Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định tiêu dùng sữa bột cho trẻ em dưới 4 tuổi tại Bình Định
lượt xem 5
download
Mục tiêu của đề tài là nghiên cứu xác định các yếu tố ảnh hưởng và mức độ ảnh hưởng của nó đến quyết định tiêu dùng sữa bột cho trẻ em dưới 4 tuổi tại tỉnh Bình Định. trên cơ sở đó đề xuất một số hàm ý quản trị giúp nhà sản xuất đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng tại địa bàn này. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định tiêu dùng sữa bột cho trẻ em dưới 4 tuổi tại Bình Định
- GI Ờ G I HỌ I H H H HỐ HỒ H I H H HỊ H NGHIÊN CỨU ỐẢ HH Ở G Q Ị H I G SỮA H ẺE ỚI 4 ỔI I Ỉ H Ì H Ị H H S I H ố Hồ – 2016
- GI Ờ G I HỌ I H H H HỐ HỒ H I H H HỊ H NGHIÊN CỨU ỐẢ HH Ở G Q Ị H I G SỮA H ẺE ỚI 4 ỔI I Ỉ H Ì H Ị H :Q ị H ớ ố: 60340102 H S I H ờ ớ ọ : TS. NGÔ QUANG HUÂN ố Hồ Minh - 2016
- ỜI A A ***** T N n c u c c yếu tố ản ưởn đến quyết địn t u dùn sữa bột c o trẻ em dướ 4 tuổ tạ tỉn Bìn Địn ” K T M 5 2016 T ị
- T L M Danh T H G 1: Ổ G Q A GHI Ứ ......................................................... 1 1.1. L ........................................................................................... 1 1.2. M ...................................................................................... 2 1.3. Phạ ng .................................................................. 3 1.4. P ơ ............................................................................... 3 1.5. K ............................................................................ 4 H G 2: SỞ H HÌ H GHI Ứ ................... 5 ............................................................................................................. 5 2.1. ............................................................................................... 5 2.1.1. M .................................................... 5 2.1.1.1. K ............................................................... 5 2.1.1.2. M ............................................... 5 2.1 1 3 T ........................................ 6 2.1.2. Q ............................................................................ 6 2.1.2.1. K ...................................................... 6
- 2.1.2.2. K .......................................... 7 2.1.2.3. Q ................................................ 8 2.1.2.4. ..................... 9 2.1.2.5. M .. 15 2.2. Các nghiên c u n các y u t n quy nh mua s a ................................................................................................................. 15 2.3. M và gi thuy ................................................................. 20 Tóm t t ơ 2 .................................................................................................. 25 H G 3: H G H GHI Ứ .................................................. 26 .............................................................................................................. 26 3.1. P ơ ............................................................................... 26 3.1.1. Quy trình nghiên c u ........................................................................ 26 3.1 2 P ơ u .................................................................. 27 3.1.2.1. Nghiên ơ ................................................................... 28 3.1.2.2. Nghiên c u chính th c ........................................................... 28 3.2. Xây d ......................................................................................... 32 Tóm t t ................................................................................................................ 36 CH G 4: Q Ả GHI Ứ .............................................................. 37 .............................................................................................................. 37 4.1. T ........................................................................ 37 4.1.1. L ạ ................................................................................ 37 4.1.2 M ............................................................................. 37 4.2. P ................... 39 4.2.1. P bi c l p .................... 39
- 4.2.2. P bi n ph thu c....................... 41 4.3. Phân .................................................................. 42 4.3.1. P ..................... 42 4.3.2. P ....................... 45 4.3 3 Đ u chỉnh mô hình và các gi thuy t nghiên c u ............................ 46 4.4. K ......................................... 46 4.4.1. P ơ u ........ 47 4.4.2. Ph ................................................................................ 47 4.4.3. K ................................................ 49 4.4.4. ạ ... 51 4.5. P ......................................................................................................................... 53 4.5 1 t ......... 53 4.5 2 ....... 54 4.5 3 ................................................................................................................... 55 4.5 4 ......... 57 4.5 5 ...................................................................................................................... 58 4.5 6 ................................................................................................................... 58 Tóm t t ơ 4 ................................................................................................. 60 H G 5: H GHI Ứ ...................................... 61 5.1. Tóm t t k ........................................................................... 61
- 5.2 Đ và hàm ý qu n tr ................................................ 63 5.2.1 Đ ........................................................................ 63 5.2.2 Đ ........................................................................ 64 5.3. ............................................................................................... 64 5.4. ạ ........................................ 65 A H I I HA HẢ H
- A H Ả G 3 1: T ................................................................................... 26 3 2: T ........................................................ 32 3 3: T ch L ........................................................ 33 3 4: T ............................................................... 33 3 5: T ơ T -BB) ............................... 34 3 6: T N .......................................................... 35 3 7: T T ........................................................................... 35 3 8: T Q ....................................................... 36 4 1: M ................................................................................... 38 4 2: K .............. 40 4 3: K ................ 41 4 4: K 2 42 B ng 4.5: K t qu bi c l p ................................... 43 B ng 4.6: K t qu phân tích EFA l n 2 cho các bi c l p .................... 44 B ng 4.7: K t qu n ph thu c ..................................... 45 B ng 4.8: Ma tr ơ a các bi n ............................................................ 47 4 9: ỉ hình ............................................... 48 4 10: K ....................................................... 48 4 11: ........... 48 4 12: K ......................................... 53 4 13: K NOV ............................................... 54 4 14: K ...................................... 54
- 4 15: K .......................... 55 4 16: K NOV n ................................ 56 B ng 4.17: S khác bi t gi h cv n quy nh tiêu dùng s a b t ... 56 4 18: K ................................. 57 4 19: K NOV ....................................... 57 4 20: K .................... 58 4 21: K NOV i .......................... 58 4 22: K .................... 59 ng 4.23: K NOV chi tiê ............................ 59
- DA H HÌ H 2 1: M ......................................................... 8 2 2: M ạ ......... 8 2 3: .................................. 9 2 4: M ơ .................... 10 2 5: M u c a Suroto và c ng s (2013) .................................. 16 2 6: M M R 2012 ......................................... 17 2 7: M a Lê Th Thu Trang và Tr n Nguy n Toàn Trung (2014) ........................................................................................................................ 18 Hình 2.8: Mô hình nghiên c u c a Nguy n Th Mai Dung (2012) .......................... 18 Hình 2.9: Mô hình nghiên c u c a Nguy n Th Thanh Nga (2014) ........................ 19 Hình 2.10: Mô hình nghiên c u c a Chu Nguy n M ng Ng c và Phạm T n Nh t (2013) ........................................................................................................................ 20 Hình 2.11: Mô hình nghiên c xu t .................................................................. 25 3 1: Q ................................................................................ 26 4.1: Mô hình nghiên c u hi u chỉnh ................................................................ 46 4 2:Đ ...... 52 4 3: ...................................................... 52
- A H HỮ I CD CL CT GC NAH N QD Q SP S TH-BB T ơ
- N 4 ạ ỉ T g. T ơ ơ ơ 243 ơ ơ ơ V ơ K ỉ 5 : ; ; ;T ơ T ạ ỉ Đ ạ
- 13
- 1 H G1 Ổ GQ A GHI Ứ 1.1. ý ọ đề T T 2014 s n xu t kinh doanh trong c ch u áp l c t nh ng b t n v kinh t và chính tr c a th ng th gi i, cùng v i nh ng khó t nh ng c c gi i quy t tri t áp l c v kh h p th v n c a n n kinh t cao; s c ép n x u còn nặng n ; c tiêu th ch ; c qu n lý và cạnh tranh c a doanh nghi p th p T V N ẳ Theo I là m t trong nh ng ngành tiêu dùng ng mạnh nh t c a Vi t Nam v i m 17 2013 20 2014 23 2015 giá tr giao d ch ngành s a Vi t Nam 2013 ạt 62.200 tỷ 2014 ạ 75 000 ỷ 92 000 ỷ 2015. Không chỉ v y, trong vài t i ngành s a c d báo có ti m l n khi nhu c u tiêu th c d báo ng 9 / ạt m c 27-28 lít s / n 2020 (C c nuôi Vi t Nam), t m 19-20 / / 2014. Là ơ 91 ỷ Theo kê V Dinh Q gia, ỷ suy dinh cân ặ / ơ 16% nên nhu các ngày càng gia T ặ ạ ẽ T Hacer Celik Ates, Melike Ceylan (2010); Rustu Yayar (2012); Mila và Raha (2012); Suroto 2013 V V N ỉ T ơ, TP M Đ ỉ K
- 2 M T ơ Đặ 4 ạ ạ ạ 5 ơ Tỉ V N Tỉ ơ 4 Đ Đ “N n c u c c yếu tố ản ưởn đến quyết địn t u dùn sữa bột c o trẻ em dướ 4 tuổ tạ tỉn Bìn Địn ” ẽ ú do Đ 4 1.2. ụ 1.2.1. ụ ổ q á N 4 ạ ỉ Đ T ơ ú ơ ạ 1.2.2. ụ ụ ể X các 4 ạ ỉ Đ K 4 ạ ỉ Bình Đ Giúp nhà ơ 4 ạ ỉ Đ
- 3 1.3. đố ợ 1.3.1. Không gian ạ ỉ Tỉ Đ Q N ơ P Q N ơ 2 Tỉ ạ 16 527 / ơ 60 / / P Tỉ S P T 925 ờ N 6/2015 12/2015 1.3.2. ố ợ Đ 4 ạ ỉ Đ Đ ẹ 19 4 ạ Đ 1.4. ơ á 1.4.1. ơ á ậ ốlệ 1.4.1.1. Số liệu thứ cấp S ạ w ơ 2010 2015 1.4.1.2. Số liệu sơ cấp S ơ 4 ỉ h Đ
- 4 1.4.2. ơ á ọ N ơ N Đ T 2013 1.4.3. ơ á N 2 : 1 ơ 2 ơ N ơ ơ ỉ N ỹ P SPSS 18 0 1.5 5 ơ : ơ 1: T :L ơ ạ ơ 2: ơ : ơ ; ơ 3: P ơ :T ơ ơ 4: K :T t. ơ 5: K :T ạ
- 5 H G2 SỞ H HÌ H GHI Ứ Gớ ệ ơ 1 ơ 2 ẽ ơ ơ 1 ơ ơ ; 2 và (3) M . 2.1. ơ ở lý 2.1 1 ộ ố đề l q đ ộ 2.1.1.1. K n ệm về sữa bột Theo Dairy VietNam, s ạ ơ (http://www.dairyvietnam.com/vn/Dinh-nghia-va-phan-loai-sua-274/Sua-Bot.html). S ạ ạ ạ : canxi, DHA, AA, ARA, ỗ … t Tạ S a b t là s n ph c b ng cách loại b c ra kh i s a. Hàm ng ch t béo và/hoặc protein c a s a có th chỉ u chỉnh b ng cách thêm và/hoặc loại b t thành ph n s i tỷ l gi a whey protein và casein c a s a. (TCVN 7979:2013). 2.1.1.2. Mục đíc v va tr của sữa bột Mục đíc của sữa bột S ạ S ạ ơ ơ ạ M
- 6 a tr của sữa bột S ẹ ẹ S 2.1.1.3. T n p ần d n dưỡn của sữa bột S 21 ạ T US I ơ Mỹ ặ : 36 52 13 1,8% kali (potassium). S ẽ : 25-27% protein, 36-38 26-40 béo, và 5-7 T ơ ặ 2.1.2 Q đị tiêu dùng 2.1.2.1. K n ệm n ườ t u dùn T V N :N / ạ 5 : o N : / v o N : mua. o N : o N :
- 7 o N : / 2.1.2.2. K n ệm n v n ườ t u dùn T M Mỹ M ơ ”. Theo Philip Korler (2013), ”. ặ ạ / S M – Consumer Behavior, 1992) ạ ạ / N J R kwell, Paul W. Miniard – Consumer Behavior, 1993) H ạ Q ạ ạ (Vũ Huy Thông, 2014). P K 21 M M ; ; ; ạ ; ; ặ 5 ạ : ; ; ơ ; ạ
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Các nhân tố ảnh hưởng đến sự thỏa mãn công việc của nhân viên khối văn phòng ở TP.HCM
138 p | 1468 | 548
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản lý rủi ro trong hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
123 p | 853 | 193
-
Luận văn thạc sĩ kinh tế: Thực trạng và giải pháp chủ yếu nhằm phát triển kinh tế trang trại tại địa bàn huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên
148 p | 600 | 171
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển kinh tế hộ và những tác động đến môi trường khu vực nông thôn huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên
148 p | 621 | 164
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Marketing dịch vụ trong phát triển thương mại dịch vụ ở Việt Nam trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế
135 p | 562 | 156
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Một số giải pháp phát triển khu chế xuất và khu công nghiệp Tp.HCM đến năm 2020
53 p | 405 | 141
-
Luận văn thạc sĩ kinh tế: Nâng cao chất lượng dịch vụ tín dụng của ngân hàng TMCP các doanh nghiệp ngoài quốc doanh Việt Nam (VPBank)
98 p | 450 | 128
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Tác động của hoạt động tín dụng trong việc phát triển kinh tế nông nghiệp - nông thôn huyện Đại Từ tỉnh Thái Nguyên
116 p | 511 | 128
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển du lịch biển Đà Nẵng
13 p | 404 | 70
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển dịch vụ bảo hiểm xã hội tự nguyện cho nông dân trên địa bàn tỉnh Bình Định
26 p | 399 | 64
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Đánh giá ảnh hưởng của việc sử dụng các nguồn lực tự nhiên trong hộ gia đình tới thu nhập và an toàn lương thực của hộ nông dân huyện Định Hoá tỉnh Thái Nguyên
110 p | 345 | 62
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản lý rủi ro trong kinh doanh của hệ thống Ngân hàng thương mại Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
115 p | 351 | 62
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của Công Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng Ninh Bình trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế
143 p | 228 | 25
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu một số giải pháp quản lý và khai thác hệ thống công trình thủy lợi trên địa bàn thành phố Hà Nội trong điều kiện biến đổi khí hậu
83 p | 238 | 21
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển nông nghiệp trên địa bàn huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh
26 p | 233 | 19
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển kinh tế trang trại trên địa bàn huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình
26 p | 228 | 16
-
Luận văn thạc sĩ kinh tế: Những giải pháp chủ yếu nhằm chuyển tổng công ty xây dựng số 1 thành tập đoàn kinh tế mạnh trong tiến trình hội nhập quốc tế
12 p | 187 | 13
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển công nghiệp huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam
26 p | 256 | 13
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn