ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH DƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT
HUỲNH THỊ THANH PHƯƠNG
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHO HỌC
SINH CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC TẠI THỊ XÃ BẾN CÁT,
TỈNH BÌNH DƯƠNG
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC
MÃ SỐ: 8140114
LUN VĂN THẠC
BÌNH DƯƠNG – 2023
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH DƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT
HUỲNH THỊ THANH PHƯƠNG
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHO HỌC
SINH CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC TẠI THỊ XÃ BẾN CÁT,
TỈNH BÌNH DƯƠNG
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC
MÃ SỐ: 8140114
LUN VĂN THẠC SĨ
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
TS. HỒ VĂN THÔNG
BÌNH DƯƠNG – 2023
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi tên Huỳnh Thị Thanh Phương, mã số học viên 218140104031 là học
viên lớp Cao học Quản giáo dục (CH21QL01) khóa 21, trường Đại học Thủ Dầu
Một, tỉnh Bình Dương.
Tôi xin cam đoan luận văn với đề tài “Quản lý hoạt động trải nghiệm cho
học sinh các trường tiểu học tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương là công trình
nghiên cứu của cá nhân tôi.
Tôi xin cam đoan tất c các s liệu, tư liệu được s dng nghiên cu trong
luận văn là trung thực, có ngun gốc rõ ràng và được thu thp t thc tin. Kết qu
nghiên cu ca tiu lun chưa từng đưc công b trong bt k mt công trình nào
khác. Nếu sự gian dối, tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm bị xửtheo quy
định của nhà trường.
Bình Dương, ngày tháng năm 2023
Tác giả
Huỳnh Thị Thanh Phương
ii
LI CM ƠN
Trước tiên, với nh cảm sâu sắc và chân thành nhất, cho phép em được bày
tỏ lòng biết ơn đến quý thy giáo, giáo Trường Đại học Thủ Dầu Một, Viện Đào
tạo Sau Đại học Trường Đại học Thủ Dầu Một đã tạo điều kiện cho tôi học tập và
nghiên cứu khoa học.
Tôi xin gi li cm ơn chân thành đến Lãnh đạo chuyên viên Phòng Giáo
dc và Đào to, Ban giám hiu, giáo viên và ph huynh các trưng tiu hc ti th
xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương đã nhiệt tình giúp đỡ, tham gia kho sát đóng góp ý
kiến, cung cấp liu, s liu, tạo điều kin thun li cho tôi trong quá trình hc
tp và hoàn thành luận văn.
Trong suốt thời gian từ khi bắt đầu nghiên cứu đề tài đến nay em đã nhận
được rt nhiu s quan tâm, giảng dạy hướng dẫn rất tận tình, tâm huyết của
Thầy. đặc biệt hơn nữa Thầy đã giúp em tích lũy thêm nhiều kiến thức hay
bổ ích áp dụng vào quá trình công c hiện tại. Bng tình cm chân thành, kính
trng tôi xin bày t lòng biết ơn sâu sắc của mình đến TS. H Văn Thông - người
Thầy đã dành nhiều thi gian quan tâm, trc tiếp giúp đỡ, ch bo tn tình, luôn
động viên và hướng dn tôi trong sut quá trình thc hiện đề tài luận văn này.
Tôi xin chân thành cảm ơn bạn bè, đồng nghiệp, gia đình đã luôn động viên,
khuyến khích, giúp đỡ trong sut quá trình hc tp, nghiên cu hoàn thành lun
văn.
Kính chúc quý thầy, cô cùng quý đng nghip luôn di dào sc khe, hnh
phúc và thành công trong công tác.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Bình Dương, ngày tháng m 2023
Tác giả
Huỳnh Thị Thanh Phương
i
MC LC
MỤC LỤC ................................................................................................................... i
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT .................................................................................... vi
DANH MỤC BẢNG BIỂU ..................................................................................... vii
DANH MỤC HÌNH V .......................................................................................... viii
MỞ ĐẦU ..................................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài ..................................................................................................... 1
2. Mục đích nghiên cứu ............................................................................................... 3
3. Khách thể và Đối tượng nghiên cứu ....................................................................... 3
4. Phạm vi nghiên cứu ................................................................................................. 4
5. Giả thuyết khoa học ................................................................................................ 4
6. Nhiệm vụ nghiên cứu .............................................................................................. 4
7. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................................... 5
8. Đóng góp của luận văn ............................................................................................ 7
9. Dự kiến cấu trúc luận văn ....................................................................................... 8
PHN NI DUNG ..................................................................................................... 9
Chương 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHO
HỌC SINH CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC ................................................................... 9
1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu .......................................................................... 9
1.1.1. Những nghiên cứu trên thế giới ........................................................................ 9
1.1.2. Những nghiên cứu ở Việt Nam ....................................................................... 11
1.2. Một số khái niệm cơ bản .................................................................................... 13
1.2.1. Quản lý, quản nhà trường ............................................................................ 13
1.2.2. Hoạt động trải nghiệm ..................................................................................... 15
1.2.3. Quản lý hoạt động trải nghiệm ........................................................................ 16
1.3. Lý luận về hoạt động trải nghiệm theo chương trình giáo dục phổ thông mới ở
trường tiểu học .......................................................................................................... 17
1.3.1. Đặc điểm của hoạt động trải nghiệm ở trường tiểu học .................................. 17
1.3.2. Mục tiêu hoạt động trải nghiệm ở tiểu học ..................................................... 17
1.3.3. Tầm quan trọng của nhận thức của cán bộ quản lý, giáo viên về hoạt động trải