BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI<br />
----------------------------<br />
<br />
NGUYỄN THỊ HỒNG NHUNG<br />
<br />
NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH<br />
MARKETING SẢN PHẨM BIA CỦA CÔNG TY<br />
TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN MTV ĐẦU TƢ VIỆT<br />
HÀ TẠI KHU VỰC MIỀN BẮC<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ<br />
<br />
HÀ NỘI, NĂM 2016<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI<br />
----------------------------<br />
<br />
NGUYỄN THỊ HỒNG NHUNG<br />
<br />
NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH<br />
MARKETING SẢN PHẨM BIA CỦA CÔNG TY<br />
TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN MTV ĐẦU TƢ VIỆT<br />
HÀ TẠI KHU VỰC MIỀN BẮC<br />
<br />
CHUYÊN NGÀNH : KINH DOANH THƢƠNG MẠI<br />
MÃ SỐ<br />
: 60 34 01 21<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ<br />
<br />
NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC:<br />
TS. PHÙNG THỊ THỦY<br />
<br />
HÀ NỘI, NĂM 2016<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan luận văn này là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số<br />
liệu trình bày trong luận văn đƣợc sử dụng trung thực và có nguồn gốc rõ ràng,<br />
minh bạch. Các kết quả nghiên cứu có tính độc lập riêng, không sao chép và chƣa<br />
từng đƣợc công bố ở bất kỳ nghiên cứu nào khác.<br />
Tác giả<br />
<br />
ii<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
Để hoàn thành luận văn thạc sỹ với đề tài nghiên cứu: “Nâng cao năng lực<br />
cạnh tranh marketing sản phẩm bia của Công ty TNHH MTV Đầu tư Việt Hà tại<br />
khu vực miền Bắc”, tác giả đã nhận đƣợc sự giúp đỡ của các thầy cô giáo, đồng<br />
nghiệp và ngƣời thân.<br />
Trƣớc tiên, tác giả luận văn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới TS Phùng Thị Thuỷ<br />
- giáo viên hƣớng dẫn và các thầy cô giáo trong Khoa Kinh doanh thƣơng mại,<br />
Trƣờng Đại học Thƣơng Mại đã tận tâm giúp đỡ trong suốt quá trình nghiên cứu đề<br />
tài!<br />
Tác giả gửi lời cảm ơn Ban lãnh đạo, đồng nghiệp tại Công ty TNHH MTV<br />
Đầu tƣ Việt Hà đã hỗ trợ, giúp đỡ tôi luận văn tốt nghiệp này!<br />
<br />
Hà Nội, ngày<br />
<br />
tháng<br />
<br />
Tác giả<br />
<br />
năm<br />
<br />
iii<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................................... i<br />
LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................................ii<br />
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT ................................................................. vi<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU, ĐỒ THỊ ..................................................................................vii<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ ..............................................................................viii<br />
PHẦN MỞ ĐẦU ................................................................................................................... 1<br />
CHƢƠNG 1:<br />
<br />
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH MARKETING CHO<br />
<br />
SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP .................................................................................. 9<br />
1.1 Khái niệm và một số lý thuyết cơ sở về năng lực cạnh tranh marketing cho sản phẩm<br />
của doanh nghiệp ............................................................................................................... 9<br />
1.1.1 Một số khái niệm về cạnh tranh và năng lực cạnh tranh marketing cho sản phẩm<br />
của doanh nghiệp........................................................................................................... 9<br />
1.1.2 Một số lý thuyết cơ sở về năng lực cạnh tranh marketing cho sản phẩm của<br />
doanh nghiệp ............................................................................................................... 17<br />
1.2 Nội dung cơ bản về năng lực cạnh tranh marketing cho sản phẩm của doanh nghiệp<br />
......................................................................................................................................... 21<br />
1.2.1 Năng lực cạnh tranh marketing hiển thị cho sản phẩm ...................................... 21<br />
1.2.2 Năng lực cạnh tranh nguồn lực marketing ......................................................... 31<br />
1.3. Yếu tố ảnh hƣởng đến năng lực cạnh tranh marketing cho sản phẩm của doanh<br />
nghiệp .............................................................................................................................. 41<br />
1.3.1. Yếu tố vĩ mô ...................................................................................................... 41<br />
1.3.2. Yếu tố môi trƣờng ngành .................................................................................. 44<br />
CHƢƠNG 2:<br />
<br />
THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH MARKETING SẢN<br />
<br />
PHẨM BIA CỦA CÔNG TY TNHH MTV ĐẦU TƢ VIỆT HÀ TẠI KHU VỰC MIỀN<br />
BẮC…………. .................................................................................................................... 47<br />
2.1 Giới thiệu về Công ty TNHH MTV đầu tƣ Việt Hà .................................................. 47<br />
2.1.1 Thông tin chung ................................................................................................. 47<br />
2.1.2 Quá trình hình thành và phát triển...................................................................... 48<br />
2.1.4 Tổng quát kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH MTV đầu tƣ Việt<br />
Hà ................................................................................................................................ 53<br />
<br />