B GIÁO DC VÀ ĐÀO TO
TRƯNG ĐI HC THƯƠNG MI
---------------------------
MAI THU TRANG
QUN TR KÊNH PHÂN PHI BÁN BUÔN MT HÀNG
THT LN HƠI CA CÔNG TY TNHH ĐU TƯ
PHÁT TRIN CHĂN NUÔI LN DABACO
TRÊN TH TRƯNG MIN BC
LUN VĂN THC SĨ KINH T
HÀ NI, NĂM 2017
B GIÁO DC VÀ ĐÀO TO
TRƯNG ĐI HC THƯƠNG MI
---------------------------
MAI THU TRANG
QUN TR KÊNH PHÂN PHI BÁN BUÔN MT HÀNG
THT LN HƠI CA CÔNG TY TNHH ĐU TƯ
PHÁT TRIN CHĂN NUÔI LN DABACO
TRÊN TH TRƯNG MIN BC
Chuyên ngành: Kinh doanh thương mi
Mã s: 60.34.01.21
Lun văn thc sĩ kinh tế
Ngưi hưng dn khoa hc:
PGS,TS. An Th Thanh Nhàn
HÀ NI, NĂM 2017
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cu ca riêng tôi và đưc s ng
dn khoa hc ca PGS.TS.An Th Thanh Nhàn. Các ni dung nghiên cu, kết qu
trong đ tài này là trung thc và chưa công b i bt k hình thc nào trưc đây.
Nhng s liu trong các bng biu phc v cho vic phân tích, nhn xét, đánh giá
đưc chính tác gi thu thp t các ngun khác nhau có ghi rõ phn trích ngun.
Ngoài ra, trong lun văn còn s dng mt s nhn xét, đánh giá cũng như s liu
ca các tác gi khác, cơ quan t chc khác đu có trích dn và chú thích ngun gc.
Nếu phát hin có bt k s gian ln nào tôi xin hoàn toàn chu trách nhim v ni
dung lun văn ca mình.
Tác giả
Mai Thu Trang
ii
LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành khóa luận này, em xin tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến
PGS.TS.An Thị Thanh Nhàn, đã tận tình hướng dẫn trong suốt quá trình viết luận
văn tốt nghiệp.
Em chân thành cảm ơn quý Thầy, Cô trong khoa Marketing, Khoa Sau đại học
Trường Đại Học Thương mại Nội đã tận tình truyền đạt kiến thức trong những
năm em học tập. Với vốn kiến thức được tiếp thu trong quá trình học không chỉ
nền tảng cho quá trình nghiên cứu luận văn còn hành trang quí báu đem
bước vào đời một cách vững chắc và tự tin.
Em chân thành cảm ơn Ban giám đốc Công ty TNHH Đầu tư phát triển chăn
nuôi lợn Dabaco đã cho phép và tạo điều kiện thuận lợi để em thực tập tại công ty.
Cuối cùng em kính chúc quý Thầy, dồi dào sức khỏe thành công trong
sự nghiệp cao quý.Đồng kính chúc các Cô, Chú, Anh, Chị trong công ty luôn dồi
dào sức khỏe, đạt được nhiều thành công tốt đẹp trong công việc.
Tác giả xin chân thành cảm ơn!
Tác giả
Mai Thu Trang
iii
MC LC
LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................... ii
MỤC LỤC ................................................................................................................ iii
BẢNG ......................................................................................................................... v
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ................................................................................. vii
MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1
1.1. Tính cấp thiết của nghiên cứu đề tài ................................................................ 1
1.2. Tổng quan tình hình nghiên cứu……………………………………………..2
1.3. Mục tiêu nghiên cứu đề tài ................................................................................ 5
1.4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ..................................................................... 5
1.5. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................... 5
1.6. Kết cấu luận văn ................................................................................................. 7
CHƯƠNG I. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ QUẢN TRỊ .............................. 8
KÊNH PHÂN PHỐI BÁN BUÔN TẠI DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT ............. 8
1.1. Kênh phân phối bán buôn của doanh nghiệp sản xuất .................................. 8
1.1.1. Khái niệm chức năng của kênh phân phối bán buôn tại doanh nghiệp
sản xuất ....................................................................................................................... 8
1.1.2. Đặc điểm kênh phân phối bán buôn tại doanh nghiệp sản xuất ........... 11
1.1.3. Cấu trúc kênh phân phối bán buôn tại doanh nghiệp sản xuất ............ 13
1.2. Quản trị kênh phân phối bán buôn tại doanh nghiệp sản xuất ................... 19
1.2.1 Khái niệm hình quản trị kênh phân phối bán buôn tại doanh
nghiệp sản xuất ........................................................................................................ 19
1.2.2. Nội dung quản trị kênh phân phối bán buôn tại doanh nghiệp sản xuất
................................................................................................................................... 21
1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến quản trị kênh phân phối bán buôn tại doanh
nghiệp sản xuất ........................................................................................................ 36
1.3.1. Môi trường vĩ mô ...................................................................................... 36
1.3.2. Môi trường kênh phân phối n buôn .................................................... 38
1.3.3. Nguồn lực doanh nghiệp ......................................................................... 38
CHƯƠNG II. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI
BÁN BUÔN MẶT HÀNG THỊT LỢN HƠI CỦA CÔNG TY TNHH ĐẦU
PHÁT TRIỂN CHĂN NUÔI LỢN DABACO TRÊN THỊ TRƯỜNG MIỀN
BẮC .......................................................................................................................... 40
2.1. Khái quát về công ty kết quả hoạt động kinh doanh mặt hàng thịt lợn
hơi của công ty TNHH Đầu tư phát triển chăn nuôi lợn Dabaco ....................... 40