BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
KHOA: KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ<br />
<br />
NGUYỄN DUY THÔNG<br />
<br />
MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC<br />
MARKETING CHO VIỆC KINH DOANH CĂN<br />
HỘ CHUNG CƯ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN<br />
SÔNG ĐÀ - THĂNG LONG ĐẾN NĂM 2020<br />
Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH - Mã số QTKD09-63<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br />
TS. Cao Tô Linh<br />
<br />
Hà Nội, 2012<br />
<br />
Luận văn thạc sĩ QTKD<br />
<br />
Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tác giả của đề tài: “Một số giải pháp chiến lược Marketing cho việc kinh<br />
doanh căn hộ chung cư của Công ty cổ phần Sông Đà – Thăng Long đến năm 2020”<br />
xin cam đoan: Luận văn này là công trình nghiên cứu của riêng tôi, được tập hợp từ<br />
nhiều nguồn tài liệu, thu thập các thông tin liên quan đến đơn vị đang công tác và<br />
tình hình thực tế thị trường Bất động sản hiện nay với mong muốn đề ra một số giải<br />
pháp chiến lược Marketing cho việc kinh doanh căn hộ chung cư, góp phần nhỏ bé<br />
vào chiến lược kinh doanh tổng thể và định hướng phát triển của Công ty cổ phần<br />
Sông Đà – Thăng Long.<br />
Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của luận văn.<br />
<br />
Tác giả<br />
<br />
Nguyễn Duy Thông<br />
<br />
Nguyễn Duy Thông<br />
<br />
i<br />
<br />
Khoa Kinh tế và Quản lý<br />
<br />
Luận văn thạc sĩ QTKD<br />
<br />
Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Dù đã hết sức cố gắng để nghiên cứu và hoàn thành đề tài này, tuy nhiên do sự<br />
hạn chế về thời gian, nguồn thông tin được tiếp cận và năng lực của bản thân nên đề<br />
tài chắc chắn còn nhiều thiếu sót. Em rất mong nhận được sự góp ý, chỉ bảo của của<br />
thầy cô và các bạn.<br />
Em xin được chân thành cảm ơn sự hướng dẫn tận tình của giảng viên, T.S<br />
Cao Tô Linh, Khoa Kinh tế và quản lý, Trường đại học Bách khoa Hà Nội và sự<br />
giúp đỡ, tạo điều kiện của các đồng nghiệp tại Công ty cổ phần Sông Đà – Thăng<br />
Long để giúp em hoàn thành luận văn này.<br />
<br />
Tác giả<br />
<br />
Nguyễn Duy Thông<br />
<br />
Nguyễn Duy Thông<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khoa Kinh tế và Quản lý<br />
<br />
Luận văn thạc sĩ QTKD<br />
<br />
Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CAM ĐOAN.....................................................................................................i<br />
LỜI CẢM ƠN .........................................................................................................ii<br />
MỤC LỤC .............................................................................................................iii<br />
DANH MỤC HÌNH VẼ ........................................................................................vii<br />
DANH MỤC BẢNG ..............................................................................................ix<br />
DANH MỤC CÁC KÍ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT .............................................x<br />
PHẦN MỞ ĐẦU ....................................................................................................1<br />
1. Mục đích của luận văn ................................................................................1<br />
2. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................2<br />
3. Phạm vi nghiên cứu.....................................................................................2<br />
4. Kết cấu luận văn..........................................................................................2<br />
CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC MARKETING..............................3<br />
1.1. Các khái niệm cơ bản về Marketing, chiến lược Marketing ................3<br />
1.1.1. Khái niệm về Marketing.................................................................3<br />
1.1.2. Khái niệm về chiến lược Marketing................................................5<br />
1.2. Khái niệm căn hộ chung cư và thị trường căn hộ chung cư.................8<br />
1.2.1. Khái niệm BĐS và căn hộ chung cư ...............................................8<br />
1.2.2. Nhu cầu căn hộ chung cư ............................................................. 11<br />
1.2.3. Thị trường căn hộ chung cư.......................................................... 12<br />
1.3. Quy trình xây dựng chiến lược Marketing ......................................... 14<br />
1.3.1. Phân tích môi trường Marketing................................................... 14<br />
1.3.1.1. Môi trường vĩ mô................................................................... 14<br />
1.3.1.2. Môi trường vi mô................................................................... 16<br />
1.3.2. Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu .................. 20<br />
1.3.3. Định vị thị trường......................................................................... 22<br />
1.3.4. Định hướng chiến lược Marketing................................................ 23<br />
1.4. Chiến lược Marketing trong doanh nghiệp kinh doanh nhà đất ....... 24<br />
1.4.1. Chiến lược Marketing .................................................................. 24<br />
<br />
Nguyễn Duy Thông<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khoa Kinh tế và Quản lý<br />
<br />
Luận văn thạc sĩ QTKD<br />
<br />
Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br />
<br />
1.4.2. Các chính sách Marketing mix ..................................................... 31<br />
1.4.3. Bộ máy quản trị Marketing trong doanh nghiệp............................ 37<br />
1.5. Kết luận ................................................................................................ 40<br />
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG MARKETING<br />
TRONG MẢNG KINH DOANH CĂN HỘ CHUNG CƯ CỦA CÔNG TY CỔ<br />
PHẦN SÔNG ĐÀ – THĂNG LONG .................................................................. 41<br />
2.1. Giới thiệu về Công ty cổ phần Sông Đà – Thăng Long....................... 41<br />
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ................................................ 41<br />
2.1.2. Các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh................................. 42<br />
2.1.3. Mô hình tổ chức bộ máy Công ty ................................................. 45<br />
2.1.3.1. Sơ đồ tổ chức......................................................................... 45<br />
2.1.3.2. Cơ cấu tổ chức....................................................................... 45<br />
2.1.4. Kết quả sản xuất kinh doanh và tình hình tài chính công ty .......... 48<br />
2.2. Môi trường hoạt động sản xuất kinh doanh........................................ 50<br />
2.2.1. Môi trường vĩ mô ......................................................................... 50<br />
2.2.1.1 Môi trường kinh tế.................................................................. 50<br />
2.2.1.2. Môi trường chính trị pháp luật ............................................... 55<br />
2.2.1.3. Môi trường văn hóa xã hội..................................................... 56<br />
2.2.1.4. Môi trường tự nhiên............................................................... 57<br />
2.2.1.5. Môi trường công nghệ ........................................................... 57<br />
2.2.2. Môi trường vi mô ......................................................................... 58<br />
2.2.2.1. Phân tích thị trường căn hộ chung cư. .................................... 58<br />
2.2.2.2. Phân tích môi trường cạnh tranh ............................................ 65<br />
2.2.3. Kết luận....................................................................................... 75<br />
2.2.3.1. Cơ hội.................................................................................... 75<br />
2.2.3.2. Nguy cơ ................................................................................. 75<br />
2.3. Thực trạng hoạt động Marketing tại Công ty..................................... 76<br />
2.3.1. Dự án Usilk city ........................................................................... 77<br />
2.3.2. Thực hiện chính sách Marketing mix tại công ty .......................... 83<br />
<br />
Nguyễn Duy Thông<br />
<br />
iv<br />
<br />
Khoa Kinh tế và Quản lý<br />
<br />