
ii
1.4. Một số nhân tố ảnh hưởng đến việc tạo động lực lao động thông qua
văn hóa doanh nghiệp ................................................................................ 31
1.4.1. Các nhân tố thuộc về bản thân NLĐ ................................................. 31
1.4.2. Các nhân tố thuộc về tổ chức ............................................................ 32
1.4.3. Các nhân tố bên ngoài ....................................................................... 34
1.5. Các tiêu chí đánh giá kết quả tạo động lực lao động ......................... 36
1.5.1. Năng suất lao động ............................................................................ 36
1.5.2. Kỷ luật lao động ................................................................................. 37
1.5.3. Mức độ gắn bó với tổ chức ................................................................ 38
1.5.4. Mức độ hài lòng của người lao động với công việc .......................... 38
1.6. Kinh nghiệm tạo động lực tại một số Công ty và bài học kinh nghiệm
cho Mai Hoa Group .................................................................................... 39
1.6.1 Kinh nghiệm tạo động lực lao động tại Công ty Thái Dương PestControl
..................................................................................................................... 39
1.6.2 Kinh nghiệm tạo động lực tại Công ty cổ phần tập đoàn ISS (ISS
GROUP) ...................................................................................................... 39
1.6.3 Bài học kinh nghiệm cho Mai Hoa Group ......................................... 40
CHƯƠNG 2:THỰC TRẠNG TẠO ĐỘNG LỰC LAO ĐỘNG THÔNG
QUA VĂN HÓA DOANH NGHIỆP CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP
ĐOÀN MAI HOA .......................................................................................... 42
2.1. Tổng quan về Công ty cổ phần tập đoàn Mai Hoa ............................. 42
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty ................................ 42
2.1.2. Lĩnh vực sản xuất kinh doanh ............................................................. 44
2.1.3. Cơ cấu tổ chức ...................................................................................... 45
......................................................................................................................... 46
2.1.4. Kết quả kinh doanh .............................................................................. 49