
iii
TÓM TẮT
1. Tiêu đề
Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng Mobile Banking tại ngân hàng
TMCP Sài Gòn (SCB) - TP. Thủ Đức
2. Tóm tắt
Nghiên cứu đã đạt được mục tiêu đề ra đó là điều tra các nhân tố ảnh hưởng
đến quyết định sử dụng m-banking của khách hàng tại ngân hàng SCB chi nhánh Thủ
Đức. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ 300 khách hàng đã sử dụng m-banking
của SCB, tuy nhiên với tần suất thấp và có thể là ngủ đông sau đó. Mô hình nghiên
cứu đề xuất gồm các nhân tố tác động đến quyết định của khách hàng gồm 9 nhân
tố.
Kết quả sau khi phân tích dữ liệu thì có 5 nhân tố tác động gồm: Nhận thức
hữu ích; Chuẩn chủ quan; Khả năng tương thích; Sự tin cậy và Khả năng quan sát.
Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng đạt được mục tiêu là đánh giá được mức độ ảnh hưởng
của từng nhân tố đến quyết định sử dụng m-banking của khách hàng lần lượt là: “Khả
năng quan sát” là nhân tố dự báo chính có tác động mạnh nhất cùng chiều đến quyết
định sử dụng m-banking với hệ số beta là 0,144. Tiếp theo là “Chuẩn chủ quan” có
tác động mạnh cùng chiều thứ hai đến quyết định sử dụng m-banking với hệ số beta
là 0.133. Tiếp theo, nhân tố có tác động thứ ba đó là “Sự tin cậy” với hệ số beta đạt
0.113. Nhân tố có tác động thứ tư đến quyết định sử dụng m-banking với hệ số beta
là 0.111 là nhân tố “Khả năng tương thích”. Cuối cùng là “Nhận thức hữu ích” có tác
động cùng chiều đến quyết định sử dụng m-banking với hệ số beta là 0,106. Còn lại
Nhân thức dễ sử dụng; Nhận thức kiểm soát hành vi; Khả năng dùng thử và Lợi thế
tương đối không có tác động đến quyết định sử dụng m-banking của khách hàng với
p-values đều lớn hơn 0,05 vì vậy các nhân tố đó không có ý nghĩa thống kê, bị bác
bỏ giả thuyết.
3. Từ khóa: Quyết định sử dụng, Mobile Banking, Ngân hàng thương mại cổ
phần.