Luận văn thạc sĩ<br />
<br />
Trần Thị Mai Lan Oanh – 10BQTKD<br />
<br />
TÓM TẮT LUẬN VĂN<br />
Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo tại trường Đại học<br />
Điện lực<br />
Tác giả luận văn: Trần Thị Mai Lan Oanh<br />
Khóa: 2010<br />
Người hướng dẫn: TS. Phạm Thị Nhuận<br />
Cùng với sự tiến bộ phát triển không ngừng của nền văn minh tri thức trên<br />
toàn thế giới, Đảng và Nhà nước ta đã phát động chủ chương xã hội hóa giáo<br />
dục. Thế nhưng hiện nay, một trong những khâu yếu nhất của giáo dục đại học, cao<br />
đẳng hay trung cấp nghề ở nước ta là chất lượng và hiệu quả đào tạo thấp, dẫn đến<br />
tình trạng lãng phí nhân lực và chi phí đào tạo.<br />
Bản thân trường Đại học Điện lực đặt trong bối cảnh đó, từ góc độ trực tiếp<br />
cũng chưa có một nghiên cứu nào về việc quản lý chất lượng giáo dục, nên tác giả<br />
lựa chọn đề tài này với mong muốn góp một phần nhỏ bé trong việc quản lý chất<br />
lượng giáo dục, đào tạo tại cơ sở trong thời gian tới.<br />
Trên cơ sở nghiên cứu những lý luận và thông qua phân tích thực tiễn về chất<br />
lượng đào tạo tại trường Đại học Điện lực từ năm 2006 đến nay, luận văn đưa ra các<br />
giải pháp cơ bản nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của trường từ đó đáp ứng được<br />
nhu cầu cạnh tranh và phát triển của trường trong giai đoạn tới.<br />
Nội dung của luận văn chia thành ba chương như sau:<br />
Chương 1: Cơ sở lý luận của việc nâng cao chất lượng giáo dục tại trường đại<br />
học<br />
Hệ thống hóa lại các lý luận về giáo dục đại học, chất lượng dịch vụ nói chung và<br />
chất lượng đào tạo nói riêng, các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo. Cuối<br />
cùng, chương đưa ra mười tiêu chí để đánh giá chất lượng đào tạo của một cơ sở<br />
giáo dục đại học.<br />
Chương 2: Phân tích thực trạng chất lượng đào tạo tại trường Đại học Điện<br />
lực<br />
Phân tích thực trạng chất lượng đào tạo tại trường Đại học Điện lực qua mười tiêu<br />
chí, từ đó thấy được các mặt mạnh cũng như những hạn chế cần phải khắc phục<br />
nhằm nâng cao chất lượng đào tạo ở trường.<br />
Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo tại trường Đại<br />
học Điện lực<br />
Đề xuất bảy giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo của trường Đại học Điện lực<br />
<br />
Luận văn thạc sĩ<br />
<br />
Trần Thị Mai Lan Oanh – 10BQTKD<br />
<br />
Do còn hạn chế về năng lực cũng như thời gian nghiên cứu, bài luận văn<br />
không thể tránh khỏi những thiếu sót. Rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến<br />
từ phía các thầy cô giáo và các đồng nghiệp.<br />
Học viên<br />
Trần Thị Mai Lan Oanh<br />
<br />