ĐẠI HC QUC GIA HÀ NI
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T
----------------------
THÂN TH THANH TÂM
MARKETING MIX CA NGÂN HÀNG TMCP HÀNG HI
VIỆT NAM (MSB) TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NI
LUN VĂN THẠC SĨ QUẢN TR KINH DOANH
CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH HƯỚNG NG DNG
Hà Ni - 2020
ĐẠI HC QUC GIA HÀ NI
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T
----------------------
THÂN TH THANH TÂM
MARKETING MIX CA NGÂN HÀNG TMCP HÀNG HI
VIỆT NAM (MSB) TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NI
Chuyên ngành: Qun tr kinh doanh
Mã s: 60 34 01 02
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TR KINH DOANH
CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH HƯỚNG NG DNG
Người hướng dn khoa hc: TS. H CHÍ DŨNG
XÁC NHN CỦA NGƯỜI
NG DN
H CHÍ DŨNG
XÁC NHN CỦA CTHĐ CHẤM
LUẬN VĂN
NGUYN MNH TUÂN
Hà Ni - 2020
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn này kết quả nghiên cứu của riêng tôi, chưa
được công bố trong bất cứ một công trình nghiên cứu nào của người khác.
Việc sử dụng kết quả, trích dẫn tài liệu của người khác đảm bảo theo đúng
quy định. Các nội dung trích dẫn và tham khảo các tài liệu, sách báo, thông
tin được đăng tải trên các tác phẩm, tạp chí trang web theo danh mục tài
liệu tham khảo của luận văn.
Tác giả luận văn
Thân Thị Thanh Tâm
LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên, tác giả xin trân trọng cảm ơn TS. Hồ Chí Dũng đã dành
nhiều thời gian, công sức tâm huyết để hướng dẫn, chỉ bảo cho tác giả
trong suốt quá trình nghiên cứu và thực hiện đề tài luận văn tốt nghiệp này.
Tác giả xin chân thành cảm ơn các Thầy, giáo trong khoa Quản trị
kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Nội đã tận tình
giảng dạy, truyền đạt những kiến thức quý báu cho chúng tôi trong suốt thời
gian học tập. Cảm ơn khoa Quản trị kinh doanh đã tạo điều kiện thuận lợi cho
tác giả thực hiện đề tài tốt nghiệp này.
Tác gi gửi lời cảm ơn chân thành tới ban lãnh đạo, tập thể cán bộ công
nhân viên của ngân hàng Hàng Hải Việt Nam đã tạo điu kiện để m hiểu các
vấn đề liên quan đến đề tài.
Cảm ơn các tác giả của những tài liệu tham khảo, những người đi trưc
đã để lại cho cng tôi những kinh nghiệm quý báu.
Tác giả luận văn
Thân Thị Thanh Tâm
MC LC
DANH MC T VIT TT ...................................................................................... i
DANH MC BNG ................................................................................................. iii
DANH MC HÌNH .................................................................................................... v
DANH MC SƠ Đ .................................................................................................. v
DANH MCBIU Đ ............................................................................................... v
M ĐẦU ..................................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ CƠ S LÝ LUN
V MARKETING MIX TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI .................................. 5
1.1. Tng quan tình hình nghiên cu .......................................................................... 5
1.1.1. Tình hình nghiên cu trong nưc ...................................................................... 5
1.1.2. Tình hình nghiên cứu ngoài nước ..................................................................... 7
1.2. Cơ sở lý lun Marketing Mix ............................................................................... 8
1.2.1. Khái nim, vai trò ca marketing, các nhân t ảnh hưởng đến hot đng
marketing ti Ngân hàng. ............................................................................................ 8
1.2.2.Tng quan ngân hàng thương mại.................................................................... 14
1.2.3. Ni dung marketing mix ca dch v ngân hàng s ........................................ 17
CHƯƠNG 2: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ...................................................... 28
2.1. Quy trình nghiên cu ......................................................................................... 28
2.2. Phương pháp nghiên cu .................................................................................... 29
2.2.1. Phương pháp thu thập d liu nghiên cu ...................................................... 29
2.2.2. Phương pháp phân tích và x lý d liu ......................................................... 39
CHƯƠNG 3: THỰC TRNG MARKETING MIX TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG
MI C PHN HÀNG HI VIỆT NAM (MSB) TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NI ....... 41
3.1. Khái quát chung v Ngân hàng TMCP Hàng Hi Vit Nam ............................. 41
3.1.1. Lch s hình thành và phát trin ...................................................................... 41
3.1.2. Cơ cấu t chc ................................................................................................. 45
3.1.3. Đặc điểm hot đng kinh doanh ..................................................................... 48
3.2. Thc trng Hot đng Marketing Mix ti Ngân hàng TMCP Hàng Hi Vit
Nam (MSB) ti đa bàn Hà Ni................................................................................. 50