Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản trị marketing mix trong lĩnh vực gia công phần mềm và phát triển phần mềm công nghệ thông tin của Công ty Cổ phần Công nghệ Sota Tek
lượt xem 12
download
Luận văn được nghiên cứu với mục tiêu nhằm đề xuất giải pháp quản trị marketing-mix tối ưu nhất trong lĩnh vực gia công và phát triển phần mềm của công ty cổ phần công nghệ Sota Tek. Mời các bạn cùng tham khảo để nắm chi tiết nội dung của luận văn.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản trị marketing mix trong lĩnh vực gia công phần mềm và phát triển phần mềm công nghệ thông tin của Công ty Cổ phần Công nghệ Sota Tek
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI --------o0o-------- MAI THỊ THANH TÂM QUẢN TRỊ MARKETING - MIX TRONG LĨNH VỰC GIA CÔNG VÀ PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ SOTA TEK LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ HÀ NỘI, NĂM 2020
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI --------o0o-------- MAI THỊ THANH TÂM QUẢN TRỊ MARKETING - MIX TRONG LĨNH VỰC GIA CÔNG VÀ PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ SOTA TEK CHUYÊN NGÀNH : QUẢN TRỊ KINH DOANH MÃ SỐ : 8340101 LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS PHAN THỊ THU HOÀI HÀ NỘI, NĂM 2020
- i LỜI CAM ĐOAN T M T T T , CH24B QTKD, Q ả ,T Đạ T ơ Mạ Bả : PGS TS P T T H T ộ , ộ , , ả Tôi xin ch ấ ộ này. Tác giả Mai Thị Thanh Tâm
- ii LỜI CẢM ƠN Tôi xin chân thà ả ơ B G H Đạ T ơ Mạ , ầ K ạ ã ạ ỡ ộ ấ Đ ả ơ ầ PGS.TS Phan Th T H ã , ổ ổí , ạ ể Đ , ả ơ ể ã ạ C Cổ ầ Sota Tek ã ỡ, ạ , ỗ , ể X ả ơ ạ , ã ỡ, ộ . T , ạ ạ Rấ Q ầ , ạ ể ơ Xin chân thành cảm ơn! Học viên thực hiện Mai Thị Thanh Tâm
- iii MỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................... ii MỤC LỤC ................................................................................................................ iii DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ .................................................................. vi PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................1 1. Tính cấp thiết, ý nghĩa của đề tài nghiên cứu .....................................................1 2. Tổng quan tình hình các nghiên cứu trƣớc đây .................................................2 3. Các câu hỏi nghiên cứu trong đề tài ....................................................................3 4. Các mục tiêu nghiên cứu ......................................................................................4 5. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................5 6. Phƣơng pháp thu thập thông tin và xử lý dữ liệu ..............................................5 7. Kết cấu của khóa luận...........................................................................................6 CHƢƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN CỦA QUẢN TRỊ MARKETING-MIX SẢN PHẨM DỊCH VỤ CỦA CÔNG TY ............................8 1.1. KHÁI QUÁT VỀ QUẢN TRỊ MARKETING-MIX .......................................8 1.1.1. Khái niệm về quản trị marketing-mix. ............................................................8 1.1.2. Vai trò của quản trị marketing-mix sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp ...9 1.2. PHÂN ĐỊNH NỘI DUNG CƠ BẢN QUẢN TRỊ MARKETING-MIX SẢN PHẨM DỊCH VỤ CỦA CÔNG TY .......................................................................10 1.2.1. Phân tích SWOT sản phẩm dịch vụ của công ty và nhận dạng vấn đề marketing-mix của công ty ......................................................................................10 1.2.2. Phân tích mục tiêu và chiến lược marketing của công ty ............................12 1.2.3. Xây dựng kế hoạch marketing-mix sản phẩm dịch vụ cho phân đoạn thị trường mục tiêu ........................................................................................................14 1.2.4. Triển khai marketing-mix cả doanh nghiệp .................................................17 1.2.5. Đánh giá kết quả của marketing-mix trong doanh nghiệp ..........................20 1.3. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƢỞNG ĐẾN QUẢN TRỊ MARKETING-MIX TRONG DOANH NGHIỆP ...................................................................................22 1.3.1 Các yếu tố của doanh nghiệp ..........................................................................22
- iv 1.3.3 Các yếu tố môi trường vĩ mô ...........................................................................26 CHƢƠNG 2. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG QUẢN TRỊ MARKETING-MIX TRONG LĨNH VỰC GIA CÔNG VÀ PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ SOTA TEK ..28 2.1. TỔNG QUÁT VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ SOTA TEK .......28 2.1.1. Sự hình thành và phát triển của công ty SOTA TEK ...................................28 2.1.2. Đặc điểm hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực gia công và phát triển phần mềm công nghệ thông tin của công ty .....................................................................29 2.2. THỰC TRẠNG ẢNH HƢỞNG CÁC YẾU TỐ ĐẾN QUẢN TRỊ MARKETING-MIX TRONG LĨNH VỰC GIA CÔNG VÀ PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CỦA CÔNG TY SOTA TEK ........37 2.2.1 Các yếu tố môi trường vĩ mô ...........................................................................37 2.2.2. Động thái của đối thủ cạnh tranh .................................................................41 2.2.3. Nhu cầu khách hàng- thị trường ..................................................................42 2.2.4. Phân tích SWOT trong lĩnh vực gia công và phát triển phần mềm công nghệ thông tin của công ty Sota Tek .......................................................................43 2.3. THỰC TRẠNG QUẢN TRỊ MARKETING-MIX TRONG LĨNH VỰC GIA CÔNG VÀ PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CỦA CÔNG TY SOTA TEK .................................................................................45 2.3.1. Thực trạng mục tiêu và chiến lược marketing-mix trong lĩnh vực gia công và phát triển phần mềm công nghệ thông tin của công ty Sota Tek ......................45 2.3.2. Thực trạng xây dựng kế hoạch marketing-mix trong lĩnh vực gia công và phát triển phần mềm công nghệ thông tin của công ty Sota Tek ..........................50 2.3.3. Thực trạng triển khai marketing-mix trong lĩnh vực gia công và phát triển phần mềm công nghệ thông tin của công ty Sota Tek............................................56 2.3.4. Thực trạng đánh giá kết quả của marketing-mix trong lĩnh vực gia công và phát triển phần mềm công nghệ thông tin của công ty Sota Tek ..........................58 2.4. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG QUẢN TRỊ MARKETING-MIX TRONG LĨNH VỰC GIA CÔNG VÀ PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CỦA SOTA TEK. ............................................................................59 2.4.1. Những kết quả đạt được ................................................................................60
- v 2.4.2. Đánh giá hiệu quả công tác quản trị Marketing-mix của công ty ...............61 2.4.3. Thế mạnh ........................................................................................................61 2.4.4. Hạn chế và nguyên nhân ...............................................................................62 CHƢƠNG 3: ĐỀ XUẤT HOÀN THIỆN QUẢN TRỊ MARKETING-MIX TRONG LĨNH VỰC GIA CÔNG VÀ PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CỦA CÔNG TY ..................................................................64 3.1 Dự báo thay đổi và triển vọng các yếu tố môi trƣờng và phƣơng hƣớng hoạt động trong lĩnh vực gia công và phát triển phần mềm công nghệ thông tin của công ty Sota Tek ......................................................................................................64 3.1.1. Môi trường vĩ mô ............................................................................................64 3.1.2. Môi trường ngành ..........................................................................................65 3.1.3. Các yếu tố nội tại ............................................................................................67 3.1.4 Phương hướng hoạt động của công ty trong thời gian tới ...........................70 3.2. Đề xuất quản trị Marketing-mix trong lĩnh vực gia công và phát triển phần mềm công nghệ thông tin của công ty Sota Tek ...................................................72 3.2.1. Đề xuất mục tiêu và chiến lược marketing-mix trong lĩnh vực gia công và phát triển phần mềm công nghệ thông tin của công ty ..........................................72 3.2.2. Đề xuất xây dựng kế hoạch marketing-mix trong lĩnh vực gia công và phát triển phần mềm công nghệ thông tin của công ty ..................................................73 3.2.3. Đề xuất triển khai marketing-mix trong lĩnh vực gia công và phát triển phần mềm công nghệ thông tin của công ty ...........................................................78 3.2.4. Đề xuất đánh giá kết quả marketing-mix trong lĩnh vực gia công và phát triển phần mềm công nghệ thông tin của công ty ..................................................79 KẾT LUẬN ..............................................................................................................81 TÀI LIỆU THAM KHẢO PHỤ LỤC
- vi DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ Bảng Bả 1: T ể ạ S T ...........................33 Bả 2: T í .......................................36 Bả 3: T ể ạ S T ...........................46 Hình vẽ H 1: C M -mix ........................................................................15 H 2: Cơ ấ ổ M .................................................................19
- 1 PHẦN MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết, ý nghĩa của đề tài nghiên cứu H , ộ ể ể ạ ể ộ ộ , ạ ơ ộ ể ạ ả -mix. Công tác này bao ạ , ạ , , ã , ụ ở ể ạ ổ ụ , ả ã ầ ạ ụ ở , ụ V ả marketing-mix ả ẩ , ụ ả S ể ạ C Cổ ầ C Sota Tek, ạ ạ ộ ạ , ấ ả - ĩ ể ả ẩ ầ ạ ầ ả T ơ marketing-mix ằ ầ ể ụ ể ỉ ả ả ẩ ỗ ể ầ Đ ể ạ ạ marketing- ơ ể - ầ V ả - ả Cụ ể, ấ í ầ ả ẩ ụ Sota Tek Sota Tek Đ ỏ ụ , ụ ấ ơ ộ C ể ấ ằ , ả - ĩ ể ả ẩ ầ ấ ấ ấ , ấ
- 2 ộ C Cổ ầ C Sota Tek, ả ở , ạ N ấ ấ , ã : “Q ả g- ĩ ầ ể ầ C Cổ ầ C Sota Tek ” 2. Tổng quan tình hình các nghiên cứu trƣớc đây Q ể ụ ả -mix ả ẩ ụ ộ ĩ , ã ã ấ : a) Tài liệu từ sách của tác giả nước ngoài -S ả (2007)- P K , NXB L ộ – Xã ộ , H Nộ -S ả M (2006) – P K , NXB L ộ – Xã ộ , H Nộ b) Các công trình nghiên cứu của sinh viên khóa trước thực hiện như: -L Tầ T T ỷ, 2015, K ơ ạ, Đạ T L :” Mộ ả ằ ả - ạ TNHH T A ” -L Đ C T , 2009, Q ả , : “P í ạ ộ M ạ C X ầ B T ” T ả , ấ ầ í ạ ạ ộ ể , C í ấ ã ụ ầ ạ ả keting- , ể ả ẩ ụ T , ụ ấ ấ, ả ạ , ơ ể Ngoài ra, các công trình nghi ả ẩ ụ ầ ù ,
- 3 Đ ụ ả ẩ ụ ù ù N ả ẩ ụ ể ộ ổ ạ N , ổ ả ẩ ụ Tuy nhiên, ả ẩ ụ ầ ạ ẳ Đ ả marketing- ĩ ụ ể ầ Sả ẩ ụ ĩ ể í ổ , ụ ổ ả ù ể ầ ẩ ầ C ể ằ , ĩ ể ầ , ả ả ấ ầ ù T , ạ , Sota Tek ỏ ù Đ ằ ở ạ ả ẩ ầ ầ í M , ẳ ơ ầ S T ẳ í ấ , ơ M ể , ,S T ẽ ấ chí ở ộ , ẽ ả ạ ả , ấ ụ ạ ả , ơ V , ù ầ ạ 3. Các câu hỏi nghiên cứu trong đề tài V :Q ả - ĩ ầ ể ầ C Cổ ầ C Sota Tek. Các ỏ ầ ả :
- 4 -Đ ể ạ ộ ĩ ể ầ ? - Mụ - ĩ ể ầ Sota Tek là gì? - Sả ẩ ụ ầ ạ ã ầ ?K ả ụ ở ? - Công tác marketing-mix bao : ả ẩ ụ, ả, , C Cổ ầ C Sota Tek ã ụ ? -H ạ ộ - ĩ ể ầ Sota Tek ể ?C í sách marketing- ?T ể - ?H ạ ộ ể ? Tấ ả ạ ộ ơ í ụ ? V ả ỏ , ấ ụ ể ằ ả -mix và p ể ả ẩ ầ ẽ . 4. Các mục tiêu nghiên cứu Đ ấ ả - ể ả ẩ ầ ả ổ ầ Sota Tek C ụ ể : -H ơ ả , ổ ơ ả ả - ả ẩ ụ -P í ạ ả - ĩ ể ầ ổ ầ Sota Tek, , ể ể , í ạ ả ở ể , -Đ ụ ể ấ ả ả - ấ ĩ ể ầ ổ ầ Sota Tek
- 5 5. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu -Đ :C ạ ộ ả ả - ĩ ể ầ -P ạ :C ả - , ấ ạ - ĩ ể ầ ổ ầ Sota Tek -G ạ :Đ ỉ ĩ gia công và ể ầ ổ ầ Sota Tek -G ạ :C ả 3 ở ạ (2015-2018) ơ ấ ỏ ấ ộ C , ơ ở ể ấ ả ả - ạ ộ C 5 -G ạ : ổ ầ ể ầ -G ạ ả ẩ :C ả ẩ , ụ 6. Phƣơng pháp thu thập thông tin và xử lý dữ liệu a. Sử dụng dữ liệu sơ cấp Đ ầ ầ ể ụ ụ tích V ụ , , ơ ấ ộ ộ , , ạ , ạ ả ĩ ể ầ V ù ấ ụ ể ổ ầ Sota Tek P ơ :V , ẽ ỏ ấ chuyên sâu ể . N :G - L Đ T ấ ụ ơ ả - ơ
- 6 P ỏ ấ :T ỏ ấ Sota Tek Mụ í ộ ỏ ấ , ể ả - ĩ ể ầ V ỏ ấ 1 ụ ơ ả ể ả , ổ ạ, é ấ , ể ấ b. Sử dụng dữ liệu thứ cấp Đ ẵ ụ ụ V ụ í ấ ỏ ơ ơ ấ D ấ ơ ạ ạ M , ả , ấ ụ ộ ả ẩ ụ ẽ ể , ụ ể ơ Đầ w í , ơ ấ , T , ẽ ơ ạ ộ ễ ụ , , ụ , ạ ,… K ả ạ ộ ụ : í 2015-2018, ả ạ ộ , ả ụ ụ , ạ ộ ,… 7. Kết cấu của khóa luận K ấ : “Q ả - ĩ ầ ể ầ C Cổ ầ C Sota Tek” ơ : C ơ 1: N ấ ơ ả ả - ả ẩ ụ
- 7 C ơ 2: P í ạ ả - ĩ ể ầ ổ ầ Sota Tek C ơ 3: Đ ấ ả ả - ĩ ể ầ ổ ầ Sota Tek
- 8 CHƢƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN CỦA QUẢN TRỊ MARKETING-MIX SẢN PHẨM DỊCH VỤ CỦA CÔNG TY 1.1. KHÁI QUÁT VỀ QUẢN TRỊ MARKETING-MIX 1.1.1. Khái niệm về quản trị marketing-mix. T (K 2009):” M ạ , ằ ỏ ã ấ ụ ể ạ ” Q ể ấ ằ M í ạ ộ ả ổ , ổ ấ ả ạ ộ , ù ù ả ả ụ B , í í ạ ầ ộ ụ ể ù Q ể ả ấ M í ầ ỏ ã ằ ù V M ụ , ơ ỏ ã ầ ổ Marketing- ( ỗ ) ể ể ụ ộ , ộ ằ ổ ộ ộ ể (T H Mở V N - VOER). Marketing ỗ 04 P ỗ ả ẩ ụ 7P C P ỗ , ạ ạ , ằ ạ ụ Sản phẩm hữu hình gồm 4P chính - Procduct – G ả ả ẩ - Price – G ả - Promotion – G ả ả - Place – G ả
- 9 Sản phẩm dịch vụ gồm 3P bổ sung - Process – Q - Physical evidence – Đ ấ - People – C Q ả - ạ , ạ , , ã , ụ ở ể ạ ổ ụ , ả ã ụ ằ ạ ụ Q ả -mix bao ộ ể í , ạ , ể 7P ằ ạ ả ã Q ả marketing-mix ỉ í í ầ ụ ạ 7P ể ộ ộ, ể ơ ấ ầ , ạ ụ Để ả ơ ụ , ả ả , ạ , ể , Cụ ể : í ả ẩ ụ ; ể ả ẩ ụ, , , , ả à ã 1.1.2. Vai trò của quản trị marketing-mix sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp Q ả marketing-mix ả ả ạ ộ ông ạ ầ ụ ể ạ ụ D ả í ạ ộ M , ỉ ầ ụ , ạ ộ ả ẩ ụ í T ả ầ ạ , ạ , ả marketing-mix ở ỗ ể
- 10 V ả marketing-mix ằ ạ , ổ ụ (T H Mở V N - VOER). –T ụ: C marketing-mix ạ í í ụ – Tạ ỏ ã ằ ấ ụ: ạ ễ ể ỏ ã ầ ù T ỏ ã , ả ã ộ ấ ể ạ ạ –T :Đ ạ ả ẩ ẽ é ạ V ù ẽ í ổ , hóa v ụ ẽ ơ ạ ộ ẽ ỏ ạ ả ấ ơ ấ ộ ơ 1.2. PHÂN ĐỊNH NỘI DUNG CƠ BẢN QUẢN TRỊ MARKETING-MIX SẢN PHẨM DỊCH VỤ CỦA CÔNG TY Để ả - ả ẩ ụ ầ ộ dung sau. 1.2.1. Phân tích SWOT sản phẩm dịch vụ của công ty và nhận dạng vấn đề marketing-mix của công ty P í ả ể í SWOT ằ ể ạ ộ ầ P ơ í SWOT ổ ả ộ C SWOT : +X ể ạ ể í ơ ộ ơ ả +Đ +Đ ( ể) a. Xác định điểm mạnh, điểm yếu, nguy cơ, thách thức
- 11 -P í ể ạ Để ạ ấ ả ể , ạ T , ụ ể ạ , í ể ạ C ằ ơ ạ , ụ ả ể ả ạ -P í ể Để ấ ả C ằ í ấ P í ể ể ấ ằ ạ ộ ả ấ , ầ ổ D ả ụ ạ ể í ấ ạ ổ ơ -P í ơ ộ Cơ ộ M ộ C , ả ẽ ể í ổ ơ ộ ở , ỗ ộ ơ ộ Cơ ộ ể ấ , ể ấ , ơ ộ ụ ộ ỗ -P í ơ Y ả ở ỏ ạ ộ ả ấ ơ P í ơ ổ, ỉ ầ ổ, ộ ả ở ạ ộ ả ấ b. Các kết hợp chiến lược của S-W-O-T S í ầ ể ạ , ể , ơ ộ, ơ Đầ ể ạ ơ ộ (SO), ụ ụ ể ạ ổ ể ả ấ ơ ộ S
- 12 ể ơ ộ (WO), ằ ụ ơ ộ ể ụ ể T , ụ ể ạ ể ụ ạ ổ ấ ơ ể ạ ơ (ST) C ù (WT), ể ơ, ằ ạ ở , ộ é ụ , ạ ổ ấ ơ c. Sự kết hợp tổng hợp của bốn yếu tố SWOT S SW, SO, WT, WO ả ộ ổ ả S ẽ í , ĩ ạ D ạ ơ ộ, ơở ngo , ể ạ ể ể ỏ S SWOT ả ụ ơ ộ, é ơ ụ ể ụ ể ạ T , ỏ ở ẽ ấ 1.2.2. Phân tích mục tiêu và chiến lƣợc marketing của công ty a. Mục tiêu marketing T ộ ụ ụ ể ộ ầ ể ể ộ ù ằ ạ ụ Đ ụ ả ể ả V ấ ả ạ ộ ả ụ í , ù ạ ỉ ẽ ầ ụ í ụ ổ ể ẽ -T ù :M ạ ễ í í ụ , ể ụ ể ằ -T ả ã ụ: L ụ ả ã ả ấ
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản lý rủi ro trong hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
123 p | 831 | 193
-
Luận văn thạc sĩ kinh tế: Thực trạng và giải pháp chủ yếu nhằm phát triển kinh tế trang trại tại địa bàn huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên
148 p | 597 | 171
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển kinh tế hộ và những tác động đến môi trường khu vực nông thôn huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên
148 p | 620 | 164
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Marketing dịch vụ trong phát triển thương mại dịch vụ ở Việt Nam trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế
135 p | 556 | 156
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Một số giải pháp phát triển khu chế xuất và khu công nghiệp Tp.HCM đến năm 2020
53 p | 404 | 141
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Tác động của hoạt động tín dụng trong việc phát triển kinh tế nông nghiệp - nông thôn huyện Đại Từ tỉnh Thái Nguyên
116 p | 511 | 128
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Các nhân tố ảnh hưởng đến xu hướng thay đổi thái độ sử dụng thương mại điện tử Việt Nam
115 p | 309 | 106
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Đánh giá ảnh hưởng của việc sử dụng các nguồn lực tự nhiên trong hộ gia đình tới thu nhập và an toàn lương thực của hộ nông dân huyện Định Hoá tỉnh Thái Nguyên
110 p | 342 | 62
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản lý rủi ro trong kinh doanh của hệ thống Ngân hàng thương mại Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
115 p | 346 | 62
-
Luận văn thạc sĩ kinh tế: Xây dựng chiến lược khách hàng của các ngân hàng thương mại Việt Nam trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế
116 p | 192 | 48
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ kinh tế: Giải pháp phát triển du lịch bền vững trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
26 p | 288 | 47
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ kinh tế: Hoàn thiện chính sách phát triển công nghiệp tại tỉnh Gia Lai
13 p | 246 | 36
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ kinh tế: Giảm nghèo cho đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Đăk Tô tỉnh Kon Tum
13 p | 242 | 36
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của Công Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng Ninh Bình trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế
143 p | 224 | 25
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu một số giải pháp quản lý và khai thác hệ thống công trình thủy lợi trên địa bàn thành phố Hà Nội trong điều kiện biến đổi khí hậu
83 p | 236 | 21
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển kinh tế trang trại trên địa bàn huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình
26 p | 224 | 16
-
Luận văn thạc sĩ kinh tế: Những giải pháp chủ yếu nhằm chuyển tổng công ty xây dựng số 1 thành tập đoàn kinh tế mạnh trong tiến trình hội nhập quốc tế
12 p | 185 | 13
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển công nghiệp huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam
26 p | 254 | 13
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn