MỤC LỤC
Lời cảm ơn.................................................................................................................i
Danh mục chữ viết tắt................................................................................................ii
Mục lục....................................................................................................................iii
Danh mục các bảng ................................................................................................vii
Danh mục các biểu đồ............................................................................................viii
PH(N MỞ Đ(U......................................................................................................1
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ PHÁT TRIỂN TRƯỜNG TIỂU HỌC DẠY
HỌC 2 BUI/NGY...............................................................................................7
1.1.Tổng quan nghiên cứu vấn đề.....................................................................7
1.1.1.Những nghiên cứu về dạy học 2 buổi/ngày........................................................7
1.1.2. Những nghiên cứu về quản lý dạy học 2 buổi/ ngày.......................................11
1.2. Một số khái niệm công cụ........................................................................14
1.2.1. Phát triển.......................................................................................................14
1.2.2. Trường tiểu học..............................................................................................16
1.2.3. Dạy học 2 buổi/ngày.......................................................................................16
1.2.4. Trường tiểu học dạy học 2 buổi/ngày..............................................................17
1.2.5. Vùng khó khăn................................................................................................17
1.2.6. Phát triển trường tiểu học dạy học 2 buổi/ngày vùng khó khăn.......................18
1.3. Yêu cầu đổi mới giáo dục tiểu học trong hệ thống giáo dục quốc dân....19
1.3.1. Yêu cầu đổi mới giáo dục tiểu học..................................................................19
1.3.2. Yêu cầu đối với việc tổ chức dạy học hai buổi/ ngày ở tiểu học.......................21
1.4. Phân cấp quản lý trong thực hiện phát triển trường tiểu học dạy học 2
buổi/ ngày ở các tỉnh/ thành phố.....................................................................21
1.4.1. Sở GD&ĐT với đặc điểm kết hợp quản lý hành chính và quản lí chuyên môn
trong các hoạt động quản lý GD phân công các phòng chức năng, chuyên môn
nghiệp vụ phụ trách từng ngành học, bậc học. Mỗi phòng chức năng, chuyên môn
được qui định chức năng nhiệm vụ quyền hạn riêng.................................................22
1.4.2. Đối với UBND cấp huyện.............................................................................23
1.4.3. Phòng GD&ĐT chTu trách nhiệm tham mưu để UBND cấp huyện thực
hiện các nhiệm vụ quyền hWn theo qui đTnh..........................................................23
iii