B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO B LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐỘNG - XÃ HI
-----***------
ĐỖ TH HNH
XÂY DNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH
TI CÔNG TY C PHN KIN TRÚC
NI THT ASEAN
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TR KINH DOANH
HÀ NI - 2023
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO B LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐỘNG - XÃ HI
-----***------
ĐỖ TH HNH
XÂY DNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH
TI CÔNG TY C PHN KIN TRÚC
NI THT ASEAN
Chuyên ngành: Qun tr kinh doanh
ngành: 8340101
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TR KINH DOANH
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC: TS. NGUYN TH ANH TRÂM
HÀ NI - 2023
LỜI CAM ĐOAN
Tôi đã đọc hiu v các hành vi vi phm s trung thc trong hc
thut. Tôi cam kết bng danh d nhân rng nghiên cu này do tôi thc
hin và không vi phm yêu cu v s trung thc trong hc thut.
Hc viên
Đỗ Th Hnh
LI CẢM ƠN
Luận n tốt nghip cao hc đưc hoàn thành tại Đại hc Lao động Xã
hi. Luận văn kết qu ca quá trình hc tp, nghiên cu nhà trưng, kết
hp vi kinh nghim trong quá tnh ng tác thc tin, vi s n lc c gng
ca bn thân tôi.
Để đạt được kết qu này, cho phép chúng tôi đưc bày t li cảm ơn
sâu sc nhất đến tt c các đơn vị mt s nhân đã quan tâm, tạo điều
kin cho chúng tôi trong quá trình hc tp và nghiên cứu. Trước hết, tôi xin
bày t lòng cảm ơn chân thành tới s giúp đỡ nhiệt tình đầy trách nhim
ca TS. Nguyn Th Anh Trâm người trc tiếp hướng dn trong sut quá
trình làm luận văn này.
Tôi xin cm ơn Công ty C phn Kiến trúc Ni tht ASEAN đã tạo
điu kin cung cp s liệu, các báo cáo,..., đ tôi hoàn thành ni dung lun
văn nay. Cui cùng, tôi xin cảm ơn gia đình, bạn bè, đồng nghiệp đã luôn
động viên, ng h, to mọi điều kin cho tôi trong sut thi gian va qua.
Mc bản thân tôi đã nhiu rt c gắng, nhưng do thời gian thc
hin hn nên luận văn không thể tránh khi nhng hn chế thiếu sót
nhất định. Vì vy tôi rt mong tiếp tc nhận được s đóng góp ý kiến ca quý
Thy, Cô giáo cùng toàn th các bạn đọc.
Mt ln na, tôi xin chân thành cảm ơn./.
MC LC
LỜI CAM ĐOAN ...............................................................................................
LI CẢM ƠN .....................................................................................................
MC LC ...........................................................................................................
DANH MC T VIT TT ............................................................................. I
DANH MC BNG ........................................................................................ II
DANH MC HÌNH ........................................................................................ III
M ĐẦU ........................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1. SỞ LUN V XÂY DNG CHIẾN LƯỢC KINH
DOANH TRONG DOANH NGHIP .............................................................. 7
1.1. Khái nim và vai trò ca chiến lược kinh doanh trong doanh nghip ...... 7
1.1.1. Khái nim v chiến lược kinh doanh ...................................................... 7
1.1.2. Vai trò ca chiến lược kinh doanh .......................................................... 8
1.2. Các cp chiến lược trong doanh nghip .................................................... 9
1.2.1. Chiến lược cp doanh nghip .................................................................. 9
1.2.2. Chiến lược cp kinh doanh ................................................................... 10
1.2.3. Chiến lược cp chức năng ..................................................................... 10
1.3. Quy trình xây dng chiến lược kinh doanh trong doanh nghip ............ 10
1.3.1. Xác định nhim v và mc tiêu chiến lược kinh doanh ....................... 10
1.3.2. Phân tích môi trường bên ngoài doanh nghip ..................................... 13
1.3.3. Phân tích môi trường bên trong doanh nghip ...................................... 24
1.3.4. Định hướng các chiến lược kinh doanh kh thi .................................... 26
1.3.5. Quyết định la chn chiến lược ............................................................ 27
1.4. Nhóm các công c phân tích và hình thành chiến lược kinh doanh ....... 28
1.4.1. Ma trận đánh giá các yếu t bên ngoài EFE ......................................... 28
1.4.2. Ma trận đánh giá các yếu t bên trong IFE ........................................... 29