intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Simco Sông Đà

Chia sẻ: Lavie Lavie | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

160
lượt xem
42
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Simco Sông Đà bao gồm những nội dung về lý luận chung về hiệu quả kinh doanh, thực trạng hiệu quả kinh doanh tại Công ty, một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Simco Sông Đà

HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG<br /> <br /> ----------------------------<br /> <br /> ĐOÀN THỊ NHẬT HỒNG<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU<br /> QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY<br /> CỔ PHẦN SIMCO SÔNG ĐÀ<br /> Chuyên ngành: Quản trị Kinh doanh<br /> Mã số:<br /> 60.34.01.02<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> <br /> HÀ NỘI - 2014<br /> <br /> Luận văn được hoàn thành tại:<br /> HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. VŨ TRỌNG TÍCH<br /> <br /> Phản biện 1: ..............................................................................<br /> <br /> Phản biện 2: ....................................................................................<br /> <br /> Luận văn sẽ được bảo vệ trước Hội đồng chấm luận văn thạc sĩ<br /> tại Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông<br /> <br /> Vào lúc: ..... giờ..... ngày...... tháng......năm.......<br /> <br /> Có thể tìm hiểu luận văn tại:<br /> - Thư viện của Học Viện Công nghệ Bưu Chính Viễn Thông<br /> <br /> 1<br /> <br /> MỞ ĐẦU<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Kinh tế thị trường là việc tổ chức nền kinh tế xã hội dựa trên cơ<br /> sở một nền sản xuất hàng hóa. Thị trường luôn mở ra những cơ hội<br /> kinh doanh mới nhưng đồng thời cũng chứa đựng những nguy cơ đe<br /> dọa doanh nghiệp. Để có thể đứng vững trước quy luật cạnh tranh<br /> khắc nghiệt của cơ chế thị trường đòi hỏi các doanh nghiệp phải<br /> luôn vận động, tìm tòi một hướng đi mới cho phù hợp. Vì vậy các<br /> doanh nghiệp phải quan tâm, tìm mọi biện pháp để nâng cao hiệu<br /> quả kinh doanh của doanh nghiệp.<br /> Nâng cao hiệu quả kinh doanh luôn là mối quan tâm hàng đầu<br /> của các doanh nghiệp. Có nâng cao hiệu quả kinh doanh thì doanh<br /> nghiệp mới tồn tại và phát triển, qua đó mở rộng sản xuất, nâng cao<br /> đời sống cán bộ nhân viên và tạo được sự phát triển bền vững cho<br /> doanh nghiệp.<br /> Vấn đề nâng cao hiệu quả kinh doanh là bài toán khó với nhiều<br /> doanh nghiệp. Ở nước ta hiện nay, số doanh nghiệp đạt được hiệu<br /> quả trong quá trình sản xuất kinh doanh vẫn chưa nhiều. Điều này<br /> có nhiều nguyên nhân như: hạn chế trong công tác quản lý, hạn chế<br /> trong năng lực sản xuất hay kém thích ứng với nhu cầu của thị<br /> trường… Do đó các biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh ngày<br /> càng được các doanh nghiệp chú trọng.<br /> Từ những nhận thức về tầm quan trọng của vấn đề này và tình<br /> hình hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Simco Sông Đà đang<br /> gặp một số vấn đề khó khăn, cần tháo gỡ để nâng cao hiệu quả kinh<br /> doanh. Chính vì vậy, em đã chọn đề tài : “Một số giải pháp nâng cao<br /> hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Simco Sông Đà”.<br /> 2. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu<br /> Nâng cao hiệu quả kinh doanh là vấn đề quan trọng, quyết định<br /> đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Cho đến nay chưa có<br /> một công trình nào nghiên cứu chuyên sâu, toàn diện đến hiệu quả<br /> kinh doanh của Công ty Cổ phần Simco Sông Đà để từ đó đưa ra<br /> các giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần<br /> Simco Sông Đà.<br /> <br /> 2<br /> <br /> 3. Mục đích nghiên cứu<br /> - Về mặt lý luận: Nghiên cứu, hệ thống hóa những lý luận cơ bản<br /> về phân tích hoạt động kinh doanh, các nhân tố ảnh hưởng và các chỉ<br /> tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh.<br /> - Về mặt thực tiễn: Đánh giá đúng về thực trạng hiệu quả kinh<br /> doanh tại Công ty Cổ phần Simco Sông Đà, trên cơ sở đó đề xuất<br /> một số giải pháp mang tính hệ thống và khả thi nhằm nâng cao hiệu<br /> quả kinh doanh của Công ty trong thời gian tới.<br /> 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu<br /> - Đối tượng nghiên cứu: Hiệu quả kinh doanh Công ty Cổ phần<br /> Simco Sông Đà.<br /> - Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu thực trạng về hiệu quả kinh<br /> doanh của Công ty Cổ phần Simco Sông Đà trong 3 năm từ 2011<br /> đến 2013.<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu<br /> Luận văn sử dụng các phương pháp nghiên cứu sau:<br /> - Phần lý thuyết tham khảo các tài liệu liên quan đến đề tài như:<br /> Quản trị tài chính, Tài chính doanh nghiệp căn bản, Phân tích hoạt<br /> động sản xuất kinh doanh, Quản trị điều hành…từ đó chọn lọc và hệ<br /> thống hóa để làm cơ sở lý luận cho đề tài.<br /> - Phần đánh giá hiệu quả kinh doanh được thực hiện từ nguồn dữ<br /> liệu thứ cấp gồm: Các báo cáo tài chính đã được kiểm toán, Báo cáo<br /> kinh doanh… của Công ty Cổ phần Simco Sông Đà, mạng internet…<br /> - Tham khảo ý kiến chuyên gia bằng cách trao đổi với Bộ phận<br /> kinh doanh, Quản lý chất lượng… để tìm hiểu rõ nguyên nhân làm ảnh<br /> hưởng đến hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Simco Sông Đà.<br /> - Phần giải pháp được thực hiện dựa vào kết quả phân tích thực<br /> trạng , các mục tiêu kinh doanh và tham khảo ý kiến của một số phòng<br /> ban trong Công ty.<br /> 6. Kết cấu luận văn<br /> Ngoài phần mở đầu - kết luận, luận văn gồm ba chương:<br /> Chương 1: Lý luận chung về hiệu quả kinh doanh<br /> Chương 2: Thực trạng hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần<br /> Simco Sông Đà<br /> Chương 3: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại<br /> Công ty Cổ phần Simco Sông Đà<br /> <br /> 3<br /> <br /> CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ HIỆU QUẢ<br /> KINH DOANH<br /> 1.1. Khái niệm, nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh<br /> 1.1.1. Khái niệm<br /> Hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp là phạm trù kinh tế<br /> phản ánh trình độ sử dụng các nguồn lực của doanh nghiệp nhằm<br /> đạt được kết quả của mục tiêu hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực<br /> kinh doanh.<br /> Hiệu quả kinh doanh được biểu hiện bằng chỉ tiêu lợi nhuận của<br /> doanh nghiệp. Đây là mục tiêu số một, nó chi phối toàn bộ quá trình<br /> kinh doanh.<br /> Nhiệm vụ chủ yếu của phân tích, đánh giá hiệu quả kinh<br /> doanh của các doanh nghiệp là đánh giá chung về hiệu quả kinh<br /> doanh của từng bộ phận và chung cho toàn doanh nghiệp. Đánh giá<br /> hiệu quả sử dụng các nguồn lực kinh doanh, đánh giá hiệu quả cuối<br /> cùng của kinh doanh thông qua chỉ tiêu lợi nhuận. Trên cơ sở đó có<br /> các biện pháp nhằm tăng hiệu quả kinh doanh.<br /> 1.1.2. Ý nghĩa và nhiệm vụ phân tích hiệu quả kinh doanh<br /> 1.1.2.1. Ý nghĩa<br /> Thông tin phân tích hiệu quả kinh doanh rất hữu ích cho nhiều<br /> đối tượng khác nhau, để từ đó đưa ra các quyết định kinh doanh có<br /> lợi cho từng đối tượng.<br /> 1.1.2.2. Nhiệm vụ<br /> Nhiệm vụ phân tích hiệu quả kinh doanh được xét trên mọi<br /> góc độ như phân tích hiệu quả sử dụng tài sản, hiệu quả sử dụng<br /> nguồn vốn, hiệu quả sử dụng chi phí. Tùy theo mục tiêu các nhà<br /> quản trị kinh doanh có thể phân tích chi tiết, đánh giá khái quát…<br /> sau đó tổng hợp để đưa ra nhận xét.<br /> 1.1.3. Các phương pháp phân tích hiệu quả kinh doanh<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1