
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ ii
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ......................................................................... vi
DANH MỤC BẢNG, SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ .............................................................. vii
TÓM TẮT KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU LUẬN VĂN ......................................... viii
MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1
CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ SẢN PHẨM, DỊCH VỤ THẺ TÍN DỤNG
VÀ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ THẺ TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG
MẠI ............................................................................................................................. 8
1.1. TỔNG QUAN VỀ DỊCH VỤ THẺ TÍN DỤNG ............................................. 8
1.1.1. Khái niệm và đặc điểm............................................................................... 8
1.1.2. Phân loại thẻ tín dụng............................................................................... 10
1.1.3. Các chủ thể tham gia hoạt động kinh doanh thẻ tín dụng ........................ 12
1.1.4. Các nghiệp vụ cơ bản của kinh doanh dịch vụ thẻ tín dụng .................... 14
1.1.5. Đặc điểm và lợi ích của dịch vụ thẻ tín dụng........................................... 19
1.2. Phát triển dịch vụ thẻ tín dụng ....................................................................... 22
1.2.1. Khái niệm phát triển dịch vụ thẻ tín dụng ................................................ 22
1.2.2. Các tiêu chí đánh giá ................................................................................ 23
1.2.3. Các nhân tố ảnh hƣởng ............................................................................ 27
1.3. Quản trị dịch vụ thẻ tín dụng tại ngân hàng thƣơng mại ............................... 28
1.4. Kinh nghiệm từ các ngân hàng khác .............................................................. 30
1.4.1. Ngân hàng HSBC ..................................................................................... 30
1.4.2. Ngân hàng ANZ ....................................................................................... 32
CHƢƠNG 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ THẺ TÍN DỤNG TẠI
NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƢƠNG VIỆT NAM ........................................ 35
2.1. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƢƠNG VIỆT
NAM ...................................................................................................................... 35
2.1.1. Sơ lƣợc về Ngân hàng TMCP Công Thƣơng Việt Nam .......................... 35
2.1.2. Mô hình tổ chức kinh doanh thẻ .............................................................. 36