B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HC NGÂN HÀNG TP. H CHÍ MINH
HOÀNG TH BÍCH NHÂM
MI QUAN H GIA TRÁCH NHIM XÃ HI CA DOANH
NGHIP VÀ LÒNG TRUNG THÀNH CA KHÁCH HÀNG:
TRƯỜNG HP CÔNG TY TRÁCH NHIM HU HN
AKZONOBEL
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Qun tr kinh doanh
Mã s chuyên ngành: 8 34 01 01
Thành ph H Chí Minh, Năm 2023
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HC NGÂN HÀNG TP. H CHÍ MINH
HOÀNG TH BÍCH NHÂM
MI QUAN H GIA TRÁCH NHIM XÃ HI CA DOANH
NGHIP VÀ LÒNG TRUNG THÀNH CA KHÁCH HÀNG:
TRƯỜNG HP CÔNG TY TRÁCH NHIM HU HN
AKZONOBEL
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Qun tr kinh doanh
Mã s chuyên ngành: 8 34 01 01
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC:
TS. PHẠM HƯƠNG DIÊN
Thành ph H Chí Minh, Năm 2023
i
LỜI CAM ĐOAN
Người viết cam đoan luận văn này chưa từng đưc trình np cho mục đích lấy
hc v Thạc sĩ tại bt c trường Đại hc nào hay cho các mục đích nghiên cứu khác.
Luận văn này công trình nghiên cu ca riêng tác gi, cùng vi s h tr t ngưi
ng dn khoa hc TS. Phạm Hương Diên. Kết qu nghiên cu da trên nhng
nghiên cu trung thc, trong nghiên cu tác gi không s dng các nội dung đã được
công b trước đây hoặc các nội dung do người khác đã thc hin. Nhng s liu,
bng biu và các tài liu din giải để làm thêm cho các luận điểm trong luận văn
đưc tác gi thu thp t các ngun tài liu khác nhau đều được trích dn hoc chú
thích ngun gc d liu.
Nếu phát hin bt k gian ln nào trong quá trình nghiên cứu người viết xin
hoàn toàn chu trách nhiệm trước Hội đồng cũng như kết qu luận văn của mình.
Tp. HCM, ngày 13 tháng 12 năm 2023
Hc viên thc hin luận văn
HOÀNG TH BÍCH NHÂM
ii
LI CẢM ƠN
Lời đầu tiên em xin gi li biết ơn chân thành và sâu sc đến quý thy cô ca
Trường Đại hc Ngân Hàng Tp. H Chí Minh nói chung và các thy cô trong Khoa
Sau Đại học nói riêng đã truyền đạt kiến thc và dn dt em trong sut quá trình hc
tại trường. Trong thi gian hc Thạc Sĩ, em đã nhận được vàn li khuyên chân
tình cũng như sự ng dn nhit huyết, tn tâm, sn sàng h tr em trong quá trình
hc tp làm Luận Văn của mình. Nhng kiến thc, k năng kinh nghiệm
các thy truyền đạt s hành trang cho em mt nn tng kiến thức sâu hơn
trong lĩnh vực kinh doanh để m ra nhiều cơ hi v công việc trong tương lai.
Bên cạnh đó, để có th hoàn thành luận văn Thạc sĩ này, em xin đặc bit gi
li cảm ơn chân thành đến Phạm Hương Diên, người đã tận tâm hướng dn
luôn h tr to mọi điều kin thun li nht cũng như cho em những li khuyên sâu
sắc để em có th hoàn thành tốt giai đoạn cui rt quan trng ca quá trình hc Cao
hc này.
Cui cùng, em xin gi li chúc cô Phạm Hương Diên cùng tt c các thy
trong nhà trường tht nhiu nim vui, nhiu sc khe, kính chúc các thy luôn
thành công hơn nữa trong cuc sng và s nghip.
Em xin chân thành cảm ơn.
Tp. HCM, ngày 13 tháng 12 năm 2023
Hc viên thc hin luận văn
HOÀNG TH BÍCH NHÂM
iii
TÓM TT
1. Tiêu đề nghiên cu
Nghiên cu mi quan h gia trách nhim hi lòng trung thành ca khách
hàng: Trưng hp nghiên cu c th ti công ty trách nhim hu hn Akzonobel.
2. Ni dung lun văn
Thông qua quá trình nghiên cu, thu thp x làm sch d liu, tác gi đã
khảo sát được 287 kết qu thông qua hình thc thc hin kho sát gián tiếp ca tác gi
qua vic gi email bng câu hi thiết kế sn v nhng nhân t trong mô hình nghiên cu
gm Nhân t Thc hin trách nhim Kinh tế, nhân t Thc hin trách nhim Pháp lý,
nhân t Thc hin trách nhim Đo đức, nhân t Thc hin trách nhim T thin, nhân
t Thc hin trách nhiệm Môi trưng đều tác đng tích cc ý nghĩa thống
đến lòng trung thành ca khách hàng khi mua sn phm của các thương hiệu thuc công
ty trách nhim hu hn Akzonobel. Đng thi kết qu cũng cho thy mc độ tác động
ca các nhân t được sp xếp theo th t như sau, nhân t Thc hin trách nhim kinh
tế tác động mnh nht đến lòng trung thành ca khách hàng, sau đó là các nhân t Thc
hin trách nhim pháp lý, Thc hin trách nhim t thin, Thc hin trách nhim môi
trưng và sau cùng là Thc hin trách nhiệm đạo đức.
Các nghiên cu này da trên những sở thuyết v hình các thành phn
ca CSR, mô hình kim t tháp CSR (Carroll,1991) đồng thi tác gi tham kho thêm
t nhng nghiên cu khác có đề xut thêm vấn đề được quan tâm trong những năm gần
đây đó trách nhiệm môi trưng để b sung thêm thành phn th năm ca hình.
Sau đó tác gi tập trung phân tích tác động ca các nhân t trách nhim xã hi đến lòng
trung thành của khách hàng đối vi các sn phm ca công ty, trường hp ti công ty
trách nhim hu hn Akzonobel.
T khóa: Lòng trung thành ca khách hàng, Trách nhim xã hi ca doanh nghip.