intTypePromotion=3

Luyện tập tả người – Tập làm văn lớp 5 – Tuần 19

Chia sẻ: Ky Tu | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:10

0
318
lượt xem
9
download

Luyện tập tả người – Tập làm văn lớp 5 – Tuần 19

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Có mấy kiểu mở bài ,nêu đặc điểm từng kiểu? Có 2 kiểu mở bài : Mở bài trực tiếp và mở bài gián tiếp. Mở bài trực tiếp là giới thiệu trực tiếp vấn đề định tả. Mở bài gián tiếp là mượn hình ảnh khác để giới thiệu về hình ảnh mình định tả.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luyện tập tả người – Tập làm văn lớp 5 – Tuần 19

  1. PHÒNG GIÁO DỤC BÙ ĐĂNG TRƯỜNG TH NGHĨA TRUNG GIÁO VIÊN : HOÀNG THỊ THỦY
  2. Thứ sáu , ngày 7 tháng 1 năm 2011 Tập làm văn : Kiểm tra bài cũ : Có mấy kiểu mở bài ,nêu đặc điểm từng kiểu ? Có 2 kiểu mở bài : Mở bài trực tiếp và mở bài gián tiếp. Mở bài trực tiếp là giới thiệu trực tiếp vấn đề định tả. Mở bài gián tiếp là mượn hình ảnh khác để giới thiệu về hình ảnh mình định tả. Hãy đọc đoạn viết mở bài của tiết trước và nói rõ từng kiểu mở bài?
  3. Thứ sáu, ngày 7 tháng 1 năm 2011 Tập làm văn : LUYỆN TẬP TẢ NGƯỜI ( Dựng đoạn kết bài) Bài 1: Đọc hai đoạn kết bài dưới đây : a) Đến nay, bà đã đi xa nhưng những kỉ niệm về bà vẫn đọng mãi trong tâm trí tôi. (Đề bài: Tả một người thân trong gia đình em.) b) Nhìn bác Tư cần mẫn cày ruộng giữa buổi trưa hè nắng gắt, em rất cảm phục bác. Em cũng hiểu thêm điầu này : có được hạt gạo nuôi tất cả chúng ta là nhờ có công sức lao động vất vả của những người nông dân như bác Tư. (Đề bài: Tả một bác nông dân đang cày ruộng) ? Cho biết cách kết bài ở hai đoạn này có gì khác nhau ?
  4. Thứ sáu ngày 7 tháng 1 năm 2011 Tập làm văn : LUYỆN TẬP TẢ NGƯỜI ( Dựng đoạn kết bài) Kết bài Điểm khác nhau a) Đến nay, bà đã đi xa nhưng những Kết bài không mở rộng: kỉ niệm về bà vẫn đọng mãi trong tiếp nối lời tả về bà, nhấn tâm trí tôi. mạnh tình cảm với người được tả. b) Nhìn bác Tư cần mẫn cày ruộng Kết bài mở rộng: sau khi giữa buổi trưa hè nắng gắt, em rất tả bác nông dân, nói lên tình cảm phục bác. Em cũng hiểu thêm cảm với bác, bình luận về điầu này : có được hạt gạo nuôi tất vai trò của những người cả chúng ta là nhờ có công sức lao nông dân trong xã hội. động vất vả của những người nông dân như bác Tư.
  5. Thứ sáu ,ngày 7 tháng 1 năm 2011 Tập làm văn : Luyện tập tả người (Dựng đoạn kết bài) a)Đến nay , bà đã đi xa b)Nhìn bác Tư cần mẫn cày nhưng những kỉ niệm về ruộng giữa buổi trưa hè nắng bà vẫn đọng mãi trong gắt , em rất cảm phục bác . Em tâm trí tôi.(Đề bài : Tả cũng hiểu thêm điều này : có một người thân trong gia được hạt gạo nuôi tất cả chúng đình em.) ta là nhờ có công sức lao động vất vả của những người nông dân như bác Tư. (Đề bài : Tả một bác nông dân đang cày ruộng .)
  6. Có mấy cách kết bài? Có hai kiểu kết bài : Kết bài không mở rộng :nêu nhận xét chung hoặc nói lên tình cảm của em với người được tả . Kết bài mở rộng : từ hình ảnh , hoạt động của người được tả , suy rộng ra các vấn đề khác .
  7. Thứ sáu ,ngày 07 tháng 1 năm 2011 Tập làm văn : Luyện tập tả người (Dựng đoạn kết bài) 2.Hãy viết hai đoạn kết bài theo hai cách đã biết cho một trong bốn đề văn ở bài tập 2, tiết luyện tập tả người (dựng đoạn mở bài ) . a)Tả một người thân trong gia đình em . b)Tả một người bạn cùng lớp hoặc một người bạn ở gần nhà em . c)Tả một ca sĩ đang biểu diễn . d)Tả một nghệ sĩ hài mà em yêu thích .
  8. Thứ sáu, ngày 7 tháng 1 năm 2011 Tập làm văn : Luyện tập tả người (Dựng đoạn kết bài) Bài làm :Đề bài : Tả một người thân trong gia đình em . a) Em rất kính yêu mẹ , em sẽ ra sức học tập thật tốt để khỏi phụ lòng mong mỏi của mẹ . b) Em có được cơm no, áo đẹp ; được khoẻ mạnh , học hành , vui chơi cùng bạn bè là nhờ mẹ . Suốt đời em ghi nhớ tấm lòng nhân hậu , tình cảm thương yêu mẹ đã dành cho các con .Em mong muốn lớn lên sẽ làm được nhiều việc có ích giúp mẹ để mẹ bớt vất vả.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản