
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU ....................................................................................................... 1
CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU8
1.1. Tổng quan lịch sử nghiên cứu vấn đề ...................................................... 8
1.1.1. Quan điểm của các tác giả phƣơng Tây về dƣ luận xã hội .................... 8
1.1.2. Quan điểm của chủ nghĩa Mác- Lênin về dƣ luận xã hội .................... 12
1.1.3. Quan điểm của các nhà tâm lý học và xã hội học Liên Xô về dƣ luận xã
hội ................................................................................................................ 12
1.1.4. Một số nghiên cứu về dƣ luận xã hội ở Việt Nam ............................... 15
1.2. Các khái niệm cơ bản ............................................................................ 18
1.2.1. Dƣ luận xã hội .................................................................................... 18
1.2.1.1. Khái niệm dƣ luận xã hội ................................................................. 18
1.2.1.2. Các tính chất cơ bản của dƣ luận xã hội ........................................... 23
1.2.1.3. Các chức năng của dƣ luận xã hội .................................................... 26
1.2.1.4. Sự hình thành dƣ luận xã hội ........................................................... 29
1.2.2. Chất lƣợng đào tạo ............................................................................. 36
1.2.2.1. Khái niệm chất lƣợng ...................................................................... 36
1.2.2.2. Khái niệm chất lƣợng đào tạo .......................................................... 38
1.2.3. Trƣờng đại học ngoài công lập ........................................................... 40
1.3. Các yếu tố cơ bản của chất lƣợng đào tạo đại học .................................. 41
1.3.1. Chất lƣợng của cấu trúc nội dung chƣơng trình đào tạo ...................... 41
1.3.2. Chất lƣợng ngƣời dạy và phƣơng pháp dạy ........................................ 43
1.3.3. Chất lƣợng ngƣời học và phƣơng pháp học ........................................ 45
1.3.4. Chất lƣợng của điều kiện cơ sở vật chất phục vụ dạy học ................... 45
1.3.5. Chất lƣợng của sản phẩm ra trƣờng .................................................... 46
CHƢƠNG 2: TỔ CHỨC VÀ PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ......................... 48
2.1. Tổ chức nghiên cứu ............................................................................... 48
2.1.1. Giai đoạn 1: ........................................................................................ 48
2.1.2. Giai đoạn 2: ........................................................................................ 48