
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ............................................................................................. i
LỜI CẢM ƠN .................................................................................................. ii
MỤC LỤC ....................................................................................................... iii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT.......................................................................... v
DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ ......................................................... vi
TÓM TẮT KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU LUẬN VĂN ................................. vii
PHẦN MỞ ĐẦU .............................................................................................. 1
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG HUY ĐỘNG TIỀN GỬI TẠI
CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ...................................................................... 8
1.1. Tổng quan về hoạt động huy động vốn của Ngân hàng thương mại ............. 8
1.1.1. Giới thiệu chung các hoạt động chính của Ngân hàng thương mại .............. 8
1.1.2. Các hình thức huy động vốn chủ yếu của Ngân hàng thương mại ............. 10
1.2. Hoạt động huy động tiền gửi tại Ngân hàng thương mại ............................. 13
1.2.1. Khái niệm tiền gửi tại Ngân hàng thương mại ........................................... 13
1.2.2. Vai trò của hoạt động huy động tiền gửi tại Ngân hàng thương mại ......... 14
1.2.3. Các tiêu chí đánh giá hiệu quả hoạt động huy động tiền gửi của Ngân hàng
thương mại ............................................................................................................ 15
1.2.4. Một số nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động huy động vốn tiền gửi tại Ngân
hàng thương mại ................................................................................................... 20
1.3. Kinh nghiệm huy động tiền gửi tại một số ngân hàng thương mại Việt Nam
và một số bài học kinh nghiệm rút ra .................................................................... 24
1.3.1. Kinh nghiệm huy động tiền gửi ở một số ngân hàng thương mại .............. 24
1.3.2. Một số bài học kinh nghiệm rút ra .............................................................. 27
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG HUY ĐỘNG TIỀN GỬI TẠI
NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM - CHI NHÁNH
HAI BÀ TRƯNG ..................................................................................................... 29
2.1. Khái quát về BIDV – Chi nhánh Hai Bà Trưng ............................................ 29
2.1.1. Giới thiệu chung về BIDV – Chi nhánh Hai Bà Trưng .............................. 29
2.1.2. Tình hình hoạt động kinh doanh BIDV – Chi nhánh Hai Bà Trưng giai đoạn