
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ...............................................................................................
LỜI CẢM ƠN .....................................................................................................
MỤC LỤC ...........................................................................................................
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ............................................................................. I
DANH MỤC BẢNG ........................................................................................ II
DANH MỤC HÌNH ........................................................................................ III
MỞ ĐẦU ........................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH
DOANH TRONG DOANH NGHIỆP .............................................................. 7
1.1. Khái niệm và vai trò của chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp ...... 7
1.1.1. Khái niệm về chiến lược kinh doanh ...................................................... 7
1.1.2. Vai trò của chiến lược kinh doanh .......................................................... 8
1.2. Các cấp chiến lược trong doanh nghiệp .................................................... 9
1.2.1. Chiến lược cấp doanh nghiệp .................................................................. 9
1.2.2. Chiến lược cấp kinh doanh ................................................................... 10
1.2.3. Chiến lược cấp chức năng ..................................................................... 10
1.3. Quy trình xây dựng chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp ............ 10
1.3.1. Xác định nhiệm vụ và mục tiêu chiến lược kinh doanh ....................... 10
1.3.2. Phân tích môi trường bên ngoài doanh nghiệp ..................................... 13
1.3.3. Phân tích môi trường bên trong doanh nghiệp ...................................... 24
1.3.4. Định hướng các chiến lược kinh doanh khả thi .................................... 26
1.3.5. Quyết định lựa chọn chiến lược ............................................................ 27
1.4. Nhóm các công cụ phân tích và hình thành chiến lược kinh doanh ....... 28
1.4.1. Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài EFE ......................................... 28
1.4.2. Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong IFE ........................................... 29