
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ............................................................................................. i
LỜI CẢM ƠN .................................................................................................. ii
DANH MỤC KÝ HIỆU CÁC CHỮ VIẾT TẮT .......................................... v
DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ ........................................................ vii
TÓM TẮT KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU LUẬN VĂN .................................. ix
PHẦN MỞ ĐẦU .............................................................................................. 1
CHƢƠNG 1: TỐNG QUAN VÈ THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VÀ CÁC MÔ
HÌNH THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ .................................................................. 5
1.1. Tổng quan về thương mại điện tử .................................................................... 5
1.1.1. Khái niệm về thương mại điện tử .............................................................. 5
1.1.2. Đặc điểm của thương mại điện tử .............................................................. 6
1.1.3. Vai trò của thương mại điện tử đối với nền kinh tế ................................... 8
1.2. Tổng quan về mô hình kinh doanh thương mại điện tử ................................. 11
1.2.1. Giới thiệu chung về mô hình kinh doanh trong thương mại điện tử ....... 11
1.2.2. Các loại hình thương mại điện tử ............................................................ 12
1.2.3. Các mô hình kinh doanh thương mại điện tử chủ yếu ............................. 13
1.3. Tổng quan phát triển của thương mại điện tử trên thế giới ............................ 20
1.3.1. Tổng quan thương mại điện tử tại Việt Nam ........................................... 20
1.3.2. Tổng quan thương mại điện tử toàn cầu .................................................. 23
CHƢƠNG 2: MÔ HÌNH THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA TẬP ĐOÀN
ALIBABA ....................................................................................................... 27
2.1. Giới thiệu về tập đoàn thương mại điên tử Alibaba ....................................... 27
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của tập đoàn thương mại điên tử
Alibaba ............................................................................................................... 27
2.1.2. Văn hoá kinh doanh ................................................................................. 29
2.1.3. Giá trị cốt lõi ............................................................................................ 30
2.1.4. Tầm nhìn và định hướng phát triển ......................................................... 30
2.1.5. Kết quả hoạt động kinh doanh của tập đoàn Alibaba trong những
năm gần đây ....................................................................................................... 31