Giới thiệu tài liệu
Tài liệu Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh của sinh viên Đại học Quảng Nam nghiên cứu mối quan hệ giữa nhân cách và sử dụng mạng xã hội Facebook. Nghiên cứu này tìm hiểu cách sử dụng Facebook theo các đặc điểm nhân cách khác nhau của sinh viên, và tìm kiếm phương pháp quản lý hiệu quả trong việc sử dụng công nghệ thông tin.
Đối tượng sử dụng
Sinh viên, Nhà quản trị kinh doanh và nhà giáo dục
Nội dung tóm tắt
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh này có mục tiêu phân tích mối quan hệ giữa nhân cách theo mô hình FFM1 (sự kết hợp của 5 yếu tố: Nhân cách, Môi trường, Hành động) với việc sử dụng mạng xã hội Facebook của sinh viên. Công trình nghiên cứu tổng quan các yếu tố nhân cách của sinh viên và tường minh sự thay đổi của chúng đối với mọi người trong khi sử dụng Facebook. Ngoài ra, công trình cũng nghiên cứu hành động của sinh viên trên Facebook (chia sẻ thông tin, tương tác với bạn bè) theo các yếu tố nhân cách khác nhau. Kết quả cho thấy rằng các sinh viên có các đặc trưng nhân cách khác nhau sử dụng Facebook khác nhau. Công trình nghiên cứu tìm thấy rằng các sinh viên với nhân cách mở rộng, dễ thương và tự do sử dụng Facebook nhiều hơn so với các sinh viên khác. Tuy nhiên, đối với các sinh viên có nhân cách hạn chế, sự bất lịch hoặc sự thu hút từ môi trường là yếu tố quyết định cho việc sử dụng Facebook. Tổng quát, công trình nghiên cứu giúp chúng ta hiểu hơn về mối quan hệ giữa nhân cách của sinh viên và sự sử dụng của họ các công cụ thông tin như Facebook. Từ đó, có thể phát triển các chiến lược quản trị và giải pháp hiệu quả cho việc sử dụng công nghệ thông tin.