BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
HOÀNG VIỆT DŨNG
QUAN TRI LƯC LƯƠNG BAN HANG CỦA TỔNG
CÔNG TY THƯƠNG MẠI HÀ NỘI
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
HÀ NỘI, NĂM 2021
BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
HOÀNG VIỆT DŨNG
QUAN TRI LƯC LƯƠNG BAN HANG CỦA TỔNG
CÔNG TY THƯƠNG MẠI HÀ NỘI
CHUYÊN NGÀNH : QUẢN TRỊ KINH DOANH
MÃ SỐ : 8340101
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
TS. PHÙNG THỊ THỦY
HÀ NỘI, NĂM 2021
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi đã đọc hiu v các hành vi vi phm s trung thc trong hc thut. i
xin cam đoan rng nghiên cu này do tôi t thc hin và không vi phm yêu cu v
s trung thc trong hc thut.
Hà Nội, ngày tháng năm 2020
Tác gi luận văn
ii
LI CM ƠN
Tôi xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu trưng Đại học Thương Mại cùng
các thầy đã giúp đỡ tạo điều kiện cho tôi hoàn thành chương trình học tp
hoàn thành luận văn của mình.
Đặc bit, tôi xin gi li cm ơn sâu sc ti TS. Phùng Th Thy người đã
tn nh ch bo, ng dn tôi trong sut quá trình nghn cu và thc hin lun
n này.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Hà Nội, ngày tháng năm 2020
Tác gi luận văn
iii
MC LC
LI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i
LI CM ƠN ........................................................................................................... ii
MC LC ................................................................................................................ iii
DANH MC BNG BIỂU, SƠ ĐỒ ....................................................................... vi
DANH MC VIT TT ...................................................................................... viii
LƠI NOI ĐẦU ........................................................................................................... 1
1. Lý do chn đ tài ................................................................................................... 1
2. Tng quan nghiên cu .......................................................................................... 2
3. Mc tiêu nghiên cu .............................................................................................. 4
4. Đối tưng và phm vi nghiên cu ........................................................................ 4
5. Phương pháp nghiên cứu ...................................................................................... 5
6. Kết cấu đê tai ......................................................................................................... 6
CHƯƠNG 1: SỞ LUN VQUAN TRI LƯC LƯƠNG BAN HANG
TRONG DOANH NGHIP ..................................................................................... 7
1.1. Môt sô khai niêm bn ................................................................................... 7
1.1.1. Khái nim lưc lương ban hang va phân loai lưc lương ban hang .............. 7
1.1.2. Khái nim và vai trò của quan tri lưc lương ban hang ............................. 10
1.2. Nội dung quan tri lưc lương ban hang của doanh nghip ........................... 12
1.2.1. Thiêt kê chiên lươc va cơ câu lưc lương ban hang ..................................... 12
1.2.2. Tuyên dung va lưa chon lưc lương ban hang ............................................. 18
1.2.3. Đào tạo lưc lương ban hang ......................................................................... 20
1.2.4. Đai ngô lưc lương ban hang ......................................................................... 22
1.2.5. Giam sat ban hang ........................................................................................ 26
1.2.6. Đanh gia lưc lương ban hang ....................................................................... 27
1.3.c yếu t nh hưng ti quan tric lương ban hang của doanh nghip ...... 34
1.3.1. Nhân t bên ngoài doanh nghip ................................................................. 34
1.3.2. Môi trường bên trong doanh nghip ........................................................... 35