B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP.HỒ CHÍ MINH
LƯU NGỌC ANH
CÁC NHÂN T ẢNH HƯỞNG ĐN QUYẾT ĐỊNH S DNG
MOBILE BANKING TẠI NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN (SCB)
- TP.TH ĐỨC
LUẬN VĂN THẠC
Chuyên ngành: Qun tr kinh doanh
Mã ngành: 8 34 01 01
Thành phố H Chí Minh, năm 2023
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP.HỒ CHÍ MINH
LƯU NGỌC ANH
CÁC NHÂN T ẢNH HƯỞNG ĐN QUYẾT ĐỊNH S DNG
MOBILE BANKING TẠI NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN (SCB)
- TP.TH ĐỨC
LUẬN VĂN THẠC
Chuyên ngành: Qun tr kinh doanh
Mã ngành: 8 34 01 01
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC: TS. CHÂU ĐÌNH LINH
Thành phố H Chí Minh, năm 2023
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi tên Lưu Ngọc Anh, hiện đang công tác tại Ngân ng TMCP SÀI GÒN.
học viên cao hc lp CH7QTKD chuyên ngành Quản tr Kinh doanh Trường ĐH
Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh.
Tác giả cam đoan rằng luận văn “CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN
QUYẾT ĐỊNH S DNG MOBILE BANKING TẠI NGÂN HÀNG TMCP SÀI
GÒN (SCB) - TP.TH ĐỨC” là bài nghiên cứu của chính tác giả.
Ngoi tr những tài liệu tham khảo được trích dẫn trong luận văn này, tác giả
cam đoan rằng toàn phần hay nhng phn nh ca luận văn này chưa từng được công
b hoặc được s dụng để nhn bng cp những nơi khác.
Không có sản phẩm/nghiên cứu nào của người khác được s dng trong lun
văn này mà không được trích dẫn theo đúng quy định.
Luận văn này chưa bao gi đưc nộp để nhn bt k bng cấp nào tại các
trường đại hc hoặc cơ sở đào tạo khác.
Tp H Chí Minh, ngày ..... tháng ..... năm 2023
Tác giả
Lưu Ngọc Anh
ii
LI CẢM ƠN
Trước hết, tôi xin gửi li cảm ơn chân thành và sâu sắc đến tt c quý thầy cô
của Trường Đi học Ngân hàng thành phố H Chí Minh nói chung Khoa Qun
Tr Kinh Doanh - những người đã truyền đạt vô vàn kiến thc quan trọng cũng như
nhng lời khuyên chân tình và kèm theo đó là sự nhit huyết, tn tâm, sẵn sàng giúp
đỡ tôi những lúc khó khăn trong suốt thi gian hc tp.
Đặc bit cảm ơn thầy TS. Châu Đình Linh - người thầy đã tận tình hướng dn,
truyn ti rt nhiu kiến thc, kinh nghim rất giá trị t những ngày đầu khi tôi chọn
đề tài và luôn tạo mọi điều kin thun li nhất có thể để tôi hoàn thiện tốt giai đoạn
còn lại ca luận văn thạc sĩ Quản tr kinh doanh này một cách tốt nht.
Tôi chân thành cảm ơn gia đình nh đặc biệt từ M đáng nh, người chng
yêu thương, những người bạn thân thiết đã luôn đồng hành, động viên, tạo điều kin
tt nhất cho con/ mình hoàn thành luận văn.
Tôi xin kính chúc thầy TS. Châu Đình Linh cùng quý thầy cô của trường Đại
học Ngân hàng thành phố H Chí Minh thật nhiu sc khe luôn thành công trong
cuc sng.
Trân trọng cảm ơn!
Tp H Chí Minh, ngày ...... tháng ..... năm 2023
Tác giả
Lưu Ngọc Anh
iii
TÓM TẮT
1. Tiêu đề
Các nhân tố nh hưởng đến quyết định s dng Mobile Banking ti ngân hàng
TMCP Sài Gòn (SCB) - TP. Th Đức
2. Tóm tắt
Nghiên cứu đã đạt được mục tiêu đề ra đó điều tra các nhân t ảnh hưởng
đến quyết định s dng m-banking ca khách hàng tại ngân hàng SCB chi nhánh Thủ
Đức. D liệu nghiên cứu được thu thp t 300 khách hàng đã s dng m-banking
của SCB, tuy nhiên với tn sut thấp và có th là ngủ đông sau đó. hình nghiên
cứu đ xut gồm các nhân t tác động đến quyết định của khách hàng gồm 9 nhân
t.
Kết qu sau khi phân tích dữ liệu tcó 5 nhân t tác động gm: Nhn thc
hữu ích; Chuẩn ch quan; Kh năng tương thích; Sự tin cậy và Khả năng quan sát.
Bên cạnh đó, nghiên cứu ng đạt được mục tiêu đánh giá được mức đ ảnh hưởng
ca tng nhân t đến quyết định s dng m-banking của khách hàng lần lượt là: “Kh
năng quan sát” là nhân t d báo chính có tác động mnh nhất cùng chiều đến quyết
định s dng m-banking vi h s beta 0,144. Tiếp theo “Chuẩn ch quan” có
tác động mạnh cùng chiều th hai đến quyết định s dng m-banking vi h s beta
là 0.133. Tiếp theo, nhân t có tác động th ba đó là “Sự tin cậy” với h s beta đạt
0.113. Nhân t có tác động th tư đến quyết định s dng m-banking vi h s beta
0.111 nhân t “Khả ng tương thích”. Cuối cùng “Nhn thc hữu ích” tác
động cùng chiều đến quyết định s dng m-banking vi h s beta là 0,106. Còn lại
Nhân thức d s dng; Nhn thc kiểm soát hành vi; Khả năng dùng thử và Lợi thế
tương đi không có tác động đến quyết định s dng m-banking của khách hàng với
p-values đu lớn hơn 0,05 vậy các nhân t đó không ý nghĩa thống kê, bị bác
b gi thuyết.
3. T khóa: Quyết đnh s dụng, Mobile Banking, Ngân hàng thương mi c
phn.