Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Một số giải pháp nâng cao động lực làm việc của nhân viên trực tiếp sản xuất của Công ty TNHH Kim may Organ Việt Nam
lượt xem 5
download
Mục tiêu của đề tài là phân tích, đo lường, đánh giá thực trạng các yếu tố hiện tại của tổ chức ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên trực tiếp sản xuất của công ty TNHH Kim May OrganViệt Nam và mức độ quan trọng của từng yếu tố; đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao động lực làm việc cho nhân viên trực tiếp sản xuất của công ty TNHH Kim May OrganViệt Nam.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Một số giải pháp nâng cao động lực làm việc của nhân viên trực tiếp sản xuất của Công ty TNHH Kim may Organ Việt Nam
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH --------------------------------------------- HOÀNG THỊ NGỌC ÂN MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CHO NHÂN VIÊN TRỰC TIẾP SẢN XUẤT CỦA CÔNG TY TNHH KIM MAY ORGAN VIỆT NAM LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ Tp. Hồ Chí Minh – Năm 2015
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH ----------------------------------------------- HOÀNG THỊ NGỌC ÂN MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CHO NHÂN VIÊN TRỰC TIẾP SẢN XUẤT CỦA CÔNG TY TNHH KIM MAY ORGAN VIỆT NAM Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh (Hướng nghề nghiệp) Mã số: 60340102 LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. HOÀNG LÂM TỊNH Tp. Hồ Chí Minh – Năm 2015
- LỜI CAM ĐOAN Tôi tên là Hoàng Thị Ngọc Ân, học viên cao học khóa 23 ngành quản trị kinh doanh trường đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh Tôi xin cam đoan luận văn "Một số giải pháp nâng cao động lực làm việc của nhân viên trực tiếp sản xuất của công ty TNHH Kim may Organ Việt Nam" là do chính bản thân tôi thực hiện dưới sự hướng dẫn khoa học của TS. Hoàng Lâm Tịnh, không sao chép từ bất cứ nghiên cứu nào khác, các số liệu khảo sát và phân tích là hoàn toàn trung thực. Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 24 tháng 2 năm 2016 Tác giả Hoàng Thị Ngọc Ân
- MỤC LỤC Trang TRANG PHỤ BÌA LỜI CAM ĐOAN MỤC LỤC DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT DANH MỤC HÌNH VẼ DANH MỤC BẢNG BIỂU TÓM TẮT ĐỀ TÀI………………………………………………………………...1 MỞ ĐẦU ....................................................................................................................2 1. Lý do chọn đề tài .............................................................................................2 2. Mục tiêu đề tài .................................................................................................4 3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu .................................................................4 4. Phƣơng pháp nghiên cứu ...............................................................................4 5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài ...........................................................................5 6. Kết cấu của luận văn.......................................................................................5 CHƢƠNG 1.CƠ SỞ LÝ THUYẾT, MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ...............................................................................................6 1.1. Cơ sở lý thuyết: ............................................................................................6 1.1.1. Khái niệm động lực làm việc, tạo động lực làm việc và vai trò của động lực làm việc: ...............................................................................................6 1.1.2. Các học thuyết về động lực làm việc ...................................................8 1.1.2.1. Thuyết thang bậc nhu cầu của Abraham Maslow ......................9 1.1.2.2. Thuyết ERG của Clayton Alderfer ............................................10 1.1.2.3. Thuyết hai nhân tố của Frederick Herzberg .............................11 1.1.2.4. Thuyết nhu cầu thành đạt của David C. McClelland ...............12 1.1.2.6. Thuyết công bằng của Stacey John Adams ...........................13 1.1.3. Một số nghiên cứu về động lực làm việc ...........................................14 1.1.3.1. Nghiên cứu mƣời yếu tố tạo động lực của Kovach ...................14
- 1.1.3.2. Nghiên cứu thang đo động viên nhân viên của Trần Thị Kim Dung 15 1.1.3.3. Một số nghiên cứu khác:............................................................. 16 1.2. Mô hình và thang đo đề xuất cho nghiên cứu: ....................................... 18 1.3. Phƣơng pháp nghiên cứu. ........................................................................ 19 1.3.1. Quy trình nghiên cứu: ....................................................................... 19 1.3.2. Nghiên cứu định tính: ........................................................................ 20 1.3.3. Nghiên cứu định lƣợng: ..................................................................... 22 TÓM TẮT CHƢƠNG 1 ......................................................................................... 25 CHƢƠNG 2. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN TẠI CÔNG TY TNHH KIM MAY ORGAN VIỆT NAM 26 2.1. Giới thiệu sơ lƣợc về công ty .................................................................... 26 2.1.1. Giới thiệu về Organ Group ............................................................... 26 2.1.2. Giới thiệu về công ty TNHH Kim May Organ Việt Nam .............. 27 2.1.3. Sơ đồ tổ chức ...................................................................................... 29 2.1.4. Cơ cấu nhân sự ................................................................................... 30 2.1.5. Hoạt động kinh doanh ....................................................................... 33 2.2. Kết quả nghiên cứu chính thức: .............................................................. 35 2.2.1. Kiểm định độ tin cậy Cronbach’s Alpha: ........................................ 36 2.2.2. Phân tích nhân tố EFA: ..................................................................... 37 2.3. Phân tích thực trạng tạo động lực làm việc nhân viên công ty Kim May Organ Việt Nam theo các yếu tố của mô hình nghiên cứu: ............................ 41 2.3.1. Phân tích thực trạng tạo động lực làm việc theo yếu tố điều kiện làm việc. ............................................................................................................ 41 2.3.2. Phân tích thực trạng tạo động lực làm việc theo yếu tố thƣơng hiệu công ty 45 2.3.3. Phân tích thực trạng tạo động lực làm việc theo yếu tố chính sách & chế độ đãi ngộ: ............................................................................................. 45 2.3.4. Phân tích thực trạng tạo động lực làm việc theo yếu tố đồng nghiệp 52 2.3.5. Phân tích thực trạng tạo động lực làm việc theo yếu tố cấp trên .. 54
- 2.3.6. Phân tích thực trạng tạo động lực làm việc theo yếu tố công việc: 50 TÓM TẮT CHƢƠNG 2 ..........................................................................................59 CHƢƠNG 3. GIẢI PHÁP NÂNG CAO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CHO NHÂN VIÊN TRỰC TIẾP SẢN XUẤT CỦA CÔNG TY TNHH KIM MAY ORGAN VIỆT NAM ..............................................................................................................60 3.1. Tầm nhìn, sứ mệnh và mục tiêu phát triển của công ty TNHH Kim May Organ Việt Namđến năm 2020 ..................................................................60 3.1.1. Tầm nhìn, sứ mệnh .............................................................................60 3.1.2. Mục tiêu phát triển đến năm 2020 ....................................................60 3.2. Mục tiêu, quan điểm xây dựng giải pháp ................................................61 3.2.1. Mục tiêu xây dựng giải pháp .............................................................61 3.2.2. Quan điểm xây dựng giải pháp ..........................................................61 3.3. Một số giải pháp nâng cao động lực thông qua các yếu tố trong mô hình nghiên cứu. ...................................................................................................62 3.3.1. Giải pháp nâng cao động lực thông qua yếu tố điều kiện làm việc. 62 3.3.2. Giải pháp nâng cao động lực thông qua yếu tố thƣơng hiệu công ty. 70 3.3.3. Giải pháp nâng cao động lực thông qua yếu tố chính sách và chế độ đãi ngộ................................................................................................................64 3.3.4. Giải pháp nâng cao động lực thông qua yếu tố đồng nghiệp. .........67 3.3.5. Giải pháp nâng cao động lực thông qua yếu tố cấp trên. ................68 3.3.6. Giải pháp nâng cao động lực thông qua yếu tố công việc. ..............66 TÓM TẮT CHƢƠNG 3 ..........................................................................................73 KẾT LUẬN ..............................................................................................................74 TÀI LIỆU THAM KHẢO PHỤ LỤC
- DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT Chỉ số của ban giám đốc đặt ra để tính điểm cho từng bộ phận 6M + 5S về vấn đề chất lƣợng, máy móc, con ngƣời, vật tƣ, vệ sinh... ANOVA Analysis Variance: Phân tích phƣơng sai Alpha Cronbach’s Alpha: Hệ số kiểm định độ tin cậy của thang đo BSC Balance Scorecard: Hệ thống cân bằng điểm ĐVT Đơn vị tính EFA Exploratory Factor Analysis: Phân tích nhân tố khám phá Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp thành phố Hồ HEPZA Chí Minh. Kaiser-Mayer-Olkin:Chỉ số đƣợc dùng để xem xét sự thích KMO hợp của phân tích nhân tố. Key Performance Indicator: Chỉ số đánh giá hiệu suất công KPI việc. N Kích thƣớc mẫu khảo sát Organ Needle Vietnam: Công ty TNHH Kim May Organ Việt ONV Nam Sig Observed significance level: Mức ý nghĩa quan sát Statiscal Package for the Social Sciences: Phần mềm thống kê SPSS cho khoa học xã hội TNHH Trách nhiệm hữu hạn TP.HCM Thành phố Hồ Chí Minh Total Productive Maintenance: Phƣơng pháp duy trì hiệu suất TPM tổng thể TS Tiến sỹ USD United States Dollar: Đồng đô la Mỹ
- DANH MỤC HÌNH VẼ Hình 1.1. Tháp nhu cầu của Maslow .................................................................... 10 Hình 1.2. Thuyết kỳ vọng của Vroom................................................................... 12 Hình 1.3. Mô hình 10 yếu tố của Kovach ........................................................... 14 Hình 1.4. Mô hình động viên nhân viên của Trần Thị Kim Dung (2011) ........ 15 Hình 1.5. Mô hình động lực làm việc của Lê Thị Thùy Uyên (2007) ............. 16 Hình 1.6. Mô hình động lực làm việc của Lê Thị Bích Phụng (2011) ............ 17 Hình 1.7. Mô hình nghiên cứu đề xuất ................................................................. 18 Hình 1.8. Quy trình nghiên cứu ............................................................................ 19 Hình 2.1. Hình logo công ty ................................................................................... 28 Hình 2.2. Sơ đồ tổ chức công ty TNHH Kim May Organ Việt Nam ................. 29 Hình 2.3 : Tình hình nhân sự của công ty giai đoạn 2010 đến 2014 .................. 32 Hình 2.4. Tỷ trọng doanh thu của từng bộ phận sản xuất giai đoạn 2010-2014 .................................................................................................................................. 34
- DANH MỤC BẢNG BIỂU Bảng 1.1. Thuyết nhu cầu ERG của C. Alderfer ................................................. 11 Bảng 1.2.Các nhân tố duy trì và động viên của F. Herzberg ............................. 11 Bảng 2.1 : Cơ cấu nhân sự tại công ty hiệnnay…………………………………31 Bảng 2.2.Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty ......................................... 33 Bảng 2.3. Tình hình doanh thu của từng bộ phận sản xuất giai đoạn 2010-2014 .................................................................................................................................. 34 Bảng 2.4. Thống kê mô tả mẫu nghiên cứu .......................................................... 35 Bảng 2.5. Kết quả kiểm định Cronbach’s Alpha trong khảo sát chính thức ... 36 Bảng 2.6. Kết quả phân tích EFA ......................................................................... 38 Bảng 2.7. Kết quả phân tích EFA biến phụ thuộc DL ........................................ 40 Bảng 2.8. Trung bình và độ lệch chuẩn của yếu tố tố điều kiện làm việc. ........ 41 Bảng 2.9. Trung bình và độ lệch chuẩn của yếu tố chính sách & chế độ đãi ngộ .................................................................................................................................. 45 Bảng 2.10. Lƣơng trung bình/tháng của nhân viên các cấp giai đoạn 2010 – 2014 .......................................................................................................................... 46 Bảng 2.11. Trung bình và độ lệch chuẩn của yếu tố công việc ........................... 50 Bảng 2.13. Trung bình và độ lệch chuẩn của yếu tố tố cấp trên ........................ 54 Bảng 2.14. Trung bình và độ lệch chuẩn của yếu tố công việc ........................... 54 Bảng 2.15. Trung bình và độ lệch chuẩn của yếu tố tố thƣơng hiệu công ty .... 56
- TÓM TẮT ĐỀ TÀI Đề tài nghiên cứu này được thực hiện nhằm nhận diện các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên trực tiếp sản xuất của công ty TNHH Kim May Organ Việt Nam. Mô hình nghiên cứu và thang đo kế thừa gồm 4 yếu tố độc lập và 1 yếu tố phụ thuộc, được kế thừa từ mô hình “Thang đo động viên nhân viên” của Trần Thị Kim Dung (2011) được đăng trên Tạp chí phát triển kinh tế số 244 tháng 2/2011. Đây là nghiên cứu được thực hiện tại doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM, dựa trên cơ sở tổng hợp các nghiên cứu trước đây trên thế giới về các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên. Từ mô hình kế thừa, tác giả đã tiến hành nghiên cứu định tính với phương pháp 20 ý kiến, phỏng vấn tay đôi và thảo luận nhóm để khám phá và bổ sung các biến quan sát ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên trực tiếp sản xuất của công ty TNHH Kim May Organ Việt Nam vào bảng câu hỏi khảo sát nghiên cứu định lượng. Nghiên cứu định lượng bao gồm kiểm định độ tin cậy Cronbach‟s Alpha và phân tích nhân tố mới EFA bằng công cụ phần mêm SPSS 20, trải qua 2 giai đoạn sơ bộ và chính thức nhằm kiểm định và điều chỉnh thang đo. Nghiên cứu định lượng sơ bộ (N=77) xác định bảng câu hỏi chính thức với 29 biến quan sát thuộc 4 yếu tố độc lập và 5 biến quan sát thuộc 1 yếu tố phụ thuộc. Nghiên cứu định lượng chính thức (N=183) có tổng cộng 29 biến quan sát thuộc 6 yếu tố độc lập ảnh hưởng đến động lực làm việc như sau: Công việc, chính sách và chế độ đãi ngộ, điều kiện làm việc, cấp trên, đồng nghiệp, thương hiệu công ty. Tác giả tiếp tục phân tích đánh giá thực trạng của công tác tạo động lực làm việc cho nhân viên trực tiếp sản xuất của công ty TNHH Kim May Organ Việt Nam thông qua các yếu tố của thang đo đã kiểm định ở trên. Đánh giá ưu, nhược điểm từng vấn đề, xác định nguyên nhân và đề xuất một số giải pháp nâng cao động lực làm việc cho nhân viên trực tiếp sản xuất của công ty TNHH Kim May Organ Việt Nam.
- 2 MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Với xu thế toàn cầu hóa hiện nay, các doanh nghiệp luôn phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt. Một mặt phải vật lộn với các cuộc suy thoái kinh tế, mặt khác phải đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của nhân viên. Để tồn tại và phát triển bền vững, doanh nghiệp phải linh hoạt thích ứng với mọi sự thay đổi và đầu tư nguồn lực có hiệu quả. “Sự thành công ở một tổ chức phụ thuộc vào việc tổ chức có hay không một đội ngũ những người lao động có năng lực và sự nhiệt tình cao” (Nguyễn Hữu Lam, 2011, trang 115). Thật vậy, muốn có một đội ngũ lao động hoàn thành được mục tiêu của tổ chức thì doanh nghiệp đó phải thực hiện tốt công tác tạo động lực cho nhân viên. Việc làm này tuy không trực tiếp tạo ra sản phẩm dịch vụ nhưng có vai trò rất lớn đối với việc nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, giúp đạt được mục tiêu của tổ chức. Là một trong những công ty Nhật hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam, công ty TNHH Kim May Organ Việt Nam từ lâu đã nhận thấy rằng tạo động lực làm việc là công tác quan trọng trong việc nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên. Qua 20 năm hoạt động kể từ khi thành lập, nhân lực đã phát triển từ 100 nhân viên ban đầu đến nay hơn 1400 nhân viên, với sản lượng ban đầu là 1.000.000 sản phẩm các loại tại 1 nhà máy và bây giờ là 65.000.000 sản phẩm tại 5 nhà máy sản xuất trong khu chế xuất Tân Thuận Quận 7 thành phố Hồ Chí Minh.Hoạt động sản xuất chủ yếu của công ty là do nhân viên trực tiếp sản xuất (chiếm khoảng 90% trong cơ cấu nhân sự) vận hành máy móc và các dây chuyền sản xuất để đạt sản lượng đề ra. Bên cạnh đó là sự phối hợp nhịp nhàng và hỗ trợ qua lại lẫn nhau của các phòng ban. Đặc trưng của công việc thường là lặp đi lặp lại theo quy trình khép kín với sản lượng được đặt ra từ công ty mẹ ở Nhật.
- 3 Đối với một công ty sản xuất thì năng suất làm việc và chất lượng sản phẩm có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty. Chỉ tiêu sản lượng đặt ra từ công ty mẹ ngày càng gia tăng, kéo theo quy mô sản xuất mở rộng và số lượng nhân viên gia tăng để đáp ứng nhu cầu sản xuất. Theo báo cáo của phòng nhân sự, tỷ lệ nghỉ việc qua các năm giảm và ổn định ở mức dưới 10%, số lượng nhân viên gắn bó với công ty trên 5 năm cũng chiếm hơn 50%. Lẽ ra với nguồn nhân sự ổn định như vậy, năng suất phải tăng hoặc ít nhất là ở mức duy trì, tuy nhiên thực trạng lại cho thấy kết quả ngược lại, năng suất làm việc lại giảm. Cụ thể như số liệu thống kê của phòng sản xuất dưới đây, hiệu quả làm việc và tỷ lệ sản phẩm đạt chuẩn giảm qua các năm: Bảng 1. Hiệu quả làm việc và tỷ lệ sản phẩm đạt chuẩn từ 2010 - 2014 Năm 2010 2011 2012 2013 2014 Hiệu quả lảm việc (Số lượng 83% 79% 75% 73% 68% sản phẩm thực tế/kế hoạch) Tỷ lệ sản phẩm lỗi 95,5% 94,9% 91,7% 89,9% 88,1% Nguồn: Phòng sản xuất công ty Thêm vào đó, tác giả tiến hành một số phỏng vấn nhóm và phỏng vấn cá nhân nhân viên về động lực làm việc của họ thì kết quả cho thấy phần đông nhân viên cho biết họ thiếu động lực làm việc, không tìm thấy sự hứng thú trong công việc... Nhận thấy tính cấp bách của vấn đề và để đóng góp vào việc quản trị nguồn nhân lực của công ty, cụ thể hơn là công tác tạo động lực cho nhân viên, tác giả chọn đề tài “Một số giải pháp nâng cao động lực làm việc của nhân viên trực tiếp sản xuất của công ty TNHH Kim May Organ Việt Nam”. Thông qua việc nghiên cứu đề tài và đề xuất giải pháp cụ thể, tác giả hy vọng sẽ giúp Ban quản trị công ty có thêm tài liệu giá trị và hữu ích trong việc quản trị nguồn nhân lực hiệu quả, khai thác hết tiềm năng của người lao động, giúp công ty đạt mục tiêu kinh doanh và phát triển bền vững.
- 4 2. Mục tiêu đề tài Luận văn có các mục tiêu nghiên cứu như sau: - Phân tích, đo lường, đánh giá thực trạng các yếu tố hiện tại của tổ chức ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên trực tiếp sản xuất của công ty TNHH Kim May OrganViệt Nam và mức độ quan trọng của từng yếu tố. - Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao động lực làm việc cho nhân viên trực tiếp sản xuất của công ty TNHH Kim May OrganViệt Nam. 3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của luận văn như sau: - Đối tượng nghiên cứu: Động lực làm việc của nhân viên trực tiếp sản xuất của công ty TNHH Kim May Organ hiện nay. - Phạm vi nghiên cứu: Nhân viên trực tiếp sản xuất làm việc ở các nhà máy công ty TNHH Kim May OrganViệt Nam hiện nay. 4. Phƣơng pháp nghiên cứu Phương pháp nghiên cứu định tính được sử dụng trong luận văn là: Phương pháp 20 ý kiến, phỏng vấn tay đôi, thảo luận nhóm nhằm bổ sung và loại bỏ một số biến quan sát. Phương pháp nghiên cứu định lượng được sử dụng trong luận văn như sau: Thông qua gửi phiếu khảo sát (Khảo sát sơ bộ với N=77 và khảo sát chính thức với N=183), để thu thập thông tin từ nhân viên đang làm việc tại công ty TNHH Kim May Organ Việt Nam. Dữ liệu thu thập được xử lý bằng phần mềm SPSS 20 với công cụ thống kê mô tả, kiểm định độ tin cậy Cronbach‟s Alpha, phân tích nhân tố EFA và phân tích tương quan hồi quy để xác định yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên và yếu tố nào có mức độ ảnh hưởng nhiều nhất.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển kinh tế hộ và những tác động đến môi trường khu vực nông thôn huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên
148 p | 620 | 164
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản lý rủi ro trong kinh doanh của hệ thống Ngân hàng thương mại Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
115 p | 346 | 62
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Viễn thông FPT
87 p | 9 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Highlands Coffee Việt Nam
106 p | 26 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện hoạt động marketing điện tử với sản phẩm của Công ty cổ phần mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ mềm
121 p | 20 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing cho sản phẩm Sữa Mộc Châu của Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu
119 p | 17 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển xúc tiến thương mại đối với sản phẩm nhãn của các hộ sản xuất ở tỉnh Hưng Yên
155 p | 7 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing mix cho sản phẩm đồ uống của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội
101 p | 18 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nâng cao giá trị cảm nhận khách hàng với thương hiệu Mai Linh của Công ty Taxi Mai Linh trên thị trường Hà Nội
121 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Công ty Cổ phần bánh mứt kẹo Bảo Minh
108 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu hành vi của khách hàng cá nhân về việc sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trong mua xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ của Công ty xăng dầu Khu vực I tại miền Bắc
125 p | 5 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao giá trị thương hiệu cho Công ty cổ phần dược liệu và thực phẩm Việt Nam
95 p | 7 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển truyền thông thương hiệu công ty của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại Tiến Trường
96 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển thương hiệu “Bưởi Đoan Hùng” của tỉnh Phú Thọ
107 p | 10 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến truyền thông marketing điện tử của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic
117 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng với dịch vụ du lịch biển của Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel
120 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện quản trị quan hệ khách hàng trong kinh doanh sợi của Tổng công ty Dệt may Hà Nội
103 p | 8 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Kiểm toán khoản mục chi phí hoạt động trong kiểm toán báo cáo tài chính do Công ty TNHH Hãng Kiểm toán và Định giá ATC thực hiện - Thực trạng và giải pháp
124 p | 10 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn