
iii
TÓM TẮT LUẬN VĂN
1. Tiêu đề: Các nhân tố ảnh hưởng đến sự gắn kết ca nhân viên Công ty Interflour
Việt Nam.
2. Tóm tắt:
Nền kinh tế Việt Nam đang trên đà hội nhập, phát triển đã thu hút nhiều nhà đầu
tư trong và ngoài nước. Đặc biệt sau đại dịch Covid-19, việc tái cơ cấu nguồn nhân lực
ca các doanh nghiệp lớn, xuất hiện nhiều doanh nghiệp trẻ bắt đầu khởi nghiệp hay sự
chuyển dịch cơ cấu các chuỗi cung ng ca thế giới sang thị trường Việt Nam trở nên
cực kỳ mạnh mẽ. Cùng với đó, những ảnh hưởng từ dịch Covid-19 đã tác động không
nhỏ đến tâm lý, lối sống và hành vi ca mọi người. Điều này góp phần làm cho nguồn
nhân lực ca các doanh nghiệp trong nước thiếu hụt và có nhiều biến động. Vậy giải
pháp nào cho doanh nghiệp để gia tăng sự gắn kết ca nhân viên, giữ chân nguồn nhân
lực chất lượng cao ca doanh nghiệp? Đó chính là nâng cao sự gắn kết ca nhân viên
với công ty Interflour Việt Nam. Phương pháp nghiên cu là nghiên cu định lượng và
định tính về các nhân tố tác động đến sự gắn kết ca nhân viên với Công ty Interflour
Việt Nam. Kết quả nghiên cu, tác giả đã hệ thống hóa các cơ sở lý luận về động lực và
sự gắn kết ca nhân viên với Công ty Interflour Việt Nam. Nghiên cu đã xây dựng một
mô hnh nghiên cu với 7 nhân tố tác động đến sự gắn kết ca nhân viên với Công ty
Interflour Việt Nam (Bản chất công việc, lương thưởng – phúc lợi, môi trường làm việc,
đào tạo – thăng tiến, lãnh đạo, đồng nghiệp, gia đnh). Bản chất công việc, lương thưởng
– phúc lợi, đào tạo – thăng tiến, lãnh đạo, đồng nghiệp, gia đnh là 6 nhân tố tác động
tới sự gắn kết ca nhân viên với Công ty Interflour Việt Nam. Đề tài đưa ra một số gợi
ý và khuyến nghị nhằm giúp đưa ra những giải pháp nâng cao sự gắn kết ca nhân viên
với Công ty Interflour Việt Nam trong thời gian tới.
3. Từ khóa: Sự gắn kết, thang đo, EFA, Hồi quy tuyến tính, Công ty Interflour.