UBND TỈNH BÌNH DƢƠNG
TRƢỜNG ĐẠI HC TH DU MT
NGUYN TH THANH TRANG
QUN LÝ HOT ĐỘNG T ĐÁNH GIÁ TRONG
KIỂM ĐỊNH CHẤT LƢNG GIÁO DC CÁC TRƢỜNG
MẦM NON TRÊN ĐỊA BÀN TH XÃ TÂN UYÊN,
TỈNH BÌNH DƢƠNG
CHUYÊN NGÀNH: QUN LÝ GIÁO DC
MÃ S: 8140114
LU N V N THẠ S
BÌNH DƢƠNG – 2018
UBND TỈNH BÌNH DƢƠNG
TRƢỜNG ĐẠI HC TH DU MT
NGUYN TH THANH TRANG
QUN LÝ HOT ĐỘNG T ĐÁNH GIÁ TRONG
KIỂM ĐỊNH CHẤT LƢNG GIÁO DC CÁC TRƢỜNG
MẦM NON TRÊN ĐỊA BÀN TH XÃ TÂN UYÊN,
TỈNH BÌNH DƢƠNG
CHUYÊN NGÀNH: QUN LÝ GIÁO DC
MÃ S: 8140114
LU N V N THẠ S
NGƢỜI HƢỚNG D N HO HỌ
PGS.TS. PHAN TH T OANH
TS.LƢƠNG TH HNG GM
BÌNH DƢƠNG – 2018
i
LỜI M ĐO N
Tôi xin cam đoan, đây công trình nghiên cu ca riêng tôi, các s liu
kết qu nghiên cu ca riêng tôi, các s liu kết qu nghiên cu ghi trong
luận văn trung thực, đƣợc các đồng tác gi cho phép s dụng và chƣa từng
công b trong bt k mt công trình nào khác.
H và tên tác gi:
Nguyn Th Thanh Trang
ii
LI CM ƠN
Trong sut quá trình hc tp, nghiên cu hoàn thành luận văn, tác giả
đã nhận đƣợc s động viên, giúp đỡ tn tình, tạo điều kin ca các cấp lãnh đạo,
thy giáo, cô giáo, các bạn đồng nghiệp và gia đình.
Tác gi xin trân trng cảm ơn:
- Lãnh đạo trƣờng Đại hc Th Du Mt.
- Khoa qun giáo dc, Phòng đào tạo sau đi học trƣờng đi hc Th Du
Mt.
- Các thy giáo, giáo đã giảng dy giúp đỡ tác gi trong quá trình
hc tp và nghiên cu.
- Lãnh đạo Phòng giáo dục đào tạo th Tân Uyên, Ban Giám hiu
giáo viên các Tng mầm non trên địa bàn th Tân Uyên, tỉnh Bình Dƣơng
đã nhiệt tình giúp đỡ và đóng góp nhiu ý kiến quý báu giúp cho tác gi nghiên
cứu hoàn thành đề tài.
Đặc bit, vi tình cm chân thành nh trng nht, tác gi xin bày t
lòng biết ơn sâu sc ti PGS.TS Phan Th T OanhTS. Lƣơng Th Hng Gm,
ngƣời hƣớng dn khoa học đã tận tình giúp đỡ, hƣớng dn tác gi trong quá trình
hc tp và nghiên cu hoàn thành luận văn này.
- Xin cảm ơn bạn bè, những ngƣời thân gia đình đã chia sẻ, động viên,
tạo điều kin thun li cho tác gi hc tp, nghiên cu và hoàn thành luận văn .
Xin chân thành cảm ơn!
Bình Dương, ngày ... tháng 12 năm 2018
Tác gi luận văn
Nguyn Th Thanh Trang
iii
MC LC
LỜI M ĐO N .................................................................................................. i
LI CM ƠN ....................................................................................................... ii
MC LC ............................................................................................................ iii
DANH MC CÁC CH VIT TT................................................................. ix
DANH MC CÁC BNG BIU ........................................................................ x
M ĐẦU ............................................................................................................... 1
1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI ................................................................................. 1
2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU ......................................................................... 3
3. KHÁCH TH NGHIÊN CỨUVÀ ĐỐI TƢNG NGHIÊN CU ............... 3
3.1. Khách th nghiên cu ............................................................................. 3
3.2. Đối tưng nghiên cu ............................................................................. 3
4. GI THUYT KHOA HC ......................................................................... 3
5. NHIM V NGHIÊN CU ......................................................................... 3
5.1. Nghiên cu sở lun v qun hoạt động t đánh giá trong kim
định chất lượng giáo dc trưng mm non. ................................................. 3
5.2. Khảo sát, phân tích, đánh giá thc trng qun công tác t đánh giá
trong kiểm định chất lượng giáo dc các Trường Mm non trên đa bàn
th xã Tân Uyên, tnh Bình Dương. ............................................................... 3
5.3. Đề xut mt s bin pháp qun hoạt động t đánh giá trong kiểm
định chất ng giáo dc các trưng mm non trên địa bàn th Tân
Uyên tỉnh Bình Dương. .................................................................................. 4
6. PHM VI NGHIÊN CU ............................................................................. 4
6.1. Phm vi ni dung .................................................................................... 4
6.2. Phm vi không gian ................................................................................ 4
6.3 Phm vi thi gian .................................................................................... 4
7. PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ................................................................. 4
7.1. Cơ sở phương pháp luận ........................................................................ 4
7.1.1. Quan điểm h thng - cu trúc ..................................................... 4
7.1.2. Quan điểm lch s - logic ................................................................ 5