intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định tiêu dùng sữa bột cho trẻ em dưới 4 tuổi tại Bình Định

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:105

22
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của đề tài là nghiên cứu xác định các yếu tố ảnh hưởng và mức độ ảnh hưởng của nó đến quyết định tiêu dùng sữa bột cho trẻ em dưới 4 tuổi tại tỉnh Bình Định. trên cơ sở đó đề xuất một số hàm ý quản trị giúp nhà sản xuất đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng tại địa bàn này. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định tiêu dùng sữa bột cho trẻ em dưới 4 tuổi tại Bình Định

  1. GI Ờ G I HỌ I H H H HỐ HỒ H I H H HỊ H NGHIÊN CỨU ỐẢ HH Ở G Q Ị H I G SỮA H ẺE ỚI 4 ỔI I Ỉ H Ì H Ị H H S I H ố Hồ – 2016
  2. GI Ờ G I HỌ I H H H HỐ HỒ H I H H HỊ H NGHIÊN CỨU ỐẢ HH Ở G Q Ị H I G SỮA H ẺE ỚI 4 ỔI I Ỉ H Ì H Ị H :Q ị H ớ ố: 60340102 H S I H ờ ớ ọ : TS. NGÔ QUANG HUÂN ố Hồ Minh - 2016
  3. ỜI A A ***** T N n c u c c yếu tố ản ưởn đến quyết địn t u dùn sữa bột c o trẻ em dướ 4 tuổ tạ tỉn Bìn Địn ” K T M 5 2016 T ị
  4. T L M Danh T H G 1: Ổ G Q A GHI Ứ ......................................................... 1 1.1. L ........................................................................................... 1 1.2. M ...................................................................................... 2 1.3. Phạ ng .................................................................. 3 1.4. P ơ ............................................................................... 3 1.5. K ............................................................................ 4 H G 2: SỞ H HÌ H GHI Ứ ................... 5 ............................................................................................................. 5 2.1. ............................................................................................... 5 2.1.1. M .................................................... 5 2.1.1.1. K ............................................................... 5 2.1.1.2. M ............................................... 5 2.1 1 3 T ........................................ 6 2.1.2. Q ............................................................................ 6 2.1.2.1. K ...................................................... 6
  5. 2.1.2.2. K .......................................... 7 2.1.2.3. Q ................................................ 8 2.1.2.4. ..................... 9 2.1.2.5. M .. 15 2.2. Các nghiên c u n các y u t n quy nh mua s a ................................................................................................................. 15 2.3. M và gi thuy ................................................................. 20 Tóm t t ơ 2 .................................................................................................. 25 H G 3: H G H GHI Ứ .................................................. 26 .............................................................................................................. 26 3.1. P ơ ............................................................................... 26 3.1.1. Quy trình nghiên c u ........................................................................ 26 3.1 2 P ơ u .................................................................. 27 3.1.2.1. Nghiên ơ ................................................................... 28 3.1.2.2. Nghiên c u chính th c ........................................................... 28 3.2. Xây d ......................................................................................... 32 Tóm t t ................................................................................................................ 36 CH G 4: Q Ả GHI Ứ .............................................................. 37 .............................................................................................................. 37 4.1. T ........................................................................ 37 4.1.1. L ạ ................................................................................ 37 4.1.2 M ............................................................................. 37 4.2. P ................... 39 4.2.1. P bi c l p .................... 39
  6. 4.2.2. P bi n ph thu c....................... 41 4.3. Phân .................................................................. 42 4.3.1. P ..................... 42 4.3.2. P ....................... 45 4.3 3 Đ u chỉnh mô hình và các gi thuy t nghiên c u ............................ 46 4.4. K ......................................... 46 4.4.1. P ơ u ........ 47 4.4.2. Ph ................................................................................ 47 4.4.3. K ................................................ 49 4.4.4. ạ ... 51 4.5. P ......................................................................................................................... 53 4.5 1 t ......... 53 4.5 2 ....... 54 4.5 3 ................................................................................................................... 55 4.5 4 ......... 57 4.5 5 ...................................................................................................................... 58 4.5 6 ................................................................................................................... 58 Tóm t t ơ 4 ................................................................................................. 60 H G 5: H GHI Ứ ...................................... 61 5.1. Tóm t t k ........................................................................... 61
  7. 5.2 Đ và hàm ý qu n tr ................................................ 63 5.2.1 Đ ........................................................................ 63 5.2.2 Đ ........................................................................ 64 5.3. ............................................................................................... 64 5.4. ạ ........................................ 65 A H I I HA HẢ H
  8. A H Ả G 3 1: T ................................................................................... 26 3 2: T ........................................................ 32 3 3: T ch L ........................................................ 33 3 4: T ............................................................... 33 3 5: T ơ T -BB) ............................... 34 3 6: T N .......................................................... 35 3 7: T T ........................................................................... 35 3 8: T Q ....................................................... 36 4 1: M ................................................................................... 38 4 2: K .............. 40 4 3: K ................ 41 4 4: K 2 42 B ng 4.5: K t qu bi c l p ................................... 43 B ng 4.6: K t qu phân tích EFA l n 2 cho các bi c l p .................... 44 B ng 4.7: K t qu n ph thu c ..................................... 45 B ng 4.8: Ma tr ơ a các bi n ............................................................ 47 4 9: ỉ hình ............................................... 48 4 10: K ....................................................... 48 4 11: ........... 48 4 12: K ......................................... 53 4 13: K NOV ............................................... 54 4 14: K ...................................... 54
  9. 4 15: K .......................... 55 4 16: K NOV n ................................ 56 B ng 4.17: S khác bi t gi h cv n quy nh tiêu dùng s a b t ... 56 4 18: K ................................. 57 4 19: K NOV ....................................... 57 4 20: K .................... 58 4 21: K NOV i .......................... 58 4 22: K .................... 59 ng 4.23: K NOV chi tiê ............................ 59
  10. DA H HÌ H 2 1: M ......................................................... 8 2 2: M ạ ......... 8 2 3: .................................. 9 2 4: M ơ .................... 10 2 5: M u c a Suroto và c ng s (2013) .................................. 16 2 6: M M R 2012 ......................................... 17 2 7: M a Lê Th Thu Trang và Tr n Nguy n Toàn Trung (2014) ........................................................................................................................ 18 Hình 2.8: Mô hình nghiên c u c a Nguy n Th Mai Dung (2012) .......................... 18 Hình 2.9: Mô hình nghiên c u c a Nguy n Th Thanh Nga (2014) ........................ 19 Hình 2.10: Mô hình nghiên c u c a Chu Nguy n M ng Ng c và Phạm T n Nh t (2013) ........................................................................................................................ 20 Hình 2.11: Mô hình nghiên c xu t .................................................................. 25 3 1: Q ................................................................................ 26 4.1: Mô hình nghiên c u hi u chỉnh ................................................................ 46 4 2:Đ ...... 52 4 3: ...................................................... 52
  11. A H HỮ I CD CL CT GC NAH N QD Q SP S TH-BB T ơ
  12. N 4 ạ ỉ T g. T ơ ơ ơ 243 ơ ơ ơ V ơ K ỉ 5 : ; ; ;T ơ T ạ ỉ Đ ạ
  13. 13
  14. 1 H G1 Ổ GQ A GHI Ứ 1.1. ý ọ đề T T 2014 s n xu t kinh doanh trong c ch u áp l c t nh ng b t n v kinh t và chính tr c a th ng th gi i, cùng v i nh ng khó t nh ng c c gi i quy t tri t áp l c v kh h p th v n c a n n kinh t cao; s c ép n x u còn nặng n ; c tiêu th ch ; c qu n lý và cạnh tranh c a doanh nghi p th p T V N ẳ Theo I là m t trong nh ng ngành tiêu dùng ng mạnh nh t c a Vi t Nam v i m 17 2013 20 2014 23 2015 giá tr giao d ch ngành s a Vi t Nam 2013 ạt 62.200 tỷ 2014 ạ 75 000 ỷ 92 000 ỷ 2015. Không chỉ v y, trong vài t i ngành s a c d báo có ti m l n khi nhu c u tiêu th c d báo ng 9 / ạt m c 27-28 lít s / n 2020 (C c nuôi Vi t Nam), t m 19-20 / / 2014. Là ơ 91 ỷ Theo kê V Dinh Q gia, ỷ suy dinh cân ặ / ơ 16% nên nhu các ngày càng gia T ặ ạ ẽ T Hacer Celik Ates, Melike Ceylan (2010); Rustu Yayar (2012); Mila và Raha (2012); Suroto 2013 V V N ỉ T ơ, TP M Đ ỉ K
  15. 2 M T ơ Đặ 4 ạ ạ ạ 5 ơ Tỉ V N Tỉ ơ 4 Đ Đ “N n c u c c yếu tố ản ưởn đến quyết địn t u dùn sữa bột c o trẻ em dướ 4 tuổ tạ tỉn Bìn Địn ” ẽ ú do Đ 4 1.2. ụ 1.2.1. ụ ổ q á N 4 ạ ỉ Đ T ơ ú ơ ạ 1.2.2. ụ ụ ể X các 4 ạ ỉ Đ K 4 ạ ỉ Bình Đ Giúp nhà ơ 4 ạ ỉ Đ
  16. 3 1.3. đố ợ 1.3.1.  Không gian ạ ỉ Tỉ Đ Q N ơ P Q N ơ 2 Tỉ ạ 16 527 / ơ 60 / / P Tỉ S P T 925  ờ N 6/2015 12/2015 1.3.2. ố ợ Đ 4 ạ ỉ Đ Đ ẹ 19 4 ạ Đ 1.4. ơ á 1.4.1. ơ á ậ ốlệ 1.4.1.1. Số liệu thứ cấp S ạ w ơ 2010 2015 1.4.1.2. Số liệu sơ cấp S ơ 4 ỉ h Đ
  17. 4 1.4.2. ơ á ọ N ơ N Đ T 2013 1.4.3. ơ á N 2 : 1 ơ 2 ơ N ơ ơ ỉ N ỹ P SPSS 18 0 1.5 5 ơ : ơ 1: T :L ơ ạ ơ 2: ơ : ơ ; ơ 3: P ơ :T ơ ơ 4: K :T t. ơ 5: K :T ạ
  18. 5 H G2 SỞ H HÌ H GHI Ứ Gớ ệ ơ 1 ơ 2 ẽ ơ ơ 1 ơ ơ ; 2 và (3) M . 2.1. ơ ở lý 2.1 1 ộ ố đề l q đ ộ 2.1.1.1. K n ệm về sữa bột Theo Dairy VietNam, s ạ ơ (http://www.dairyvietnam.com/vn/Dinh-nghia-va-phan-loai-sua-274/Sua-Bot.html). S ạ ạ ạ : canxi, DHA, AA, ARA, ỗ … t Tạ S a b t là s n ph c b ng cách loại b c ra kh i s a. Hàm ng ch t béo và/hoặc protein c a s a có th chỉ u chỉnh b ng cách thêm và/hoặc loại b t thành ph n s i tỷ l gi a whey protein và casein c a s a. (TCVN 7979:2013). 2.1.1.2. Mục đíc v va tr của sữa bột  Mục đíc của sữa bột S ạ S ạ ơ ơ ạ M
  19. 6  a tr của sữa bột S ẹ ẹ S 2.1.1.3. T n p ần d n dưỡn của sữa bột S 21 ạ T US I ơ Mỹ ặ : 36 52 13 1,8% kali (potassium). S ẽ : 25-27% protein, 36-38 26-40 béo, và 5-7 T ơ ặ 2.1.2 Q đị tiêu dùng 2.1.2.1. K n ệm n ườ t u dùn T V N :N / ạ 5 : o N : / v o N : mua. o N : o N :
  20. 7 o N : / 2.1.2.2. K n ệm n v n ườ t u dùn T M Mỹ M ơ ”. Theo Philip Korler (2013), ”. ặ ạ / S M – Consumer Behavior, 1992) ạ ạ / N J R kwell, Paul W. Miniard – Consumer Behavior, 1993) H ạ Q ạ ạ (Vũ Huy Thông, 2014). P K 21 M M ; ; ; ạ ; ; ặ 5 ạ : ; ; ơ ; ạ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
10=>1