Luận văn Thạc sĩ: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh sản phẩm nước sạch tại Công ty TNHH MTV Cấp Thoát Nước Bình Phước
lượt xem 13
download
Mục tiêu nghiên cứu của luận văn là hệ thống hóa cơ sở lý luận về hiệu quả sản xuất kinh doanh. Đánh giá thự trạng hiệu quả sản xuất kinh doanh sản phẩm nước sạch của Công ty TNHH MTV Cấp Thoát nước Bình Phước. Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng ao hiệu quả sản xuất kinh doanh sản phẩm nước sạch tại Công ty TNHH MTV Cấp Thoát nước Bình Phước. Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh sản phẩm nước sạch tại Công ty TNHH MTV Cấp Thoát Nước Bình Phước
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM ---------------------------------------- PHẠM THỊ LOAN MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH SẢN PHẨM NƯỚC SẠCH TẠI CÔNG TY TNHH MTV CẤP THOÁT NƯỚC BÌNH PHƯỚC LUẬN VĂN THẠC SỸ Chuyên ngành: Quản trị Kinh doanh Mã số ngành: 60340102 TP. HỒ CHÍ MINH, Tháng 09 năm 2017
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM ---------------------------------------- PHẠM THỊ LOAN MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH SẢN PHẨM NƯỚC SẠCH TẠI CÔNG TY TNHH MTV CẤP THOÁT NƯỚC BÌNH PHƯỚC LUẬN VĂN THẠC SỸ Chuyên ngành: Quản trị Kinh doanh Mã số ngành: 60340102 CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS Dương Cao Thái Nguyên TP. HỒ CHÍ MINH, Tháng 09 năm 2017
- CÔNG TRÌNH ĐƯỢC HOÀN THÀNH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Dương Cao Thái Nguyên Luận văn Thạ ược bảo vệ tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM ngày 22 tháng 9 năm 2017 Thành phần Hội ồng ánh giá Luận văn Thạ gồm: TT H ên Ch anh H i ng 1 TS. Trương Quang Dũng Chủ tịch 2 TS. Nguyễn Hải Quang Phản biện 1 3 TS. Hoàng Trung Kiên Phản biện 2 4 TS. Nguyễn Quyết Thắng Ủy viên 5 TS. Lê Tấn Phước Ủy viên, Thư ký Xác nhận của Chủ tịch Hội ồng ánh giá Luận văn au khi Luận văn ã ược sửa chữa (nếu có). Chủ tịch H i ng ánh giá Luận ăn
- TRƯỜNG ĐH CÔNG NGHỆ TP. HCM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM PHÒNG QLKH – ĐTSĐH Đ c lập - Tự do - Hạnh phúc TP.HCM, ngày..... tháng…… năm 2017 NHIỆM VỤ LUẬN VĂN THẠC SĨ Họ tên học viên: Phạm Thị Loan Giới tính:Nữ Ngày, tháng, năm inh: 05/8/1981 Nơi inh: Hà Nam Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh MSHV: 1541820200 I- Tên i MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH SẢN PHẨM NƯỚC SẠCH TẠI CÔNG TY TNHH MTV CẤP THOÁT NƯỚC BÌNH PHƯỚC II - Nhi n i ung Thứ nhất, luận văn nêu lên á lý luận ơ bản về nước sạch, hiệu quả kinh doanh sản xuất nước sạch, những ảnh hưởng của nước sạ h ến tăng trưởng kinh tế. Thứ hai, dựa trên những yếu tố ảnh hưởng ến sản xuất kinh doanh, luận văn ã phân tích thực trạng về hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH MTV Cấp Thoát nước Bình Phước và rút ra những thành tựu, những hạn chế và nguyên nhân. Thứ ba, trên ơ ở phương hướng hoạt ộng trong thời gian tới và những hạn chế còn tồn tại, tác giả ã ề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh sản phẩm nước sạch tại Công ty TNHH MTV Cấp Thoát nướ Bình Phước. III- Ng y giao nhi IV- Ng y ho n h nh nhi V- Cán hư ng n PGS.TS Dương Cao Thái Nguyên CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA QUẢN LÝ CHUYÊN NGÀNH (Họ tên và chữ ký) (Họ tên và chữ ký)
- i LỜI CAM ĐOAN Tôi xin am oan ây là ông trình nghiên ứu của riêng tôi. Các số liệu, kết quả nêu trong Luận văn là trung thự và hưa từng ược ai công bố trong bất kỳ công trình nào khác. Tôi xin am oan rằng mọi sự giúp ỡ cho việc thực hiện luận văn này ã ược cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn ã ược chỉ rõ nguồn gốc. H c viên thực hi n Luận ăn
- ii LỜI CẢM ƠN Qua quá trình học tập và nghiên cứu, ược sự tận tình giúp ỡ của quý thầy cô giáo, tôi ã hoàn thành hương trình học tập và nghiên cứu luận văn với ề tài: “Một số giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh sản phẩm nước sạch tại Công ty TNHH MTV Cấp Thoát nước Bình Phước”. Tôi xin chân thành cảm ơn PGS.TS Dương Cao Thái Nguyên ã tạo mọi iều kiện và tận tình hướng dẫn tôi trong quá trình nghiên cứu và hoàn thiện ề tài. Tôi xin chân thành cảm ơn các anh, chị Ban Giám Đố , Trưởng các phòng ban, những người bạn, những người ồng nghiệp, những khách hàng của Công ty TNHH MTV Cấp Thoát nướ Bình Phước, ã cung cấp tài liệu hỗ trợ, góp ý, hướng dẫn tôi trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu. Sau cùng tôi xin chân thành cảm ơn Quý lãnh ạo Nhà trường ã ung ấp nhiều thông tin quý báu và óng góp ý kiến cho tôi trong quá trình nghiên cứu ề tài. TP. Hồ Chí Minh, ngày tháng năm 2017 H c viên làm Luận ăn
- iii TÓM TẮT Trong thời gian qua, Công ty TNHH MTV Cấp Thoát nướ Bình Phướ mặ dù ã quan tâm ến việ nâng ao hiệu quả kinh doanh nhưng hiệu quả hưa ạt như mong muốn. Đề tài nghiên ứu: “Một số giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh sản phẩm nước sạch tại Công ty TNHH MTV Cấp Thoát nước Bình Phước” ượ thự hiện ể phân tí h, ánh giá những hạn hế òn tồn tại nhằm nâng ao hiệu quả kinh doanh là ản phẩm ung ấp nướ ạ h tại Công ty TNHH MTV Cấp Thoát nướ Bình Phướ . Thứ nhất, luận văn nêu lên á lý luận ơ bản về nước sạch, hiệu quả kinh doanh sản xuất nước sạch, những ảnh hưởng của nước sạ h ến tăng trưởng kinh tế… Luận văn muốn tìm hiểu, phân tí h, ánh giá những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp, những yếu tố cấu thành nên hiệu quả sản xuất kinh doanh, những yếu tố liên quan ến sự hài lòng của khá h hàng, ưa ra những ý kiến giúp Công ty TNHH MTV Cấp Thoát nướ Bình Phước cải thiện, khắc phục và tìm ra giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng phục vụ áp ứng tốt hơn nhu ầu của khách hàng. Với mong muốn ạt ược những mục tiêu, chiến lượ ã ề ra, mở rộng thị trường, tăng ố lượng khách hàng, khắc phục và nâng cao chất lượng sản phẩm. Nhằm ạt ến hiệu quả sản xuất kinh doanh như mụ tiêu Công ty ề ra. Những tài liệu phục vụ nghiên cứu ược thu thập từ những báo áo thường niên, báo cáo tài chính, báo cáo tổng kết, báo cáo kế hoạ h và ịnh hướng phát triển, từ khá h hàng ại diện cho tất cả các khách hàng tại Công ty TNHH MTV Cấp Thoát nướ Bình Phước… Thứ hai, dựa trên việ tổng hợp, thống kê, phân tí h, ưa ra bảng âu hỏi khảo át khá h hàng, những ố liệu trong báo áo tài hính về á yếu tố ản xuất kinh doanh… Thì ã phân tí h và ánh giá những hạn hế òn tồn tại ảnh hưởng ến ự phát triển và ặ biệt ảnh hưởng ến hiệu quả ản xuất kinh doanh ủa Công ty TNHH MTV Cấp Thoát nướ Bình Phướ .
- iv Thứ ba, trên ơ ở phương hướng hoạt ộng trong thời gian tới và những hạn hế ảnh hưởng không tốt ến hiệu quả ản xuất kinh doanh ủa Công ty, tá giả ã ề xuất á giải pháp nhằm nâng ao hiệu quả ản xuất kinh doanh tại Công ty TNHH MTV Cấp Thoát nướ Bình Phướ gồm: (1) Giải pháp hoàn thiện hệ thống phân phối nướ ạ h, (2) Giải pháp hống thất thoát nướ không doanh thu, (3) Giải pháp giảm hi phí trong quá trình ản xuất kinh doanh, (4) Giải pháp tăng doanh thu, (5) Giải pháp nâng ao hất lượng dị h vụ. Luận văn ũng ã trình bày một ố kiến nghị với lãnh ạo Công ty nhằm làm ho việ thự hiện á giải pháp ượ khả thi.
- v ABSTRACT In recent years, Binh Phuoc Water Supply And Sewerage One Member Limited Liabity Company has paid attention to improving business efficiency but the results were as not a expe ted. The the i ’ topi : "Solution to improve the efficiency of production and trading of fresh water products at Binh Phuoc Water Supply and Sewerage Company Limited" is going to analyze and evaluate remaining limitations to improve high efficiency of water supply at Binh Phuoc Water Supply And Sewerage One Member Limited Liabity Company. Firstly, the thesis cites the basic theories of clean water, the efficiency of clean water production, the effects of clean water on economic growth, etc. The thesis aims to understand, analyze and evaluate the weak factors, directly factors contributing to the efficiency of production and business, the factors related to the satisfaction of customers, and the suggestions to help Binh Phuoc Water Supply and Sewerage Company Limited to improve the quality of service to better meet the need of u tomer , a hieve the ompany’ goal and trategie , expand the market, increase the number of customers, and improve product quality. Research materials are collected from annual reports, financial reports, summary reports, planning reports and development orientations, from representing a large number of clients at the Binh Phuoc Water Supply And Sewerage One Member Limited Liabity Company. Secondly, based on the synthesis, statistics, analysis, the customer survey questionnaire, the data in the financial statements on the factors of production business... the author has analyzed and evaluated the remaining constraints affect the development and especially affect the business performance of the Binh Phuoc Water Supply And Sewerage One Member Limited Liabity Company. Thirdly, based on the direction of activities in the future plan and the constraints that negatively affect the business efficiency of the Company, the author proposed solutions to improve the efficiency of production and business at Binh
- vi Phuoc Water Supply And Sewerage One Member Limited Liabity Company, including: (1) Solution to perfect water distribution system; (2) Solution to perfect water distribution system; (3) Solution to reduce costs in the production process; (4) Solution to increase sales; (5) Solution to improve service quality. Finally, the thesis also presented some recommendations to the company managers to make the implementation of the solution is feasible.
- vii MỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN ........................................................................................................i LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ ii TÓM TẮT ................................................................................................................. iii ABSTRACT ................................................................................................................v MỤC LỤC ................................................................................................................ vii DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ............................................................................x DANH MỤC CÁC BẢNG.........................................................................................xi DANH MỤC CÁC HÌNH ........................................................................................ xii MỞ ĐẦU .....................................................................................................................1 1.Lý do họn ề tài .................................................................................................1 2.Mụ tiêu nghiên ứu ............................................................................................2 3.Đối tượng và phạm vi nghiên ứu .......................................................................2 4.Phương pháp nghiên ứu .....................................................................................3 5.Kết ấu ề tài .......................................................................................................4 CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH ......5 1.1.Những hiểu biết về nướ ạ h ..........................................................................5 1.1.1. Khái niệm .................................................................................................5 1.1.2. Vai trò ủa nướ .......................................................................................5 1.1.3. Nướ ạ h và mứ ộ ảnh hưởng ến ời ống kinh tế xã hội ................5 1.2.Sự ần thiết ủa việ quản lý ản xuất và ử dụng nướ ạ h ..........................7 1.3.Hiệu quả ản xuất kinh doanh ...........................................................................7 1.3.1. Bản hất hiệu quả ản xuất kinh doanh ....................................................7 1.3.2. Sự ần thiết phải nâng ao hiệu quả ản xuất kinh doanh ........................9 1.4.Cá hỉ tiêu ánh giá hiệu quả ản xuất kinh doanh .......................................11 1.4.1. Cá hỉ tiêu ầu vào ...............................................................................11 1.4.2. Cá hỉ tiêu ầu ra ..................................................................................13 1.5. Đặ iểm ủa việ ản xuất kinh doanh ản phẩm nướ ạ h .......................16
- viii 1.5.1. Cá hỉ tiêu ánh giá hiệu quả ản xuất kinh doanh ản phẩm nướ ạ h. ........................................................................................................................18 1.5.2. Cá hỉ tiêu ánh giá hiệu quả tài hính ...............................................18 1.5.3. Cá hỉ tiêu ánh giá hiệu quả kinh tế - xã hội .....................................20 Tóm tắt hương 1 ......................................................................................................22 CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH SẢN PHẨM NƯỚC SẠCH TẠI CÔNG TY TNHH MTV CẤP THOÁT NƯỚC BÌNH PHƯỚC .....................................................................................................................23 2.1. Tổng quan về Công ty TNHH MTV Cấp Thoát nướ Bình Phướ ...............23 2.1.1. Lị h ử hình thành và phát triển Công ty ...............................................23 2.1.2. Ngành nghề kinh doanh ..........................................................................25 2.1.3. Bộ máy tổ hứ và iều hành Công ty ...................................................26 2.1.4. Văn hóa tổ hứ ......................................................................................29 2.1.5. Khá h hàng và thị trường .......................................................................30 2.1.6. Cạnh tranh ..............................................................................................30 2.2. Thự trạng kết quả kinh doanh ủa Công ty TNHH MTV Cấp Thoát nướ Bình Phướ từ năm 2013 - 2016 ...........................................................................................32 2.2.1. Thự trạng ản lượng nướ ản xuất và tiêu thụ ủa Công ty TNHH MTV Cấp Thoát nướ Bình Phướ .......................................................................................32 2.2.2. Thự trạng về doanh thu .......................................................................33 2.2.3. Thự trạng hi phí .................................................................................35 2.2.4. Lợi nhuận ..............................................................................................37 2.3. Đánh giá hiệu quả tài hính và hiệu quả kinh tế - xã hội ..............................37 2.3.1. Đánh giá hiệu quả tài hính ủa Công ty năm 2013 - 2016 ...................37 2.3.2. Đánh giá hiệu quả kinh tế - xã hội..........................................................43 2.4. Thự trạng hất lượng dị h vụ ..................................................................46 2.5. Đánh giá hiệu quả ản xuất kinh doanh ản phẩm nướ ạ h ...................60 Tóm tắt hương 2 ......................................................................................................62
- ix CHƯƠNG 3 GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH SẢN PHẨM NƯỚC SẠCH TẠI CÔNG TY TNHH MTV CẤP THOÁT NƯỚC BÌNH PHƯỚC ..........................................................................................................63 3.1. Định hướng phát triển ủa Công ty TNHH MTV Cấp thoát nướ Bình Phướ giai oạn 2016 – 2020 tầm nhìn năm 2030....................................................63 Chiến lượ ủa Công ty giai oạn 2016 – 2020 tầm nhìn năm 2030 ...................63 3.2. Một ố giải pháp nâng ao hiệu quả ản xuất kinh doanh ản phẩm nướ ạ h ủa Công ty ...............................................................................................................65 3.2.1. Giải pháp hoàn thiện hệ thống phân phối nướ ạ h .............................65 3.2.2. Giải pháp hống thất thoát nướ không doanh thu ................................68 3.2.3. Giải pháp giảm hi phí trong quá trình ản xuất kinh doanh .................76 3.2.4. Giải pháp tăng doanh thu........................................................................78 3.2.5. Giải pháp nâng ao hất lượng phụ vụ .................................................78 3.3. Kiến nghị........................................................................................................89 3.3.1. Kiến nghị với Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phướ ..................................89 3.3.2. Kiến nghị ối với Công ty TNHH MTV Cấp Thoát nướ Bình Phướ .89 Tóm tắt hương 3 ......................................................................................................92 KẾT LUẬN ...............................................................................................................93 TÀI LIỆU THAM KHẢO .........................................................................................95 PHỤ LỤC ......................................................................................................................
- x DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT BPWACO: Công ty TNHH MTV Cấp Thoát nướ Bình Phước TNHH: Trách nhiệm hữu hạn MTV: Một thành viên HTCN: Hệ thống cấp nước HLKH: Hài lòng khách hàng PTHH: Phương tiện hữu hình ĐTC: Độ tin cậy ĐU: Đáp ứng NLPV: Năng lực phục vụ SCT: Sự cảm thông ĐTC-ĐU: Độ tin cậy và khả năng áp ứng SXKD: Sản xuất kinh doanh DMA: Khu vực cấp nước DMZ: Vùng cấp nước GIS: Hệ thống thông tin ịa lý GPS: Hệ thống ịnh vị toàn cầu GRDP: Tổng sản phẩm trên ịa bàn SCADA: Hệ thống iều khiển giám sát và thu thập dữ liệu VUWSWP: Dự án cấp nướ và nước thải ô thị TT&KSCLN: Thất thoát và kiểm soát chất lượng nước BIWASE: Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước-Môi trường Bình Dương KIWACO: Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Kiên Giang LAWACO: Công ty TNHH MTV cấp thoát nướ Lâm Đồng QUAWACO: Công ty cổ phần nước sạch Quảng Ninh THOAWACO: Công ty TNHH MTV cấp nước Thái Hòa
- xi DANH MỤC CÁC BẢNG Bảng 2.1: Đặ iểm ội ngũ nhân ự ủa Công ty năm 2016 ...................................28 Bảng 2.2: Sản lượng nướ ản xuất và ản lượng nướ tiêu thụ năm 2013-2016 ....32 Bảng 2.3: Doanh thu ản phẩm nướ ạ h từ năm 2013 – 2016 ...............................33 Bảng 2.4: Chi phí ủa Công ty giai oạn năm 2013 – 2016 .....................................35 Bảng 2.5: Lợi nhuận từ ản xuất kinh doanh nướ ạ h từ năm 2013 – 2016 ..........37 Bảng 2.6: T uất lợi nhuận trên tổng tài ản ...........................................................38 Bảng 2.7: T uất lợi nhuận trên vốn hủ ở hữu .....................................................38 Bảng 2. : T ố vận hành ..........................................................................................39 Bảng 2. : T lệ thất thoát - thất thu nướ .................................................................40 Bảng 2.10: Số nhân viên trên 1000 ấu nối ..............................................................41 Bảng 2.11: T lệ dân ượ ấp nướ ạ h ................................................................43 Bảng 2.12: Phát triển hệ thống ấp nướ ..................................................................44 Bảng 2.13: Giá nướ trên ịa bàn tỉnh ......................................................................45 Bảng 2.14: Giá tiêu thụ nướ ạ h ủa á tỉnh lân ận ...........................................46 Bảng 2.15: Bảng mẫu ố liệu khảo át ......................................................................46 Bảng 2.16: Kết quả khảo át về ộ tin ậy ủa khá h hàng ......................................47 Bảng 2.17: Kết quả khảo át về ự áp ứng ..............................................................50 Bảng 2.18: Kết quả khảo át về thành phần phụ vụ ................................................52 Bảng 2.1 : Kết quả khảo át về ự ồng ảm ...........................................................54 Bảng 2.20: Kết quả khảo át về phương tiện hữu hình .............................................57 Bảng 2.21: Kết quả khảo át về hất lượng dị h vụ ..................................................59 Bảng 3.1: Kế hoạ h ào tạo về quản lý và phát triển nguồn nhân lự ......................81 Bảng 3.2: Chi phí dự toán thự hiện kế hoạ h nâng ao hiệu quả hoạt ộng ủa Công ty TNHH MTV Cấp thoát nướ Bình Phướ bằng nguồn vốn từ dự án Cấp nướ và nướ thải ô thị ............................................................................................82 Bảng 3.3: Kế hoạ h thự hiện ào tạo quan hệ khá h hàng ủa Công ty TNHH MTV Cấp thoát nướ Bình Phướ kết hợp với ào tạo ho á ông ty khá ..........84
- xii DANH MỤC CÁC HÌNH Hình 2.1: Cơ ấu tổ hứ Công ty TNHH MTV Cấp Thoát nướ Bình Phướ ........27 Hình 2.2: Họ vấn và hình thứ hợp ồng trong Công ty .........................................29 Hình 2.3: Doanh thu hoạt ộng ản xuất nướ ạ h .................................................34 Hình 2.4: Chi phí ản xuất nướ ạ h .......................................................................35
- 1 MỞ ĐẦU 1. Lý o h n i Trong l nh vự kinh doanh, việ tiêu thụ ản phẩm iều kiện bắt buộ ối với mọi doanh nghiệp. Nghiên ứu và ề ra hiến lượ tiêu thụ ản phẩm ủa doanh nghiệp hợp lý ẽ làm ho quá trình kinh doanh an toàn, tăng ường khả năng liên kết trong kinh doanh, giảm ượ ự ạnh tranh và làm ho quá trình lưu thông ản phẩm ượ nhanh hóng. Chiến lượ tiêu thụ ẽ giúp ho doanh nghiệp tiếp ận thị trường, tiêu thụ ượ ản phẩm và nâng ao hiệu quả ản xuất kinh doanh. Đặ biệt là trong ơ hế thị trường như hiện nay, ối với doanh nghiệp Nhà nướ ã quen với hế ộ hạ h toán kinh tế tập trung thì việ xây dựng một hiến lượ nâng ao hiệu quả ản xuất kinh doanh và tiêu thụ ản phẩm là rất ần thiết. Công ty TNHH MTV Cấp Thoát nướ Bình Phướ là ơn vị ản xuất và tiêu thụ nướ ạ h, ây ũng là hoạt ộng ản xuất kinh doanh hủ yếu ủa Công ty. Ngoài nhiệm vụ xã hội, thu nhập ủa người lao ộng Qu khen thưởng phú lợi và kết quả xếp loại ủa Công ty ều phụ thuộ vào kết quả kinh doanh. Cụ thể, thu nhập ủa người lao ộng ượ xây dựng trên ơ ở tố ộ tăng trưởng ủa doanh thu và lợi nhuận hàng năm và kết quả xếp loại doanh nghiệp hủ yếu phụ thuộ vào t uất lợi nhuận trên vốn hủ ở hữu. Vì vậy việ nâng ao hiệu quả không hỉ góp phần phụ vụ tốt hơn ho ộng ồng, ho người dân mà òn mang lại lợi í h ho doanh nghiệp ấp nướ . Cấp nướ là một ngành thuộ ơ ở k thuật hạ tầng ô thị giữ vai trò vô ùng quan trọng ối với ản xuất và ời ống nhân dân. Trong nhiều năm qua, Nhà nướ ã hết ứ quan tâm ến ông tá ấp nướ ô thị, nhiều dự án ấp nướ ã ượ ưu tiên thự hiện ầu tư bằng nguồn vốn trong và ngoài nướ . Nhờ vậy, tình hình ấp nướ tại Bình Phướ nói hung ũng như tại Công ty TNHH MTV Cấp Thoát nướ Bình Phướ nói riêng ũng ã ượ ải thiện một á h áng kể. Tuy nhiên, tình hình ản xuất và ung ấp nướ ạ h vẫn òn nhiều bất ập, hưa áp ứng yêu ầu ho ời ống kinh tế xã hội, hệ thống ấp nướ xây dựng
- 2 không ồng bộ, ản lượng nướ ạ h ản xuất không áp ứng ủ ho nhu ầu, t lệ thất thoát nướ òn ao, hất lượng nướ không ổn ịnh. Nguyên nhân ơ bản dẫn ến tình trạng trên là do tình trạng ầu tư xây dựng không ồng bộ, ông tá tư vấn thiết kế không áp ứng ượ yêu ầu, quá trình thi ông á ông trình òn nhiều khiếm khuyết, hệ thống tổ hứ quản lý ủa ngành ấp nướ òn hồng h o, k m hiệu quả. Đặ biệt là hưa quản lý ũng như kiểm oát ượ toàn bộ mạng lưới ấp nướ trên ịa bàn. Vì vậy yêu ầu ặt ra là phải nghiên ứu, xây dựng mạng ấp nướ một á h khoa họ , hú trọng ông tá thiết kế và giám át hặt hẽ quá trình thi ông, kiện toàn ông tá tổ hứ quản lý, quản lý mạng lưới… ể ó thể áp ứng với nhu ầu ử dụng nướ ngày àng tăng ủa xã hội. Hiện tại hưa ó nghiên ứu nào về việ nâng ao hiệu quả ản xuất kinh doanh ản phẩm nướ ạ h trên ịa bàn tỉnh Bình Phướ . Luận văn “Một số giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh sản phẩm nước sạch tại Công ty TNHH MTV Cấp Thoát nước Bình Phước” giúp giải quyết á thá h thứ ó, giúp Công ty phát triển tốt hơn, hiệu quả hơn ể phụ vụ ộng ồng tốt hơn. 2. M iêu nghiên u Mụ tiêu hung ủa luận văn là ề xuất á giải pháp nhằm nâng ao hiệu quả ản xuất kinh doanh ản phẩm nướ ạ h ủa Công ty TNHH MTV Cấp Thoát nướ Bình Phướ . Để i ến mụ tiêu hung, luận văn phải ạt ượ á mụ tiêu ụ thể: - Hệ thống hóa ơ ở lý luận về hiệu quả ản xuất kinh doanh. - Đánh giá thự trạng hiệu quả ản xuất kinh doanh ản phẩm nướ ạ h ủa Công ty TNHH MTV Cấp Thoát nướ Bình Phướ . - Đề xuất một ố giải pháp nhằm nâng ao hiệu quả ản xuất kinh doanh ản phẩm nướ ạ h tại Công ty TNHH MTV Cấp Thoát nướ Bình Phướ . 3. Đối ượng phạ i nghiên u Đối tượng nghiên ứu ủa luận văn là hiệu quả ản xuất kinh doanh ản phẩm nướ ạ h tại Công ty TNHH MTV Cấp Thoát nướ Bình Phướ . Phạm vi nghiên ứu:
- 3 Không gian: Tại Công ty TNHH MTV Cấp Thoát nướ Bình Phướ Thời gian: Từ năm 2013 ến năm 2016 4. Phương pháp nghiên u Cá phương pháp nghiên ứu ượ ử dụng trong luận văn gồm: Phương pháp ứng dụng lý thuyết hệ thống, dự báo, phân tí h tổng hợp, vừa kết hợp ịnh tính với ịnh lượng thống kê, o ánh phương pháp tiếp ận và vận dụng á quan iểm, hủ trương hính á h ủa Đảng và Nhà nướ ối với ự phát triển ủa ngành ấp nướ , ụ thể: - Phương pháp dự báo ượ áp dụng trong á dự báo giá trị ản lượng, tố ộ tăng trưởng: Từ việ phân tí h thự trạng SXKD nướ ạ h ủa Công ty TNHH MTV ấp thoát nướ Bình Phướ từ năm 2013 - 2016 và xu hướng phát triển SXKD ể từ ó ưa ra giải pháp nâng ao hiệu quả SXKD nướ ạ h. Sự hính xá trong kết quả ủa dự báo ẽ mang ến ự thành ông hay thất bại trong việ nâng ao hiệu quả SXKD nướ ạ h ủa Công ty. - Phương pháp phân tí h tổng hợp ượ áp dụng trong ánh giá môi trường kinh doanh. - Phương pháp thống kê mô tả, o ánh dùng ể phân tí h á ố liệu ụ thể và làm rõ vấn ề: Tình hình biến ộng ủa á hiện tượng qua á giai oạn thời gian mứ ộ hiện tượng mối quan hệ giữa á hiện tượng. Đượ thể hiện qua á hỉ tiêu về ố tuyệt ối, ố tương ối, ố bình quân.... Từ ó ưa ra á kết luận ó ăn ứ khoa họ và tìm ra những phương án tối ưu ho việ nghiên ứu nâng ao hiệu quả SXKD ủa Công ty. - Phương pháp tiếp ận “Ben hmarking” - “Ben hmarking” là một phương pháp xá ịnh mứ huẩn và xây dựng á hỉ tiêu phấn ấu ủa á ông ty ấp nướ , hiện Ben hmarking là một phương pháp ượ áp dụng khá phổ biến trong ngành nướ trên phạm vi toàn ầu. Công việ này bao gồm ông việ thu thập, phân tí h và o ánh á ố liệu hoạt ộng hủ yếu về mặt k thuật, tài hính, thể hế và dị h vụ khá h hàng giữa á ông ty ấp nướ ủa một quố gia, một khu vự và trên thế giới. Ben hmarking òn ượ oi là huẩn mự , một ông ụ quản lý và lập kế hoạ h hiệu quả ối với á ông ty ấp nướ .
- 4 - Cá ố liệu thứ ấp ượ thu thập tại Công ty TNHH MTV Cấp Thoát nướ Bình Phướ và á doanh nghiệp ấp nướ trong ngành ấp nướ Việt Nam. Bên ạnh ó, luận văn òn ử dụng á ố liệu, tài liệu ủa Cụ Thống Kê, Hội ấp thoát nướ Việt Nam, tài liệu huyên ngành ấp nướ ùa Ngân hàng Phát triển Châu Á ADB , Ngân hành Thế Giới B. 5. Kế ấu i Ngoài lời nói ầu, kết luận, tài liệu tham khảo, phụ lụ , Luận văn ượ kết ấu thành 04 hương: Chương 1: Cơ ở lý luận về hiệu quả ản xuất kinh doanh. Chương 2 Giới thiệu về kinh tế xã hội tỉnh Bình Phướ và Công ty TNHH MTV Cấp Thoát nướ Bình Phướ . Chương 3: Thự trạng hiệu quả ản xuất kinh doanh ản phẩm nướ ạ h tại Công ty TNHH MTV Cấp Thoát nướ Bình Phướ . Chương 4: Giải pháp nâng ao hiệu quả ản xuất kinh doanh ản phẩm nướ ạ h tại Công ty TNHH MTV Cấp Thoát nướ Bình Phướ .
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn thạc sĩ Một số kỹ thuật kiểm thử phần mềm
79 p | 665 | 195
-
Luận văn Thạc sĩ: Một số vấn đề an ninh trong mạng máy tính không dây - Phạm Hồng Việt
100 p | 399 | 133
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Simco Sông Đà
26 p | 159 | 42
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ: Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về kết hôn trái pháp luật trong tình hình xã hội hiện nay
19 p | 404 | 33
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý thu thuế đối với khu vực kinh tế ngoài quốc doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh
2 p | 77 | 14
-
Luận văn Thạc sĩ Toán học: Nhóm con c-chuẩn tắc và ứng dụng
55 p | 76 | 9
-
Luận văn Thạc sĩ Toán học: Nhóm con của nhóm tuyến tính tổng quát trên trường
47 p | 87 | 8
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Một số giải pháp nâng cao tính hữu dụng của thông tin kế toán đối với quá trình ra quyết định của nhà đầu tư trên thị trường cổ phiếu Việt Nam
3 p | 91 | 6
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo tại trường Đại học Điện lực
2 p | 83 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện hoạt động marketing điện tử với sản phẩm của Công ty cổ phần mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ mềm
121 p | 20 | 5
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động dịch vụ khách hàng cá nhân của Ngân hàng Nông Nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam trên địa bàn Thành Phố Nam Định
3 p | 83 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nâng cao giá trị cảm nhận khách hàng với thương hiệu Mai Linh của Công ty Taxi Mai Linh trên thị trường Hà Nội
121 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển truyền thông thương hiệu công ty của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại Tiến Trường
96 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Marketing thương mại: Hoàn thiện quản trị quan hệ khách hàng tổ chức của Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Thương mại Tân Hồng Phát
90 p | 7 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng với dịch vụ du lịch biển của Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel
120 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Marketing thương mại: Hoàn thiện marketing hỗn hợp cho sản phẩm Bảo hiểm Bảo an tín dụng của Công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp
103 p | 6 | 1
-
Luận văn Thạc sĩ Marketing thương mại: Giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường dịch vụ bảo hiểm xe ô tô của Công ty Bảo hiểm Pjico Hà Nội
95 p | 4 | 1
-
Luận văn Thạc sĩ Marketing thương mại: Phát triển hoạt động truyền thông marketing sản phẩm Vietlott của Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên Xổ số Điện toán Việt Nam
146 p | 4 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn