
MỤC LỤC
Lời cảm ơn ....................................................................................................... iii
Danh mục chữ viết tắt ...................................................................................... iv
Danh mục các bảng .......................................................................................... ix
Danh mục biểu đồ, sơ đồ .................................................................................. xi
MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1
CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ PHÁP LÝ VỀ QUẢN LÝ HỌC
SINH BÁN TRÚ Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ CÓ HỌC SINH
BÁN TRÚ DÂN NUÔI ........................................................................................... 7
1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề ................................................................. 7
1.1.1. Trên thế giới .................................................................................... 7
1.1.2. Trong nước ...................................................................................... 8
1.2. Một số khái niệm cơ bản của đề tài ...................................................... 10
1.2.1. Quản lý .......................................................................................... 10
1.2.2. Quản lý giáo dục ........................................................................... 12
1.2.3. Quản lý nhà trường ....................................................................... 13
1.2.4. So sánh khái niệm về quản lý trường DTNT, DTBT để làm rõ
khái niệm HSBTDN, quản lý HSBTDN ở trường THCS. .................... 15
1.3. Quan điểm của Đảng, Nhà nƣớc về giáo dục dân tộc ......................... 19
1.4. Những đặc điểm của học sinh THCS bán trú dân nuôi ..................... 21
1.4.1. Đặc điểm về đời sống xã hội ......................................................... 21
1.4.2. Đặc điểm tâm lý của học sinh THCS ............................................ 21
1.4.3. Đặc điểm của học sinh dân tộc thiểu số ........................................ 22
1.5. Vị trí, ý nghĩa của trƣờng THCS có HS BTDN ................................... 24
1.5.1. Về mặt kinh tế - xã hội .................................................................. 25
1.5.2. Đảm bảo an sinh xã hội ................................................................. 25
1.5.3. Góp phần thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước ... 25
1.5.4. Ý nghĩa thực tiễn đối với học sinh dân tộc ở vùng có điều
kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn ..................................................... 26
1.6. Các nội dung chủ yếu trong quản lý HSBTDN ................................... 27