intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

LUYỆN TẬP NHÂN HAI SỐ NGUYÊN KHÁC DẤU

Chia sẻ: Nguyen Mai | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

101
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: Củng cố cho HS các tính chất của đẳng thức, quy tắc chuyển vếtrong đẳng thức Vận dụng thành thạo quy tắc chuyển ve , quy tắc dấu ngoặc để tính nhanh, tính hơp lý. Vận dụng giải các bài tón thực tế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: LUYỆN TẬP NHÂN HAI SỐ NGUYÊN KHÁC DẤU

  1. LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: Củng cố cho HS các tính chất của đẳng thức, quy tắc chuyển vếtrong đẳng - thức Vận dụng thành thạo quy tắc chuyển ve , quy tắc dấu ngoặc để tính nhanh, - tính hơp lý. Vận dụng giải các bài tón thực tế. - II. chuẩn bị của GV và HS: - GV: HS: đồ dùng học tập… -
  2. III. Tiến trình dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: kiểm tra bài cũ -phát biểu quy tắc chuyển vế. HS1: Làm Bt 63/ 87 3-2+x=5 x= 5 – 3-2 - phát biểu quy tắc dấu ngoặc x= 4 Làm BT 92/ SBT 65 HS: a/ (18+29)+(158 – 18 -29) = 18 + 29 +158 – 18 – 29 =(18-18) + (29 - 29) + 158 =158 b/ (13- 135 + 49) – (13 + 49) = 13-135 + 49 – 13+49
  3. =(13-13) + (49 - 49) –135 = -135 Hoạt động 2: luyện tập 1.bài 66/ SGK 87 tìm số nguyên x biết: HS: tính trong ngoăc rồi chuyển vế hay thực hiện mở ngoặc rối chuyển vế. 4-(27-3) = x – (13 - 4) HS: cách 1: bài tập này có thể làm bằng -GV: những cách nào? 4-24= x- 9 GV: gọi 2 HS lên làm 2 cách 4-24+9=x -11 =x x=-11 GV: gọi hs khác nhận xét bài làm của cách 2: bạn 4-27+3 = x –13+4 4 – 27 + 3+13 –4=x 2.Bài 104/SBT 66 -27 + 3 +13=x 9-25= (7 – x) – (25 + 7) x= - 11 HS:
  4. Cách 1: GV: gọi hs khác nhận xét bài làm của 9-25=7-x – 32 bạn x= 7 – 32 – 9 +25 3. bài 67 SGK /87 x = -9 yêu cầu HS nêu lại các quy tắc GV: cách 2: công trừ số nguyên. 9-25 = 7 – x – 25 –7 yêu cầu HS thực hiện vào bảng GV: con . x= - 25 +25 –9 thu một số bài tiêu biểu đễ nhận x = -9 GV: xét. Chỉ rõ chỗ sai của HS nếu có HS: (-37) + (-112) = gọi 5 HS lên bảng trình bày bài GV: = - (37+112) giải = - 149 4. bài 70 SGK/ 88 gọi HS nhắc lại quy tắc cho các HS: (-42) + 52 = 10 GV: số hạng vào trong ngoặc . HS: 13 –31 = - 18 GV: yêu cầu HS nêu cách làm: HS: 14 –24 –12 = - 10 – 12=-22 HS: (-25) + 30 – 15= 5 – 15 = GV: gọi 2 HS thực hiện = - 10
  5. HS: thay đổi vị trí các số hạng và nhóm các hạng thích hợp để tính. GV: gọi hs khác nhận xét bài làm của bạn a/ 3784 +23-3785-15 5. bài 71 SGK/ 88 =( 3784-3785)+(23-15) GV: thế nào là tính nhanh? = -1 +8 GV: gọi 2 HS làm bài =7 b/ 21+22+23+24 –11 –12 –13 –14 GV: gọi hs khác nhận xét bài làm của = (21-11)+(22-12)+(23-13)+(24-14) bạn. =10+10+10+10 6.bài 68 SGK/88 =40 GV: gọi 1 HS đọc đề. GV: đề bài yêu cầu làm gì? HS: tình nhanh là áp dụng các quy tắc tính chất GV: làm thế nào để tính được? đã học để giải bài toán một cách hơp lý. GV: gọi 1 HS lên trình bày trên bảng HS: a/ -2001+ (1999+2001) = -2001 + 1999+2001 GV: gọi hs khác nhận xét bài làm của =(-2001+2001) + 1999 = 0 + 1999 =1999 bạn. b/ (43 – 863) – (137 – 57) 7. bài 69 SGK/88 =43 – 836 – 137 +57 = (43+57) – (863 + 137)
  6. GV: gọi 1 HS đọc đề. = 100 – 1000 =- 900 GV: đề bài yêu cầu làm gì? GV: làm thế nào để tính được? HS: tính hiệu số bàn thắng thua trong mùa giải. GV: gọi các HS lần lượt lên làm HS: lầy số bàn thắng trừ cho số bàn thua. thành phố nào có độ chênh lệch HS: hiệu số bàn thắng thua trong mùa giải năm GV: cao nhất? ngoái: 27 – 48 = - 21 hiệu số bàn thắng thua trong mùa giải năm nay: 39 –24 = 15 ĐS: năm ngoái: -21 năm nay:15 HS: tìm số độ chênh lệch trong ngày HS: làm phép tính trừ Hoạt động 3: .trò chơi chọn ra ba đội là 3 tổ trong lớp. GV: Các em thi với nhau cùng tìm ra đáp án cho bài 72 sgk đội nào xong trước đội
  7. ấy thắng. GV: yêu cầu đội thắng giải thích cách làm Hoạt động 4: hướng dẫn về nhà -xem lại bài :tính chất của đẳng thức, quy tắc chuyển vế - làm các BT còn lại trong sbt - chuẩn bị các bài mới
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2