ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH DƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT
TRỊNH THỊ LÀI
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TỰ ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG
CƠ SỞ GIÁO DỤC TẠI CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC
HUYỆN NINH SƠN, TỈNH NINH THUẬN
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC
MÃ SỐ: 8140114
LUẬN VĂN THẠC SĨ
BÌNH DƯƠNG 2023
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH DƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT
TRỊNH THỊ LÀI
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TỰ ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG
CƠ SỞ GIÁO DỤC TẠI CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC
HUYỆN NINH SƠN, TỈNH NINH THUẬN
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC
MÃ SỐ: 8140114
LUẬN VĂN THẠC SĨ
NGƯỜI HƯNG DN KHOA HỌC:
TS. ĐINH THỊ HỒNG THẮM
BÌNH DƯƠNG – 2023
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn “Quản hoạt động tự đánh gchất lượng
sở giáo dục tại các trường tiểu học huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuậncông trình
nghiên cứu khoa học của riêng tôi được thực hiện trên cơ sở nghiên cứu luận
tình hình thực tế về quản hoạt động tự đánh giá chất lượng sở giáo dục tại
các trường tiểu học huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận. Luận n được thực hiện
dưới sự hướng dẫn khoa học của TS. Đinh Thị Hồng Thắm. Các tài liệu nghiên
cứu và số liệu trong luận văn là trung thực, chính xác, xuất phát từ thực tiễn công
tác đang phụ trách chưa được công bố trong các công trình nghiên cứu khoa
học khác.
Tác giả luận văn
Trịnh Thị Lài
ii
LI CM ƠN
Lời đầu tiên tác gixin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu, các thầy giáo,
giáo Phòng Sau Đại học trường Đại học Thủ Dầu Một đã tạo điều kiện để học viên
hoàn thành chương trình học tập và thực hiện đề tài này.
Để hoàn thành luận văn, tác giả gặp rất nhiều khó khăn về mặt luận đối
với đề tài, cách phân tích đề tài, cách thiết kế bảng khảo sát phù hợp với mục đích
nghiên cứu,… Tuy nhiên, tác giả đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình, tích cực
tâm huyết từ giảng viên hướng dẫn TS. Đinh Thị Hồng Thắm, giảng viên trường
Đại học Thủ Dầu Một, Giám đốc chương trình Quản lý giáo dục và từ các bạn học
viên trong lớp nhờ đó đã hoàn thành luận văn đúng thời gian quy định.
Bên cạnh đó, tác giả chân thành cảm ơn Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện
Ninh Sơn, cán bộ quản lý và giáo viên các trường tiểu học trên địa bàn huyện Ninh
Sơn đã giúp, tạo điều kiện cho tác giả trong suốt quá trình khảo sát, phỏng vấn, thu
thập dữ liệucung cấp thông tin. Đồng thời, tác giả cũng cảm ơn sự động viên,
giúp đỡ quý báu của những người thân, bạn bè và đồng nghiệp.
Tuy bản thân đã rất nỗ lực cố gắng song vẫn còn hạn chế về mặt nhận
thức cũng như thời gian nghiên cứu do vậy luận văn chắc chắn chưa thể đào sâu
vấn đề, chưa trình bày đầy đủ được hết những khía cạnh, góc nhìn đa chiều về nội
dung quan m nhưng đây những kiến thức những kết quả đạt được của tác
giả trong quá trình tìm hiểu, nghiên cứu về đề tài: “Quản lý hoạt động tự đánh giá
chất lượng sở giáo dục tại các trường tiểu học huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh
Thuận”.
Cuối cùng, tác giả kính mong quý thầy giáo, giáo Hội đồng chấm luận
văn chỉ bảo, góp ý kiến quý u để luận văn được hoàn thiện hơn. Kính mong được
sự chỉ dẫn và hỗ trợ tiếp tục của quý thầy giáo, cô giáo và đồng nghiệp.
Tác giả xin chân thành cảm ơn!
TRỊNH THỊ LÀI
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................ ii
MỤC LỤC ............................................................................................................. iii
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT........................................................................... viii
DANH MỤC BẢNG BIỂU .................................................................................. ix
DANH MỤC SƠ ĐỒ, MẪU .................................................................................. x
MỞ ĐẦU ................................................................................................................ 1
1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................ 1
2. Mục đích nghiên cứu ...................................................................................... 3
3. Khách thể và Đối tượng nghiên cứu ............................................................... 3
4. Phạm vi nghiên cứu ........................................................................................ 3
5. Giả thuyết khoa học ........................................................................................ 4
6. Nhiệm vụ nghiên cứu ..................................................................................... 4
7. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................ 4
8. Đóng góp của luận văn ................................................................................... 7
9. Bố cục của luận văn ........................................................................................ 7
Chương 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TỰ ĐÁNH GIÁ
CHẤT LƯỢNG CƠ SỞ GIÁO DỤC TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC ....................... 8
1.1. Tổng quan nghiên cứu của đề tài ................................................................. 8
1.1.1. Nhng nghiên cu trên thế giới……………………………………… 8
1.1.2. Nhng nghiên cu Việt Nam …………….……………………….11
1.2. Một số khái niệm liên quan đến đề tài ....................................................... 13
1.2.1. Qun ; qun giáo dc; quản nhà trường ......................................... 13
1.2.2. T đánh giá ................................................................................................. 15
1.2.3. Cht lượng cơ sở giáo dc ........................................................................ 16
1.2.4. Trường tiu hc .......................................................................................... 17
1.2.5. Hoạt động t đánh giá cht lượng cơ sở giáo dục trưng tiu hc .......... 18
1.2.6. Qun lý hot đng t đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục trường tiu
hc .......................................................................................................................... 19
1.3. Lý luận về hoạt động tự đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục tại trường tiểu
học .................................................................................................................... 19