intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Cụm thiết kế quảng cáo sản phẩm Công ty Beegame

Chia sẻ: Anhnangchieuta | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:19

128
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu đề tài nhằm đem đến cho người chơi được tiếp cận và trải nghiệm rõ ràng hơn về game và hiệu rõ hơn về cách thức chơi game mobile trên điện thoại của mình với các dòng game mới lạ. Cụm thiết kế quảng cáo công ty cổ phần BEEGAME MOBILE là một sản phẩm đồ hoạ mang các cho người chơi đến với một thế giới đầy sắc màu của game mobile, nơi mà người chơi có thể thoả sức khám phá và hoà mình vào một thế giới mới để giải toả những căng thẳng trong cuộc sống.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Cụm thiết kế quảng cáo sản phẩm Công ty Beegame

  1. TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HỮU NGHỊ VIỆT-HÀN KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ-VIỄN THÔNG LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP NGÀNH THIẾT KẾ ĐỒ HỌA KHÓA: 2015 - 2018 ĐỀ TÀI CỤM THIẾT KẾ QUẢNG CÁO SẢN PHẨM CÔNG TY BEEGAME SVTH: Phạm Hoài Mến Lớp: CCDH15A Niên khóa: 2015-2018 CBHD: ThS. Trần Thị Thúy Ngọc Đà Nẵng, tháng 06 năm 2018
  2. MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Ngày nay, xu thế hội nhập kinh tế quốc tế được nâng cao, nhu cầu đời sống con người không ngừng cải thiện, yêu cầu con người cần được hoạt động mạnh mẽ, năng động và vận động liên tục để hoà nhập với cuộc sống hiện đại. Nhưng bên cạnh cuộc sống càng hiện đại thì áp lực công việc càng cao, con người càng phải phải vận động trí óc ngày càng nhiều dẫn đến làm việc căng thẳng , mệt mỏi. Để được giảm stress mỗi người sẽ chọn cho mình kiểu thư giãn riêng thoải mái nhất, game là một trong số lựa chọn đấy Nhu cầu giải trí càng cao, khiến các ngành công nghiệp giải trí đồng loạt phát triển, trong đó có công ty game, là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, game là công trụ khá hữu hiệu, nhất là giới trẻ hện nay, khi mà công nghiệp giải trí phát triển cũng kéo theo sự pháp triển của game, đặc biệt ngày nay game mobile ngày càng được chú trọng hơn khi mà các nhà sản xuất điện thoại liên tục tung ra thị trường các loại sản phẩm hiện đại hơn, nhất là sự ra đời các dòng máy Android, IOS…., khiên game mobile được ưa chuộng và thịnh thành nhiều hơn, có thể nói như một phần không thể thiếu trong cuộc sống ngày nay. Trong đồ án tốt nghiệp, tôi sẽ thực hiện công việc của một nhà thiết kế chuyên nghiệp, quảng cáo cho hình ảnh Công ty BEEGAME ngày càng phát triển. 2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu: 2.1 Mục đích nghiên cứu Mục đích nhằm đem đến cho người chơi được tiếp cận và trải nghiệm rõ ràng hơn về game và hiệu rõ hơn về cách thức chơi game mobile trên điện thoại của mình với các dòng game mới lạ. Cụm thiết kế quảng cáo công ty cổ phần BEEGAME MOBILE là một sản phẩm đồ hoạ mang các cho người chơi đến với một thế giới đầy sắc màu của game mobile, nơi mà người chơi có thể thoả sức khám phá và hoà mình vào một thế giới mới để giải toả những căng thẳng trong cuộc sống. Việc nghiên cứu và tìm hiểu dể đưa thương hiệu công ty đến với mọi người nhằm tạo hệu quả tác động đến người chơi một cách nhanh và hiệu quả nhất. Cụm Đồ án “Thiết kế Quảng cáo công ty cổ phần BEEGAME” với mục đích quảng cáo đến mọi người hình ảnh sản phẩm, thông qua các sản phẩm nói lên uy tín của công ty, từ các phụ kiện văn phòng như namecard, bì thư, giấy viết thư, đĩa, bìa đĩa, sổ tay và tập hồ sơ… Thiết kế với mục đích dễ nhận biết, dễ hiểu mà để lại ấn tượng, nhớ lâu thể hiện được ý đồ quảng cáo cho thương hiệu. Qua sản phẩm đó nhiệm vụ của người thiết kê là đưa những nội dung, thông tin, mục đích hoạt động lên trên sản phẩm sao cho thông tin đến với người xem một cách nhanh chóng và dễ hiểu nhất. 2.2 Nhiệm vụ nghiên cứu Đồ hoạ là lĩnh vực truyền thông trong đó thông điệp được tiếp nhận qua con đường thị giác, mục đích là tạo ra các giải pháp bằng hình ảnh cho các vấn đề truyền thông. Vì thế mà nó không ngừng phát triển và thay đổi theo nhu cầu và thị hiếu của con người. Hơn nữa nó cũng là thông điệp hướng chúng ta đến cái hoàn chỉnh trong thẩm mĩ công nghiệp. Với đề tài quảng bá cho cho Công ty cổ phần BEEGAME, tất cả thương hiệu tiểu với những sự kiện ra mắt các phiên bản mới, các loại game mới với nhiều thể loại đa dạng phong phú cho mọi lứa tuổi. Trang 1
  3. Xây dựng logo sao cho vừa dễ nhận biết, dễ hiểu mà nhớ lâu và có cảm giác mạnh mẽ. Màu sắc vừa thể hiện được nội dung vừa thể hiện được bản chất của game mobile. Xây dựng poster với ý tưởng mới, chiến lược pháp triển lâu dài trong việc quảng cáo thương hiệu. Kết hợp chữ và hình ảnh một cách chuyên nghiệp đúng với mục đích và chiến lược quảng cáo. Quảng cáo đến mọi người hình ảnh sản phẩm, thông qua các sản phẩm nói lên uy tín của công ty, từ các phụ kiện văn phòng như namecard, bì thư, giấy viết thư, đĩa, bìa đĩa, sổ tay và tập hồ sơ… Thiết kế phụ kiện kèm theo vừa mang tính chất đồng bộ cao vừa thể hiện được sự phong phú của cụm đồ án để hình ảnh thương hiệu được truyền bá một cách rộng rãi nhất… 3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu:  Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu chính Công ty cổ phần BEEGAME và các dòng game mobile do công ty pháp hành, từ game học tập vui chơi cho trẻ em đến những game cho người lớn tuổi, những game dành cho sinh viên, học sinh đến nội trợ, nhân viên công sở.  Phạm vi nghiên cứu:  Nghiên cứu thực tế các dòng game mobile đang thịnh hành trên thị trường  Nghiên cứu đề tài cụ thể, quá trình thiết kế chi tiết, đúng yêu cầu.  Nghiên cứu đối tượng, sở thích và ý kiến của các game thủ mobile. 4. Phƣơng pháp thiết kế: Những sản phẩm quảng cáo, quảng bá thương hiệu được gọi là đẹp, thường được tuân thủ các nguyên lý thiết kế, hơn nữa tính ứng dụng phải cao. Và nếu sản phẩm có sự kết hợp của các yếu tố nghệ thuật nữa thì đó là một sản phẩm. Bởi vậy, những sản phẩm thiết kế đồ họa tốt vừa phải mang tính công năng vừa mang tính thẩm mỹ cao. Thiết kế nhằm nắm bắt đúng yêu cầu mục đích của đề tài, tạo ra ngôn ngữ đồ họa cao. Những sản phẩm đồ họa ứng dụng được coi là đẹp thường là những sản phẩm tuân theo các nguyên tắc riêng. Ngoài ra còn phải nêu bật được ý nghĩa của ngôn ngữ đồ họa dễ dàng hiểu được ý nghĩa thiết thực. Từ đó dẫn đến tính thực tiễn trong các hình thức quảng cáo, quảng bá khác nhau. Đồ án được sử dụng các hình ảnh thật và ngôn ngữ đồ họa. Nhằm mục đích đưa các thông tin, thông điệp đến với cộng đồng. Khi đủ các thông tin cần thiết thì tiến hành tổng hợp xử lý tài liệu. Nghiên cứu, so sánh, phân tích các tư liệu có được. Từ đó hình tành nhiều ý tưởng sáng tạo, thiết kế ấn tượng, tạo ra sự khác biệt của những sản phẩm đồ án. Là tiền đề tạo ra các phương án sơ bộ, đưa ra các phương án thiết kế cụm sản phẩm có tính sáng tạo cao. Với những yêu cầu của đồ án, tôi đã đặc ra các bước nghiên cứu, thiết kế một cách khoa học và cụ thể. - Xác định mục đích thiết kế, những yêu cầu của đề tài từ đó xác định phong cách và ý tưởng thiết kế. Trang 2
  4. - Tìm tư liệu sử dụng vào ý tưởng thiết kế để phát thảo đồ án một cách tổng quát. - Thực hiện ý tưởng thiết kế, không ngừng tìm tòi, sáng tạo và chỉnh sửa để dần hoàn thiện thiết kế một cách tốt nhất. 5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài Ý nghĩa thực tiễn của đề tài này nhằm quảng bá các hình ảnh về công ty BEEGAME, tạo ra một cụm sản phẩm đồ họa mang tính đồng bộ, đầu tư, khả thi cao phù hợp điều kiện thực tế. Để mang đến một hình ảnh mới lạ, một phong cách riêng biệt của Công ty. Bên cạnh đó, đề tài của tôi nhằm nâng cao chất lượng, mẫu mã và hình thức quảng bá cho Công ty. Gây ấn tượng tốt đối với mọi người. Nếu được ứng dụng vào thực tế thì đồ án sẽ góp phần nâng cao hiệu quả về khả năng quảng bá cho thương hiệu, làm cho thương hiệu ngày càng dễ dàng tiếp cận và thu hút cộng đồng. Bên cạnh đó đề tài nhằm nâng cao chất lượng và hình thức quảng bá cho Công ty làm tăng thêm giá trị, tạo được ấn tượng tốt đối với mọi người. Trang 3
  5. PHẦN 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN 1.1 Giới thiệu chung về đề tài Bộ ấn phẩm quảng cáo sản phẩm công ty BEEGAME là một bộ ấn phẩm quảng cáo về trò chơi trên smartphone đến với người chơi, đồng thời giới thiệu các sản phẩm về trò chơi do công ty BEEGAME phát hành. Mỗi sản phẩm được thiết kế điều thể hiện thương hiệu của công ty, sự độc đáo, kinh tế và đẳng cấp, truyền tải thông điệp của công ty đến khách hàng. Góc phần quảng bá và truyền thông cho công ty. 1.2 Giới thiệu chung về các thành tựu liên quan đến đề tài Nếu như cách đây vài năm, làng game thế giới chỉ tồn tại các khái niệm: game trên PC, game trên console và game trên thiết bị handheld (game cầm tay) thì nay với sự phát triển vượt bậc của công nghệ di động, một thế lực khác cũng đang trỗi dậy khá đáng gờm. Đó chính là game trên mobile. Hiện nay có rất nhiều thể loại game mobie được lưu hành trên thị trường so với các dòng game mobile củ chỉ là các trò chơi đơn giản ít gây hứng thú trên nền tảng Java và thường được ví von là “không có cửa” so với các đối thủ khác thì giờ đây chất lượng game trên mobile được cải tiến từng ngày cả về mặt nội dung chất lượng đồ hoạ. Game trên mobile giờ đây không hề bị gói gọn vào một tiêu chuẩn nào, người chơi có thể tìm thấy đủ mọi thể loại game đặc sắc như: nhập vai, hành động, mô phỏng, giải đố… 1.3 Cơ sở phƣơng pháp lý luận của đề tài Mỹ thuật Ứng dụng là nghệ thuật thị giác có vai trò thẩm mỹ hoá toàn bộ sản phẩm xã hội, nâng cao trình độ thẩm mỹ của mọi người góc phần cạnh tranh kinh tế, thể hiện trình độ văn hoá nghệ thuật trong giai đoạn hội nhập. Mỹ thuật ứng dụng pháp triển mạnh mẽ và nhanh chưa từng thấy ở nhiều quốc gia trên thế giới. Mỹ thuật ứng dụng là cái tổng quát của nhiều ngành: Khoa học kỹ thuật, quy trình công nghệ sản xuất và kỹ thuật. Gía trị thẩm mỹ của nó không chỉ làm đẹp cho cuộc sống mà làm đẹp cho cả thế giới vật chất do con người tạo ra. Thời kỳ hội nhập, mỹ thuật ứng dụng đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh kế, văn hoá xã hội. Hầu hết các mẫu mã sản phẩm mỹ thuật ứng dụng không chỉ dừng ở giá trị công năng, sinh thái học mà phải bao hàm cả giá trị thẩm mỹ mang tính xã hội, văn hoá và phản ánh trình độ pháp triển kỹ thuật công nghệ của cộng đồng. Trang 4
  6. PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 2.1 Tổ chức nghiên cứu thiết kế 2.1.1 Xác lập đối tƣợng, ý tƣởng hoặc ý đồ của đồ án chuyên môn Với đề tài “Cụm thiết kế quảng cáo sản phẩm công ty BEEGAME” là đề tài thiết thực được mọi người quan tâm với mọi tầng lớp và đặc biệt đối với giới trẻ hiện nay. Chính vì lẽ đó mà việc nghiên cứu thiết kế yêu cầu mang tính logic thiết thực cao, diễn tả sự lôi cuốn và bí ẩn của các thể loại game. Trải qua quá trình nghiên cứu khá kĩ về gảm mobile, phâm tích nội dung của đối tượng cần thiết kế tôi đã đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ cần phải thực trong quá trình hoàn thành đồ án được thực hiện theo tiến trình sau: - Nắm bắt vấn đề, xây dựng mục tiêu cho đồ án từ tổng thể đến chi tiết - Thu nhập tìm hiểu những tài liệu liên quan đến đề tài - Nghiên cứu và sáng tạo các giải pháp quảng cáo đồ hoạ, từ đó đưa ra nhiều phát thảo cho đề tài, xây dựng và lựa chọn phương án thiết kế hợp lý và chuẩn xác hoá các vấn đề cần thiết kế. - Từ những hình ảnh cụ thể và những kiến thức thu nhập được thể hiện khái quát và sáng tạo nên những sản phẩm đồ hoạ mới phù hợp với yêu cầu mục đích của đề tài. - Tối ưu hoá các thiết kế, chọn lựa nhiều phương án thiết kế trước khi hoàn thiện đồ án thiết kế Song song với việc hoàn thiện đồ án là tiến hành viết luận văn để đảm bảo sự thống nhất giữa lí luận và thực hành. Với đề tài “ Thiết kê cụm sản phẩm đồ hoạ quảng bá Công ty cổ phân BEEGAME” tôi dự định sẽ thực hiện cụm Đồ án chính gồm 1 Logo, 4 Poster và một số phụ kiện kèm theo. 2.1.2 Nghiên cứu tham khảo các tƣ liệu, tài liệu và phƣơng pháp sáng tác thiết kế đồ án Thiết kế là kết quả một quá trình thu nhập tài liệu, nghiên cứu các mẫu thiết kế mới, đặc sắc trên thị trường để từ đó áp dụng vốn kiến thức của mình rồi lập kế hoạch một quá trình thiết kế, đi từ ý tưởng đưa ra phác thảo cho đến lập kế hoạch để thực hiện. Kết quả của đồ án là có sự kết hợp giữa nội dung và hình thức mà yêu cầu của đề tài đưa ra tạo nên một cụm sản phẩm mang chức năng về tín hiệu thẩm mỹ, tăng thêm khả năng quảng cáo cho thương hiệu. Sáng tạo trong thiết kế ở đây trước hết phải thể hiện được cái mới, nhưng không phủ nhận hoàn toàn cái cũ mà qua đó ta tiếp thu, tổ chức lại để nâng cao những sản phẩm thiết kế có giá trị thẩm mỹ, thoả mãn tinh thần sâu sắc. Ngoài ra những sản phẩm thiết kế phải mang đến cho người xem, người sử dụng một cách ngắn nhất, khái quát và hiệu quả nhất của những tín hiệu - thông tin - thông điệp cần thiết với một hiệu quả thẩm mỹ cao. Trang 5
  7. 2.2 Sáng tạo logo 2.2.1 Qúa trình thực hiện Hình 1: Logo Logo là sản phẩm Đồ hoạ, là sự giao thoa giữa nghệ thuật và kỹ thuật, là biểu tượng của thương hiệu hoặc nhẫn hiệu của các loại sản phẩm. Logo có chức năng truyền đạt thông tin qua các tín hiệu thị giác, có cấu trúc hoàn chỉnh chứa đựng một lượng thông tin hàm xúc, biểu dạt năng lực hoạt động của một công ty, một tổ chức, một hoạt động xã hội,… Vì vậy, logo cần thể hiện đơn giản độc đáo để giúp cho người xem dễ hiểu, dễ nhìn, và đặt biệt là tạo được một cái nhìn thiện cảm nhất đối với hình ảnh một công ty. Đó là yếu tố quan trọng giúp cho người xem khó có thể nhầm lẫn với các nhãn hiệu tương tự của công ty, tổ chức khác trên thị trường. Logo phải dễ nhớ, để lại ấn tượng lâu dài trong trí nhớ của mọi người. Một logo thường là sự kết hợp giữa tính đơn giản và tính độc đáo. Trong bất kì trường hợp nào, logo cũng cần được thiết kế để có thể gây ấn tượng ngay cái nhìn đầu tiên. Mục đích chính của logo giúp cho chúng ta dễ nhớ và có thể phân biệt giữa hàng trăm logo khác vẫn thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng. Thông thường một logo ấn tượng khi nó có khả năng đứng độc lập. Nghĩa là chỉ cần nhìn logo, người ta có thể đọc được tên tổ chức, công ty, doanh nghiệp… Đồ án “Cụm thiết kế quảng cáo sản phẩm công ty BEEGAME”, tôi đã thết kế nên hình tượng logo với mục tiêu cụ thể: o Làm biểu tượng cho Công ty BEEGAME MOBILE. o Thể hiện đúng chức năng của một nhà phát hành Game mobile. o Hình ảnh cách điệu đơn giản, dễ hiểu, mang tính đặc trưng. o Dễ nhớ, dễ nhận biết ở mọi khoảng cách và trên mọi hình thức thể hiện. 2.2.2 Ý tƣởng Game mobile là một loại hình giải trí được ưa chuộc ngày nay nên việc thiết kế logo cũng phải được chú trọng để gây ấn tượng mạnh mẽ và đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu có sẵn trên thị trường. Logo được xây dựng từ những ý tưởng thông qua sự phối hợp đồng bộ giữa hai yếu tố hình ảnh và chữ viết. Trang 6
  8. Lấy hình tượng con ong theo tên logo của công ty, với hình tượng khuôn mặt con ong tỏ ra thích thú trong ván thắng của trò chơi. Một hình tượng ong mỉm cười ngộ nghĩnh đã góp phần nói lên tâm tư của nhà phát hành mong muốn mang lại cho khách hàng trải nhiệm trò chơi, sẽ có giây phút kịch tính nhưng không kém phần toả sáng, bước phá trong trò chơi, mang cho bạn những giây phút thư giãn, thoải mái, hài lòng nhất. Màu sắc sử dụng cho logo với hai tông màu vàng và đen, hai tông màu xen kẻ đồng điệu cùng nhau tạo nên sự phong phú đa dạng, tạo sự hấp dẫn cho hình tượng logo. Phần chữ thì cũng không kém phần bởi hai font chữ UTM Neutra, Aharoni Bold được sắp xếp đặt nằm ngang với hai tông màu riêng biệt, cho bố cục có sự đồng nhất chặt chẽ. Tất cả đã tạo nên một khối thống nhất hài hoà, bắt mắt, hấp dẫn đối với khách hàng. Hình 1.1: Logo hoàn thện Hình 1.2: Phương án âm bản Hình 1.3: Phương án dương bản 2.3 Thiết kế bộ nhận diện văn phòng Bộ nhận diện văn phòng rất cần thiết trong quá trình nhận diện thương hiệu cho hầu hết các công ty, các câu lạc bộ, nó vừa là cầu nối giữa công ty với người tiêu dùng tiếp nhận nó. Mặt khác nó cũng là phương tiện quảng cáo tiếp thị thiết yếu nhất. Bộ sản phẩm văn phòng… có chức năng giúp mọi người có thể nhận biết được thương Trang 7
  9. hiệu một cách chính xác, mặt khác nó còn góp phần làm đẹp cho sản phẩm, phục vụ tốt cho người tiêu dùng về cả chất lượng và thị thiếu thẩm mỹ. Tất cả cụm sản phẩm bộ nhận diện văn phòng của tôi được thiết theo một hệ thống thống nhất từ màu sắc đến hình tượng trong sản phẩm. Màu sắc tôi đã sử dụng gam màu tới từ logo (cam – đen), bên cạnh đó là sự kết hợp nhịp nhàng của khối hình lục giác trong bộ nhận diện thương hiệu Khai thác ý tưởng từ Logo để hoàn thiện cho bộ nhận diện văn phòng, tôi lấy hoạ tiết hình lục giác, vừa có dạng giống tổ ong, vừa có tính liên kết chặc chẽ, tạo sự rắn chắc và vững mạnh trong phong cách cũng như tính hài hoà trong bố cục sản phẩm. Ý tưởng từ màu cam và đen được chủ ý đưa vào bộ sản phẩm một cách thẩm mĩ và tinh tế. 2.3.1 Danh thiếp, đĩa, bìa đựng đĩa Hình 2.1: Danh thiếp Hình 2.2: Đĩa Trang 8
  10. Hình 2.3: Đĩa CD/DVD, vỏ đĩa Hình 2.4: Phối cảnh vỏ đĩa và đĩa 2.3.2 Bì thƣ, giấy a4 và kẹp file Hình 2.5: Bì thư mặt trước và sau Trang 9
  11. Hình 2.6: Giấy viết thư Hình 2.7: Kẹp file 2.3.3 Sổ tay, thẻ nhân viên, túi đựng quà Hình 2.8: Sổ tay Trang 10
  12. Hình 2.9: Thẻ nhân viên Hình 2.10: Túi đựng quà Trang 11
  13. 2.3.4 Sản phẩm khác Hình 2.11: Móc khoá, USB Hình 2.12: Ly, smartphone Hình 2.13: Á0 Trang 12
  14. 2.2.3 Thiết kế poster Poster quảng cáo là một hình thức quảng cáo phổ biến nhằm tuyên truyền thông tin của công ty đến với mọi người. Là phương án quảng cáo thiết thực mang tính khả thi cao, bởi nó mang tính chất rộng rãi và phù hợp trong quảng cáo sản phaarmcho người tiêu dùng. Poster là một phần thông thể thiếu trong chiến dịch quảng cáo của một tổ chức, công ty cũng như sự kiện văn hoá. Poster nói lên thông tin của nội dung dưới dạng ngôn ngữ quảng cáo mà qua đó người xem có thể hình dung một cách chính xác và gây được lòng tin với mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên. Poster 1: BALLOON Hình 2.14: Poster 1 Poster này tôi lấy bối cảnh bầu trời làm nền chính, poster miêu tả 4 nhân vật đứng gần nhau, tâm trạng vui tươi ca hát cùng chuyến phiêu lưu trên khinh khí cầu. Các chi tiết khối đá hoa nằm trước poster là tín hiệu của trò chơi với màu sắc sinh động, nhiều hoạ tiết hoa lá, hình thù khác nhau, có tác dụng giúp người chơi qua màn, bên cạnh đó cách tạo hình đơn giản mang tính đặc trưng của chibi một thể loại game được ưa chuộng trên điện thoại, vì đây là dòng game câu đố, nên tạo hình nhân vật game không cần phức tạp, cầu kì như nhiề thể loại game khác, bố cục poster là hình hình đứn chữ nhật, tạo nhiều sâu cho poster. Trang 13
  15. Poster 2: Treasure island Hình 2.15: Poster 2 Poster đưa người chơi đến bối cảnh hòn đảo hải tặc, nơi chứa chiều kho báu. Tạo hình nhân vật poster là một nhóm cướp biển đang ăn mừng chiến lợi phẩm của mình là rất nhiều vàng , bố cục poster là hình chữ nhật đứng, tổng thể của poster rất đồng điều về màu sắc và bố cục poster về mặt trước và sau, tạo sự hài hoà đồng điệu cho poster. Trang 14
  16. Poster 3: MEXICO Hình 2.16: Poster 3 Poster giới thiệu đến người chơi về lễ hội “ Cinco de Mayo” một lễ hội diễn ra hằng năm ở Mexico, poster lấy bối cảnh là sa mạc với bụi xương rồng xung quanh. Tạo hình nhân vật trong poster được khoác lên mình lễ hội Mexico, nhóm nhân vật say sưa đắm mình vào lễ hội, đàn hát nhảy múa tưng bừng. Không như poster trước, bố cục poster có chính,phụ làm cho poster có sự mới mẻ, sinh động về nhân vật, bố cục poster là hình chữ nhật đứng, có chiều sâu không gian trong poster. Poster 4: Easter Hình 2.17: Poster 4 Trang 15
  17. Poster này cũng giới thiệu đến người chơi về “ Easter” ( còn gọi là Lễ hội Phục sinh) được xuất phát từ phương tây. Poster lấy bối cảnh đang diễn ra lễ phục sinh, xung quanh là những quả trứng phục sinh, phía bên phải là nhà thỏ, bên trái là rổ đầy trứng phục sinh, tạo hình nhân vật rất dễ thương khi khoác lên mình bộ đồ mới. Bố cục vât cũng được chia làm chính, phụ làm cho poster có sự mới mẻ, sinh động về nhân vật, bố cục poster là hình chữ nhật đứng, có chiều sâu không gian trong poster. PHẦN 3: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ 3.1 DỰ KIẾN KẾT QUẢ ĐẠT ĐƢỢC CỦA ĐỒ ÁN 3.1.1 Đánh giá về mặc lý thuyết -Nhận diện được thương hiệu -Quảng bá được hình ảnh của Công ty đến mọi người Qúa trình nghiên cứu, sáng tạo và tìm hiểu đối tượng, xu hướng và thẩm mỹ của người xem. Đưa ra dòng sản phẩm đồ hoạ, bộ poster thể hiện đầy đủ trong chiến dịch quảng bá. Đồ án đã khái quát lên được hình ảnh của Công ty, đồng thời đặt ra những yêu cầu về mặt quảng bá nhằm truyền tải thông tin một cách rõ ràng, mang tính đồng bộ, chân thực thể hiện ở phong cách quảng bá, thủ thuật đồ hoạ dễ hiểu. Xét về mặt hình thức: toàn bộ đồ án mang đậm tính đồ hoạ ứng dụng, là nét đẹp của văn hoá thiết kế, thị giác dễ ghi nhớ bởi hoa văn màu sắc. Cụm đồ án đảm bảo được nguyên lý trong thiết kế, đồng thời phải biết sáng tạo tìm còi làm cho sản phaarmthieest kế thật ấn tượng, đa dạng và phong phú nhưng không làm mất đi tính đồng bộ. 3.1.2 Hiệu quả về mặt thực tiễn Đồ án là sự kết hợp hình ảnh và bố cục tạo sự lôi cuốn với mọi người biết đến Công ty. Sản phẩm mang tính quảng bá cho công ty. Trong quá trình nghiên cứu và sáng tạo cụm đồ án này, với những kết quả đạt được hy vọng rằng đồ án này được thực hiện trong thời gian gần nhất với mục đích thoả mãn nhu cầu của mọi người, giúp mọi người biết đến công ty nhiều hơn, 3.1.3 Hiểu quả về mặt ứng dụng Đồ án quảng bá thương hiệu công ty cổ phần BEEGAME có thể hoàn toàn phù hợp với chiến lược quảng bá thật sự. Thông qua việc giới thiệu sản phẩm công ty, nhiều thể loại game phong phú đa dạng để phục vụ nhu cầu giải trí của mọi người, qua đó thể hiện được tính thẩm mỹ cao và còn thể hện được tính ứng dụng giải trí tiện lợi trong cuộc sống xã hội hiện nay. 3.1.4 Kết quá đạt đƣợc trong quá trình sáng tạo Qua quá trình nghiên cứu dựa trên cơ sở lí luận, thống nhất giữa lý thuyết và thực hành cùng với tư duy của mình trong việc thực hiện đồ án. Với đề tài tôi đã chọn đã phần nào đó đã đáp ứng được một phần nhiệm vụ và mục đích của đồ án càn giải quyết. Trang 16
  18. Việc hoàn thành thiết kế đồ án đã góp phần nâng cao thị yếu thẩm mỹ tới mọi người, tạo dựng lên một hình ảnh mới của công ty. Các sản phẩm thiết kế đã đạt được những hiệu quả nhất định về mặt thẩm mỹ và khả năng ứng dụng. Với ngôn ngữ đồ hoạ, bố cục, màu sắc đã đạt được. Ý tưởng thiết kế được thể hiện xuyên suốt các ấn phẩm. - Ưu điểm đạt được trong thiết kế: Các sản phẩm thiết kế cho Công ty cổ phần BEEGAME điều mang được nét đặc trưng và độc đáo riêng, có tính thống nhất. Với quá trình nghiên cứu và cố gắng làm việc, kế quả hoàn thiện của đồ án thiết kế đồ hoạ bao gồm: Logo, bộ poster và bộ sản phẩm nhận diện văn phòng. - Nhược điểm: Bên cạnh những ưu điểm đạt được, quá trình nghiên cứu sáng tạo cũng còn nhiều thiếu sót do những điều kiện khách quan và chủ quan. Cùng với đó là kinh nghiệm và chuyên môn thực tế còn ít nên đồ án còn nhiều hạn chế về mặt thực tiễn và in án. 3.2 NHỮNG HẠN CHẾ CỦA ĐỒ ÁN Cụm đồ án quảng cáo Công ty cổ phần BEEGAME là một đồ án thiết thực, hữu ích đối với mọi người. Trong quá trình nghiên cứu mặc dù đã khai thác kỹ về đề tài, nhưng đối với cá nhân tôi vẫn thấy nhiều thiếu xót, tồn tại trong những hạn chế về độ chính xác trong phương pháp thể hiện, khiếm khuyết do thiếu tài liệu liên quan đến đề tài. Đồng thời việc tiếp nhận tâm lý của mọi người, đặc biệt là người chơi mobil còn hạn chế nhất định. Hơn nữa là một sinh viên sắp tốt nghiệp như tôi thì để dàn đựng và tự làm nên một đồ án quảng cáo có quy mô như thế này, vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế và thật sự còn thiếu hụt mhieefu về chuyên môn lẫn phương phương pháp lập luận của đề tài nên kết quả cuối cùng của đồ án một phần nào đó còn thiếu xót. Trang 17
  19. KẾT LUẬN Trong một xã hội dần dần hiện đại và phát triển như ngày nay, ngoài những nhu cầu về vật chất, con người còn phải quan tâm rất nhiều đến đời sống tinh thần. Vì vậy mục đích hướng tói của Công ty cổ phần BEEGAME là điều thiết yếu, vói mong muốn giúp thư giãn thoải mái tinh thần tạo động lực tốt cho công việc cũng như trong học tập. Để làm được điều này đòi hỏi người thiết kế phải nắm bắt được đặc điểm tâm lý, lứa tuổi, giới tính của mọi người một cách cụ thể. Từ đó đưa ra những hoạt định cụ thể qurng bá thích hợp, làm tăng khả năng nhìn nhận của mọi người về Game mobile. Đồ án “ Thiết kế đồ hoạ quảng cáo Công ty cổ phần BEEGAME” là kế quả của quá trình tìm tòi, sáng tạo của bản thân với mục tiêu là truyền tải được ý tưởng đến mọi người và đạt được những ý tưởng thực tiễn cũng như giá trị game mobile mang lại. Nắm rõ được điều này nên tôi đã làm cụm đồ án tốt nghiệp của mình một cách nghiêm túc, có tính tìm tòi sáng tạp riêng. Triển khai ý tưởng quảng bá các sản phẩm theo một phong cách mới nhằm đem lại cho khách hành một cái nhìn thật mới và tin tưởng đối với công ty. Đồ án cũng đảm được các nguyên lý nghệ thuật trong quảng cáo, tuyên truyền một chừng mực nào đó cũng phát huy tính sáng tạo, thể hiện cá tính, ngôn ngữ thiết kế qua việc tạo dựng được hình tượng, lựa chọn chất liệu hình ảnh, màu sắc, thống nhất về phong cách, xây dựng khẩu hiệu và thuyết trình ý tưởng Toàn bộ cụm đồ án là luận văn là sự cố gắng rất lớn của bản thân trong thời gian nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi và sáng tạo. Bên cạnh đó còn có sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô trong Khoa, sự hỗ trợ của bạn bè để tôi có thể hoàn thành đồ án này ở một khía cạnh nhất định về mặt lý luận cũng như sáng tạo. Giúp tôi hiểu rõ được vai trò, tầm quan trọng của đồ hoạ ứng dụng đối với sự pháp triển của xã hội hiện nay. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả mọi người! Trang 18
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1