Số hóa bởi Trung tâm Học liệu http://www.lrc-tnu.edu.vn/
ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM
NGUYỄN THỊ THÚY PHƢƠNG
SỬ DỤNG PHƢƠNG PHÁP KỶ LUẬT TÍCH CỰC TRONG
GIÁO DỤC HỌC SINH TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
HUYỆN THANH BA - TỈNH PHÚ THỌ
LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC
THÁI NGUYÊN - 2014
lOMoARcPSD|16991370
Số hóa bởi Trung tâm Học liệu http://www.lrc-tnu.edu.vn/
ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM
NGUYỄN THỊ THÚY PHƢƠNG
SỬ DỤNG PHƢƠNG PHÁP KỶ LUẬT TÍCH CỰC TRONG
GIÁO DỤC HỌC SINH TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
HUYỆN THANH BA - TỈNH PHÚ THỌ
LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC
Mã số: 60.14.01.01
NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC
TS. Hà Thị Kim Linh
THÁI NGUYÊN - 2014
lOMoARcPSD|16991370
Số hóa bởi Trung tâm Học liệu http://www.lrc-tnu.edu.vn/
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây công trình nghn cứu của riêng cá nhân tôi. Các s
liệu, kết quả nghn cứu trong luận n trung thực chưa được ai công bố
trong bất kỳ công trình nào khác. Nếu sai tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm.
Thái Nguyên, tháng 8 năm 2014
Tác giả luận văn
Nguyễn Th Thúy Phƣơng
XÁC NHẬN
CỦA KHOA TRƢỞNG KHOA
TS. Phùng Th Hằng
XÁC NHẬN
CỦA NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC
TS. Hà Th Kim Linh
lOMoARcPSD|16991370
Số hóa bởi Trung tâm Học liệu http://www.lrc-tnu.edu.vn/
ii
LỜI CẢM ƠN
Em xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn tận tình, chu đáo của giáo
Tiến sĩ Thị Kim Linh Giảng viên khoa Tâm Giáo dục trường Đại
học phạm Đại học Thái Nguyên đã giúp đỡ em trong quá trình nghiên
cứu và hoàn thành luận văn.
Em cũng xin bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới Ban giám hiệu, Khoa sau
đại học, các thầy giáo trong khoa m Giáo dục, trường Đại học
phạm Đại học Thái Nguyên đã tận tình giúp đỡ em trên con đường khoa
học và đã cho em nhiều ý kiến quý báu, để em hoàn thành tốt luận văn này.
Đồng thời em cũng xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu, các thầy
các bạn học sinh trường THPT Thanh Ba THPT Yển Khê đã nhiệt tình
cộng tác giúp đỡ em trong quá trình điều tra thực trạng, thu thập thông
tin, số liệu phục vụ luận văn.
đã nhiều cố gắng, song do điều kiện thời gian hạn chế nên
luận văn chắc chắn không thể tránh khỏi những thiếu xót hạn chế. Kính
mong được sự chỉ bảo, đóng góp ý kiến của các thầy giáo,cô giáo để luận văn
của em được hoàn chỉnh hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!
Thái Nguyên, tháng 9 năm 2014
Tác giả
Nguyễn Thị Thúy Phƣơng
lOMoARcPSD|16991370
Số hóa bởi Trung tâm Học liệu http://www.lrc-tnu.edu.vn/
iii
MỤC LỤC
Trang
Trang bìa ph
Lời cam đoan ...................................................................................................... i
Lời cảm ơn ........................................................................................................ ii
Mục lục ............................................................................................................. iii
Danh mục các t viết tắt ................................................................................... iv
Danh mục bảng biểu .......................................................................................... v
MỞ ĐẦU ....................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài. .......................................................................................1
2. Mục đích nghiên cứu ..................................................................................2
3. Đối tượng và khách thể nghiên cứu ............................................................3
4. Giả thuyết khoa học ....................................................................................3
5. Nhiệm vụ nghiên cứu ..................................................................................3
7. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................4
8. Cấu trúc luận văn ........................................................................................4
Chƣơng 1: SỞ LUẬN CỦA SỬ DỤNG PHƢƠNG PHÁP KỶ
LUẬT TÍCH CỰC TRONG GIÁO DỤC HỌC SINH
TRƢỜNG THPT ......................................................................... 6
1.1. Lịch sử nghiên cứu vấn đề .......................................................................6
1.1.1. Trên thế giới .........................................................................................6
1.1.2. Trong nước ...........................................................................................6
1.2. Khái niệm cơ bản .....................................................................................7
1.2.1. Kỷ luật ..................................................................................................7
1.2.2. Kỷ luật tích cực .....................................................................................9
1.2.3. Phương pháp kỷ luật tích cực ............................................................ 10
1.3. S dụng pơng pháp kỷ luật tích cực trong giáo dục học sinh THPT ..... 12
1.3.1. Đặc điểm học sinh trung học phổ thông ............................................ 12
lOMoARcPSD|16991370