BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC CỬU LONG
NGUYỄN THỊ MỸ LỘC
XÂY DỰNG CHIẾN LƢỢC KINH DOANH
CỦA NGÂN HÀNG TMCP AN BÌNH
CHI NHÁNH VĨNH LONG GIAI ĐOẠN 2016 2020
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH
VĨNH LONG NĂM 2016
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC CỬU LONG
NGUYỄN THỊ MỸ LỘC
XÂY DỰNG CHIẾN LƢỢC KINH DOANH
CỦA NGÂN HÀNG TMCP AN BÌNH
CHI NHÁNH VĨNH LONG GIAI ĐOẠN 2016 2020
CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH
MÃ SỐ 60.34.01.02
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH
NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC: TSKH. TRẦN TRỌNG KHUÊ
VĨNH LONG – NĂM 2016
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây công trình nghiên cu ca bn thân, hƣớng nghiên
cứu đƣợc xut phát t yêu cu phát sinh trong công vic. Các s liu ngun gc
ràng tuân th đúng nguyên tắc kết qu trình y trong luận văn đƣợc thu thp
đƣợc trong quá trình nghiên cu là trung thực chƣa từng đƣợc ai công b trƣớc đây.
Vĩnh Long, tháng 03 năm 2016
Tác gi luận văn
Nguyn Th M Lc
LI CẢM ƠN
Luận văn đƣợc thc hiện dƣới s hƣớng dn ca TSKH. Trn Trng Khuê.
Em xin y t lòng biết ơn sâu sc ti Thy đã ng dn ý kiến ch dn quý
báu trong quá trình em làm luận văn.
Em chân thành cảm ơn Quý Thầy, trong khoa Qun tr kinh doanh,
Trƣờng Đại Hc Cửu Long đã tận tình truyền đạt kiến thc trong những năm qua.
Em chân thành cảm ơn Ban giám đốc Ngân hàng TMCP An Bình chi nhánh
Vĩnh Long đã tạo điều kin thun li cho em thc hiện đề tài này.
Trong phần trình y đ án y không tránh khi nhng thiếu sót nhất định
v ni dung và hình thc, rt mong Quý Thy, Cô thông cm.
Em xin kính chúc Quý Thy, di o sc khe thành công trong s
nghiệp cao quý. Đồng kính chúc Ngân hàng TMCP An Bình chi nhánh Vĩnh Long
đạt đƣc bƣc phát trin đột phá, thành công tt đp.
Trân trng kính chào!
Tác gi luận văn
Nguyn Th M Lc
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU
1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI. ......................................................................................... 1
2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU................................................................................... 2
3. ĐỐI TƢỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU ....................................................... 2
4. PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .......................................................................... 3
5. TỔNG QUAN CÔNG TRÌNH KHOA HỌC LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI. .......... 3
6. Ý NGHĨA KHOA HỌC VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI. ................................... 5
7. CẤU TRÚC CỦA LUẬN VĂN ............................................................................ 5
CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN ............................................................................. 6
1.1. CÁC KHÁI NIỆM VỀ CHIẾN LƢỢC VÀ XÂY DỰNG CHIẾN LƢỢC. ....... 6
1.1.1. Chiến lƣợc kinh doanh. ................................................................................ 6
1.1.2. Xây dựng chiến lƣợc................................................................................... 6
1.2. MÔI TRƢỜNG HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ CHỨC. ............................................. 7
1.2.1. Môi trƣờng bên trong. ................................................................................. 7
1.2.2. Môi trƣờng bên ngoài. ............................................................................... 10
1.2.2.1. Môi trƣờng vĩ mô. ............................................................................ 10
1.2.2.2. Môi trƣờng vi mô. ............................................................................ 12
1.3. SỨ MỆNH VÀ MỤC TIÊU CỦA CHIẾN LƢỢC. .......................................... 16
1.3.1. Sứ mạng. ................................................................................................... 16
1.3.2. Xác định mục tiêu. .................................................................................... 17
1.4. QUY TRÌNH XÂY DỰNG CHIẾN LƢỢC. .................................................... 17
1.4.1. Giai đoạn nhập vào. .................................................................................. 17
1.4.2. Giai đoạn kết hợp. ..................................................................................... 19
1.4.3. Giai đoạn quyết định.................................................................................. 20
KẾT LUẬN CHƢƠNG 1 ......................................................................................... 22