BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Sương Lâm Tiểu Mi
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
TRONG TRƯỜNG MẦM NON
TẠI THÀNH PHỐ SÓC TRĂNG
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC
Thành phố Hồ Chí Minh – 2018
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Sương Lâm Tiểu Mi
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
TRONG TRƯỜNG MẦM NON
TẠI THÀNH PHỐ SÓC TRĂNG
Chuyên ngành : Quản lí giáo dục
Mã số : 8140114
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
TS. PHẠM BÍCH THỦY
Thành phố Hồ Chí Minh – 2018
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liu
ghi trong luận văn trung thực. Những kết luận khoa học của luận văn chưa
từng được công bố trong bất kỳ công trình nào khác.
Sóc Trăng, tháng 10 năm 2018
Tác giả
Sương Lâm Tiểu Mi
LỜI CẢM ƠN
Với tình cảm chân thành, tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn ti các thầy cô
Trường Đi học phạm Thành phố H Chí Minh đã tham gia giảng dy,
giúp đỡ tác giả trong quá trình hc tập và nghiên cứu. Tác giả xin gi li cm
ơn tới: Lãnh đạo phòng giáo dục, các đồng chí chuyên viên tổ mm non
phòng GD&ĐT, Ban giám hiệu giáo viên các trưng mầm non công lp
thành phố Sóc Trăng, các bạn đồng nghip gia đình đã động viên to
điu kin thun lợi, giúp đỡ tác gi trong quá trình học tập, nghiên cứu
thc hiện đề tài.
Đặc biệt, tác giả xin bày t lòng biết ơn sâu sc ti TS. Phạm Bích
Thy - người đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ tác gi trong quá trình hoàn
thành bản luận văn này.
Tuy đã nhiu c gắng trong nghiên cu, song luận văn không thể
tránh khỏi nhng thiếu sót. Tác giả mong nhận được s ch dẫn, góp ý.
Sóc Trăng, tháng 10 năm 2018
Tác giả
Sương Lâm Tiểu Mi
MỤC LỤC
Trang phụ bìa
Lời cam đoan
Li cảm ơn
Mc lc
Danh mục các viết tt
Danh mc các bảng
Danh mục các sơ, biểu đồ
M ĐẦU ........................................................................................................... 1
Chương 1. SỞ LUẬN V QUẢN HOẠT ĐỘNG
GIÁO DỤC TRƯỜNG MM NON ..................................... 9
1.1. Lch s nghiên cứu vấn đề ....................................................................... 9
1.1.1. Các nghiên cứu nước ngoài ............................................................... 9
1.1.2. Các nghiên cứu trong nước ............................................................. 12
1.2. Mt s khái niệm cơ bản ....................................................................... 13
1.2.1. Hoạt động giáo dục ......................................................................... 13
1.2.2. Quản lý, quản lý nhà trường ............................................................ 13
1.2.3. Quản lý hoạt động giáo dục ............................................................ 16
1.3. Lý luận v hoạt động giáo dục trong trường mm non ......................... 16
1.3.1. V trí, vai trò của trưng mm non ................................................ 16
1.3.2. Chức năng, nhiệm v của trường mm non .................................. 17
1.3.3. Mục tiêu giáo dục trong trường mm non ..................................... 18
1.3.4. Nội dung giáo dục trong trường mm non .................................... 19
1.3.5. s vt cht, trang thiết bị, đồ dùng, đ chơi trong trường
mm non ........................................................................................ 22
1.3.6. Phương pháp, hình thức t chc hoạt động giáo dục trường
mm non ........................................................................................ 24