
I
MỤC LỤC
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ..................................................................... V
DANH MỤC BẢNG, BIỂU, SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ ............................. VI
LỜI MỞ ĐẦU .............................................................................................. 1
1. Lý do chọn đề tài .................................................................................... 1
2. Tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài............................................. 2
3. Mục đích, nhiệm vụ nghiên cứu .............................................................. 4
4. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu ....................................................... 4
5. Phương pháp nghiên cứu ............................................................... 4
6. Những đóng góp mới của luận văn .................................................. 5
7. Nội dung chi tiết ............................................................................ 5
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ ĐÀO TẠO
NGUỒN NHÂN LỰC THEO MÔ HÌNH KIRKPATRICK .................. 6
1.1. Một số khái niệm cơ bản ............................................................. 6
1.1.1. Nhân lực và nguồn nhân lực trong tổ chức .......................................... 6
1.1.2. Đào tạo nguồn nhân lực trong tổ chức ................................................. 8
1.1.3. Hiệu quả và đánh giá hiệu quả đào tạo ............................................... 10
1.2. Các mô hình đánh giá hiệu quả đào tạo ............................................ 11
1.2.1. Mô hình CIPP (Context – Input – Process – Product) ........................ 11
1.2.2. Mô hình CIRO ( Context, Input, Reaction, Outcome) Bối cảnh, yếu tố
đầu vào, phản ứng, sản phẩm của Warr, Bird and Racham ...................... 13
1.2.3. Mô hình 5 cấp độ của Kaufman ......................................................... 15
1.3. Mô hình Kirkpatrick ................................................................. 15
1.3.1. Đánh giá hiệu quả đào tạo theo mô hình Kirkpatrick ......................... 16
1.3.2. Ý nghĩa của mô hình đánh giá hoạt động đào tạo theo mô hình
Kirkpatrick .................................................................................................. 19