
1.2.2 Nội dung và hình thức chuyển giao quyền sử dụng nhãn hiệu ........... 25
1.2.3 Ý nghĩa của việc chuyển giao quyền sử dụng nhãn hiệu .................... 27
1.2.4 So sánh chuyển giao quyền sử dụng nhãn hiệu với chuyển
nhượng quyền sở hữu nhãn hiệu và với chuyển giao quyền sử
dụng đối với một số đối tượng SHCN khác ....................................... 28
1.3 Các quy định về chuyển giao quyền sử dụng nhãn hiệu
trong các điều ước quốc tế và pháp luật ở một số nước ................ 36
1.4 Sự hình thành và phát triển của pháp luật về chuyển giao
quyền sử dụng nhãn hiệu tại Việt Nam .......................................... 39
Chương 2: NHỮNG QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT VIỆT NAM
VỀ CHUYỂN GIAO QUYỀN SỬ DỤNG NHÃN HIỆU .............. 44
2.1 Khái niệm quyền sử dụng nhãn hiệu .............................................. 44
2.1.1 Phân biệt với quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý ........................................ 44
2.1.2 Phân biệt với quyền sử dụng tên thương mại ..................................... 46
2.2 Cách thức chuyển giao quyền sử dụng nhãn hiệu ......................... 47
2.2.1 Chuyển giao quyền sử dụng nhãn hiệu độc lập .................................. 48
2.2.2 Chuyển giao quyền sử dụng nhãn hiệu đi cùng với các đối
tượng khác ........................................................................................... 48
2.3 Hợp đồng chuyển giao quyền sử dụng nhãn hiệu .......................... 49
2.3.1 Khái niệm hợp đồng chuyển giao quyền sử dụng nhãn hiệu .............. 50
2.3.2 Chủ thể của hợp đồng chuyển giao quyền sử dụng nhãn hiệu ........... 51
2.3.3 Đối tượng của hợp đồng chuyển giao quyền sử dụng nhãn hiệu ....... 52
2.3.4 Nội dung của hợp đồng chuyển giao quyền sử dụng nhãn hiệu ......... 53
2.3.5 Phân loại hợp đồng chuyển giao quyền sử dụng nhãn hiệu................ 59
2.3.6 Hiệu lực của hợp đồng ........................................................................ 60
Chương 3: THỰC TRẠNG CHUYỂN GIAO QUYỀN SỬ DỤNG
NHÃN HIỆU TẠI VIỆT NAM VÀ MỘT SỐ KIẾN NGHỊ ......... 62