intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

LUYỆN TẬP SỐ THỰC

Chia sẻ: Nguyen Mai | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

308
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Củng cố khái niệm số thực, thấy được rõ quan hệ giữa các tập hợp số đã học. +Rèn kĩ so sánh các số thực, kĩ năng thực hiện phép tính, kĩ năng tìm x và tìm căn bậc hai của một số dương. +HS thấy được ý nghĩa của bộ môn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: LUYỆN TẬP SỐ THỰC

  1. LUYỆN TẬP I.MỤC TIÊU +Củng cố khái niệm số thực, thấy được rõ quan hệ giữa các tập hợp số đã học. +Rèn kĩ so sánh các số thực, kĩ năng thực hiện phép tính, kĩ năng tìm x và tìm căn bậc hai của một số dương. +HS thấy được ý nghĩa của bộ môn. II.CHUẨN BỊ 1.Giáo viên. -Bảng phụ. 2.Học sinh. -Bảng nhóm, ôn tập định nghĩa giao giữa 2 tập hợp, tính chất của đẳng thức, bất đẳng thức. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC 1.Ổn định tổ chức.
  2. -Kiểm tra sĩ số : 7A: /37. Vắng: .................................................................................................................................... ... /38. Vắng: 7B: .................................................................................................................................... ... 2.Kiểm tra. HS1.Số thực là gì? Cho ví dụ về số hữu HS1. Trả lời … tỉ, vô tỉ Chữa bài tập 117.Tr. SBT. GV nhận xét, cho điểm HS. HS nhận xét, bổ sung. 3.Bài mới.
  3. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1. Luyện tập. Dạng 1. So sánh số thực. HS lên bảng điền vào chổ trống. Bài 91.SGK.Tr.45. Điền chữ số thích hợp vào ô vuông. a) -3,02 < -3,01 a) -3,02 -3,01 b) -7,508 > -7,513 b) -7,508 -7,513 c) -0,49854 < -0,49826 c) -0,49854 -0,49826 d) -1,90765 < -1,892. d) -1,90765 -1,892. Yêu cầu HS giải thích cách so sánh. Dạng 2. Tính giá trị của biểu thức.
  4. Bài 90.SGK.Tr.45. Tính giá trị biểu thức A= 9 4   2 ,18  :  3  0 , 2   Trả lời các câu hỏi do GV đặt ra  25 5  Hoạt động theo nhóm -Hãy nêu thứ tự thực hiện các phép tính. 9 4   2 ,18  :  3  0 , 2  A=   25 5  -Nhận xét gì về mẫu các phân số trong A = (0,36 – 2,18) : (3,8 + 0,2) biểu thức ? A = (-1,82): 4 -Hãy đổi các phân số ra số thập phân A = -0,455 hữu hạn rồi thực hiện phép tính. 5 7 4  1,456 :  4,5. B= 18 25 5 5 7 4  1,456 :  4,5. B= 18 25 5 GV đặt câu hỏi tương tự như trên +Đối với các phân số trong biểu thức không viết được dưới dạng số thập
  5. 5 182 7 94 phân hữu hạn nên đổi ra phân số để  . :  18 125 25 25 tiến hành phép tính 5 26 18 5 8      18 5 5 18 5 25  144 119   Chia HS thành 4 nhóm hoạt động 90 90 29  1 90 GV cho các nhóm kiểm tra chéo, chấm điểm. Dạng 3. Tìm x. Bài 93.SGK.Tr.45. Tìm x, biết: Gọi đồng thời 2 HS làm bài tập Hai HS lên bảng làm a)  3, 2 x    1, 2  x  2, 7    4, 9  3 , 2 x +  -1 , 2  x + 2 , 7  = -4 , 9 b)  5, 6 x  2, 9 x  3, 86   9, 8 3 , 2 - 1 , 2  x = -4 , 9 - 2 , 7 2 x = -7 , 6 x = -3 , 8 -5 , 6 x + 2 , 9 x - 3 , 8 6 = -9 , 8  -5 , 6 + 2 , 9  x = -9 , 8 + 3 , 8 6 -2 , 7 x = -5 , 9 4 x = 2, 2
  6. Bài 94 SGK 45 a) Q  I = I Cho HS nhận xét, sửa sai (nếu có) Dạng 4. Toán về tập hợp số. b) R  I = I Cho HS làm nhanh bài 94.SGK.Tr.45 4.Củng cố. -Giáo viên hệ thống lại toàn bộ nội dung cần ghi nhớ của bài. 5.Hướng dẫn. -Soạn hệ thống các câu hỏi ôn tập và bảng tổng kết Tr.46.SGK. -Làm bài tập 95, 96, 97.Tr.45, 46.SGK.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2