
1
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Hoạt động cung ứng dịch vụ công trực tuyến hiện nay của cơ quan
nhà nước đang là xu hướng và ngày một thay đổi trong các khu vực
công trong nước và ngoài nước. Việc ứng dụng các công nghệ thông
tin và nâng cao khoa học kỹ thuật trong cung ứng dịch vụ công để phục
vụ đời sống xã hội hiện nay đang được Đảng và Nhà nước ta đặc biệt
quan tâm. Chính phủ hiện đại là yêu cầu tất yếu với các mục đích nhằm
tăng cường hiệu lực, hiệu quả trong việc xây dựng Chính phủ số. Cung
ứng dịch vụ công trực tuyến là nội dung được chú trọng trong cải cách
hành chính của Quận 3. Việc cung ứng dịch vụ công trực tuyến trong
quá trình giải quyết thủ tục hành chính để phục vụ tổ chức, cá nhân
đang được thực hiện tại Quận 3 nhưng vẫn còn nhiều bất cập, tồn tại
những hạn chế cụ thể nhất định.
2. Tình hình nghiên cứu
Để thực hiện đề tài luận văn tác giả đã tham khảo và xem qua các
nguồn tài liệu. Nhìn chung những công trình, tác phẩm nghiên cứu cơ
bản đều đề cập đến những vấn đề lý luận về công nghệ thông tin, dịch
vụ công, dịch vụ công trực tuyến từ đó nêu ra vai trò, trách nhiệm của
nhà nước trong cung ứng dịch vụ công trực tuyến các khó khăn, bất
cập trong trong cung ứng dịch vụ công trực tuyến và đề ra giải pháp.
Vì những điều này nên cần phải thay đổi nhận thức, vai trò, trách nhiệm
của nhà nước và người dân trong thụ hưởng và cung ứng dịch vụ công
trực tuyến nhằm nâng cao hiệu quả và hướng tới phát triển Chính phủ
điện tử.
3. Mục đích và nhiệm vụ của đề tài
Mục đích nghiên cứu
Dựa trên các cơ sở lý luận và thực trạng về cung ứng dịch vụ công
trực tuyến tại Ủy ban nhân dân Quận 3, Tp Hồ Chí Minh, luận văn
nghiên cứu về thực trạng và đề xuất những giải pháp nhằm phát triển
và nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công trực tuyến.