intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sỹ Kinh tế: Mở rộng hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Đông Hà Nội

Chia sẻ: Tathimu Tathimu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:79

264
lượt xem
80
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn hướng đến các mục tiêu: nghiên cứu những vấn đề lý luận cơ bản về hoạt động cho vay trong Ngân hàng thương mại; phân tích, đánh giá, nhận xét những kết quả đạt được, những hạn chế và nguyên nhân của hạn chế đó trong hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Công thương chi nhánh Đông Hà Nội; đề xuất những giải pháp nhằm mở rộng hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Công thương chi nhánh Đông Hà Nội. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sỹ Kinh tế: Mở rộng hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Đông Hà Nội

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> ------------o0o-----------<br /> <br /> NGUYỄN THỊ MINH PHƯƠNG<br /> <br /> MỞ RỘNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY KHÁCH HÀNG<br /> CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG<br /> VIỆT NAM – CHI NHÁNH ĐÔNG HÀNỘI<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ KINH TẾ<br /> <br /> Hà Nội, Năm 2015<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> ------------o0o-----------<br /> <br /> NGUYỄN THỊ MINH PHƯƠNG<br /> <br /> MỞ RỘNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY KHÁCH HÀNG<br /> CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG<br /> VIỆT NAM – CHI NHÁNH ĐÔNG HÀNỘI<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ KINH TẾ<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> MÃ SỐ: 60340102<br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS LƯU THỊ HƯƠNG<br /> <br /> Hà Nội, Năm 2015<br /> <br /> Thang Long University Libraty<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI MỞ ĐẦU .............................................................................................. 1<br /> CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ MỞ RỘNG<br /> HOẠT ĐỘNG CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN CỦA NGÂN<br /> HÀNG THƯƠNG MẠI .............................................................................. 3<br /> 1.1. Hoạt động cho vay của Ngân hàng thương mại ................................ 3<br /> 1.1.1. Khái niệm, đặc điểm, vai trò của hoạt động cho vay .......................... 3<br /> 1.1.1.1. Khái niệm ......................................................................................... 3<br /> 1.1.1.2. Đặc điểm của hoạt động cho vay ..................................................... 4<br /> 1.1.2. Phân loại cho vay của Ngân hàng thương mại .................................... 5<br /> 1.1.2.1. Căn cứ theo đối tượng khách hàng .................................................. 5<br /> 1.1.2.2. Căn cứ vào thời hạn cho vay............................................................ 5<br /> 1.1.2.3. Căn cứ vào hình thức đảm bảo ........................................................ 6<br /> 1.1.2.4. Căn cứ vào phương thức cho vay..................................................... 7<br /> 1.1.3. Nguyên tắc cho vay ............................................................................. 9<br /> 1.2. Hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân của Ngân hàng<br /> thương mại ................................................................................................... 9<br /> 1.2.1. Khái niệm cho vay khách hàng cá nhân.............................................. 9<br /> 1.2.2. Đặc điểm của cho vay khách hàng cá nhân ...................................... 10<br /> 1.2.3. Lợi ích cho vay khách hàng cá nhân ................................................. 11<br /> 1.2.3.1. Đối với khách hàng ........................................................................ 11<br /> 1.2.3.2. Đối với ngân hàng .......................................................................... 11<br /> 1.2.3.3. Đối với nền kinh tế ......................................................................... 12<br /> 1.3. Mở rộng hoạt động cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng<br /> thương mại ................................................................................................. 12<br /> 1.3.1. Quan niệm về mở rộng cho vay khách hàng cá nhân ....................... 12<br /> <br /> 1.3.2. Các chỉ tiêu phản ánh sự mở rộng hoạt động cho vay khách hàng cá<br /> nhân ............................................................................................................. 14<br /> 1.3.2.1. Chỉ tiêu phản ánh doanh số cho vay .............................................. 14<br /> 1.3.2.2. Chỉ tiêu phản ánh dư nợ cuối kỳ .................................................... 14<br /> 1.3.2.3. Chỉ tiêu phản ánh chất lượng cho vay ........................................... 14<br /> 1.3.2.4. Chỉ tiêu phản ánh số lượng khách hàng vay .................................. 15<br /> 1.3.2.5. Chỉ tiêu phản ánh độ đa dạng sản phẩm cho vay .......................... 15<br /> 1.3.2.6. Chỉ tiêu phản ánh hệ thống kênh phân phối sản phẩm .................. 15<br /> 1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động cho vay khách hàng cá<br /> nhân của Ngân hàng thương mại............................................................. 16<br /> 1.4.1. Các nhân tố chủ quan ........................................................................ 16<br /> 1.4.2. Các nhân tố khách quan .................................................................... 18<br /> CHƯƠNG 2:THỰC TRẠNG MỞ RỘNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY<br /> KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG<br /> THƯƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH ĐÔNG HÀ NỘI ........................ 22<br /> 2.1. Giới thiệu về Ngân hàng Công thươngViệt Nam chi nhánh Đông<br /> Hà Nội ........................................................................................................ 22<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển .................................................... 22<br /> 2.1.2. Mô hình tổ chức và quản lý............................................................... 24<br /> 2.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của chi nhánh giai đoạn 2012 - 2014 26<br /> 2.1.3.1. Hoạt động huy động vốn ................................................................ 26<br /> 2.1.3.2. Hoạt động tín dụng, đầu tư và dịch vụ khác .................................. 30<br /> 2.1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của chi nhánh giai đoạn 2012 – 2014 .... 36<br /> 2.2. Thực trạng hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng<br /> Công thương chi nhánh Đông Hà Nội ..................................................... 38<br /> 2.2.1. Cơ sở pháp lý về cho vay đối với khách hàng cá nhân ..................... 38<br /> 2.2.1.1. Đối tượng cho vay .......................................................................... 38<br /> <br /> Thang Long University Libraty<br /> <br /> 2.2.1.2. Nguyên tắc vay vốn ........................................................................ 38<br /> 2.2.1.3. Điều kiện cho vay ........................................................................... 38<br /> 2.2.1.4. Mức cho vay ................................................................................... 39<br /> 2.2.1.5. Phương thức cho vay...................................................................... 39<br /> 2.2.1.6. Quy trình cho vay ........................................................................... 42<br /> 2.2.2. Thực trạng hoạt động cho vay cá nhân tại Ngân hàng Công thương<br /> Đông Hà Nội ............................................................................................... 45<br /> 2.2.2.1. Các loại hình sản phẩm đang triển khai đối với khách hàng cá nhâ ..... 45<br /> 2.2.2.2. Kết quả hoạt động cho vay khách hàng cá nhân ........................... 47<br /> 2.3. Đánh giá hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng<br /> Công thương chi nhánh Đông Hà Nội ..................................................... 53<br /> 2.3.1. Kết quả đạt được ............................................................................... 53<br /> 2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân ................................................................... 55<br /> 2.3.2.1. Hạn chế .......................................................................................... 55<br /> 2.3.2.2. Nguyên nhân................................................................................... 57<br /> CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP MỞ RỘNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY<br /> KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG<br /> ĐÔNG HÀ NỘI ......................................................................................... 59<br /> 3.1. Định hướng hoạt động và phát triển của chi nhánh ....................... 59<br /> 3.1.1. Định hướng hoạt động và phát triển chung của chi nhánh ............... 59<br /> 3.1.2. Định hướng hoạt động và phát triển cho vay khách hàng cá nhân ... 60<br /> 3.2. Giải pháp mở rộng hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại<br /> VietinBank Đông Hà Nội .......................................................................... 61<br /> 3.2.1. Đẩy mạnh hoạt động Marketing trong ngân hàng ............................ 61<br /> 3.2.2. Phát triển năng lực tài chính ngân hàng ............................................ 63<br /> 3.2.3. Nâng cao chất lượng và quản lý nguồn nhân lực .............................. 64<br /> 3.2.4. Cải tiến quy trình, thủ tục.................................................................. 65<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2