
4
1.3.1. Xác định nhu cầu của người lao động. ................................................ 29
1.3.2. Các biện pháp tạo động lực thông qua thù lao lao động ...................... 31
1.3.3. Đánh giá động lực của cơ sở thù lao lao động. .................................... 34
1.4. Các nhân tố ảnh hưởng tới tạo động lực thông qua thù lao lao động
..................................................................................................................... 38
1.4.1. Nhân tố thuộc về cá nhân người lao động. .......................................... 38
1.4.2. Nhân tố thuộc về doanh nghiệp........................................................... 40
1.4.3. Nhân tố thuộc về môi trường bên ngoài. ............................................. 42
1.5. Tạo động lực lao động thông qua thù lao lao động của một số doanh
nghiệp và bài học kinh nghiệm đối với Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng
không Sân bay Tân Sơn Nhất. ................................................................... 43
1.5.1. Kinh nghiệm tạo động lực thông qua thù lao lao động tại một số doanh
nghiệp. ......................................................................................................... 44
1.5.2. Bài học kinh nghiệm cho Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân
bay Tân Sơn Nhất. ........................................................................................ 46
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG TẠO ĐỘNG LỰC THÔNG QUA THÙ LAO
LAO ĐỘNG TẠI KHỐI VĂN PHÒNG CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ
HÀNG KHÔNG SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT ........................................... 47
2.1. Tổng quan về Khối Văn phòng Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng
không Sân bay Tân Sơn Nhất .................................................................... 47
2.1.1. Lịch sử hình thành của công ty ........................................................... 47
2.1.2. Bộ máy tổ chức của Công ty ............................................................... 51
2.1.3. Giới thiệu về Khối Văn phòng công ty ............................................... 53
2.1.4. Đặc điểm lao động tại Khối Văn phòng công ty. ................................ 55
2.2. Thực trạng tạo động lực thông qua thù lao lao động tại Khối Văn
phòng Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất .... 57
2.2.1. Xác định nhu cầu của người lao động ................................................. 57
2.2.2. Các biện pháp tạo động lực lao động thông qua thù lao lao động ........ 58
2.2.3. Đánh giá động lực của người lao động................................................ 68