intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản trị marketing mix trong lĩnh vực gia công phần mềm và phát triển phần mềm công nghệ thông tin của Công ty Cổ phần Công nghệ Sota Tek

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:98

45
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn được nghiên cứu với mục tiêu nhằm đề xuất giải pháp quản trị marketing-mix tối ưu nhất trong lĩnh vực gia công và phát triển phần mềm của công ty cổ phần công nghệ Sota Tek. Mời các bạn cùng tham khảo để nắm chi tiết nội dung của luận văn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản trị marketing mix trong lĩnh vực gia công phần mềm và phát triển phần mềm công nghệ thông tin của Công ty Cổ phần Công nghệ Sota Tek

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI --------o0o-------- MAI THỊ THANH TÂM QUẢN TRỊ MARKETING - MIX TRONG LĨNH VỰC GIA CÔNG VÀ PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ SOTA TEK LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ HÀ NỘI, NĂM 2020
  2. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI --------o0o-------- MAI THỊ THANH TÂM QUẢN TRỊ MARKETING - MIX TRONG LĨNH VỰC GIA CÔNG VÀ PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ SOTA TEK CHUYÊN NGÀNH : QUẢN TRỊ KINH DOANH MÃ SỐ : 8340101 LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS PHAN THỊ THU HOÀI HÀ NỘI, NĂM 2020
  3. i LỜI CAM ĐOAN T M T T T , CH24B QTKD, Q ả ,T Đạ T ơ Mạ Bả : PGS TS P T T H T ộ , ộ , , ả Tôi xin ch ấ ộ này. Tác giả Mai Thị Thanh Tâm
  4. ii LỜI CẢM ƠN Tôi xin chân thà ả ơ B G H Đạ T ơ Mạ , ầ K ạ ã ạ ỡ ộ ấ Đ ả ơ ầ PGS.TS Phan Th T H ã , ổ ổí , ạ ể Đ , ả ơ ể ã ạ C Cổ ầ Sota Tek ã ỡ, ạ , ỗ , ể X ả ơ ạ , ã ỡ, ộ . T , ạ ạ Rấ Q ầ , ạ ể ơ Xin chân thành cảm ơn! Học viên thực hiện Mai Thị Thanh Tâm
  5. iii MỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................... ii MỤC LỤC ................................................................................................................ iii DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ .................................................................. vi PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................1 1. Tính cấp thiết, ý nghĩa của đề tài nghiên cứu .....................................................1 2. Tổng quan tình hình các nghiên cứu trƣớc đây .................................................2 3. Các câu hỏi nghiên cứu trong đề tài ....................................................................3 4. Các mục tiêu nghiên cứu ......................................................................................4 5. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................5 6. Phƣơng pháp thu thập thông tin và xử lý dữ liệu ..............................................5 7. Kết cấu của khóa luận...........................................................................................6 CHƢƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN CỦA QUẢN TRỊ MARKETING-MIX SẢN PHẨM DỊCH VỤ CỦA CÔNG TY ............................8 1.1. KHÁI QUÁT VỀ QUẢN TRỊ MARKETING-MIX .......................................8 1.1.1. Khái niệm về quản trị marketing-mix. ............................................................8 1.1.2. Vai trò của quản trị marketing-mix sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp ...9 1.2. PHÂN ĐỊNH NỘI DUNG CƠ BẢN QUẢN TRỊ MARKETING-MIX SẢN PHẨM DỊCH VỤ CỦA CÔNG TY .......................................................................10 1.2.1. Phân tích SWOT sản phẩm dịch vụ của công ty và nhận dạng vấn đề marketing-mix của công ty ......................................................................................10 1.2.2. Phân tích mục tiêu và chiến lược marketing của công ty ............................12 1.2.3. Xây dựng kế hoạch marketing-mix sản phẩm dịch vụ cho phân đoạn thị trường mục tiêu ........................................................................................................14 1.2.4. Triển khai marketing-mix cả doanh nghiệp .................................................17 1.2.5. Đánh giá kết quả của marketing-mix trong doanh nghiệp ..........................20 1.3. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƢỞNG ĐẾN QUẢN TRỊ MARKETING-MIX TRONG DOANH NGHIỆP ...................................................................................22 1.3.1 Các yếu tố của doanh nghiệp ..........................................................................22
  6. iv 1.3.3 Các yếu tố môi trường vĩ mô ...........................................................................26 CHƢƠNG 2. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG QUẢN TRỊ MARKETING-MIX TRONG LĨNH VỰC GIA CÔNG VÀ PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ SOTA TEK ..28 2.1. TỔNG QUÁT VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ SOTA TEK .......28 2.1.1. Sự hình thành và phát triển của công ty SOTA TEK ...................................28 2.1.2. Đặc điểm hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực gia công và phát triển phần mềm công nghệ thông tin của công ty .....................................................................29 2.2. THỰC TRẠNG ẢNH HƢỞNG CÁC YẾU TỐ ĐẾN QUẢN TRỊ MARKETING-MIX TRONG LĨNH VỰC GIA CÔNG VÀ PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CỦA CÔNG TY SOTA TEK ........37 2.2.1 Các yếu tố môi trường vĩ mô ...........................................................................37 2.2.2. Động thái của đối thủ cạnh tranh .................................................................41 2.2.3. Nhu cầu khách hàng- thị trường ..................................................................42 2.2.4. Phân tích SWOT trong lĩnh vực gia công và phát triển phần mềm công nghệ thông tin của công ty Sota Tek .......................................................................43 2.3. THỰC TRẠNG QUẢN TRỊ MARKETING-MIX TRONG LĨNH VỰC GIA CÔNG VÀ PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CỦA CÔNG TY SOTA TEK .................................................................................45 2.3.1. Thực trạng mục tiêu và chiến lược marketing-mix trong lĩnh vực gia công và phát triển phần mềm công nghệ thông tin của công ty Sota Tek ......................45 2.3.2. Thực trạng xây dựng kế hoạch marketing-mix trong lĩnh vực gia công và phát triển phần mềm công nghệ thông tin của công ty Sota Tek ..........................50 2.3.3. Thực trạng triển khai marketing-mix trong lĩnh vực gia công và phát triển phần mềm công nghệ thông tin của công ty Sota Tek............................................56 2.3.4. Thực trạng đánh giá kết quả của marketing-mix trong lĩnh vực gia công và phát triển phần mềm công nghệ thông tin của công ty Sota Tek ..........................58 2.4. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG QUẢN TRỊ MARKETING-MIX TRONG LĨNH VỰC GIA CÔNG VÀ PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CỦA SOTA TEK. ............................................................................59 2.4.1. Những kết quả đạt được ................................................................................60
  7. v 2.4.2. Đánh giá hiệu quả công tác quản trị Marketing-mix của công ty ...............61 2.4.3. Thế mạnh ........................................................................................................61 2.4.4. Hạn chế và nguyên nhân ...............................................................................62 CHƢƠNG 3: ĐỀ XUẤT HOÀN THIỆN QUẢN TRỊ MARKETING-MIX TRONG LĨNH VỰC GIA CÔNG VÀ PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CỦA CÔNG TY ..................................................................64 3.1 Dự báo thay đổi và triển vọng các yếu tố môi trƣờng và phƣơng hƣớng hoạt động trong lĩnh vực gia công và phát triển phần mềm công nghệ thông tin của công ty Sota Tek ......................................................................................................64 3.1.1. Môi trường vĩ mô ............................................................................................64 3.1.2. Môi trường ngành ..........................................................................................65 3.1.3. Các yếu tố nội tại ............................................................................................67 3.1.4 Phương hướng hoạt động của công ty trong thời gian tới ...........................70 3.2. Đề xuất quản trị Marketing-mix trong lĩnh vực gia công và phát triển phần mềm công nghệ thông tin của công ty Sota Tek ...................................................72 3.2.1. Đề xuất mục tiêu và chiến lược marketing-mix trong lĩnh vực gia công và phát triển phần mềm công nghệ thông tin của công ty ..........................................72 3.2.2. Đề xuất xây dựng kế hoạch marketing-mix trong lĩnh vực gia công và phát triển phần mềm công nghệ thông tin của công ty ..................................................73 3.2.3. Đề xuất triển khai marketing-mix trong lĩnh vực gia công và phát triển phần mềm công nghệ thông tin của công ty ...........................................................78 3.2.4. Đề xuất đánh giá kết quả marketing-mix trong lĩnh vực gia công và phát triển phần mềm công nghệ thông tin của công ty ..................................................79 KẾT LUẬN ..............................................................................................................81 TÀI LIỆU THAM KHẢO PHỤ LỤC
  8. vi DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ Bảng Bả 1: T ể ạ S T ...........................33 Bả 2: T í .......................................36 Bả 3: T ể ạ S T ...........................46 Hình vẽ H 1: C M -mix ........................................................................15 H 2: Cơ ấ ổ M .................................................................19
  9. 1 PHẦN MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết, ý nghĩa của đề tài nghiên cứu H , ộ ể ể ạ ể ộ ộ , ạ ơ ộ ể ạ ả -mix. Công tác này bao ạ , ạ , , ã , ụ ở ể ạ ổ ụ , ả ã ầ ạ ụ ở , ụ V ả marketing-mix ả ẩ , ụ ả S ể ạ C Cổ ầ C Sota Tek, ạ ạ ộ ạ , ấ ả - ĩ ể ả ẩ ầ ạ ầ ả T ơ marketing-mix ằ ầ ể ụ ể ỉ ả ả ẩ ỗ ể ầ Đ ể ạ ạ marketing- ơ ể - ầ V ả - ả Cụ ể, ấ í ầ ả ẩ ụ Sota Tek Sota Tek Đ ỏ ụ , ụ ấ ơ ộ C ể ấ ằ , ả - ĩ ể ả ẩ ầ ấ ấ ấ , ấ
  10. 2 ộ C Cổ ầ C Sota Tek, ả ở , ạ N ấ ấ , ã : “Q ả g- ĩ ầ ể ầ C Cổ ầ C Sota Tek ” 2. Tổng quan tình hình các nghiên cứu trƣớc đây Q ể ụ ả -mix ả ẩ ụ ộ ĩ , ã ã ấ : a) Tài liệu từ sách của tác giả nước ngoài -S ả (2007)- P K , NXB L ộ – Xã ộ , H Nộ -S ả M (2006) – P K , NXB L ộ – Xã ộ , H Nộ b) Các công trình nghiên cứu của sinh viên khóa trước thực hiện như: -L Tầ T T ỷ, 2015, K ơ ạ, Đạ T L :” Mộ ả ằ ả - ạ TNHH T A ” -L Đ C T , 2009, Q ả , : “P í ạ ộ M ạ C X ầ B T ” T ả , ấ ầ í ạ ạ ộ ể , C í ấ ã ụ ầ ạ ả keting- , ể ả ẩ ụ T , ụ ấ ấ, ả ạ , ơ ể Ngoài ra, các công trình nghi ả ẩ ụ ầ ù ,
  11. 3 Đ ụ ả ẩ ụ ù ù N ả ẩ ụ ể ộ ổ ạ N , ổ ả ẩ ụ Tuy nhiên, ả ẩ ụ ầ ạ ẳ Đ ả marketing- ĩ ụ ể ầ Sả ẩ ụ ĩ ể í ổ , ụ ổ ả ù ể ầ ẩ ầ C ể ằ , ĩ ể ầ , ả ả ấ ầ ù T , ạ , Sota Tek ỏ ù Đ ằ ở ạ ả ẩ ầ ầ í M , ẳ ơ ầ S T ẳ í ấ , ơ M ể , ,S T ẽ ấ chí ở ộ , ẽ ả ạ ả , ấ ụ ạ ả , ơ V , ù ầ ạ 3. Các câu hỏi nghiên cứu trong đề tài V :Q ả - ĩ ầ ể ầ C Cổ ầ C Sota Tek. Các ỏ ầ ả :
  12. 4 -Đ ể ạ ộ ĩ ể ầ ? - Mụ - ĩ ể ầ Sota Tek là gì? - Sả ẩ ụ ầ ạ ã ầ ?K ả ụ ở ? - Công tác marketing-mix bao : ả ẩ ụ, ả, , C Cổ ầ C Sota Tek ã ụ ? -H ạ ộ - ĩ ể ầ Sota Tek ể ?C í sách marketing- ?T ể - ?H ạ ộ ể ? Tấ ả ạ ộ ơ í ụ ? V ả ỏ , ấ ụ ể ằ ả -mix và p ể ả ẩ ầ ẽ . 4. Các mục tiêu nghiên cứu Đ ấ ả - ể ả ẩ ầ ả ổ ầ Sota Tek C ụ ể : -H ơ ả , ổ ơ ả ả - ả ẩ ụ -P í ạ ả - ĩ ể ầ ổ ầ Sota Tek, , ể ể , í ạ ả ở ể , -Đ ụ ể ấ ả ả - ấ ĩ ể ầ ổ ầ Sota Tek
  13. 5 5. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu -Đ :C ạ ộ ả ả - ĩ ể ầ -P ạ :C ả - , ấ ạ - ĩ ể ầ ổ ầ Sota Tek -G ạ :Đ ỉ ĩ gia công và ể ầ ổ ầ Sota Tek -G ạ :C ả 3 ở ạ (2015-2018) ơ ấ ỏ ấ ộ C , ơ ở ể ấ ả ả - ạ ộ C 5 -G ạ : ổ ầ ể ầ -G ạ ả ẩ :C ả ẩ , ụ 6. Phƣơng pháp thu thập thông tin và xử lý dữ liệu a. Sử dụng dữ liệu sơ cấp Đ ầ ầ ể ụ ụ tích V ụ , , ơ ấ ộ ộ , , ạ , ạ ả ĩ ể ầ V ù ấ ụ ể ổ ầ Sota Tek P ơ :V , ẽ ỏ ấ chuyên sâu ể . N :G - L Đ T ấ ụ ơ ả - ơ
  14. 6 P ỏ ấ :T ỏ ấ Sota Tek Mụ í ộ ỏ ấ , ể ả - ĩ ể ầ V ỏ ấ 1 ụ ơ ả ể ả , ổ ạ, é ấ , ể ấ b. Sử dụng dữ liệu thứ cấp Đ ẵ ụ ụ V ụ í ấ ỏ ơ ơ ấ D ấ ơ ạ ạ M , ả , ấ ụ ộ ả ẩ ụ ẽ ể , ụ ể ơ Đầ w í , ơ ấ , T , ẽ ơ ạ ộ ễ ụ , , ụ , ạ ,… K ả ạ ộ ụ : í 2015-2018, ả ạ ộ , ả ụ ụ , ạ ộ ,… 7. Kết cấu của khóa luận K ấ : “Q ả - ĩ ầ ể ầ C Cổ ầ C Sota Tek” ơ : C ơ 1: N ấ ơ ả ả - ả ẩ ụ
  15. 7 C ơ 2: P í ạ ả - ĩ ể ầ ổ ầ Sota Tek C ơ 3: Đ ấ ả ả - ĩ ể ầ ổ ầ Sota Tek
  16. 8 CHƢƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN CỦA QUẢN TRỊ MARKETING-MIX SẢN PHẨM DỊCH VỤ CỦA CÔNG TY 1.1. KHÁI QUÁT VỀ QUẢN TRỊ MARKETING-MIX 1.1.1. Khái niệm về quản trị marketing-mix. T (K 2009):” M ạ , ằ ỏ ã ấ ụ ể ạ ” Q ể ấ ằ M í ạ ộ ả ổ , ổ ấ ả ạ ộ , ù ù ả ả ụ B , í í ạ ầ ộ ụ ể ù Q ể ả ấ M í ầ ỏ ã ằ ù V M ụ , ơ ỏ ã ầ ổ Marketing- ( ỗ ) ể ể ụ ộ , ộ ằ ổ ộ ộ ể (T H Mở V N - VOER). Marketing ỗ 04 P ỗ ả ẩ ụ 7P C P ỗ , ạ ạ , ằ ạ ụ Sản phẩm hữu hình gồm 4P chính - Procduct – G ả ả ẩ - Price – G ả - Promotion – G ả ả - Place – G ả
  17. 9 Sản phẩm dịch vụ gồm 3P bổ sung - Process – Q - Physical evidence – Đ ấ - People – C Q ả - ạ , ạ , , ã , ụ ở ể ạ ổ ụ , ả ã ụ ằ ạ ụ Q ả -mix bao ộ ể í , ạ , ể 7P ằ ạ ả ã Q ả marketing-mix ỉ í í ầ ụ ạ 7P ể ộ ộ, ể ơ ấ ầ , ạ ụ Để ả ơ ụ , ả ả , ạ , ể , Cụ ể : í ả ẩ ụ ; ể ả ẩ ụ, , , , ả à ã 1.1.2. Vai trò của quản trị marketing-mix sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp Q ả marketing-mix ả ả ạ ộ ông ạ ầ ụ ể ạ ụ D ả í ạ ộ M , ỉ ầ ụ , ạ ộ ả ẩ ụ í T ả ầ ạ , ạ , ả marketing-mix ở ỗ ể
  18. 10 V ả marketing-mix ằ ạ , ổ ụ (T H Mở V N - VOER). –T ụ: C marketing-mix ạ í í ụ – Tạ ỏ ã ằ ấ ụ: ạ ễ ể ỏ ã ầ ù T ỏ ã , ả ã ộ ấ ể ạ ạ –T :Đ ạ ả ẩ ẽ é ạ V ù ẽ í ổ , hóa v ụ ẽ ơ ạ ộ ẽ ỏ ạ ả ấ ơ ấ ộ ơ 1.2. PHÂN ĐỊNH NỘI DUNG CƠ BẢN QUẢN TRỊ MARKETING-MIX SẢN PHẨM DỊCH VỤ CỦA CÔNG TY Để ả - ả ẩ ụ ầ ộ dung sau. 1.2.1. Phân tích SWOT sản phẩm dịch vụ của công ty và nhận dạng vấn đề marketing-mix của công ty P í ả ể í SWOT ằ ể ạ ộ ầ P ơ í SWOT ổ ả ộ C SWOT : +X ể ạ ể í ơ ộ ơ ả +Đ +Đ ( ể) a. Xác định điểm mạnh, điểm yếu, nguy cơ, thách thức
  19. 11 -P í ể ạ Để ạ ấ ả ể , ạ T , ụ ể ạ , í ể ạ C ằ ơ ạ , ụ ả ể ả ạ -P í ể Để ấ ả C ằ í ấ P í ể ể ấ ằ ạ ộ ả ấ , ầ ổ D ả ụ ạ ể í ấ ạ ổ ơ -P í ơ ộ Cơ ộ M ộ C , ả ẽ ể í ổ ơ ộ ở , ỗ ộ ơ ộ Cơ ộ ể ấ , ể ấ , ơ ộ ụ ộ ỗ -P í ơ Y ả ở ỏ ạ ộ ả ấ ơ P í ơ ổ, ỉ ầ ổ, ộ ả ở ạ ộ ả ấ b. Các kết hợp chiến lược của S-W-O-T S í ầ ể ạ , ể , ơ ộ, ơ Đầ ể ạ ơ ộ (SO), ụ ụ ể ạ ổ ể ả ấ ơ ộ S
  20. 12 ể ơ ộ (WO), ằ ụ ơ ộ ể ụ ể T , ụ ể ạ ể ụ ạ ổ ấ ơ ể ạ ơ (ST) C ù (WT), ể ơ, ằ ạ ở , ộ é ụ , ạ ổ ấ ơ c. Sự kết hợp tổng hợp của bốn yếu tố SWOT S SW, SO, WT, WO ả ộ ổ ả S ẽ í , ĩ ạ D ạ ơ ộ, ơở ngo , ể ạ ể ể ỏ S SWOT ả ụ ơ ộ, é ơ ụ ể ụ ể ạ T , ỏ ở ẽ ấ 1.2.2. Phân tích mục tiêu và chiến lƣợc marketing của công ty a. Mục tiêu marketing T ộ ụ ụ ể ộ ầ ể ể ộ ù ằ ạ ụ Đ ụ ả ể ả V ấ ả ạ ộ ả ụ í , ù ạ ỉ ẽ ầ ụ í ụ ổ ể ẽ -T ù :M ạ ễ í í ụ , ể ụ ể ằ -T ả ã ụ: L ụ ả ã ả ấ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2