Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Một số giải pháp nâng cao khả năng thu hút quảng cáo của Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.HCM
lượt xem 7
download
Mục đích của luận văn "Một số giải pháp nâng cao khả năng thu hút quảng cáo của Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.HCM" là phân tích thực trạng quảng cáo qua truyền hình, nhận diện các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định quảng cáo qua truyền hình của TC-DN, phân tích những đánh giá nhận định của TC-DN về quảng cáo trên truyền hình, phân tích tình hình phát triển dịch vụ quảng cáo của Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.HCM (VTV9), từ đó đề ra các giải pháp nâng cao khả năng thu hút quảng cáo của VTV9. Mời các bạn cùng tham khảo luận văn chi tiết bên dưới nhé.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Một số giải pháp nâng cao khả năng thu hút quảng cáo của Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.HCM
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM NGUYỄN THỊ NGUYỆT HÀ Đề tài: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO KHẢ NĂNG THU HÚT QUẢNG CÁO CỦA TRUNG TÂM TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM TẠI TP.HCM (VTV9) LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
- TP. Hồ Chí Minh, năm 2012
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM NGUYỄN THỊ NGUYỆT HÀ Đề tài: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO KHẢ NĂNG THU HÚT QUẢNG CÁO CỦA TRUNG TÂM TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM TẠI TP.HCM (VTV9) LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ Chuyên ngành: Thương Mại Mã số: 60.34.10 NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. NGUYỄN ĐỨC TRÍ TP. Hồ Chí Minh, năm 2012
- LỜI CAM ĐOAN Tôi cam đoan đây là công trình nghiên cứu của tôi. Các số liệu, kết quả nêu trong luận văn là trung thực. Tôi đã tự nghiên cứu, học hỏi dựa trên các kiến thức đã học và sự hỗ trợ của Giáo viên hướng dẫn, đồng nghiệp. Tác giả luận văn Nguyễn Thị Nguyệt Hà
- LỜI CẢM ƠN ******* Đề tài này do tôi thực hiện trong khoảng thời gian từ tháng 6 năm 2011 đến tháng 12 năm 2011, thông qua sự đồng ý của Giáo viên hướng dẫn và Nhà trường. Để hoàn thành đề tài này, tôi đã được sự hỗ trợ và giúp đỡ nhiệt tình của nhiều người, tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn đến: TS. Nguyễn Đức Trí là giáo viên hướng dẫn trực tiếp tôi trong suốt quá trình thực hiện luận văn, những đóng góp, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của Thầy đã giúp tôi hoàn thành đề tài. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến GS.TS Nguyễn Đông Phong, trong quá trình học ở bậc Cao học và chuẩn bị cho việc thực hiện luận văn, Thầy đã định hướng giúp tôi đề cương và những ý kiến cho đề tài. Tôi xin chân thành cảm ơn Ông Nguyễn Chí Hùng, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ quảng cáo truyền hình – TT.THVN tại TP.HCM đã tạo điều kiện để tôi có thông tin phục vụ cho bài nghiên cứu này. Ngoài ra, tôi cũng xin cảm ơn rất nhiều quý thầy, cô ở bậc Đại học và Cao học đã tạo nền tảng vững chắc cho tôi trên con đường học vấn hôm nay. Hơn nữa, gia đình và đồng nghiệp là những người luôn ở bên cạnh, hỗ trợ về mặt tinh thần và ý kiến, chia sẻ với tôi những khó khăn trong lúc thực hiện luận văn tốt nghiệp. TP.HCM, tháng 12 năm 2011
- Nguyễn Thị Nguyệt Hà
- MỤC LỤC CH ƯƠ NG 1 ............................................................................................................. 1 PH Ầ N M Ở ĐẦ U: T Ổ NG QUAN ĐỀ TÀI ............................................................ 1 1.1 S ự c ầ n thi ế t nghiên c ứ u c a đề tài ủ ........................................................................... 1 1.2 M ụ c đ ích nghiên c ứ u ................................................................................................... 2 1.3 Đố i t ượ ng và ph ạ m vi nghiên c ứ u .............................................................................. 2 1.3.1 Đố i t ượ ng nghiên c ứ u .......................................................................................... 2 1.3.2.Ph ạ m vi nghiên c ứ u .............................................................................................. 3 1.4 Ph ươ ng pháp nghiên c ứ u và m ẫ u nghiên c ứ u ........................................................... 3 1.4.1 Các ph ươ ng pháp nghiên c ứ u đượ c s ử d ụ ng ...................................................... 3 1.4.2 Ngu ồ n d ữ ệ li u ...................................................................................................... 3 1.4.3 Thiết kế nghiên cứu.............................................................................................3 1.5 T ổ ng quan m ộ t s ố công trình nghiên c ứ u liên quan. ................................................. 4 1.6 Đ i ể m m ớ i c ủ a nghiên c ứ u ......................................................................................... 5 1.7 K ế t c ấ u đề tài ............................................................................................................. 5 CH ƯƠ NG 2 ............................................................................................................. 7 CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ QUẢNG CÁO TRÊN TRUYỀN HÌNH VÀ..............7 NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH..................................................7 QUẢNG CÁO TRÊN TRUYỀN HÌNH CỦA TỔ CHỨC DOANH NGHIỆP..7 2.1 Gi ớ i thi ệ u ..................................................................................................................... 7 2.2 Qu ả ng cáo, vai trò c ủ a qu ả ng cáo, các lo ạ i hình qu ả ng cáo ...................................... 7 2.2.1 Khái ni ệ m qu ả ng cáo ........................................................................................... 7 2.2.2 Vai trò c ủ a qu ả ng cáo ........................................................................................... 9 2.2.3 Các hình th ứ c qu ả ng cáo .................................................................................... 11 2.3 Ph ươ ng ti ệ n qu ả ng cáo ............................................................................................. 12 2.3.1 Qu ả ng cáo báo, t ạ p chí ....................................................................................... 13 2.3.2 Qu ả ng cáo truy ề n thanh, truy ề n hình ................................................................ 13 2.3.3 Qu ả ng cáo ngoài tr ờ i .......................................................................................... 13 2.3.4 Qu ả ng cáo th ư tr ự c ti ế p ..................................................................................... 14 2.3.5 Qu ả ng cáo tr ự c tuy ế n ......................................................................................... 14 2.4 Khái ni ệ m qu ả ng cáo qua truy ề n hình ...................................................................... 14 2.5 Vai trò c ủ a qu ả ng cáo trên truy ề n hình .................................................................... 15 2.6 Ch ứ c n ă ng c ủ a qu ả ng cáo qua truy ề n hình ............................................................... 16 2.6.1 Ch ứ c n ă ng kinh t ế ............................................................................................... 16 2.6.2 Ch ứ c n ă ng th ươ ng m ạ i ....................................................................................... 16 2.6.3 Ch ứ c n ă ng xã h ộ i ................................................................................................ 16 2.6.4 Ch ứ c n ă ng v ă n hóa .............................................................................................. 17 2.7 Các hình th ứ c qu ả ng cáo qua truy ề n hình ................................................................. 17 2.7.1 Tài tr ợ .................................................................................................................. 17 2.7.2 TVC: Television Commercial ............................................................................. 19 2.7.3 Pop up ................................................................................................................ 19 2.7.4 Tự giới thiệu......................................................................................................20 2.8 Hành vi mua c ủ a khách hàng t ổ ch ứ c ....................................................................... 20 2.8.1 Các lo ạ i quy ế t đị nh mua, ti ế n trình ra quy ế t đị nh mua d ị ch v ụ , s ả n ph ẩ m 20 .....
- 2.8.2Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định quảng cáo trên truyền hình của các TC – DN.............................................................................................................................24 2.8.2.1..........................................................................................................Phư ơng tiện truyền thông................................................................................24 2.8.2.2..........................................................................................................Ngân sách quảng cáo...........................................................................................25 2.8.2.3..........................................................................................................Khán giả mục tiêu (đối tượng xem truyền hình)................................................25 2.8.2.4............................................................................................................Tỷ lệ người xem một chương trình truyền hình (Rating).................................25 2.8.2.5..........................................................................................................Vùng phủ sóng của một kênh truyền hình..........................................................29 CHƯƠNG 3...........................................................................................................30 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU...................30 3.1 Giới thiệu...................................................................................................................30 3.2 Thiết kế nghiên cứu..................................................................................................30 3.3 Quy trình nghiên cứu.................................................................................................31 3.3.1Nghiên cứu định tính..........................................................................................31 3.3.2Nghiên cứu định lượng.......................................................................................32 3.4 Nguồn thông tin.........................................................................................................34 3.5 Thiết kế mẫu và phương pháp chọn mẫu...............................................................34 3.5.1Thiết kế mẫu......................................................................................................34 3.5.2Phương pháp chọn mẫu.....................................................................................35 3.6 Phương pháp phân tích dữ liệu................................................................................35 3.6.1Hiệu chỉnh...........................................................................................................35 3.6.2Mã hóa, làm sạch thông tin và xử lý dữ liệu thu thập......................................35 3.6.3Phương pháp phỏng vấn....................................................................................36 Phỏng vấn trực tiếp, phỏng vấn qua điện thoại, phỏng vấn bằng cách gửi thư điện tử (email)..............................................................................................................................36 3.6.4Kết quả phỏng vấn............................................................................................36 3.7 Giới thiệu Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.HCM và kênh VTV9.............36 3.7.1 Giới thiệu Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.HCM..............................36 3.7.2Lịch sử hình thành của kênh VTV9...................................................................38 3.7.3Diện phủ sóng của kênh VTV9.........................................................................39 3.7.4 Khái quát về Trung tâm Quảng cáo và dịch vụ truyền hình của Trung tâm THVN tại TP.HCM.....................................................................................................40 3.8 Thực trạng quảng cáo trên truyền hình...................................................................41 3.8.1Quá trình hình thành và phát triển của dịch vụ quảng cáo tại Việt Nam.........41 3.8.2Phân tích thị trường quảng cáo trên truyền hình tại Việt Nam........................42 3.8.4Kinh nghiệm thu hút quảng cáo của các Đài truyền hình trên thế giới............51 3.8.5Phân tích doanh thu quảng cáo trên kênh VTV9 (2007 – 2011) của TT THVN tại TP.HCM.................................................................................................................53 3.9 Kết quả nghiên cứu về những đánh giá của các TCDN về dịch vụ quảng cáo trên truyền hình và trên kênh VTV9 – TT.THVN tại TP.HCM.............................................55 3.9.1Mẫu nghiên cứu..................................................................................................55
- 3.9.2Kết quả nhận định của TCDN về VTV9.........................................................65 CHƯƠNG 4...........................................................................................................77 KẾT LUẬN VÀ GIẢI PHÁP...............................................................................77
- 4.1 Mục tiêu của giải pháp..............................................................................................77 4.2 Kết luận rút ra từ kết quả nghiên cứu......................................................................77 4.3 Các giải pháp nâng cao khả năng thu hút quảng cáo trên truyền hình của kênh VTV9 ......................................................................................................................................... 79 4.3.1Nâng cao chất lượng nội dung chương trình để tăng lượng khán giả xem truyền hình......................................................................................................................79 4.3.2Thực hiện đơn giá quảng cáo ổn định và cạnh tranh hơn................................83 4.3.3Đẩy mạnh các chương trình quảng bá hình ảnh VTV9....................................84 PHỤ LUC TÀI LIỆU THAM KHẢO
- DANH MỤC HÌNH Hình 2.1 Vai trò, mục tiêu của quảng cáo trong truyền thông tiếp thị đối với thị trường..................................................................................................................... 12 Hình 2.2 Quy trình mua hàng lặp lại không có thay đổi.....................................20 Hình 2.3 Quy trình mua hàng lặp lại có điều chỉnh.............................................21 Hình 2.4 Quy trình mua hàng mới.........................................................................21 Hình 3.1 Quy trình nghiên cứu...............................................................................31 Hình 3.2 Sơ đồ cơ cấu tổ chức của Trung tâm THVN tại TP.HCM...................38 Hình 3.3 Bảng đồ phủ sóng của kênh VTV9.......................................................39 Hình 3.4 Biểu đồ phủ sóng của kênh VTV9......................................................40 Hình 3.5 Mô tả thị trường truyền thông...............................................................43 DANH MỤC BẢNG BIỂU Bảng 2.1 Rating của chương trình A là rating trung bình........................................26 trong khoảng thời gian 20h21h..................................................................................26 Bảng 3.1 Thành phần tham gia thảo luận...............................................................32 Bảng 3.2 Danh sách 5 doanh nghiệp tham gia phỏng vấn thử................................33 Bảng 3.3 Doanh số quảng cáo phân bổ theo các công ty truyền thông (Media Agencies) 2009 và 2010...........................................................................................48 Bảng 3.4 Nguồn doanh thu quảng cáo qua các năm trên kênh VTV9.....................53 Bảng 3.5 Nguồn thu quảng cáo từ hợp tác sản xuất chương trình trên kênh VTV9 . 55 Bảng 3.6 Số TCDN biết đến kênh VTV9........................................................65
- DANH MỤC BIỂU ĐỒ Biểu đồ 3.1 Chi phí quảng cáo trên đầu người ở một số quốc gia.....................44 Châu Á – Thái Bình Dương năm 2010....................................................................44 Biểu đồ 3.2 Doanh thu quảng cáo của Việt Nam qua các năm..........................44 Biểu đồ 3.3 Doanh thu quảng cáo của các kênh truyền hình 2010......................46 Biểu đồ 3.4 Tỉ trọng doanh thu theo các khung giờ 2010....................................46 Biểu đồ 3.4 Tỉ trọng doanh thu quảng cáo theo ngành hàng 2010.......................47 Biểu đồ 3.6 Mức độ sử dụng các công cụ bắt sóng...........................................51 Biểu đồ 3.7 Loại hình doanh nghiệp tham gia trong mẫu khảo sát...................56 Biểu đồ 3.8 Mẫu nghiên cứu phân loại theo loại hình kinh doanh.....................57 Biểu đồ 3.9 Mối tương quan giữa lợi nhuận hằng năm và nhu cầu quảng cáo. 57 của TCDN.............................................................................................................. 57 Biểu đồ 3.10 – Nhu cầu quảng cáo của TCDN....................................................58 Biểu đồ 3.11 – Các phương tiện quảng cáo các DN đã/đang sử dụng..................58 Biểu đồ 3.12 – Kênh truyền hình được doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo..........59 Biểu đồ 3.13 – Thời gian quảng cáo trên truyền hình...........................................60 Biểu đồ 3.14 – Ngân sách dành cho quảng cáo so với doanh thu..........................60 Biểu đồ 3.15 – Đánh giá mức độ quan trọng các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định quảng cáo của TCDN...................................................................................61 Biểu đồ 3.16 – Phương thức quảng cáo trên truyền hình được TC DN ưu thích ...62 Biểu đồ 3.17 – Nhu cầu đưa tin tức quảng bá thay vì quảng cáo của TCDN ................................................................................................................................. 63 Biểu đồ 3.18 – Địa chỉ doanh nghiệp tìm đến khi có nhu cầu quảng cáo qua truyền hình.............................................................................................................63 Biểu đồ 3.19 Mối quan hệ giữa quy mô doanh nghiệp và địa chỉ doanh nghiệp tìm đến khi có nhu cầu quảng cáo qua truyền hình......................................................64 Biểu đồ 3.20 – Lý do TCDN không tìm đến Đài truyền hình khi có nhu cầu......64 quảng cáo................................................................................................................ 64 Biểu đồ 3.21 – Mức độ TCDN biết đến kênh VTV9 trong mẫu khảo sát...........65 Biểu đồ 3.22 – Xác định kênh VTV9 của TCDN trong mẫu nghiên cứu.............66 Biểu đồ 3.23 – Mức độ đồng ý của TCDN về giờ phim trên kênh VTV9 có phù hợp cho quảng cáo.................................................................................................67 Biểu đồ 3.24 – Mức độ đồng ý của DN về tính chưa hấp dẫn các chương trình giải trí khác trên kênh VTV9..................................................................................67
- Biểu đồ 3.25 – Mức độ đồng ý của DN về tính chưa hấp dẫn...........................68 của chương trình thời sự trên kênh VTV9..............................................................68 Biểu đồ 3.26 – Mức độ đồng ý của DN về tính chưa gần gũi.............................69 của chương trình trên kênh VTV9..........................................................................69 Biểu đồ 3.27 – Mức độ đồng ý của TC DN về nhận biết của khán giả đối với kênh VTV9.............................................................................................................69 Biểu đồ 3.28 – Mức độ đồng ý của TC DN về chương trình có đối tượng khán giả phù hợp cho quảng cáo trên VTV9..................................................................70 Biểu đồ 3.29– Đánh giá của TCDN về tính phù hợp giữ kết cấu và thói quen xem truyền hình trên VTV9....................................................................................71 Biểu đồ 3.30 – Đánh giá của TCDN về độ rộng của diện phủ sóng VTV9.......71 Biểu đồ 3.31 – Đánh giá của TCDN về chất lượng truyền sóng của VTV9......72 Biểu đồ 3.32 – Đánh giá của TC DN về tính linh hoạt của đơn giá quảng cáo của VTV9...............................................................................................................72 Biểu đồ 3.33 – Đánh giá của TCDN về tính cạnh tranh của đơn giá quảng cáo VTV9....................................................................................................................... 73 Biểu đồ 3.34 – Mức độ đồng ý của TCDN đối với đơn giá quảng cáo VTV9 có thêm chương trình khuyến mãi...............................................................................74 Biểu đồ 3.35 – Các yếu tố cần cải thiện để VTV9 thu hút thêm quảng cáo......74 Biểu đồ 3.36 – Các thể loại chương trình mang lại hiệu quả quảng cáo............75 cho các TC DN......................................................................................................75
- DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT Ads Agency: Công ty quảng cáo DN: Doanh nghiệp Gameshow: Chương trình trò chơi truyền hình GS.TS: Giáo sư, tiến sĩ HTV: Đài Truyền hình TPHCM HTVC: Truyền hình cáp – Đài TH TPHCM PTTH: Phát thanh – truyền hình Rating: Tỷ lệ người xem một chương trình truyền hình TCDN: Tổ chức và doanh nghiệp Th.s: Thạc sĩ TH: Truyền hình THVL: Truyền hình Vĩnh Long TT THVN tại TPHCM: Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TPHCM TV: Ti vi TVC: Phim quảng cáo thương mại trên truyền hình VL31: Kênh truyền hình thuộc Đài TH Vĩnh Long VTC: Truyền hình kỹ thuật số VTV: Đài Truyền hình Việt Nam
- CHƯƠNG 1 PHẦN MỞ ĐẦU: TỔNG QUAN ĐỀ TÀI 1.1 Sự cần thiết nghiên cứu của đề tài Truyền hình được gọi là “ông vua” của các phương tiện quảng cáo truyền thông, do đa số mọi người dành nhiều thời gian trong ngày xem truyền hình hơn là thời gian dành cho các phương tiện quảng cáo khác. Truyền hình kết hợp sử dụng hình ảnh, màu sắc, âm thanh, chuyển động…nên có khả năng thu hút người xem lớn. Nhiều thập kỷ qua, và đến bây giờ, dù phải cạnh tranh rất mạnh với báo in và internet, truyền hình vẫn chứng minh liên tục tạo ra ảnh hưởng đối với hành vi của người xem. Và truyền hình cũng là ông vua của chi phí quảng cáo. Việt Nam hiện khoảng 86 triệu dân và có đến 68 đài truyền hình từ trung ương đến địa phương với gần 100 kênh truyền hình đang phát sóng qua các loại hình công nghệ khác nhau. Theo những giải pháp công nghệ của thời đại, các kênh phát kỹ thuật số (digital) hay cáp (cable) cũng phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc như VTC với công nghệ kỹ thuật số mặt đất; VTV, HTV và một vài Đài truyền hình địa phương khác như Hà Nội, Bình Dương, Hải Phòng…đều triển khai hệ thống cáp. Nếu so sánh với 5 năm trước, các doanh nghiệp không phải quá băn khoăn về việc lựa chọn quảng cáo sản phẩm ở kênh truyền hình nào. Còn hiện nay, mức độ phân bổ người xem ở các kênh truyền hình đồng đều hơn, tùy theo khung giờ và chất lượng chương trình, và do vậy, các doanh nghiệp cảm thấy thật sự khó khăn khi phải quyết định lựa chọn kênh truyền hình nào để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình. Và nhiều TC DN cảm thấy nguồn ngân sách quảng cáo của mình đang bị dàn trải, thiếu tập trung vì phải quảng cáo ở mỗi kênh truyền hình một ít.
- Trên thực tế không có quá 10 đài truyền hình tham gia vào cuộc cạnh tranh quyết liệt dành quảng cáo của các TC DN trên thị trường truyền hình. Con số này tuy có vẻ ít ỏi nhưng cuộc cạnh tranh lại khá gay go.
- Năm 2007, Đài truyền hình Việt Nam đã cho phép thành lập kênh VTV9 do Trung tâm Truyền hình Việt Nam (THVN) tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) quản lý nhằm tập trung thu hút khán giả xem truyền hình ở khu vực Đông Nam Bộ và Bắc Sông Hậu, và đáng chú ý nhất là thu hút lượng khán giả có sức tiêu thụ hàng hóa được coi là tốt nhất Việt Nam – TP.HCM, đồng thời khai thác tiềm năng quảng cáo truyền hình tại địa phương có tốc độ phát triển kinh tế lớn nhất nước. Kênh VTV9 ra đời từ năm 2007, “sinh sau, đẻ muộn”, và phải cạnh tranh với nhiều “đàn anh” đi trước, nhất là Đài truyền hình TP.HCM (HTV) trong thu hút người xem truyền hình và thu hút quảng cáo của các TC DN (TCDN), thêm vào đó, từ năm 2011, Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TPHCM, trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam phải chuyển sang hạch toán độc lập, do vậy, nghiên cứu đề tài “Một số giải pháp nâng cao khả năng thu hút quảng cáo trên truyền hình của Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.HCM (VTV9)” là điều rất cần thiết. Đề tài cũng hy vọng sẽ là một tài liệu tham khảo cho các kênh truyền hình địa phương trong việc nâng cao khả năng thu hút quảng cáo trên truyền hình hiện nay. 1.2 Mục đích nghiên cứu Phân tích thực trạng quảng cáo qua truyền hình, nhận diện các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định quảng cáo qua truyền hình của TCDN, phân tích những đánh giá nhận định của TCDN về quảng cáo trên truyền hình, phân tích tình hình phát triển dịch vụ quảng cáo của Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.HCM (VTV9), từ đó đề ra các giải pháp nâng cao khả năng thu hút quảng cáo của VTV9. 1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 1.3.1 Đối tượng nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu là các TCDN quan tâm đến thị trường TP.HCM, tập trung các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng, dịch vụ ngân hàng,….với
- nhiều loại hình kinh doanh khác nhau, chưa, đã hoặc đang sử dụng dịch vụ quảng cáo trên truyền hình, đã từng hoặc chưa từng quảng cáo trên kênh VTV9.
- 1.3.2.Phạm vi nghiên cứu Đề tài tập trung nghiên cứu trong phạm vi TP.HCM với khoảng thời gian từ năm 2007 đến năm 2011. 1.4 Phương pháp nghiên cứu và mẫu nghiên cứu 1.4.1 Các phương pháp nghiên cứu được sử dụng Phương pháp phỏng vấn sâu: tìm hiểu, thảo luận, tham khảo ý kiến của các doanh nghiệp, chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo truyền hình về các vấn đề liên quan đến nội dung nghiên cứu. Phương pháp định lượng thông qua khảo sát các TCDN đã và đang sử dụng các dịch vụ quảng cáo. 1.4.2 Nguồn dữ liệu a) Sử dụng nguồn dữ liệu sơ cấp: thu thập từ phỏng vấn ý kiến của các TC – DN. b) Sử dụng nguồn dữ liệu thứ cấp: số liệu thống kê của công ty Kantar Media Vietnam; một số nghiên cứu của các công ty nghiên cứu thị trường khác, số liệu từ báo chí, tạp chí chuyên ngành, internet, thông tin từ Hiệp hội quảng cáo Việt Nam. 1.4.3 iết kế nghiên cứu Nghiên cứu được tiến hành theo 2 giai đoạn: giai đoạn 1 là nghiên cứu định tính, giai đoạn 2 là nghiên cứu định lượng Giai đoạn 1: Nghiên cứu định tính Được xem là nghiên cứu sơ bộ theo phương pháp định tính thông qua trao đổi, thảo luận trực tiếp với đại diện một số doanh nghiệp, các công ty quảng cáo, các chuyên gia am hiểu về quảng cáo trên truyền hình để làm cơ sở để thiết kế, điều chỉnh các nhân tố và các phát biểu trong bảng câu hỏi phỏng vấn cho nghiên cứu định lượng. Kết quả của giai đoạn nghiên cứu này sẽ được ghi nhận, tổng hợp và là cơ sở cho việc thiết kế bảng câu hỏi sử dụng chính thức trong nghiên cứu định lượng.
- Giai đoạn 2: Nghiên cứu định lượng
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản lý rủi ro trong hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
123 p | 845 | 193
-
Luận văn thạc sĩ kinh tế: Thực trạng và giải pháp chủ yếu nhằm phát triển kinh tế trang trại tại địa bàn huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên
148 p | 597 | 171
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển kinh tế hộ và những tác động đến môi trường khu vực nông thôn huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên
148 p | 621 | 164
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Marketing dịch vụ trong phát triển thương mại dịch vụ ở Việt Nam trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế
135 p | 556 | 156
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Một số giải pháp phát triển khu chế xuất và khu công nghiệp Tp.HCM đến năm 2020
53 p | 404 | 141
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Tác động của hoạt động tín dụng trong việc phát triển kinh tế nông nghiệp - nông thôn huyện Đại Từ tỉnh Thái Nguyên
116 p | 511 | 128
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Các nhân tố ảnh hưởng đến xu hướng thay đổi thái độ sử dụng thương mại điện tử Việt Nam
115 p | 310 | 106
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Đánh giá ảnh hưởng của việc sử dụng các nguồn lực tự nhiên trong hộ gia đình tới thu nhập và an toàn lương thực của hộ nông dân huyện Định Hoá tỉnh Thái Nguyên
110 p | 343 | 62
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản lý rủi ro trong kinh doanh của hệ thống Ngân hàng thương mại Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
115 p | 350 | 62
-
Luận văn thạc sĩ kinh tế: Xây dựng chiến lược khách hàng của các ngân hàng thương mại Việt Nam trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế
116 p | 193 | 48
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ kinh tế: Giải pháp phát triển du lịch bền vững trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
26 p | 289 | 47
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ kinh tế: Hoàn thiện chính sách phát triển công nghiệp tại tỉnh Gia Lai
13 p | 246 | 36
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ kinh tế: Giảm nghèo cho đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Đăk Tô tỉnh Kon Tum
13 p | 242 | 36
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của Công Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng Ninh Bình trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế
143 p | 226 | 25
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu một số giải pháp quản lý và khai thác hệ thống công trình thủy lợi trên địa bàn thành phố Hà Nội trong điều kiện biến đổi khí hậu
83 p | 236 | 21
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển kinh tế trang trại trên địa bàn huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình
26 p | 224 | 16
-
Luận văn thạc sĩ kinh tế: Những giải pháp chủ yếu nhằm chuyển tổng công ty xây dựng số 1 thành tập đoàn kinh tế mạnh trong tiến trình hội nhập quốc tế
12 p | 185 | 13
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển công nghiệp huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam
26 p | 254 | 13
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn