
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH
THẠCH TỐ KIM
THÁI ĐỘ CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG ĐỐI
VỚI QUẢNG CÁO QUA MẠNG XÃ HỘI
TẠI TP. HỒ CHÍ MINH
LUẬN VĂN THẠC SỸ KINH TẾ
TP. Hồ Chí Minh- 2013

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH
MAI THỊ CHÍN
THẠCH TỐ KIM
THÁI ĐỘ CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG ĐỐI
VỚI QUẢNG CÁO QUA MẠNG XÃ HỘI
TẠI TP. HỒ CHÍ MINH
Chuyên ngành: Quản Trị Kinh Doanh
Mã số: 60340102
LUẬN VĂN THẠC SỸ KINH TẾ
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC
PGS. TS. NGUYỄN ĐÌNH THỌ
TP. Hồ Chí Minh- 2013

i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi cam đoan luận văn này là do chính tôi thực hiện nghiên cứu dưới sự hướng dẫn
khoa học của PGS. TS. Nguyễn Đình Thọ.
Các số liệu kết quả nghiên cứu được trình bày trong luận văn hoàn toàn trung thực.
Nội dung của luận văn này chưa từng được công bố trong bất kì công trình nào.
Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về pháp lí trong quá trình nghiên cứu khoa học của
luận văn này.
TP.HCM, ngày 17 tháng 12 năm 2013
Người thực hiện
Thạch Tố Kim

ii
LỜI CẢM TẠ
Đầu tiên tôi chân thành gởi lời cảm ơn đến quí thầy cô khoa Quản trị kinh
doanh, trường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh, đã trang bị cho tôi kiến thức và
kinh nghiệm quí báu trong thời gian tôi theo học tại trường.
Tôi chân thành cảm ơn PGS. TS. Nguyễn Đình Thọ- Giảng viên khoa Quản trị
Kinh Doanh, trường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh. Thầy là người đã
truyền đạt kiến thức giúp tôi hiểu về phương pháp nghiên cứu khoa học, nhờ
sự chỉ dạy tận tình của thầy tôi đã hoàn thành luận văn này.
Lời tiếp theo tôi xin cảm ơn tất cả những người bạn, và đồng nghiệp đã
giúp đỡ cho tôi rất nhiều trong thời gian học tập. Tôi rất cảm ơn các cá nhân-
những người đã tham gia giúp tôi trả lời khảo sát, để tôi có thể hoàn thành
nghiên cứu.
Đặc biệt, tôi gởi lời biết ơn sâu sắc đến gia đình, những người thân đã luôn
yêu thương, động viên và tạo điều kiện tốt nhất cho tôi học tập.
TP. HCM, ngày 17 tháng 12 năm 2013
Người thực hiện
Thạch Tố Kim

iii
MỤC LỤC
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN ........................................................................................................ 1
1.1. Lí do chọn đề tài .......................................................................................... 1
1.2. Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................... 4
1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................... 5
1.4. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................ 5
1.5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài ......................................................................... 6
1.6. Nội dung luận văn ........................................................................................ 6
CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT ............................................................................................ 8
2.1. Giới thiệu ..................................................................................................... 8
2.2. Quảng cáo .................................................................................................... 8
2.3. Mạng xã hội (social networking) ................................................................. 8
2.3.1. Mạng xã hội ........................................................................................ 8
2.3.2. Quảng cáo qua mạng xã hội ............................................................ 10
2.4. Thái độ đối với quảng cáo qua mạng ........................................................ 11
2.5. Mô hình và các giả thuyết nghiên cứu ...................................................... 12
2.5.1. Mô hình nghiên cứu ......................................................................... 12
2.5.2. Các giả thuyết .................................................................................. 14
2.6. Tóm tắt ....................................................................................................... 22
CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ....................................................................... 23
3.1. Giới thiệu ................................................................................................... 23
3.2. Thiết kế nghiên cứu ................................................................................... 23
3.2.1. Phương pháp nghiên cứu ................................................................. 23
3.2.2. Quy trình nghiên cứu ....................................................................... 24
3.3. Xây dựng thang đo .................................................................................... 27
3.3.1. Thang đo thông tin quảng cáo (informative) .................................. 27
3.3.2. Thang đo tính giải trí của quảng cáo (entertaiment) ..................... 28

