B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HC SƢ PHẠM TP. H CHÍ MINH
TRƢỜNG CÁN B QUN LÝ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO II
…..…..
LÊ TH THÚY ANH
QUN LÝ HOT ĐNG KIM TRA ĐÁNH GIÁ
TRÌNH ĐỘ TING ANH CỦA GIÁM ĐỐC
TRUNG TÂM NGOI NG CÁC TNH THUC
KHU VC TÂY NGUYÊN
LUN N THC SĨ KHOA HC GIÁO DC
TP. HCM - 2003
I
LI CM ƠN
Vi tình cm chân thành, tôi xin bày t ng biết ơn sâu sắc đến:
Hội đồng Đào tạo Cao hc chuyên ngành "Qun lý v t chức công tác Văn
hóa - Giáo dc" thuộc trƣờng Đại hc Sƣ phạm Tp. H Chí Minh và trƣng Cán
b qun lý Giáo dục và Đào tạo II.
Các Thy giáo đã trực tiếp ging dạy vấn cho tôi sut quá trình
hc tp và viết luận văn.
Đặc bit tôi xin bày t lòng biết ơn sâu sắc đến TS. Phan Th T Oanh,
nời đã trực tiếp hƣớng dn khoa hc, cùng các Thy, Cô: TS. Đỗ Văn Chn,
TS. Lê Th Hoa đã tận nh ch dn v phƣơng pháp viết lun văn.
Đồng thi tôi xin chân thành cảm ơn : nh đạo s và các phòng chức năng
ca S GD - ĐT tnh Kon Tum
Các đồng chí Giám đốc Phó Giám đốc các trung tâm ngoi ng Đăk
Lăk, Plei Ku, Kon Tum.
Gia đình, bè bn nhng đồng nghip của tôi đã động viên, khích l tôi
hoàn thành lun văn này.
Mc đù đã hết sc c gắng nhƣng chc chn lun văn không th tránh khi
nhng thiếu sót, kính mong đƣợc s ch dn, góp ý ca qúy Thy, trong Hi
đồng Khoa học, các đồng nghip và các bn.
Mt ln na xin chân thành cảm ơn quý thy, cô và các bạn đồng nghip.
II
BNG CH VIT TT
CBQL
: Cán b qun lý
CBQLGD
: Cán b qun lý giáo dc
CNH-HĐH
: Công nghip hoa - hiện đại hoa
GD-ĐT
: Giáo dc - Đào tạo
GDTX
: Giáo dc thƣờng xuyên
: Giám đốc
GV
: Giáo viên
HY
: Hc viên
KT-ĐG
: Kim tra - đánh g
MT
: Mc tiêu
LĐTT
: Lãnh đạo trung tâm
NPTH
: Ng pháp thc hành
QLGD
: Qun lý giáo dc
THPT
: Trung hc ph thông
TN
: Trc nghim
TNLĐ
: Trc nghiêm luận đề
TTNN
: Trung tâm ngoi ng
III
MC LC
LI CẢM ƠN .......................................................................................................I
BNG CH VIT TT .................................................................................... II
MC LC ......................................................................................................... III
PHN M ĐẦU .................................................................................................. 1
1. Lý do chn đ tài ................................................................................................... 1
2. Lch s nghiên cu vn đ .................................................................................... 3
3. Mục đích nghiên cu ............................................................................................. 5
4. Khách th nghiên cu và đi tƣng nghiên cu ................................................. 5
5. Gii hn và phm vi nghiên cu của đềi ........................................................ 5
6. Gi thuyết khoa hc .............................................................................................. 5
7. Nhim v nghiên cu ............................................................................................ 6
8. Phƣơng pháp nghiên cứu đi ........................................................................... 6
9. Đóng góp của đề tài ............................................................................................... 7
10. Cu trúc ca luận văn ......................................................................................... 7
CHƢƠNG 1: CƠ S LÝ LUN CỦA ĐỂ TÀI ............................................... 8
1.1. Mt s khái nim cơ bản có liên quan đến vn đ nghiên cu ...................... 8
1.1.1. Khái nim qun lý ......................................................................................... 8
1.1.2. Qun lý giáo dc ........................................................................................... 9
1.1.3. Quản lý nhà trƣng ..................................................................................... 10
1.1.4. Hoạt động kim tra- đánh giá ..................................................................... 13
1.2. Chức năng, nhim v ca trung tâm ngoi ng ............................................ 15
1.2.1. Chức năng ................................................................................................... 15
1.2.2. Nhim v ca trung tâm ngoi ng ti chc ............................................... 15
1.2.3. Những quy định ca t chc thi cui khoá ................................................. 16
1.2.4. Phân loại trình độ tiêng Anh cấp đ A, B, C theo quy định ca B Giáo dc
và Đào tạo ............................................................................................................. 16
1.2.5. Thi kiểm tra (theo chƣơng trình môn học thc hành tiếng Anh h ti
chc) ..................................................................................................................... 17