
iii
TÓM TẮT
1. Tiêu đề nghiên cứu
Nghiên cứu mối quan hệ giữa trách nhiệm xã hội và lòng trung thành của khách
hàng: Trường hợp nghiên cứu cụ thể tại công ty trách nhiệm hữu hạn Akzonobel.
2. Nội dung luận văn
Thông qua quá trình nghiên cứu, thu thập và xử lý làm sạch dữ liệu, tác giả đã
khảo sát được 287 kết quả thông qua hình thức thực hiện khảo sát gián tiếp của tác giả
qua việc gửi email bảng câu hỏi thiết kế sẵn về những nhân tố trong mô hình nghiên cứu
gồm Nhân tố Thực hiện trách nhiệm Kinh tế, nhân tố Thực hiện trách nhiệm Pháp lý,
nhân tố Thực hiện trách nhiệm Đạo đức, nhân tố Thực hiện trách nhiệm Từ thiện, nhân
tố Thực hiện trách nhiệm Môi trường đều có tác động tích cực và có ý nghĩa thống kê
đến lòng trung thành của khách hàng khi mua sản phẩm của các thương hiệu thuộc công
ty trách nhiệm hữu hạn Akzonobel. Đồng thời kết quả cũng cho thấy mức độ tác động
của các nhân tố được sắp xếp theo thứ tự như sau, nhân tố Thực hiện trách nhiệm kinh
tế tác động mạnh nhất đến lòng trung thành của khách hàng, sau đó là các nhân tố Thực
hiện trách nhiệm pháp lý, Thực hiện trách nhiệm từ thiện, Thực hiện trách nhiệm môi
trường và sau cùng là Thực hiện trách nhiệm đạo đức.
Các nghiên cứu này dựa trên những cơ sở lý thuyết về mô hình các thành phần
của CSR, mô hình kim tự tháp CSR (Carroll,1991) và đồng thời tác giả tham khảo thêm
từ những nghiên cứu khác có đề xuất thêm vấn đề được quan tâm trong những năm gần
đây đó là trách nhiệm môi trường để bổ sung thêm thành phần thứ năm của mô hình.
Sau đó tác giả tập trung phân tích tác động của các nhân tố trách nhiệm xã hội đến lòng
trung thành của khách hàng đối với các sản phẩm của công ty, trường hợp tại công ty
trách nhiệm hữu hạn Akzonobel.
Từ khóa: Lòng trung thành của khách hàng, Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.