
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN .................................................................................................. i
LỜI CẢM ƠN ...................................................................................................... ii
MỤC LỤC ........................................................................................................... iii
DANH MỤC BẢNG ......................................................................................... viii
DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ ........................................................................ ix
MỞ ĐẦU ............................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài ................................................................................................ 1
2. Mục đích nghiên cứu .......................................................................................... 3
3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu ................................................................... 3
4. Giả thuyết khoa học ........................................................................................... 4
5. Nhiệm vụ nghiên cứu ......................................................................................... 4
6. Phạm vi nghiên cứu ............................................................................................ 4
7. Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu ................................................. 5
8. Ý nghĩa khoa học của đề tài và đóng góp thực tiễn ........................................... 7
9. Bố cục luận văn .................................................................................................. 8
Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN
TRUNG TÂM GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN TRONG BỐI CẢCH ĐỔI
MỚI GIÁO DỤC .................................................................................................. 9
1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề ...................................................................... 9
1.1.1. Ở nước ngoài ........................................................................................... 9
1.1.2. Ở trong nước ......................................................................................... 22
1.2. Các khái niệm cơ bản liên quan đến đề tài nghiên cứu ........................... 24
1.2.1. Quản lý, quản lý giáo dục, quản lý trung tâm GDTX ......................... 24
1.2.1.1. Quản lý ......................................................................................... 24
1.2.1.2. Quản lý giáo dục .......................................................................... 27
1.2.1.3. Quản lý trung tâm GDTX ............................................................. 29
1.2.2. Đội ngũ, giáo viên, đội ngũ giáo viên .................................................. 30
1.2.2.1. Đội ngũ: ........................................................................................ 30
1.2.2.2. Giáo viên ...................................................................................... 31
1.2.2.3. Đội ngũ giáo viên ......................................................................... 31
1.2.3. Quản lý đội ngũ giáo viên Trung tâm GDTX ...................................... 32
1.3. Lý luận về ĐNGV Trung tâm GDTX trong bối cảnh đổi mới giáo dục 33
1.3.1. Vị trí và vai trò của ĐNGV ở Trung tâm GDTX ................................. 33
1.3.2. Nhiệm vụ và quyền lợi của ĐNGV ở Trung tâm GDTX ..................... 34
1.3.3. Chuẩn nghề nghiệp của giáo viên Trung học phổ thông ................... 37
1.3.4. Phát triển ĐNGV ở Trung tâm GDTX ................................................. 38
1.3.4.1. Yêu cầu về số lượng, chất lượng, phẩm chất ............................... 40
1.3.4.2. Yêu cầu về năng lực của ĐNGV ................................................... 44
1.4. Quản lý ĐNGV ở Trung tâm GDTX trong bối cảnh đổi mới giáo dục.. 46