Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định tiêu dùng sữa bột cho trẻ em dưới 4 tuổi tại Bình Định
lượt xem 5
download
Mục tiêu của đề tài là nghiên cứu xác định các yếu tố ảnh hưởng và mức độ ảnh hưởng của nó đến quyết định tiêu dùng sữa bột cho trẻ em dưới 4 tuổi tại tỉnh Bình Định. trên cơ sở đó đề xuất một số hàm ý quản trị giúp nhà sản xuất đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng tại địa bàn này. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định tiêu dùng sữa bột cho trẻ em dưới 4 tuổi tại Bình Định
- GI Ờ G I HỌ I H H H HỐ HỒ H I H H HỊ H NGHIÊN CỨU ỐẢ HH Ở G Q Ị H I G SỮA H ẺE ỚI 4 ỔI I Ỉ H Ì H Ị H H S I H ố Hồ – 2016
- GI Ờ G I HỌ I H H H HỐ HỒ H I H H HỊ H NGHIÊN CỨU ỐẢ HH Ở G Q Ị H I G SỮA H ẺE ỚI 4 ỔI I Ỉ H Ì H Ị H :Q ị H ớ ố: 60340102 H S I H ờ ớ ọ : TS. NGÔ QUANG HUÂN ố Hồ Minh - 2016
- ỜI A A ***** T N n c u c c yếu tố ản ưởn đến quyết địn t u dùn sữa bột c o trẻ em dướ 4 tuổ tạ tỉn Bìn Địn ” K T M 5 2016 T ị
- T L M Danh T H G 1: Ổ G Q A GHI Ứ ......................................................... 1 1.1. L ........................................................................................... 1 1.2. M ...................................................................................... 2 1.3. Phạ ng .................................................................. 3 1.4. P ơ ............................................................................... 3 1.5. K ............................................................................ 4 H G 2: SỞ H HÌ H GHI Ứ ................... 5 ............................................................................................................. 5 2.1. ............................................................................................... 5 2.1.1. M .................................................... 5 2.1.1.1. K ............................................................... 5 2.1.1.2. M ............................................... 5 2.1 1 3 T ........................................ 6 2.1.2. Q ............................................................................ 6 2.1.2.1. K ...................................................... 6
- 2.1.2.2. K .......................................... 7 2.1.2.3. Q ................................................ 8 2.1.2.4. ..................... 9 2.1.2.5. M .. 15 2.2. Các nghiên c u n các y u t n quy nh mua s a ................................................................................................................. 15 2.3. M và gi thuy ................................................................. 20 Tóm t t ơ 2 .................................................................................................. 25 H G 3: H G H GHI Ứ .................................................. 26 .............................................................................................................. 26 3.1. P ơ ............................................................................... 26 3.1.1. Quy trình nghiên c u ........................................................................ 26 3.1 2 P ơ u .................................................................. 27 3.1.2.1. Nghiên ơ ................................................................... 28 3.1.2.2. Nghiên c u chính th c ........................................................... 28 3.2. Xây d ......................................................................................... 32 Tóm t t ................................................................................................................ 36 CH G 4: Q Ả GHI Ứ .............................................................. 37 .............................................................................................................. 37 4.1. T ........................................................................ 37 4.1.1. L ạ ................................................................................ 37 4.1.2 M ............................................................................. 37 4.2. P ................... 39 4.2.1. P bi c l p .................... 39
- 4.2.2. P bi n ph thu c....................... 41 4.3. Phân .................................................................. 42 4.3.1. P ..................... 42 4.3.2. P ....................... 45 4.3 3 Đ u chỉnh mô hình và các gi thuy t nghiên c u ............................ 46 4.4. K ......................................... 46 4.4.1. P ơ u ........ 47 4.4.2. Ph ................................................................................ 47 4.4.3. K ................................................ 49 4.4.4. ạ ... 51 4.5. P ......................................................................................................................... 53 4.5 1 t ......... 53 4.5 2 ....... 54 4.5 3 ................................................................................................................... 55 4.5 4 ......... 57 4.5 5 ...................................................................................................................... 58 4.5 6 ................................................................................................................... 58 Tóm t t ơ 4 ................................................................................................. 60 H G 5: H GHI Ứ ...................................... 61 5.1. Tóm t t k ........................................................................... 61
- 5.2 Đ và hàm ý qu n tr ................................................ 63 5.2.1 Đ ........................................................................ 63 5.2.2 Đ ........................................................................ 64 5.3. ............................................................................................... 64 5.4. ạ ........................................ 65 A H I I HA HẢ H
- A H Ả G 3 1: T ................................................................................... 26 3 2: T ........................................................ 32 3 3: T ch L ........................................................ 33 3 4: T ............................................................... 33 3 5: T ơ T -BB) ............................... 34 3 6: T N .......................................................... 35 3 7: T T ........................................................................... 35 3 8: T Q ....................................................... 36 4 1: M ................................................................................... 38 4 2: K .............. 40 4 3: K ................ 41 4 4: K 2 42 B ng 4.5: K t qu bi c l p ................................... 43 B ng 4.6: K t qu phân tích EFA l n 2 cho các bi c l p .................... 44 B ng 4.7: K t qu n ph thu c ..................................... 45 B ng 4.8: Ma tr ơ a các bi n ............................................................ 47 4 9: ỉ hình ............................................... 48 4 10: K ....................................................... 48 4 11: ........... 48 4 12: K ......................................... 53 4 13: K NOV ............................................... 54 4 14: K ...................................... 54
- 4 15: K .......................... 55 4 16: K NOV n ................................ 56 B ng 4.17: S khác bi t gi h cv n quy nh tiêu dùng s a b t ... 56 4 18: K ................................. 57 4 19: K NOV ....................................... 57 4 20: K .................... 58 4 21: K NOV i .......................... 58 4 22: K .................... 59 ng 4.23: K NOV chi tiê ............................ 59
- DA H HÌ H 2 1: M ......................................................... 8 2 2: M ạ ......... 8 2 3: .................................. 9 2 4: M ơ .................... 10 2 5: M u c a Suroto và c ng s (2013) .................................. 16 2 6: M M R 2012 ......................................... 17 2 7: M a Lê Th Thu Trang và Tr n Nguy n Toàn Trung (2014) ........................................................................................................................ 18 Hình 2.8: Mô hình nghiên c u c a Nguy n Th Mai Dung (2012) .......................... 18 Hình 2.9: Mô hình nghiên c u c a Nguy n Th Thanh Nga (2014) ........................ 19 Hình 2.10: Mô hình nghiên c u c a Chu Nguy n M ng Ng c và Phạm T n Nh t (2013) ........................................................................................................................ 20 Hình 2.11: Mô hình nghiên c xu t .................................................................. 25 3 1: Q ................................................................................ 26 4.1: Mô hình nghiên c u hi u chỉnh ................................................................ 46 4 2:Đ ...... 52 4 3: ...................................................... 52
- A H HỮ I CD CL CT GC NAH N QD Q SP S TH-BB T ơ
- N 4 ạ ỉ T g. T ơ ơ ơ 243 ơ ơ ơ V ơ K ỉ 5 : ; ; ;T ơ T ạ ỉ Đ ạ
- 13
- 1 H G1 Ổ GQ A GHI Ứ 1.1. ý ọ đề T T 2014 s n xu t kinh doanh trong c ch u áp l c t nh ng b t n v kinh t và chính tr c a th ng th gi i, cùng v i nh ng khó t nh ng c c gi i quy t tri t áp l c v kh h p th v n c a n n kinh t cao; s c ép n x u còn nặng n ; c tiêu th ch ; c qu n lý và cạnh tranh c a doanh nghi p th p T V N ẳ Theo I là m t trong nh ng ngành tiêu dùng ng mạnh nh t c a Vi t Nam v i m 17 2013 20 2014 23 2015 giá tr giao d ch ngành s a Vi t Nam 2013 ạt 62.200 tỷ 2014 ạ 75 000 ỷ 92 000 ỷ 2015. Không chỉ v y, trong vài t i ngành s a c d báo có ti m l n khi nhu c u tiêu th c d báo ng 9 / ạt m c 27-28 lít s / n 2020 (C c nuôi Vi t Nam), t m 19-20 / / 2014. Là ơ 91 ỷ Theo kê V Dinh Q gia, ỷ suy dinh cân ặ / ơ 16% nên nhu các ngày càng gia T ặ ạ ẽ T Hacer Celik Ates, Melike Ceylan (2010); Rustu Yayar (2012); Mila và Raha (2012); Suroto 2013 V V N ỉ T ơ, TP M Đ ỉ K
- 2 M T ơ Đặ 4 ạ ạ ạ 5 ơ Tỉ V N Tỉ ơ 4 Đ Đ “N n c u c c yếu tố ản ưởn đến quyết địn t u dùn sữa bột c o trẻ em dướ 4 tuổ tạ tỉn Bìn Địn ” ẽ ú do Đ 4 1.2. ụ 1.2.1. ụ ổ q á N 4 ạ ỉ Đ T ơ ú ơ ạ 1.2.2. ụ ụ ể X các 4 ạ ỉ Đ K 4 ạ ỉ Bình Đ Giúp nhà ơ 4 ạ ỉ Đ
- 3 1.3. đố ợ 1.3.1. Không gian ạ ỉ Tỉ Đ Q N ơ P Q N ơ 2 Tỉ ạ 16 527 / ơ 60 / / P Tỉ S P T 925 ờ N 6/2015 12/2015 1.3.2. ố ợ Đ 4 ạ ỉ Đ Đ ẹ 19 4 ạ Đ 1.4. ơ á 1.4.1. ơ á ậ ốlệ 1.4.1.1. Số liệu thứ cấp S ạ w ơ 2010 2015 1.4.1.2. Số liệu sơ cấp S ơ 4 ỉ h Đ
- 4 1.4.2. ơ á ọ N ơ N Đ T 2013 1.4.3. ơ á N 2 : 1 ơ 2 ơ N ơ ơ ỉ N ỹ P SPSS 18 0 1.5 5 ơ : ơ 1: T :L ơ ạ ơ 2: ơ : ơ ; ơ 3: P ơ :T ơ ơ 4: K :T t. ơ 5: K :T ạ
- 5 H G2 SỞ H HÌ H GHI Ứ Gớ ệ ơ 1 ơ 2 ẽ ơ ơ 1 ơ ơ ; 2 và (3) M . 2.1. ơ ở lý 2.1 1 ộ ố đề l q đ ộ 2.1.1.1. K n ệm về sữa bột Theo Dairy VietNam, s ạ ơ (http://www.dairyvietnam.com/vn/Dinh-nghia-va-phan-loai-sua-274/Sua-Bot.html). S ạ ạ ạ : canxi, DHA, AA, ARA, ỗ … t Tạ S a b t là s n ph c b ng cách loại b c ra kh i s a. Hàm ng ch t béo và/hoặc protein c a s a có th chỉ u chỉnh b ng cách thêm và/hoặc loại b t thành ph n s i tỷ l gi a whey protein và casein c a s a. (TCVN 7979:2013). 2.1.1.2. Mục đíc v va tr của sữa bột Mục đíc của sữa bột S ạ S ạ ơ ơ ạ M
- 6 a tr của sữa bột S ẹ ẹ S 2.1.1.3. T n p ần d n dưỡn của sữa bột S 21 ạ T US I ơ Mỹ ặ : 36 52 13 1,8% kali (potassium). S ẽ : 25-27% protein, 36-38 26-40 béo, và 5-7 T ơ ặ 2.1.2 Q đị tiêu dùng 2.1.2.1. K n ệm n ườ t u dùn T V N :N / ạ 5 : o N : / v o N : mua. o N : o N :
- 7 o N : / 2.1.2.2. K n ệm n v n ườ t u dùn T M Mỹ M ơ ”. Theo Philip Korler (2013), ”. ặ ạ / S M – Consumer Behavior, 1992) ạ ạ / N J R kwell, Paul W. Miniard – Consumer Behavior, 1993) H ạ Q ạ ạ (Vũ Huy Thông, 2014). P K 21 M M ; ; ; ạ ; ; ặ 5 ạ : ; ; ơ ; ạ
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển kinh tế hộ và những tác động đến môi trường khu vực nông thôn huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên
148 p | 620 | 164
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản lý rủi ro trong kinh doanh của hệ thống Ngân hàng thương mại Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
115 p | 346 | 62
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Viễn thông FPT
87 p | 9 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Highlands Coffee Việt Nam
106 p | 27 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện hoạt động marketing điện tử với sản phẩm của Công ty cổ phần mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ mềm
121 p | 20 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing cho sản phẩm Sữa Mộc Châu của Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu
119 p | 17 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển xúc tiến thương mại đối với sản phẩm nhãn của các hộ sản xuất ở tỉnh Hưng Yên
155 p | 7 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing mix cho sản phẩm đồ uống của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội
101 p | 18 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nâng cao giá trị cảm nhận khách hàng với thương hiệu Mai Linh của Công ty Taxi Mai Linh trên thị trường Hà Nội
121 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Công ty Cổ phần bánh mứt kẹo Bảo Minh
108 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu hành vi của khách hàng cá nhân về việc sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trong mua xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ của Công ty xăng dầu Khu vực I tại miền Bắc
125 p | 5 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao giá trị thương hiệu cho Công ty cổ phần dược liệu và thực phẩm Việt Nam
95 p | 8 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển truyền thông thương hiệu công ty của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại Tiến Trường
96 p | 7 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển thương hiệu “Bưởi Đoan Hùng” của tỉnh Phú Thọ
107 p | 11 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến truyền thông marketing điện tử của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic
117 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng với dịch vụ du lịch biển của Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel
120 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện quản trị quan hệ khách hàng trong kinh doanh sợi của Tổng công ty Dệt may Hà Nội
103 p | 8 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Kiểm toán khoản mục chi phí hoạt động trong kiểm toán báo cáo tài chính do Công ty TNHH Hãng Kiểm toán và Định giá ATC thực hiện - Thực trạng và giải pháp
124 p | 10 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn