B GIÁO DC VÀ ĐÀO TO NGÂN HÀNG NC VIT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN NG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
TRN TH ANH THY
CÁC NHÂN T NH HƯỞNG ĐẾN S GN KT CỦA NHÂN
VIÊN CÔNG TY INTERFLOUR VIT NAM
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Thành phố H Chí Minh Năm 2023
B GIÁO DC VÀ ĐÀO TO NGÂN HÀNG NC VIT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN NG TP.HỒ CHÍ MINH
TRN TH ANH THY
CÁC NHÂN T NH HƯỞNG ĐẾN S GN KT CỦA NHÂN
VIÊN CÔNG TY INTERFLOUR VIT NAM
Chuyên ngành: Qun tr kinh doanh
Mã ngành: 8 34 01 01
LUẬN VĂN THẠC SĨ
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC: TS. PHẠM HƯƠNG DIÊN
Thành phố H Chí Minh Năm 2023
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây công trnh nghiên cu ca riêng i, chưa được trnh nộp
để lấy học vthạc tại bất c một trường đại học nào. Trong luận văn ca tác giả, kết
quả chưa được công bố trước đây và cũng không các nội dung do người khác thực hiện
ngoại trừ các trích dẫn được dẫn nguồn đầy đ trong luận văn. Các s liệu được đưa ra
trong luận văn do chính tác giả thu thập, có nguồn gốc ràng kết qu ca luận văn
là hoàn toàn trung thực.
Tôi xin hoàn toàn chu trách nhiệm với lời cam đoan trên.
TP. Hồ Chí Minh, ngày 13 tháng 12 năm 2023
Tác giả
Trần Thị Anh Thy
ii
LỜI CẢM ƠN
Đầu tiên, tôi xin gửi đến TS. Phạm Hương Diên Giảng viên trường Đại học Ngân
Hàng TP. Hồ Chí Minh lời cảm ơn sâu sắc và chân thành nhất v sự hướng dẫn tận tnh
và chi tiết để tôi hoàn thành luận văn này.
Xin cảm ơn các quý thầy trường ĐH Ngân Hàng TP. Hồ Chí Minh đã tận tnh
giảng dạy, giúp tôi cng cố thêm nhiều kiến thc bích để tôi thhn thành luận
văn.
Cảm ơn gia đnh, bạnvà nhng người đồng nghiệp đã luôn hỗ trợ, tạo điều kiện
cho tôi trong suốt quá trnh học tập và nghn cu đề tài này.
Mặc dù có nhiều cố gắng, song do khả năng và điều kiện thời gian có hạn nên luận
văn không tránh khỏi thiếu sót. Rất mong nhn được những đóng góp quý báu ca các
thầy cô và nhng ai quan tâm để luận văn được hoàn thiện và có ý nghĩa thực tiễn hơn.
Tác giả xin chân thành cảm ơn.
TP. Hồ Chí Minh, ngày 13 tháng 12 năm 2023
Tác giả
Trần Thị Anh Thy
iii
TÓM TẮT LUẬN VĂN
1. Tiêu đề: Các nhân tố ảnh hưởng đến sự gắn kết ca nhân viên Công ty Interflour
Việt Nam.
2. Tóm tắt:
Nền kinh tế Việt Nam đang trên đà hội nhập, phát triển đã thu hút nhiều nhà đầu
trong và ngoài nước. Đặc biệt sau đại dịch Covid-19, việc tái cấu nguồn nhân lực
ca các doanh nghiệp lớn, xuất hiện nhiều doanh nghiệp trẻ bắt đầu khởi nghiệp hay sự
chuyển dịch cấu các chuỗi cung ng ca thế giới sang thtrường Việt Nam trnên
cực kỳ mạnh mẽ. Cùng với đó, những nh hưởng từ dịch Covid-19 đã tác động không
nhđến tâm lý, lối sống và hành vi ca mọi người. Điều này góp phần m cho nguồn
nhân lực ca các doanh nghiệp trong ớc thiếu hụt và nhiều biến động. Vậy giải
pháp nào cho doanh nghiệp để gia tăng sự gắn kết ca nhân vn, giữ chân nguồn nhân
lực chất ợng cao ca doanh nghiệp? Đó chính nâng cao s gắn kết ca nhân vn
với công ty Interflour Việt Nam. Phương pháp nghiên cu nghiên cu định lưng và
định tính vcác nhân tố tác động đến sự gắn kết ca nhân viên với Công ty Interflour
Việt Nam. Kết quả nghn cu, tác giả đã hệ thống hóa các cơ sở lý luận về động lực và
sự gắn kết ca nhân viên với Công ty Interflour Vit Nam. Nghiên cu đã y dựng một
hnh nghiên cu vi 7 nhân tố tác động đến sự gắn kết ca nhân viên với Công ty
Interflour Việt Nam (Bản chất công việc, lương thưởng phúc lợi, môi trường làm việc,
đào tạo thăng tiến, lãnh đạo, đồng nghiệp, gia đnh). Bản chất công việc, lương thưởng
phúc lợi, đào tạo thăng tiến, lãnh đạo, đồng nghiệp, gia đnh 6 nhân tố tác động
tới sự gắn kết ca nhân vn với Công ty Interflour Việt Nam. Đề tài đưa ra một số gợi
ý và khuyến nghị nhằm giúp đưa ra nhng giải pháp nâng cao sự gắn kết ca nhân vn
với Công ty Interflour Việt Nam trong thời gian tới.
3. Từ khóa: Sự gắn kết, thang đo, EFA, Hồi quy tuyến nh, Công ty Interflour.