BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Ngô Thị Phương Hiền
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA NỘI BỘ
Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
QUẬN BÌNH THẠNH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC
Thành phố Hồ Chí Minh - 2018
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Ngô Thị Phương Hiền
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA NỘI BỘ
Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
QUẬN BÌNH THẠNH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Chuyên ngành : Quản lí giáo dục
Mã số : 8140114
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
PGS.TS. NGUYỄN SỸ T
Thành phố Hồ Chí Minh - 2018
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn này là công trình nghiên cứu của riêng tôi và được
s ng dn khoa hc ca PGS.TS. Nguyn S Thư. Các số liệu và kết qu nghiên
cu trong luận văn trung thực, chưa từng được công bố trong bt c công trình nào
khác. Các số liệu, tài liệu phc v đề tài nghiên cứu đều được trích dẫn, có chú thích
rõ ràng, minh bạch.
Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm v tính trung thực ca luận văn này.
Tác giả
Ngô Thị Phương Hiền
LI CẢM ƠN
Tôi xin chân thành cảm ơn lãnh đạo trường, các chuyên viên phòng Sau Đại
học và quý Thầy Cô tận tình giảng dạy và giúp đỡ tôi trong quá trình học tp. Cm
ơn khoa Khoa học giáo dc của trường Đại học phạm TP. H Chí Minh đã tạo
môi trường hc tp và điều kin thun lợi cho tôi hoàn thành chương trình cao học.
Trân trọng cảm ơn Phó giáo Tiến Nguyn S Thư, người hướng dn
khoa học đã tận tâm hướng dẫn, góp ý, động viên khích lệ và giúp đỡ tôi trong quá
trình nghiên cứu. Phó giáo không những ng dẫn tôi về ý tưởng phương
pháp nghiên cứu còn người truyn cm hứng đến tôi về tâm huyết sự
nghiêm túc trong nghiên cứu mt đ i khoa học.
Tôi xin chân thành cảm ơn các Ông, chuyên viên Phòng Trung học S
Giáo dục và Đào tạo, Ban giám hiệu cùng giáo viên các trường THPT quận Bình
Thạnh TP.HCM mà luận văn đề cập đã nhiệt tình cộng tác, cung cấp cho tôi nhng
thông tin cần thiết, đóng góp những ý kiến quý báu để tôi hoàn thành luận văn.
Chân thành cảm ơn gia đình, bạn bè, đồng nghip, các anh ch học viên lớp
cao hc Quản lý giáo dục khóa 27 đã chia sẻ, h tr và động viên tôi trong quá trình
hc tập và thực hin luận văn tốt nghip.
Mặc bản thân đã hết sc c gắng, nhưng luận văn không thể tránh khỏi
nhng thiếu sót. Tôi kính mong nhận đưc s ch dẫn, góp ý giúp đỡ của các thy
cô, bạn bè và đồng nghip.
Xin trân trọng cảm ơn!
Tác giả
Ngô Thị Phương Hiền
MC LC
Trang ph bìa
Lời cam đoan
Li cảm ơn
Mc lc
Danh mc các ch viết tt
Danh mc các bng
Danh mục các hình vẽ, đ th
M ĐẦU ................................................................................................................. 1
Chương 1. S LUẬN V QUẢN HOẠT ĐỘNG KIM TRA
NI B TRƯỜNG TRUNG HC PH THÔNG ............................ 6
1.1. Khái quát lịch s nghiên cứu vấn đề .................................................................... 6
1.2. Các khái niệm cơ bản ......................................................................................... 10
1.2.1. Hot đng kim tra ni b trưng hc ...................................................... 10
1.2.2. Quản lý hoạt đng kim tra ni b trưng hc ......................................... 11
1.3. Hot đng kim tra ni b trưng hc ............................................................... 14
1.3.1. V trí, vai trò của công tác kiểm tra ni b trưng hc ............................. 14
1.3.2. Chức năng, nhiệm v ca kim tra ni b trưng hc .............................. 15
1.3.3. Các nguyên tắc kim tra ............................................................................ 16
1.3.4. Ni dung kim tra ni b trưng hc ........................................................ 17
1.3.5. Phương pháp kiểm tra ................................................................................ 22
1.3.6. Hình thức kim tra ..................................................................................... 25
1.4. Quản hoạt động kim tra ni b trưng hc ca Hiệu trưởng
tng THPT ............................................................................................................. 26
1.4.1. Mục tiêu quản lý của Hiệu trưởng đi vi hoạt động kim tra ni b
trưng THPT ............................................................................................. 26
1.4.2. Phân cấp quản trong công tác quản hoạt động kim tra ni b
trưng THPT ............................................................................................. 26
1.4.3. Ni dung quản lý hoạt đng kim tra ni b trưng THPT ................... 27