B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
ĐẠI HC NGOẠI THƯƠNG HÀ NỘI
LUN VĂN THẠC SĨ
NGHIÊN CU CÁC YU T ẢNH HƯỞNG ĐẾN
HÀNH VI MUA SM TRC TUYN
Ngành: Qun tr kinh doanh
NGUYN PHI TUN
Hà Ni, 2022
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
ĐẠI HC NGOẠI THƯƠNG HÀ NỘI
LUN VĂN THC
NGHIÊN CU CÁC YU T ẢNH HƯỞNG ĐẾN
HÀNH VI MUA SM TRC TUYN
Ngành: Qun tr kinh doanh
Mã s: 8340101
H và tên hc viên: Nguyn Phi Tun
Người hướng dn khoa hc: TS Nguyn Th Khánh Chi
Hà Ni, 2022
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn thạc Nghiên cu các yếu t ảnh hưởng đến hành
vi mua sm trc tuyến công trình nghiên cu do chính tôi hoàn thành. Các tài liu
tham kho, s liu thống được s dng trong luận văn ngun trích dẫn đầy đủ
trung thc. Kết quu trong lun văn chưa từng được ai công b trong bt k công trình
nào khác.
Tác gi luận văn
ii
LI CM ƠN
Trong sut quá trình thc hin lun văn thạc , tác gi đã nhận đưc rt nhiu s
giúp đỡ mi có th hoàn thin nghiên cu. Nếu không có nhng giúp đỡ đó, lun văn khó
th hoàn thiện được. Chính vy, tác gi mun gi li cảm ơn sâu sc và chân thành
nhất đến tp th nh đạo ging vn trường Đại hc Ngoi thương, c thy Khoa
Qun tr Kinh doanh. Đặc bit, tác gi xin gi li cảm ơn chân thành đến TS. Nguyn Th
Khánh Chi Khoa Qun tr Kinh doanh, trường Đại hc Ngoại thương đã tận tình hướng
dẫn và giúp đỡ tác gi hoàn thin lun văn này.
Trân trng cảm ơn!
Hà Ni, ngày tháng năm …
Tác gi lun văn
iii
MC LC
LỜI CAM ĐOAN........................................................................................................i
LI CẢM ƠN.............................................................................................................ii
MC LC ...................................................................................................................... iii
DANH MC THUT NG VIT TT ....................................................................... vi
DANH MC BNG BIU ........................................................................................... vii
DANH MC HÌNH ..................................................................................................... viii
LI M ĐẦU ................................................................................................................. 1
1.1 Tính cp thiết ........................................................................................................ 1
1.2 Mc tiêu nghiên cu ............................................................................................. 4
1.3 Đối tưng và phm vi nghiên cu ........................................................................ 5
1.3.1 Đối tưng nghiên cu ........................................................................ 5
1.3.2 Phm vi nghiên cu ............................................................................ 5
1.4 Phương pháp nghiên cu ...................................................................................... 5
1.5 Khong trng nghiên cu ..................................................................................... 6
1.6 Kết cu luận văn ................................................................................................... 7
CHƯƠNG 1: CÁC KHÁI NIỆM VÀ CƠ SỞ LÝ THUYT ......................................... 8
1.1 Khái nim v hành vi tiêu dùng ............................................................................ 8
1.2 Thương mại điện t ............................................................................................ 11
1.2.1 Khái nim và đc đim ..................................................................... 12
1.2.2 Mô hình thương mại điện t ............................................................ 13
1.3 Khái nim v hành vi tiêu dùng trc tuyến ........................................................ 15
1.4 Khái nim v sn phm gia dng ....................................................................... 17
1.5 Các yếu t nh hưởng đến hành vi tiêu dùng trc tuyến sn phm gia dng nh
19
CHƯƠNG 2: PHƯƠNG PHÁP VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CU ................................. 28
2.1 Tng quan nghiên cu các nhân t ..................................................................... 28
2.1.1 Quc gia xut x .............................................................................. 28
2.1.2 Bo hành........................................................................................... 30