B GIÁO DC ĐÀO TO
TRƯỜNG ĐI HC NGOI THƯƠNG
------***------
LUN VĂN THC
THỰC TRẠNG GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN
HOẠT ĐỘNG QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC
TẠI KHÁCH SẠN HILTON ĐÀ NẴNG
NGÀNH: KINH T QUC T
NGUYN TH DOAN
Ni 2022
B GIÁO DC ĐÀO TO
TRƯỜNG ĐI HC NGOI THƯƠNG
LUN VĂN THC
THỰC TRẠNG GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN
HOẠT ĐỘNG QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC
TẠI KHÁCH SẠN HILTON ĐÀ NẴNG
Ngành: Kinh tế quc tế
s: 8310106
H và tên: Nguyn Th Doan
Ngưi ng dn: TS. Đinh Th Thanh Bình
Ni - 2022
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan lun văny công trình nghiên cu khoa hc, độc lp ca
tôi. Tt c các thông tin, d liu được s dng trong lun văn trung thc, khách
quan ngun gc ràng. Tôi xin hoàn toàn chu trách nhim vi đề i ca
nh.
Học viên thực hiện
Nguyễn Thị Doan
ii
LỜI CẢM ƠN
Đầu tiên, em xin gi li cm ơn chân thành đến c thy giáo Khoa Kinh tế
quc tế, Khoa Sau đại hc - Trưng Đại hc Ngoi Thương, nhng người đã truyn
đạt kiến thc quý báu cùng b ích cho em trong sut thi gian hc tp va
qua. Đặc bit em xin bày t lòng biết ơn u sc ti TS. Đinh Th Thanh Bình -
Ngưi trc tiếp hưng dn tn tình, ch bo giúp đỡ em thc hin đề i lun
văn tt nghip này.
thi gian nghiên cu còn hn chế, lun văn không tránh khi nhng thiếu
t, em rt mong nhn đưc ý kiến đóng góp t các thy go, giáo để đề tài
được hoàn thin hơn na.
Em xin chân thành cm ơn!
Học viên thực hiện
Nguyễn Thị Doan
MỤC LỤC
LI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i
LI CM ƠN ........................................................................................................... ii
DANH MC BNG BIU ...................................................................................... 5
DANH MC CÁC HÌNH ........................................................................................ 6
TÓM TT KT QU NGHIÊN CU LUN VĂN ............................................. 7
M ĐẦU .................................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1: S LUN V QUN TR NGUN NHÂN LC TRONG
KINH DOANH KHÁCH SN ................................................................................ 5
1. 1 Khái nim và vai trò ca qun tr ngun nhân lc ........................................ 5
1.1.1 Khái niệm ...................................................................................................... 5
1.1.2 Vai trò của quản trị nguồn nhân lực. ......................................................... 6
1.2 Ni dung qun tr ngun nhân lc trong khách sn ....................................... 7
1.2.1. Hoạch định nguồn nhân lực ...................................................................... 7
1.2.2. Tuyển dụng nhân lực .................................................................................. 8
1.2.3.Bố trí, sắp xếpng việc............................................................................. 10
1.2.4 Đào tạo phát triển nguồn nhân lực ...................................................... 12
1.2.5. Đánh giá thực hiện công việc của nhân viên .......................................... 14
1.2.6.Tạo động lực cho người lao động.............................................................. 15
1.3. Các yếu t nh ng đến qun tr ngun nhân lc trong khách sn ....... 17
1.3.1. Các yếu tố bên trong khách sạn ............................................................... 17
1.3.2. Các yếu tố bên ngoài khách sạn ............................................................... 19
CHƯƠNG 2: THC TRNG QUN TR NGUN NHÂN LC TI KHÁCH
SN HILTON ĐÀ NNG ...................................................................................... 21
2.1 Gii thiu tng quan v Khách sn Hilton Đà Nng ..................................... 21
2.1.1 Quá trình hình thành phát triển ........................................................... 21
2.1.2 sở vật chất kỹ thuật ............................................................................... 25
2.1.3 Kết quả hoạt động kinh doanh giai đoạn 2019 đến 2021 ......................... 28
2.2 Đặc đim và cu lao động ca Khách sn Hilton Đà Nng ..................... 28
2.2.1 Bộ máy tổ chức ........................................................................................... 33