt lôi của tái cơ cấu ngân hàng hiện nay. Mời các bạn cùng tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện cơ chế quản lý vốn tập trung tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM LÊ THỊ THANH THÙY HOÀN THIỆN CƠ CHẾ QUẢN LÝ VỐN TẬP TRUNG TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐẠI CHÚNG VIỆT NAM Chu n ng nh T i ch nh – Ng n h ng M s 60340201 LUẬN VĂN THẠC SỸ KINH TẾ NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC GS.TS NGUYỄN THANH TUYỀN TP.H CH MINH – NĂM 2014
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM LÊ THỊ THANH THÙY HOÀN THIỆN CƠ CHẾ QUẢN LÝ VỐN TẬP TRUNG TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐẠI CHÚNG VIỆT NAM Chu n ng nh T i ch nh – Ng n h ng M s 60340201 LUẬN VĂN THẠC SỸ KINH TẾ NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC GS.TS NGUYỄN THANH TUYỀN TP.H CH MINH – NĂM 2014
- LỜI CAM ĐOAN T i i ậ H hi hế ậ g i Ng h g TMCP i Ch g Vi N g h ghi ủ h , ế g hh ậ ghi h i g h i gi . C i g ậ h hậ h ế g g g, g i ậ .T i i h h hi h h h h i i h . TP.HCM, g h g 2014 T gi L Th Th h Thù
- MỤC LỤC TRANG PHỤ B A LỜI CAM ĐOAN MỤC LỤC DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU H NH V PHẦN MỞ ĐẦU CHƢƠNG 1 TỔNG QUAN VỀ CƠ CHẾ QUẢN LÝ VỐN TẬP TRUNG TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI........................................................................................ 1 1.1 Qu n tr tài s n N và qu n tr tài s n Có ................................................... 1 1.1.1 Qu n tr tài s n N ............................................................................... 1 1.1.1.1 Kh i i i N i N ....................................... 1 1.1.1.2 Các thành phần của tài s n N ............................................................. 1 1.1.2 Qu n tr tài s n Có ............................................................................... 3 1.1.2.1 Khái ni m tài s n Có và qu n tr tài s n Có......................................... 3 1.1.2.2 Th h hầ ủ i C .................................................................. 4 1.2 Rủi ro lãi suất và rủi ro kỳ h n ..................................................................... 5 1.2.1 Rủi ro lãi suất ....................................................................................... 5 1.2.2 Rủi ro kỳ h n ........................................................................................ 9 1.3 Tổng quan v hế qu n lý v n t i Ng h g h g i .................. 11 1.3.1 C hế qu n lý v n phân tán ............................................................. 11 1.3.2 C hế qu n lý v n tập trung ............................................................. 13 1.3.2.1 Nguyên tắc ho ộ g C hế qu n lý v n tập trung ......................... 13 1.3.2.2 ng thu nhậ g hế qu n lý v n tập trung ..................... 14 1.3.2.3 Mục tiêu củ C hế qu n lý v n tập trung ....................................... 16 1.3.2.4 C h g h h gi i u chuyển v n ...................................... 18 1.3.2.5 ng cong giá v g hế qu n lý v n tập trung .................. 23 1.3.2.6 Ư h iểm củ hế qu n lý v n tập trung ............................ 26 KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 .................................................................................................. 28 CHƢƠNG 2 T NH H NH THỰC HIỆN CƠ CHẾ QUẢN LÝ VỐN TẬP TRUNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP ĐẠI CHÚNG VIỆT NAM ............................. 29
- 2.1 Chính sách qu n lý tài s n N -tài s n Có t i Ng h g TMCP i Chúng Vi t Nam 29 2.1.1 Khái quát quá trình thành và phát triển củ Ng h g TMCP i Chúng Vi t Nam .................................................................................................... 29 2.1.1.1 Quá trình hình thành .......................................................................... 29 2.1.1.2 T hh hh ộ g h hấ ..................................................... 31 2.1.2 Ủy ban qu n lý tài s n N – tài s n Có ................................................ 34 2.1.2.1 Tổ ch c bộ i u hành của Ủy ban ALCO .................................... 34 2.1.2.2 Ph g h c làm vi c của Ủy ban ALCO ........................................... 35 2.1.2.3 Ch g, hi m vụ và ho ộng của Ủy Ban ALCO ....................... 35 2.2 Nội d g n củ hế qu n lý v n phân tán ...................................... 38 2.3.1 Nội dung và nguyên tắc th c hi n ....................................................... 38 2.3.2 Thu nhập và chi phí lãi nội bộ g hế qu n lý v n phân tán ........ 40 2.3.3 H n chế củ hế qu n lý v n phân tán ............................................ 42 2.3 Tình hình th c hi hế qu n lý v n tập trung củ Ng h g TMCP i Chúng Vi t Nam......................................................................................................... 43 2.3.1 Mục tiêu củ hế qu n lý v n tập trung .......................................... 45 2.3.2 Nguyên tắc củ hế qu n lý v n tập trung....................................... 45 2.3.3 Nội dung củ hế qu n lý v n tập trung .......................................... 47 2.4 h gi hững thành t u và h n chế trong vi c th c hi hế qu n lý v n tập trung hi n nay t i Ng h g TMCP i Chúng Vi t Nam ............................. 69 2.3.1 Ph h ộng của vi c áp dụng hế qu n lý v n tập trung ....... 69 2.3.2 T ộng tích c c................................................................................ 72 2.3.3 H n chế cần hoàn thi n ....................................................................... 74 KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 .................................................................................................. 78 CHƢƠNG 3 GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CƠ CHẾ QUẢN LÝ VỐN TẬP TRUNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP ĐẠI CHÚNG VIỆT NAM ............................. 80 3.1 S cần thiế ộng của vi c hoàn thi hế qu n lý v n t i PVCB . 80 3.2 h h ớng phát triển của Ngân hàng ........................................................ 81 3.3 Các gi i pháp hoàn thi hế qu n lý v n tập trung t i PVCB ............... 85 3.3.1 Triển khai nâng cấp và hoàn thi hế qu n lý v n tập trung hi n nay t i PVCB: 85 3.3.1.1 C ở ậ hấ .................................................................................... 85
- 3.3.1.2 N g hấ g g h ................................................. 86 3.3.1.3 C hế ................................................................................... 87 3.3.2 Các gi i pháp hỗ tr ............................................................................ 87 3.3.2.1 i ới hội ở h h........................................................................... 87 3.3.2.2 i ới hi h h/ h ộ ............................................. 89 KẾT LUẬN CHƯƠNG 3 .................................................................................................. 90 KẾT LUẬN......................................................................................................................... 90 TÀI LIỆU THAM KHẢO PHỤ LỤC
- DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ALCO :Ủ i N – i C ALM :Q i N - Có BSC : Thẻ iể ằ g (B eS ed d) COF : Chi h FTP : Funds Transfer Pricing GMV : Gi GBV : Gi MIS :H h g h g i (M ge e I f i S e ) NHNN : Ng h g Nh ớ NHTM : Ng h g h g i NIM : Tỷ h hậ ãi ậ i NV&TTTC : Ng Th g i h h PVCB : Ng h g h g i ổ hầ i Ch g Vi N QTRR :Q T Rủi R TCTD : Tổ h dụ g TMCP : Th g i ổ hầ TSN :T i N TSC :T i C WesternBank : Ng h g h g i ổ hầ Ph gT
- DANH MỤC CÁC H NH V BIỂU Đ VÀ BẢNG BIỂU H NH V BIỂU Đ H h 1.1: Ph hG h ới ãi ấ (RSL) H h 1.2: C hế h ộ g ủ h h g FTP H h 1.3: C h h hầ ủ NIM g hế i h ể ội ộ Hình 1.4: Th h hầ ủ h hậ ãi h ầ g hế i h ể ội ộ H h 1.5: Mụ i ủ h h g h gi i h ể ội ộ Hình 1.6: Gi i h ể ội ộ g h g h Si g e P Me h d H h 2.1: M h h ổ h ủ h h g Ngân h g TMCP i Ch g Vi N H h 2.2: S ổ h Ủ ALCO H h 2.3: M h h h ộ g g hế h Hình 2.4: Mô hình he h g h hớ ỳh hi H h 2.5: C ụ i ủ ộ h h g FTP Hình 2.6: T h h h h ộ g h ủ PVCB h hấ H h 3.1: M h h h ộ g ủ hi h h/ hò g gi d h i PVCB Biể 1.1: Kế ấ TSN-TSC ới g g COF FTP g g BẢNG BIỂU B g 1.1: Ph g ủ h g h g ớ iế ộ g ãi ấ B g 2.1: H h g ủ Ủ ALCO B g 2.2: T h ãi ấ i h ể ội ộ n 2010 B g 2.3: T h ãi i h ể h g h g 2010 B g 2.4: B g gi ội ộ ủ i i VND he ỳh ủ PVCB B g 2.5: Kế i hd h ủ hi h h Gi h
- PHẦN MỞ ĐẦU 1. Sự cần thiết của đề t i B Tổ g h g i h h 2013 ủ Ủ gi ài chính gi h hấ hấ g i ủ h h g g h g ã i hi , h h h g .T hi , iể ế ủ h h g g h g Vi N hi nay còn ghi hậ g .N g g e ộ trong nhữ g hi ụ gh g ầ i ủ i ấ g h g hi .C NHTM ầ h i h ổi, i hỉ h hế ũ, hậ h ó hế hi i hù h ới h ớ g h g ủ i h ế. Mộ trong i h hi ấ ổ h hằ g hi ử dụ g , iể ủi g g h h. T g i d g hế Q TSN - TSC hi h g hữ g gi NHTM g các ầ ới ủ Ng h g hi i mà còn hù h ới h g ế. Ng h g TMCP i Ch g Vi N ộ g hữ g NHTM ới g ặ h g i h h Vi N ộ i hậ giữ Ng h g TMCP Ph g T C g Cổ Phầ T i Chính Dầ Khí vào ngày 01/10/2013. H ớ g ế ụ i ở h h Ng h g ế h 7 Vi N i 2020 g i h i g i hd h h gh h ậ i h hữ g ớ , PVCB h ầ h i g g h h, i hi h h h, hẩ h hù h ới h h h g ụ i ủ h. Mộ hế hi ẽ gi h Ng h g iế ới ụ i h g i Q i h ậ ,q g i, q h h h và h Gi hẩ , g h g h h h iể . V hế i ã ế h h i ghi H hi hế ậ g i Ng h g TMCP i Ch g Vi N hằ hấ h ầ g ủ hế ậ g i g h g, ụ hể PVCB g h i gg h h h i hế ậ g g dụ g i ộ g h g Vi N hi .
- i h hi ò hi hiế , g hậ hi iế gg ể ấ ghi h hi h . 2. Mục ti u nghi n cứu H h gh hữ g ấ ậ h g C hế ậ ủ Ng h g h g i ở ể ghi h iể h i g dụ g hế ậ g i Ng h g TMCP i Ch g Vi N . T ở h i , h giá hữ g h h ũ g h i ấ ậ hi ậ h h hế , , ấ ộ gi i h h hi hế ậ trung i PVCB. 3. Phạm vi phƣơng pháp nghi n cứu Phạm vi nghiên cứu: C hế i g h g TMCP i Ch g Vi N 2010 ế 2014. Phương pháp nghiên cứu: - Ph g h :T h hh h h hi C hế ậ g i Ng h g TMCP i Ch g Vi N . - Ph g h h g : ử dụ g h g h h h cách tính toán thu hậ , hi h i h h hi dụ g h hC hế Q ậ g. 4. Ý nghĩa thực tiễn của đề t i T ở h gi h g i dụ g hế ậ g i Ng h g TMCP i Ch g Vi N , h h hữ g ặ h h hế ủ hế , gi i h hằ h hi hế ậ g i g h g. 5. B cục của đề t i i ghi g 3 h g ụ hể : Ch g 1: Tổ g Q TSN, TSC C hế ậ trung i NHTM.
- Ch g 2: T h h h h hi hế ậ g i Ngân hàng TMCP i Ch g Vi N . Ch g 3: Gi i h h hi C hế ậ g i Ngân hàng TMCP i Ch g Vi N .
- 1 CHƢƠNG 1 TỔNG QUAN VỀ CƠ CHẾ QUẢN LÝ VỐN TẬP TRUNG TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI 1.1 Quản trị t i sản Nợ v quản trị t i sản Có 1.1.1 Quản trị t i sản Nợ 1.1.1.1 Khái niệm t i sản Nợ v quản trị t i sản Nợ Tài s n N là ngu n v h ộng của ngân hàng t các tổ ch c kinh tế và m i tầng lớ d g ã hội. Qu n tr TSN là qu n tr ngu n v n ph i tr của ngân hàng nhằ mb o h g h g ủ ngu n v ể duy trì và phát triển một cách hi u qu ho t ộng kinh doanh củ h, ng th i ng k p th i m i nhu cầu thanh kho n ở m ộ chi phí thấp nhất. 1.1.1.2 Các th nh phần của t i sản Nợ Ti gửi: L h ụ hủ ế g Ng h g h g i. T i h gi d h: L i h h hh g ở hằ ụ h ử dụ g hữ g d h ụ h h h g dù g i ặ, g i h i gửi h h , i gửi h g ỳ h , i h ã g i. V ậ , Ng h g h id ữ hi h ới i i gửi h h g hấ hiế h i ãi h ặ ãi hấ g h g g. T i h hi gi d h: i i h i gửi hụ ụ ụ h i h i ủ ổ h h , h g h gi h h h g dù g i ặ. Nhữ g i gửi hể ớ h , hi , ộ g h g h ầ h i h i gi hấ h. i i gửi ổ h h ãi h i i gửi h ù h ộ h i gi gửi ủ h h h g. T i h hỗ h : i i h g h hấ i h h h , i h iế i , i h hấ . Khá h h g ẽ ủ h d h ụ gói h h i i h i g h g. Ư iể ủ i h ộ i h d h ụ. C i i h e i h h g i h . Khi d ở i h h h ộ d ỳ g i h ẽ ộ g h ể hầ h g i h h h hấ i h iế i
- 2 h ặ h ãi ấ he ậ h gở i gửi hấ h h ở i h h h h ặ i h h h h hấ hấ hi ở ộ h hấ h. Ti gửi ủ h g i : B h g h ộ g h h h g, ể h ầ , g h g ò iế h ể gi i ế h ầ gắ ũ g h gd ih . V h g i g h g: C g h g hể h ẫ h h g h g i g h g.T g h i ỳ h hiế , i g h g ể gi i ế h ầ h h h ỳ g. V g h g h ớ : Ng h g h ớ ẽ h g h g h g i h g ghi ụ hiế hấ i hiế hấ giấ gi . Lãi ấ hiế hấ i hiế hấ ộ g ụ i iế i h ế ĩ hiế hấ i hiế ỳ h ộ g h i ỳ i h ế. Ph h h giấ gi : i h g hỉ i gửi h h g, hấ ộ giấ hậ ỳh , h gi h h i ớ hỏ hi h h h, ãi ấ he h h ậ giữ h hh g g h g ( ãi ấ h, ãi ấ h g). Ph h h Kỳ hiế , T i hiế : h g h h ih d ới 7 Kỳ hiế h g ỳh gắ h , ở Vi N Ng h g h g i hi h h h ỳ hiế h i g hấ h ậ ủ NHTW. T i hiế : V h hấ i hiế gầ gi g ỳ hiế , ũ g h ộ giấ hậ , hi h ụ h h ủ i h h h i giấ gi h g , i hiế h ể ổi, ỳ h ủ i hiế h gd ih i i h h h ũ g hắ he h . C g h : V gắ h h g h g i (H g e ): h hấ hỏ h ậ mua h i h g h hấ g ới h h h h è he hỏ h ậ ẽ i h g h i ộ h i iể g g i ới gi h gh g. Gi d h hể h ộ i h ặ ế i
- 3 h g, ù h ộ h ầ ủ g h g h g ủ hủ hể h g h n. Mua :C h h h g hỉ ử dụ g h i hế hấ gh ộ g h h h h g h ể h h g ới. Mua h g hỉ gi Ng h g h g i gi i ế ấ h ầ , ò ộ g ụ TSN hi . Vi mua h ò hể i ỏ hữ g ủi dụ g ẫ ủi ãi ấ, Ng h g h g i hể hữ g h h hậ g ậ h h ế hi ế h h h .C h g mua h d g, hữ g ế hữ g ã ử h ể g g i g. Ch g h h h : Ch g h h ộ hh hấ gg i i h h h g h ẽ mua cho nhà ầ . Nghi ụ ũ g hể hiể h ghi ụ mua . Tuy nhiên các món h hấ g ới hể h g h h . Ph g h giúp các Ng h g h g i hể h ể ổi h ụ i g g . Th g h Ng h g h g i ử dụ g h i hế hấ hi h h h h g h . Cũ g h ấ g ụ , ế h g iể hữ g dụ g g ẽ hh ở g ấ ớ .C h hể mua h ặ hỉ ộ hầ ủ h , h ũ g hể g h h h , mua ộ h ặ hi ầ . Ng i , Ng h g h g i ò hể ẫ iế ụ h h ổ g i , gi , h h ủ ã h ể h g. Chiế dụ g : Tỷ g ủ h ụ h g ớ , h g h ỹ h ã h h h h h g h , ã hd hầ , ã h h h … h h ủ hẩ d h ụ ủ g h g hi i g h ổ h h h h g dù g i ặ. 1.1.2 Quản trị t i sản Có 1.1.2.1 Khái niệm t i sản Có và quản trị t i sản Có T i C ế ủ i ử dụ g ủ Ng h g, hữ g i
- 4 h h h h g ủ Ngân hàng trong quá hh ộ g. Q TSC i d h ụ ử dụ g ủ Ngân hàng hằ ộ ấ TSC h h h g : g ỹ, dụ g, ầ i h Ngân hàng h ộ g i hd h , ãi gi g gi Ngân hàng h g. Phân loại t i sản có C h h h i: TSC i d ới d g i h , i i h h i h h. C g g h h h h: i ủ Ng h g h h h h hủ ế g hủ ở hữ ; h ũ g h i hd h; h ộ g i … T i C =V g h g+T i N C g g Tổ g ế i ,T i ủ Ng h g g T i ội g i g i g. 1.1.2.2 Th nh phần của t i sản Có Ng ỹ: i h h h h Ng h g h id ể gh ộ g i hd h, g i ặ i ỹ i gửi i Ng h g h i h h h h ể hỏ ã h ầ i , h h h i gửi ế h ủ h h h g. Thông h g hữ g i h g i h i, d hủ ế ể g h ầ hi ho h h h g gửi i , hi h h h ộ g ủ Ng h g, ù ắ hiế hụ g h h ù h hi d ữ ắ he h ủ Ng h g Nh ớ . Kh ụ ầ h g h Ng h g h i ụ h h h hi ầ h g h : ầ h h h ầ i .C h ih h h ầ : ầ iế (g , ổ hầ , i d h i ế)h h h ậ g h ộ Ng h g h g i h gi h ộ g .
- 5 ầ gi iế : h h h ầ h g h gi ểh ở g ãi, h h h ầ hủ ế . Ch g h ầ g : C g ụ ủ h g i : ặ iể i hấ , h ih d ới ộ , h h i , ộ ủi hấ , h i hiế gắ h d h ghi , i hiế h d ới 1 , hiế h , h g hỉ i gửi d ới 1 … C g ụ ủ h g : ặ iể i , h i gi h d i( 1 ), h h i hấ , hi ủi , h : T i hiế h h hủ h i h 1 , ỳ hiế g h g ỳh 1 , i hiế d h ghi d i h …. Cho vay h ụ ấ g h h hầ hế g ủ Ngân hàng (60-70%). i ới hầ hế Ng h g h g i ủ Vi N , h hậ h ộ g dụ g hiế 60%-90% h hậ ủ g h g ũ g h ụ h g ấ hi ủi .C h ụ ủ h g : h iế ( h ấ i hd h, h i dù g, h ấ ộ g , ch h …), h gi iế ( hiế hấ h g hiế h g gi , h h …), h h i h h, ã h g h g. T i C khác B g i h, h ãi h h i h , h h i h ội ộ g i, i h …. 1.2 Rủi ro l i suất v rủi ro kỳ hạn 1.2.1 Rủi ro l i suất Rủi ãi ấ ấ hi hi h ổi ủ ãi ấ h gh ặ ủ hữ g ế i ế ãi ấ dẫ ế ổ hấ i h ặ gi h hậ ủ g h g (T ầ H H g, 2007). T gh ộng qu n lý TSN - TSC rủi ro v ãi ất là ấ h g ầ g h g h i quan tâm. T ậ , g h g h g i l i không kiể c
- 6 m ộ và xu h ớng biế ộng của lãi ất. Khi lãi suất iế ộ g, ngu h hậ chính t h ầu t h ổi, ng th i chi ph i n gửi và các ngu n vay cũng h ổi. Bên c nh giá tr th tr ng của tài s n - n h ổi giá tr v n hủ sở hữu của ngân hàng. Lãi suấ c hình thành t các yếu t cung - cầu trên th ng tài chính. Mộ g h g dù ng ở v trí cung hay cầu của th tr ng cũng u không thể t nh các m c lãi suất hoặ h c xu h ớng vậ ộng ủa lãi ất. Ngân hàng hoàn toàn ở thế b ộ g ớc những biế ộng của lãi suất. Rủi ãi ấ ấ hi hi h g g ỳh , h i g h ặ h h h i dụ g i ãi ấ h h giữ TSC và TSN. Ng i , ỷ h d iế h g hù h ới ỷ h h ế ũ g gi h hậ i ủ g h g. Mụ i g gh ộ g ủi ãi ấ thu hậ d iế ở g iổ h ấ hấ h ổi ủ ãi ấ. ể ụ i , g h g h id ỷ h hậ ãi ậ i (NIM) h. ể hể hấ h h giữ TSN TSC, h g e é h hò g h g ủi ãi ấ h g i h h iể he hở (GAP). A i D e d (2013, g 10) h ằ g Ph h he hở g ộ há i giữ ài N à i C . Khe hở giữ ài N à i C cò g i àKhe hở ALM g h i hầ : - Khe hở ãi ấ d hê h h ãi ấ ụ hể h gh g ài h ặ h i . - Khe hở h h h d hác i ấ ú ỳh giữ ài à h i . Q he hở ãi ấ ộ h g h ổi iế g dụ g hổ iế ể g i. ể h hi i he hở h ãi ấ, g h g h i iế h h h h ỳh , h gi h TSN-TSC. V h ế, g h g hể ớ hữ g h ổi ủ ãi ấ ằ g h ằ g : Gi i h ãi ấ = Gi h ãi ấ
- 7 T g : T i h ãi ấ TSC h gi i hi ãi ấ h ổi: h g h gắ h (ắ h ), h h gắ h (ắ ế h ), h h h g h ãi ấ h ổi … N h ãi ấ hữ g h ãi ấ i hỉ h he i i h g: h h g i , iế i gắ h , ti gửi g ãi ấ h ổi… Khi gi i h ãi ấ gi h ãi ấ h g cân ằ g, he hở h ãi ấ h h h nh: Khe hở h = Gi i h - Gi h ãi ãi ấ ãi ấ ấ ( GAPrs ) (RSA) (RSL) Khi R = 0: gi i h ãi ấ ằ g gi h ãi ấ: hi ãi ấ gh gi ũ g h g hh ở g ế i h ậ ủ g h g. Khi R > 0 ( he hở d g): gi i h ãi ấ ớ h gi h ò g i h i . Nế ãi ấ g, h ãi i ẽ g hi h hi h ãi ấ h h ộ g, h ãi h ầ ủ g h g ẽ g. Ng i, hi ãi ấ h g gi , h hậ ãi gi h hh hi h ãi h i , ủi ãi ấ ẽ ấ hi gi h ãi h ầ ủ g h g. Khi R < 0 ( he hở ): Gi i h ãi ấ hỏ h gi h ãi ấ h ò g i h . Khi ãi ấ h g gi , hi h ãi ấ h h ộ g ẽ gi hi h h ãi i , h ãi h ầ ủ g h g ẽ g. Ng i, hi ãi ấ h g g, hi h ãi ấ h h ộ g ẽ g hi h h ãi i , ủi ãi ấ ấ hi gi i h ậ ủ g h g. H h 1.1: Ph hG h ới ãi ấ (RSL) TSC T i Nh ãi ấ (RSA) RSA 1.000 700 TSN GAP: -100 200 RSA 1.100 400 N Nh ãi ấ (RSL)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển kinh tế hộ và những tác động đến môi trường khu vực nông thôn huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên
148 p | 620 | 164
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản lý rủi ro trong kinh doanh của hệ thống Ngân hàng thương mại Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
115 p | 346 | 62
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Viễn thông FPT
87 p | 9 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Highlands Coffee Việt Nam
106 p | 26 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện hoạt động marketing điện tử với sản phẩm của Công ty cổ phần mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ mềm
121 p | 20 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing cho sản phẩm Sữa Mộc Châu của Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu
119 p | 17 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển xúc tiến thương mại đối với sản phẩm nhãn của các hộ sản xuất ở tỉnh Hưng Yên
155 p | 7 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing mix cho sản phẩm đồ uống của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội
101 p | 18 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nâng cao giá trị cảm nhận khách hàng với thương hiệu Mai Linh của Công ty Taxi Mai Linh trên thị trường Hà Nội
121 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Công ty Cổ phần bánh mứt kẹo Bảo Minh
108 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu hành vi của khách hàng cá nhân về việc sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trong mua xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ của Công ty xăng dầu Khu vực I tại miền Bắc
125 p | 5 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao giá trị thương hiệu cho Công ty cổ phần dược liệu và thực phẩm Việt Nam
95 p | 7 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển truyền thông thương hiệu công ty của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại Tiến Trường
96 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển thương hiệu “Bưởi Đoan Hùng” của tỉnh Phú Thọ
107 p | 10 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến truyền thông marketing điện tử của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic
117 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng với dịch vụ du lịch biển của Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel
120 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện quản trị quan hệ khách hàng trong kinh doanh sợi của Tổng công ty Dệt may Hà Nội
103 p | 8 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Kiểm toán khoản mục chi phí hoạt động trong kiểm toán báo cáo tài chính do Công ty TNHH Hãng Kiểm toán và Định giá ATC thực hiện - Thực trạng và giải pháp
124 p | 10 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn