B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T TP. H CHÍ MINH
THCH T KIM
THÁI ĐỘ CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG ĐỐI
VI QUNG CÁO QUA MNG XÃ HI
TI TP. H CHÍ MINH
LUẬN VĂN THẠC S KINH T
TP. H Chí Minh- 2013
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T TP. H CHÍ MINH
MAI TH CHÍN
THCH T KIM
THÁI ĐỘ CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG ĐỐI
VI QUNG CÁO QUA MNG XÃ HI
TI TP. H CHÍ MINH
Chuyên ngành: Qun Tr Kinh Doanh
Mã s: 60340102
LUẬN VĂN THẠC S KINH T
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC
PGS. TS. NGUYỄN ĐÌNH TH
TP. H Chí Minh- 2013
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi cam đoan luận văn này là do chính tôi thc hin nghiên cứu dưới s hướng dn
khoa hc ca PGS. TS. Nguyễn Đình Th.
Các s liu kết qu nghiên cu được trình bày trong luận văn hoàn toàn trung thc.
Ni dung ca lun văn này chưa từng được công b trong bt kì công trình nào.
Tôi hoàn toàn chu trách nhim v pháp lí trong quá trình nghiên cu khoa hc ca
luận văn này.
TP.HCM, ngày 17 tháng 12 m 2013
Người thc hin
Thch T Kim
ii
LI CM T
Đầu tiên tôi chân thành gi li cảm ơn đến quí thy khoa Qun tr kinh
doanh, trường Đại hc Kinh tế Tp. H Chí Minh, đã trang b cho tôi kiến thc
kinh nghim quí báu trong thi gian tôi theo hc tại trường.
Tôi chân thành cm ơn PGS. TS. Nguyễn Đình Th- Ging viên khoa Qun tr
Kinh Doanh, trường Đại hc Kinh tế Tp. H C Minh. Thy người đã
truyền đạt kiến thc giúp i hiu v phương pháp nghiên cu khoa hc, nh
s ch dy tn tình ca thầy tôi đã hoàn thành luận văn này.
Li tiếp theo i xin cm ơn tất c nhng người bạn, đồng nghiệp đã
giúp đỡ cho tôi rt nhiu trong thi gian hc tp. i rt cm ơn các nhân-
những người đã tham gia giúp i tr li khảo t, đ tôi th hoàn thành
nghiên cu.
Đặc bit, tôi gi li biết ơnu sắc đến gia đình, nhng người thân đã luôn
yêu thương, động viên và tạo điều kin tt nht cho tôi hc tp.
TP. HCM, ngày 17 tháng 12 m 2013
Người thc hin
Thch T Kim
iii
MC LC
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN ........................................................................................................ 1
1.1. Lí do chọn đề tài .......................................................................................... 1
1.2. Mc tiêu nghiên cu .................................................................................... 4
1.3. Đối tượng và phm vi nghiên cu ............................................................... 5
1.4. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................ 5
1.5. Ý nghĩa thực tin của đề tài ......................................................................... 6
1.6. Ni dung luận văn ........................................................................................ 6
CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ THUYT ............................................................................................ 8
2.1. Gii thiu ..................................................................................................... 8
2.2. Qung cáo .................................................................................................... 8
2.3. Mng xã hi (social networking) ................................................................. 8
2.3.1. Mng xã hi ........................................................................................ 8
2.3.2. Qung cáo qua mng xã hi ............................................................ 10
2.4. Thái độ đối vi qung cáo qua mng ........................................................ 11
2.5. Mô hình và các gi thuyết nghiên cu ...................................................... 12
2.5.1. hình nghiên cu ......................................................................... 12
2.5.2. Các gi thuyết .................................................................................. 14
2.6. Tóm tt ....................................................................................................... 22
CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ....................................................................... 23
3.1. Gii thiu ................................................................................................... 23
3.2. Thiết kế nghiên cu ................................................................................... 23
3.2.1. Phương pháp nghiên cứu ................................................................. 23
3.2.2. Quy trình nghiên cu ....................................................................... 24
3.3. Xây dựng thang đo .................................................................................... 27
3.3.1. Thang đo thông tin quảng cáo (informative) .................................. 27
3.3.2. Thang đo tính giải trí ca qung cáo (entertaiment) ..................... 28