UBND TỈNH BÌNH DƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT
ĐỖ ANH THẢO
ĐỀ TÀI
PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH MUA
XE GẮN MÁY TAY GA CỦA NGƯỜI DÂN
TP.THỦ DẦU MỘT
CHUYÊN NGÀNH : QUẢN TRỊ KINH DOANH
MÃ NGÀNH : 8340101
LUN VĂN THẠC S
BÌNH DƯƠNG - năm 2018
UBND TỈNH BÌNH DƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT
ĐỖ ANH THẢO
ĐỀ TÀI
PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH MUA
XE GẮN MÁY TAY GA CỦA NGƯỜI DÂN
TP.THỦ DẦU MỘT
CHUYÊN NGÀNH : QUẢN TRỊ KINH DOANH
NGÀNH : 8340101
LUN VĂN THẠC S
NGƯỜI HDKH: TS. NGUYỄN NGỌC DUY PHƯƠNG
BÌNH DƯƠNG - năm 2018
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn: Phân tích các yếu t ảnh hưởng đến ý định mua
xe gn máy tay ga của người dân Tp Th Du Mt” kết qu ca quá trình t
nghiên cu, t m hiu vn dng các kiến thức đã học vào luận văn. Các thông
tin, d liu tác gi s dng trong luận văn này hoàn toàn trung thc và
ngun gc rõ ràng.
Ngưi thc hin luận văn
ĐỖ ANH THO
ii
LI CẢM ƠN
Trong sut quá trình hc tp chuyên ngành Qun tr kinh doanh tại Trường
Đại hc Th Du Mt, tác gi đã tiếp cn được một chương trình học tp khá bài
bn c v lý thuyết, ln thc tế, điều này đã b sung cho tác gi thêm vào nhn thc,
tm nhìn ca tác gi giúp tác gi th vn dng nhng kiến thc vào thc tin
công vic môi trường đang công tác hin ti mt cách hp khoa hc trong
thi gian ti.
Tác gi xin chân thành cm ơn đến quý Thy Cô của Trường Đại hc Th Du
Mt trong sut quá trình ging dy nói chung quý Thy phòng Sau Đại hc
nói riêng, đã tạo điều kin tt nht cho tác gi hoàn thành chương trình đào tạo Cao
hc chuyên ngành Qun tr kinh doanh và Luận văn tốt nghip. Đặc bit s tn
tình hướng dn ca TS. Nguyn Ngọc Duy Phương giảng viên Trường Đại hc Th
Du Mt đã hướng dn tác gi thc hin hoàn thành đề tài này. Đồng thi, tác
gi xin chân thành cảm ơn đến các đáp viên đã tận tình h tr cho tác gi trong sut
thu thp d liu nghiên cu.
Trong quá trình thc hin đề tài, dù đã c gng tiếp thu các ý kiến đóng góp từ
quý Thy để nghiên cứu đạt yêu cu nht, do thi gian nghiên cu kiến thc
còn hn chế, luận văn không tránh khỏi nhng sai sót. Rt mong nhận được nhng
thông tin góp ý ca quý Thy Cô./.
Xin chân thành cảm ơn!
iii
MC LC
LỜI CAM ĐOAN ..................................................................................................... i
LI CẢM ƠN ......................................................................................................... ii
DANH MC BNG BIU .................................................................................... vi
DANH MC HÌNH .............................................................................................. vii
DANH MC CÁC T VIT TT ...................................................................... viii
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN V NGHIÊN CU .................................................... 1
1.1 Lý do chọn đề tài ........................................................................................... 1
1.2 Mc tiêu nghiên cu ...................................................................................... 2
1.2.1. Mc tiêu nghiên cu tng quát .................................................................... 2
1.2.2. Mc tiêu c th ........................................................................................... 2
1.3 Câu hi nghiên cu ........................................................................................ 3
1.4 Đối tượng và phm vi nghiên cu .................................................................. 3
1.5 Phương pháp nghiên cứu ............................................................................... 3
1.6 Ý nghĩa khoa học và thc tin của đề tài ........................................................ 4
1.6.1. Ý nghĩa nghiên cứu ..................................................................................... 4
1.6.2. Ý nghĩa về mt thc tin ............................................................................. 4
1.7 Cu trúc ca luận văn .................................................................................... 4
CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ THUYT MÔ HÌNH NGHIÊN CU ....................... 6
2.1. Các khái niệm liên quan đến ý định mua xe gn máy tay ga của người tiêu
dùng ........................................................................................................................ 6
2.2. Các lý thuyết liên quan .................................................................................. 7
2.3. Các nghiên cứu trước liên quan ................................................................... 10
2.3.1 Nghiên cứu trong nước ................................................................................. 10
2.3.2 Nghiên cu trên thế gii ............................................................................... 13
2.3.3 Nhn xét chung v các nghiên cứu trước đây ................................................ 15
2.4. Xây dựng mô hình và đề xut mô hình nghiên cu ...................................... 16
2.4.1 Xây dng gi thuyết v các yếu t ảnh ởng đến ý định mua xe gn máy tay
ga của người dân Tp. Th Du Mt ....................................................................... 16
2.4.2 Mô hình nghiên cứu đề xut .......................................................................... 20